PDA

View Full Version : [2008] Series CSHS | Kẻ giấu mặt



Jenny_Bo
01-01-2008, 11:37 AM
TT - Phần tiếp theo của loạt phim Cảnh sát hình sự (do đạo diễn Vũ Hồng Sơn và Đỗ Đức Thành thực hiện, Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN VFC sản xuất) mang tên Kẻ giấu mặt sẽ ra mắt khán giả truyền hình trên VTV1 lúc 22g10 kể từ ngày 27-12.

Ngoài hai diễn viên chính vào vai cảnh sát điều tra là Hồng Minh và Quốc Khánh, còn có đến 124 diễn viên tham gia trong Kẻ giấu mặt.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn - người từng nổi tiếng qua bộ phim Chạy án - "bật mí” chút ít về bộ phim: "Sẽ có năm vụ án được phá trong 16 tập phim.

Mỗi vụ án là một câu chuyện riêng, chỉ các anh công an là xuất hiện xuyên suốt từ đầu tới cuối. Đây là phim thuộc loại phim điều tra, vì vậy yếu tố võ thuật không được chú trọng. Điểm mấu chốt của phim chính là yếu tố bất ngờ.

Chỉ đến cuối vụ án, khán giả mới biết được kẻ giấu mặt là ai. Bộ phim này là một thử nghiệm của chúng tôi về loại phim điều tra vụ án. Qua phim, chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về thị hiếu khán giả với thể loại này".

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn cũng cho biết Chạy án là bộ phim cuối cùng của ông về thể loại này. Phần hai của phim Chạy án dài hơn phần một 27 tập và dự kiến phát sóng tháng 3-2008.

THEO :tuoitreonline

Jenny_Bo
01-01-2008, 11:38 AM
“Kẻ giấu mặt” - Góc nhìn mới về người chiến sĩ công an
Cập nhật: 18/12/2007 01:19
Sau các phần phim “Chạy án”, “Đột kích”, loạt phim Cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên màn ảnh nhỏ thời gian tới với 16 tập phim “Kẻ giấu mặt”. Với cách khai thác riêng, đi sâu vào diễn biến tâm lý tội phạm, “Kẻ giấu mặt” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn mới về công tác phá án, chống tội phạm của các chiến sĩ công an.

----------
Theo dự kiến, ngay sau khi 10 tập phim “Cổng trường thời mở cửa” khép lại, khung giờ Vàng của VTV1 sẽ trình chiếu bộ phim “Kẻ giấu mặt” của đạo diễn Vũ Hồng Sơn - Đỗ Đức Thành. Cũng như các tập phim trong serie phim Cảnh sát hình sự, “Kẻ giấu mặt” xoay quanh việc phá án của các chiến sĩ cảnh sát hình sự trước các vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
Tuy nhiên, không như các loạt phim trước đó, “Kẻ giấu mặt” không chú trọng nhiều đến các pha hành động mà chủ yếu đi sâu vào các tình tiết điều tra vô cùng tinh tế, hấp dẫn để tạo ra những kết quả bất ngờ. Bộ phim đạt được sự nhất quán cao giữa kịch bản và thể hiện trong việc thử nghiệm một cách nhìn khác về Cảnh sát hình sự. Đó là những lập luận mang tính khoa học và hiểu sâu về tâm lý tội phạm.
Một điều đặc biệt nữa là trong “Kẻ giấu mặt”, hình ảnh người công an sẽ hiện lên một cách rất gần gũi. Hai nhân vật chính là hai anh công an trẻ ở cùng một phòng. Cả hai anh đều có những ước mong rất giản dị, đời thường về một mái ấm yên vui, một người vợ tảo tần, một nụ cười con trẻ thơ ngây hay chỉ là những thú vui thuộc về sở thích… Bằng những chi tiết tưởng nhỏ nhưng các nhà làm phim đã thực sự đưa hình ảnh người công an trở về gần hơn đời sống thực tại, gần hơn với quần chúng nhân dân. Người xem sẽ không thể quên hình ảnh người công an sau những giờ phút căng thẳng truy tìm thủ phạm lại trở về cuộc sống đời thường, hạnh phúc bên người yêu và tếu táo với bạn bè.

Đồng thời, “Kẻ giấu mặt” cũng sẽ đem đến cho người xem những góc nhìn đa chiều về “thế giới ngầm” với muôn vàn loại hình tội phạm. Mỗi vụ án xuất hiện trong phim là một loại hình tội phạm khác nhau. Vì những mối thù cá nhân, vì lòng tham mà kẻ thủ ác có máu lạnh đang tâm cướp đi mạng sống của con người. Thậm chí có cả kẻ sát nhân bệnh hoạn vì căm thù con người và bản thân hắn, mỗi lần giết người, hắn đều để lại một mẩu giấy thách thức các trinh sát và tự coi hắn là “kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”.
Dưới đây là sơ lược một số vụ án sẽ xuất hiện trong 16 tập phim “Kẻ giấu mặt”:
Vụ án thứ nhất được bắt đầu từ câu chuyện của nhân vật Hiền. Hiền là một phụ nữ xinh đẹp, thảo hiền, có chồng là một doanh nhân và một con gái. Một buổi sáng người giúp việc phát hiện ra cô đã chết trên giường ngủ. Nhóm trính sát đến điều tra và dần phát hiện ra những góc tối xung quanh đời cô trước khi Hiền lấy chồng. Trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô đã bán trinh tiết của mình để cứu cha khỏi trọng bệnh nhưng Hiền đã dấu chồng việc này vì không muốn anh thất vọng về mình. Vì điều đó nên cô đã bị những kẻ đê tiện tống tiền, thậm chí bắt cô làm những việc ô nhục để hạ gục chồng Hiền trong kinh doanh. Không còn cách nào khác, Hiền đã ra tay giết những kẻ đê tiện đó và tự sát để trọn tình yêu và lòng biết ơn chồng.

Vụ án thứ hai là về cái chết của cô ca sỹ trẻ. Kẻ chủ mưu là một nhạc sỹ đã từng nhận lăng xê Thảo Phương thành sao. Nhưng sự phản bội của Thảo Phương khiến anh ta căm hận và nuôi ý giết cô. Hoàng Long (tên thủ ác) đã công phu bày đặt cách thức thực hiện tội ác và đổ tội cho Hồng Thái, vừa là người yêu vừa là vệ sỹ của Thảo Phương. Nhưng do việc điều tra tỷ mỷ nên các trinh sát đã phát hiện ra việc làm của Long và bắt hắn phải nhận tội.

Vụ án thứ ba kể lại vụ án mà kẻ thủ ác chỉ vì lòng tham tiền mà đang tâm giết hại một phụ nữ độc thân khi bị bà ta phát hiện ra hắn đang đột nhập vào nhà để ăn trộm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các trinh sát đã bắt kẻ giết người phải lộ diện.

Vụ án thứ tư là truy tìm kẻ giết người khi hắn đã tưởng không ai có thể lần ra hắn vì các vụ giết người xảy ra đã lâu, không để lại chứng cứ, dấu vết. Và kẻ giết người đang ung dung định ra ứng cử Hội đồng nhân dân huyện.

Vụ án thứ năm là truy tìm một kẻ sát nhân bệnh hoạn vì căm thù con người và bản thân hắn. Mỗi lần giết người, hắn đều để lại một mẩu giấy thách thức các trinh sát và tự coi hắn là “kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”. Qua rất nhiều các biện pháp nghiệp vụ tinh vi, kẻ sát nhân đó đã bị sa lưới khi hắn nghĩ rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

theo VTV

hoahaiduong_web
01-01-2008, 03:24 PM
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn:
"Kẻ giấu mặt" không phải phim "đao to búa lớn"

Sau Cổng trường thời mở cửa, “giờ vàng” phim Việt sẽ tiếp nối với bộ phim về đề tài cảnh sát hình sự. Chỉ có điều, cảnh sát hình sự lần này, không có những pha rượt đuổi, đánh đấm mà lại được khai thác ở một khía cạnh khác, đó là sự đấu trí của lực lượng công an trong công tác điều tra truy tìm thủ phạm.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã tâm sự như vậy về bộ phim Kẻ giấu mặt dài 16 tập này.
- Lâu nay, khán giả truyền hình vẫn cho rằng phim cảnh sát hình sự Việt Nam không hấp dẫn vì vừa xem đã biết ngay thủ phạm, vậy Kẻ giấu mặt có gì khác không, thưa đạo diễn?

- Vì có khác nên bộ phim mới có tên là Kẻ giấu mặt. Tội ác nhiều khi luẩn quẩn đâu đó quanh ta mà ta không biết. Tội ác nhiều khi được đội lốt trong một con người bình thường mà không ai có thể ngờ tới. Và người ta luôn nghĩ thủ phạm là một ai đó, nhưng cuối cùng thì lại là nhầm tưởng.

Trong phim cũng có kẻ giết người vẫn ngang nhiên ứng cử Hội đồng nhân dân... Tôi muốn tạo ra tâm lý tò mò cho người xem bằng cách tạo ra những yếu tố bất ngờ. Có khi chỉ là một chứng cứ nhỏ nhặt nhất, những cái mà người ta không ngờ đến nhất thì lại chính là lại là mấu chốt để tìm ra thủ phạm.

- Khai thác theo lối đó, ông có sợ rằng sẽ làm mất đi tính hấp dẫn của một bộ phim nói về đề tài cảnh sát hình sự?

- Chúng ta đừng nghĩ rằng phải có võ thuật mới là hình sự, và nếu không có những pha giật gân sẽ không thể gọi là hình sự. Tôi muốn làm phim hình sự theo lối điều tra , sự vất vả của lực lượng công an.

Những người công an của chúng ta không chỉ dùng sức mà dùng cả trí, họ giỏi là ở đấu trí chứ không phải là cơ bắp. Bằng những kinh nghiệm điều tra, bằng linh cảm nghề nghiệp, khả năng phân tích tâm lý tội phạm... mà ngay cả những vụ án đã xảy ra từ rất lâu, đối tượng không để lại dấu vết, chứng cứ rất mơ hồ, nhưng những chiến sĩ công an vẫn truy tìm được thủ phạm.

Do đó, trong phim Kẻ giấu mặt người tìm ra thủ phạm là công an chứ không phải là... khán giả.

- Và có phải các vụ án trong phim là những vụ án có thật ở ngoài đời, thưa đạo diễn?

- Tất nhiên là từ những vụ án có thật, nhưng chỉ là nguyên mẫu thôi, vẫn phải có sự hư cấu. Gói gọn trong 16 tập là 5 vụ trọng án giết người. Và nguyên nhân dẫn đến giết người trong 5 vụ án cũng rất khác nhau.

Có khi người ta giết người vì tiền, vì tình, vì bột phát, hoặc để thoả mãn thú tính... Thông qua bộ phim này, người xem không chỉ thấy được sự nguy hiểm, phức tạp của tội phạm mà từ đó còn hiểu sâu hơn về những khó khăn của lực lượng công an.
- Còn cuộc sống đời thường của những người chiến sĩ công an, có được ông đề cập đến trong phim?

- Người ta vẫn thường nghĩ công an là nguyên tắc, là cứng nhắc, và khi điều tra án thì mặt phải khó đăm đăm, phải “rất hình sự” thì mới là công an. Nhưng thực tế thì họ cũng là những con người bình thường như tất cả chúng ta, họ cũng có những đam mê, những sở thích riêng.

Tôi không muốn phản ánh công an như những người gỗ. Đó là cách thể hiện rất cổ điển làm tầm thường người công an. Tôi thích làm theo lối nhẹ nhàng hơn, gần gũi với đời thường hơn.

Trong phim của tôi có hai anh công an, một anh có vợ ở quê, chỉ mong ước đẻ được con trai, còn một anh chưa vợ lại mê sưu tập ôtô. Hai anh công an ở trong một căn nhà tập thể, họ cũng tếu táo cười đùa, thậm chí còn phân công nhau cả việc rửa bát, quét nhà...

- Anh có thể nói về các diễn viên đóng vai công an, và có “chân dài” nào tham gia bộ phim này không?

- Có thể nói, khâu chọn diễn viên là khó nhất trong bộ phim này, bởi vì có tới hơn 100 diễn viên tham gia. Sau mỗi vụ án là phải thay toàn bộ diễn viên, từ vai thủ phạm đến diễn viên quần chúng. Chỉ có 3 diễn viên công an là không thay đổi từ đầu đến cuối.

Đó là 2 cảnh sát điều tra trọng án do diễn viên trẻ Quốc Khánh và Hồng Minh đóng, còn một người công an là chỉ huy do diễn viên Tạ Xuyên đảm nhiệm. Trong phim chỉ có một người đẹp là người mẫu thôi, cô ấy vào vai người yêu của anh công an.

- Bộ phim Chạy án do ông làm đạo diễn đã từng mang về giải xuất sắc nhất LHP truyền hình và giải Cánh diều vàng của Hội điện ảnh năm 2006, ông kỳ vọng gì vào Kẻ giấu mặt?

- Thật ra một người đạo diễn, không phải lúc nào cũng làm được phim hay. Hơn nữa, Kẻ giấu mặt không phải là bộ phim đao to búa lớn gì, nó cũng không nhằm chuyển tải những vấn đề lớn lao của cuộc sống. Nó đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí được khai thác dưới một góc nhìn mới về cảnh sát hình sự.

Vừa qua, hãng phim truyền hình cũng đã thử nghiệm làm phim cảnh sát hình sự theo nhiều hướng, chẳng hạn theo kiểu võ thuật như Đột kích. Khi làm phim này, tôi cũng đầy băn khoăn không biết khán giả có chấp nhận không bởi phim có thể gây cho người xem khó hiểu nếu không theo dõi thường xuyên.

Nhưng nếu không đi thì không bao giờ tìm thấy đường, nếu không thử nghiệm, sẽ không biết khán giả của mình thích gì. Tôi muốn thử phản ứng của khán giả xem thế nào
vietnamnet

uyenthu
02-01-2008, 09:22 AM
Thêm 1 bộ phim chán ngấy của CSHS
Nghe nói là kẻ giấu mặt sẽ bất ngờ tới phút cuối
Nhưng mới xem tui đã đoán thủ phạm là ai rồi mà ông đạo diễn cứ bảo là cuối cuùg mới biết. Mà thủ phạm bắt được lại mằm trong trí tưởng tượng không, không thực tế chút nào cả
Chán quá .
Chừng nào CSHS Việt Nam mới khá hơn nhỉ

impression
03-01-2008, 08:48 PM
có ai có soundtrack của film này hông share cho mình với

Vui lòng không post bài 1 dòng nha bạn!^^

toiyeunuocmy
26-01-2008, 07:48 PM
Hi các bạn, mình tìm mãi rồi kô thấy topic nào về phim cảnh sát hình sự vậy nhỉ, mình xin phép lập topic về series phim truyền hình việt nam này nhé( ăn khách lắm đó) mình là 1 người mê phim này từ thủa nó mới xuất hiện mà
http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/San-khau-Dien-anh/2005/11/3B9E4121/canhsat1.jpg
http://www.vtv.vn/HTML/Data/resources/Original/Image/2007/9/7/20079713222_images1151901_1.gif

†WS†
09-02-2008, 03:37 PM
Phim: Kẻ Dấu Mặt


Tóm tắt nội dung

Ba nhân vật đó là Đảm (đội trưởng) và hai trinh sát là Quang và Linh. Câu chuyện bắt đầu từ vụ án mạng của cô Hiền. Hiền là một phụ nữ xinh đẹp, thảo hiền, có chồng là một doanh nhân và một con gái. Một buổi sáng người giúp việc phát hiện ra cô đã chết trên giường ngủ. Nhóm trinh sát đến điều tra và dần phát hiện ra những góc tối xung quanh đời cô trước khi Hiền lấy chồng. Trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô đã bán trinh tiết của mình để cứu cha khỏi trọng bệnh nhưng Hiền đã giấu chồng việc này vì không muốn anh thất vọng về mình. Vì điều đó nên cô đã bị những kẻ đê tiện tống tiền, thậm chí bắt cô làm những việc ô nhục để hạ gục chồng Hiền trong kinh doanh. Không còn cách nào khác, Hiền đã ra tay giết những kẻ đê tiện đó và tự sát để trọn tình yêu và lòng biết ơn chồng.
Vụ án thứ hai là về cái chết của cô ca sỹ trẻ. Kẻ chủ mưu là một nhạc sỹ đã từng nhận lăng xê Thảo Phương thành sao. Nhưng sự phản bội của Thảo Phương khiến anh ta căm hận và nuôi ý giết cô. Hoàng Long (tên thủ ác) đã công phu bày đặt cách thức thực hiện tội ác và đổ tội cho Hồng Thái, vừa là người yêu vừa là vệ sỹ của Thảo Phương. Nhưng do việc điều tra tỷ mỷ nên các trinh sát đã phát hiện ra việc làm của Long và bắt hắn phải nhận tội.
Vụ án thứ ba kể lại vụ án mà kẻ thủ ác chỉ vì lòng tham tiền mà đang tâm giết hại một phụ nữ độc thân khi bị bà ta phát hiện ra hắn đang đột nhập vào nhà để ăn trộm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt kẻ giết người phải lộ diện sau khi loại hàng loạt đối tượng nghi vấn khác.
Vụ án thứ tư là truy tìm kẻ giết người khi hắn đã tưởng không ai có thể lần ra hắn vì các vụ giết người xảy ra đã lâu, không để lại chứng cứ, dấu vết. Và kẻ giết người đang ung dung định ra ứng cử Hội đồng nhân dân huyện.
Vụ án thứ năm là truy tìm một kẻ sát nhân bệnh hoạn vì căm thù con người và bản thân hắn. Mỗi lần giết người, hắn đều để lại một mẩu giấy thách thức các trinh sát và tự coi hắn là “kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”. Qua rất nhiều các biện pháp nghiệp vụ tinh vi, kẻ sát nhân đó đã bị sa lưới khi hắn nghĩ rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

hoahaiduong_web
09-02-2008, 05:28 PM
“Kẻ giấu mặt” - Góc nhìn mới về người chiến sĩ công an

nguồn:vtv.vn
Sau các phần phim “Chạy án”, “Đột kích”, loạt phim Cảnh sát hình sự sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên màn ảnh nhỏ thời gian tới với 16 tập phim “Kẻ giấu mặt”. Với cách khai thác riêng, đi sâu vào diễn biến tâm lý tội phạm, “Kẻ giấu mặt” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn mới về công tác phá án, chống tội phạm của các chiến sĩ công an.

http://img521.imageshack.us/img521/7812/2007121811736102io0.jpg
Theo dự kiến, ngay sau khi 10 tập phim “Cổng trường thời mở cửa” khép lại, khung giờ Vàng của VTV1 sẽ trình chiếu bộ phim “Kẻ giấu mặt” của đạo diễn Vũ Hồng Sơn - Đỗ Đức Thành. Cũng như các tập phim trong serie phim Cảnh sát hình sự, “Kẻ giấu mặt” xoay quanh việc phá án của các chiến sĩ cảnh sát hình sự trước các vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
Tuy nhiên, không như các loạt phim trước đó, “Kẻ giấu mặt” không chú trọng nhiều đến các pha hành động mà chủ yếu đi sâu vào các tình tiết điều tra vô cùng tinh tế, hấp dẫn để tạo ra những kết quả bất ngờ. Bộ phim đạt được sự nhất quán cao giữa kịch bản và thể hiện trong việc thử nghiệm một cách nhìn khác về Cảnh sát hình sự. Đó là những lập luận mang tính khoa học và hiểu sâu về tâm lý tội phạm.
Một điều đặc biệt nữa là trong “Kẻ giấu mặt”, hình ảnh người công an sẽ hiện lên một cách rất gần gũi. Hai nhân vật chính là hai anh công an trẻ ở cùng một phòng. Cả hai anh đều có những ước mong rất giản dị, đời thường về một mái ấm yên vui, một người vợ tảo tần, một nụ cười con trẻ thơ ngây hay chỉ là những thú vui thuộc về sở thích… Bằng những chi tiết tưởng nhỏ nhưng các nhà làm phim đã thực sự đưa hình ảnh người công an trở về gần hơn đời sống thực tại, gần hơn với quần chúng nhân dân. Người xem sẽ không thể quên hình ảnh người công an sau những giờ phút căng thẳng truy tìm thủ phạm lại trở về cuộc sống đời thường, hạnh phúc bên người yêu và tếu táo với bạn bè.
http://img521.imageshack.us/img521/11/200712181175181ys3.jpg
Đồng thời, “Kẻ giấu mặt” cũng sẽ đem đến cho người xem những góc nhìn đa chiều về “thế giới ngầm” với muôn vàn loại hình tội phạm. Mỗi vụ án xuất hiện trong phim là một loại hình tội phạm khác nhau. Vì những mối thù cá nhân, vì lòng tham mà kẻ thủ ác có máu lạnh đang tâm cướp đi mạng sống của con người. Thậm chí có cả kẻ sát nhân bệnh hoạn vì căm thù con người và bản thân hắn, mỗi lần giết người, hắn đều để lại một mẩu giấy thách thức các trinh sát và tự coi hắn là “kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”.
Dưới đây là sơ lược một số vụ án sẽ xuất hiện trong 16 tập phim “Kẻ giấu mặt”:
Vụ án thứ nhất được bắt đầu từ câu chuyện của nhân vật Hiền. Hiền là một phụ nữ xinh đẹp, thảo hiền, có chồng là một doanh nhân và một con gái. Một buổi sáng người giúp việc phát hiện ra cô đã chết trên giường ngủ. Nhóm trính sát đến điều tra và dần phát hiện ra những góc tối xung quanh đời cô trước khi Hiền lấy chồng. Trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô đã bán trinh tiết của mình để cứu cha khỏi trọng bệnh nhưng Hiền đã dấu chồng việc này vì không muốn anh thất vọng về mình. Vì điều đó nên cô đã bị những kẻ đê tiện tống tiền, thậm chí bắt cô làm những việc ô nhục để hạ gục chồng Hiền trong kinh doanh. Không còn cách nào khác, Hiền đã ra tay giết những kẻ đê tiện đó và tự sát để trọn tình yêu và lòng biết ơn chồng.

Vụ án thứ hai là về cái chết của cô ca sỹ trẻ. Kẻ chủ mưu là một nhạc sỹ đã từng nhận lăng xê Thảo Phương thành sao. Nhưng sự phản bội của Thảo Phương khiến anh ta căm hận và nuôi ý giết cô. Hoàng Long (tên thủ ác) đã công phu bày đặt cách thức thực hiện tội ác và đổ tội cho Hồng Thái, vừa là người yêu vừa là vệ sỹ của Thảo Phương. Nhưng do việc điều tra tỷ mỷ nên các trinh sát đã phát hiện ra việc làm của Long và bắt hắn phải nhận tội.

Vụ án thứ ba kể lại vụ án mà kẻ thủ ác chỉ vì lòng tham tiền mà đang tâm giết hại một phụ nữ độc thân khi bị bà ta phát hiện ra hắn đang đột nhập vào nhà để ăn trộm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng các trinh sát đã bắt kẻ giết người phải lộ diện.

Vụ án thứ tư là truy tìm kẻ giết người khi hắn đã tưởng không ai có thể lần ra hắn vì các vụ giết người xảy ra đã lâu, không để lại chứng cứ, dấu vết. Và kẻ giết người đang ung dung định ra ứng cử Hội đồng nhân dân huyện.

Vụ án thứ năm là truy tìm một kẻ sát nhân bệnh hoạn vì căm thù con người và bản thân hắn. Mỗi lần giết người, hắn đều để lại một mẩu giấy thách thức các trinh sát và tự coi hắn là “kẻ sát nhân không bao giờ bị bắt”. Qua rất nhiều các biện pháp nghiệp vụ tinh vi, kẻ sát nhân đó đã bị sa lưới khi hắn nghĩ rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra

hoahaiduong_web
09-02-2008, 05:30 PM
Kẻ giấu mặt - "dấu ấn" mới của Cảnh sát hình sự
http://img229.imageshack.us/img229/8735/imageview1vn6.jpg
TT - Phần tiếp theo của loạt phim Cảnh sát hình sự (do đạo diễn Vũ Hồng Sơn và Đỗ Đức Thành thực hiện, Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN VFC sản xuất) mang tên Kẻ giấu mặt sẽ ra mắt khán giả truyền hình trên VTV1 lúc 22g10 kể từ ngày 27-12.

Ngoài hai diễn viên chính vào vai cảnh sát điều tra là Hồng Minh và Quốc Khánh, còn có đến 124 diễn viên tham gia trong Kẻ giấu mặt.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn - người từng nổi tiếng qua bộ phim Chạy án - "bật mí” chút ít về bộ phim: "Sẽ có năm vụ án được phá trong 16 tập phim.

Mỗi vụ án là một câu chuyện riêng, chỉ các anh công an là xuất hiện xuyên suốt từ đầu tới cuối. Đây là phim thuộc loại phim điều tra, vì vậy yếu tố võ thuật không được chú trọng. Điểm mấu chốt của phim chính là yếu tố bất ngờ.

Chỉ đến cuối vụ án, khán giả mới biết được kẻ giấu mặt là ai. Bộ phim này là một thử nghiệm của chúng tôi về loại phim điều tra vụ án. Qua phim, chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về thị hiếu khán giả với thể loại này".

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn cũng cho biết Chạy án là bộ phim cuối cùng của ông về thể loại này. Phần hai của phim Chạy án dài hơn phần một 27 tập và dự kiến phát sóng tháng 3-2008.

Theo:tuoitre.com.vn

hoahaiduong_web
09-02-2008, 05:35 PM
Đạo diễn Vũ Hồng Sơn:
"Kẻ giấu mặt" không phải phim "đao to búa lớn"

Sau Cổng trường thời mở cửa, “giờ vàng” phim Việt sẽ tiếp nối với bộ phim về đề tài cảnh sát hình sự. Chỉ có điều, cảnh sát hình sự lần này, không có những pha rượt đuổi, đánh đấm mà lại được khai thác ở một khía cạnh khác, đó là sự đấu trí của lực lượng công an trong công tác điều tra truy tìm thủ phạm.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn đã tâm sự như vậy về bộ phim Kẻ giấu mặt dài 16 tập này.
- Lâu nay, khán giả truyền hình vẫn cho rằng phim cảnh sát hình sự Việt Nam không hấp dẫn vì vừa xem đã biết ngay thủ phạm, vậy Kẻ giấu mặt có gì khác không, thưa đạo diễn?

- Vì có khác nên bộ phim mới có tên là Kẻ giấu mặt. Tội ác nhiều khi luẩn quẩn đâu đó quanh ta mà ta không biết. Tội ác nhiều khi được đội lốt trong một con người bình thường mà không ai có thể ngờ tới. Và người ta luôn nghĩ thủ phạm là một ai đó, nhưng cuối cùng thì lại là nhầm tưởng.

Trong phim cũng có kẻ giết người vẫn ngang nhiên ứng cử Hội đồng nhân dân... Tôi muốn tạo ra tâm lý tò mò cho người xem bằng cách tạo ra những yếu tố bất ngờ. Có khi chỉ là một chứng cứ nhỏ nhặt nhất, những cái mà người ta không ngờ đến nhất thì lại chính là lại là mấu chốt để tìm ra thủ phạm.

- Khai thác theo lối đó, ông có sợ rằng sẽ làm mất đi tính hấp dẫn của một bộ phim nói về đề tài cảnh sát hình sự?

- Chúng ta đừng nghĩ rằng phải có võ thuật mới là hình sự, và nếu không có những pha giật gân sẽ không thể gọi là hình sự. Tôi muốn làm phim hình sự theo lối điều tra , sự vất vả của lực lượng công an.

Những người công an của chúng ta không chỉ dùng sức mà dùng cả trí, họ giỏi là ở đấu trí chứ không phải là cơ bắp. Bằng những kinh nghiệm điều tra, bằng linh cảm nghề nghiệp, khả năng phân tích tâm lý tội phạm... mà ngay cả những vụ án đã xảy ra từ rất lâu, đối tượng không để lại dấu vết, chứng cứ rất mơ hồ, nhưng những chiến sĩ công an vẫn truy tìm được thủ phạm.

Do đó, trong phim Kẻ giấu mặt người tìm ra thủ phạm là công an chứ không phải là... khán giả.

- Và có phải các vụ án trong phim là những vụ án có thật ở ngoài đời, thưa đạo diễn?

- Tất nhiên là từ những vụ án có thật, nhưng chỉ là nguyên mẫu thôi, vẫn phải có sự hư cấu. Gói gọn trong 16 tập là 5 vụ trọng án giết người. Và nguyên nhân dẫn đến giết người trong 5 vụ án cũng rất khác nhau.

Có khi người ta giết người vì tiền, vì tình, vì bột phát, hoặc để thoả mãn thú tính... Thông qua bộ phim này, người xem không chỉ thấy được sự nguy hiểm, phức tạp của tội phạm mà từ đó còn hiểu sâu hơn về những khó khăn của lực lượng công an.
- Còn cuộc sống đời thường của những người chiến sĩ công an, có được ông đề cập đến trong phim?

- Người ta vẫn thường nghĩ công an là nguyên tắc, là cứng nhắc, và khi điều tra án thì mặt phải khó đăm đăm, phải “rất hình sự” thì mới là công an. Nhưng thực tế thì họ cũng là những con người bình thường như tất cả chúng ta, họ cũng có những đam mê, những sở thích riêng.

Tôi không muốn phản ánh công an như những người gỗ. Đó là cách thể hiện rất cổ điển làm tầm thường người công an. Tôi thích làm theo lối nhẹ nhàng hơn, gần gũi với đời thường hơn.

Trong phim của tôi có hai anh công an, một anh có vợ ở quê, chỉ mong ước đẻ được con trai, còn một anh chưa vợ lại mê sưu tập ôtô. Hai anh công an ở trong một căn nhà tập thể, họ cũng tếu táo cười đùa, thậm chí còn phân công nhau cả việc rửa bát, quét nhà...

- Anh có thể nói về các diễn viên đóng vai công an, và có “chân dài” nào tham gia bộ phim này không?

- Có thể nói, khâu chọn diễn viên là khó nhất trong bộ phim này, bởi vì có tới hơn 100 diễn viên tham gia. Sau mỗi vụ án là phải thay toàn bộ diễn viên, từ vai thủ phạm đến diễn viên quần chúng. Chỉ có 3 diễn viên công an là không thay đổi từ đầu đến cuối.

Đó là 2 cảnh sát điều tra trọng án do diễn viên trẻ Quốc Khánh và Hồng Minh đóng, còn một người công an là chỉ huy do diễn viên Tạ Xuyên đảm nhiệm. Trong phim chỉ có một người đẹp là người mẫu thôi, cô ấy vào vai người yêu của anh công an.

- Bộ phim Chạy án do ông làm đạo diễn đã từng mang về giải xuất sắc nhất LHP truyền hình và giải Cánh diều vàng của Hội điện ảnh năm 2006, ông kỳ vọng gì vào Kẻ giấu mặt?

- Thật ra một người đạo diễn, không phải lúc nào cũng làm được phim hay. Hơn nữa, Kẻ giấu mặt không phải là bộ phim đao to búa lớn gì, nó cũng không nhằm chuyển tải những vấn đề lớn lao của cuộc sống. Nó đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí được khai thác dưới một góc nhìn mới về cảnh sát hình sự.

Vừa qua, hãng phim truyền hình cũng đã thử nghiệm làm phim cảnh sát hình sự theo nhiều hướng, chẳng hạn theo kiểu võ thuật như Đột kích. Khi làm phim này, tôi cũng đầy băn khoăn không biết khán giả có chấp nhận không bởi phim có thể gây cho người xem khó hiểu nếu không theo dõi thường xuyên.

Nhưng nếu không đi thì không bao giờ tìm thấy đường, nếu không thử nghiệm, sẽ không biết khán giả của mình thích gì. Tôi muốn thử phản ứng của khán giả xem thế nào
vietnamnet