Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
Trang 6/21 Trang ĐầuTrang Đầu ... 234567891016 ... Trang CuốiTrang Cuối
kết quả từ 76 tới 90 trên 305
  1. #76

    Wink CLB [S][e][i][y][u][u] diễn viên lồng tiếng Anime




    Seiyuu _các diễn viên lồng tiếng Anime luôn là những ngừi thổi hồn cho các nhân vật
    Giờ đêy Anime ngày càng gần gũi với chúng ta , nên saya nghĩ rằng ta cũng nên tìm hỉu một chút về các nghệ sĩ nài . Những ngừi đóng vai trò trong việc quyết định thành công của một Anime !

    SEIYUU
    声優


    Seiyū, seiyuu hoặc seiyu (声優) là từ dùng để chỉ diễn viên lồng tiếng người Nhật.

    Seiyuu hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực, từ truyền hình, truyền thanh (radio), điện ảnh; lồng tiếng cho các bộ phim nước ngoài (dub); thuật, kể chuyện; và dĩ nhiên là lồng tiếng cho các nhân vật trong anime, drama CD và games. Đối với Đa số những người nước ngoài <phần lớn là các nước sử dụng tiếng Anh> thì seiyuu thường được dùng để chỉ các diển viên lồng tiếng người Nhật khi 1 bộ sê-ri nào đó được dịch sang tiếng Anh.


    Hơn 70% số lượng phim hoạt hình trên thế giới là được sản xuất ở Nhật. Chính vì nền công nghiệp hoạt hình ở Nhật quá lớn nên các seiyuu có thể nổi tiếng toàn quốc và toàn tâm toàn ý dành toàn bộ thời gian cho việc lồng tiếng so với các diễn viên lồng tiếng ở các nước khác. Nhật Bản còn thành lập nhiều tổ chức để ủng hộ, giúp đỡ các seiyuu trên con đường nghề nghiệp, với hơn 130 trường học đào tạo seiyuu và nhiều nhóm, đòan diễn viên lồng tiếng làm việc cho một công ty truyền hình riêng biệt.

    Các seiyuu cũng thường xuyên hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, một số còn tham gia đóng phim. Họ có thể thu hút các fans xem một số chương trình, chủ yếu chỉ là để nghe được giọng của những seiyuu mà họ yêu thích. Các seiyuu nổi tiếng, đặc biệt là những seiyuu nữ như Kikuko Inoue, Megumi Hayashibara,... còn có cả các FC <Fan clubs/ câu lạc bộ những người hâm mộ> trên toàn thế giới.

    Character Voice
    ( CV )


    CV, viết tắt của character voice, là một từ thông dụng trong cộng đồng người Nhật, dùng để chỉ người sẽ lồng tiếng cho 1 nhân vật nào đó.
    Ví dụ: Shana (CV: Rie Kugimiya) với Shana là tên nhân vật và Rie Kugimiya là seiyuu sẽ lồng tiếng cho nhân vật ấy. Thuật ngữ này xuất hiện lần đầu vào thập nhiên 80 trong các tạp chí về anime như Animec và Newtype.

    CREDIT TO vnsharing.net


    ( ¯`·.º-:¦:_ CLB SEIYUU _:¦:-º.·´¯)



    Cùng tìm hiểu về các SEIYUU nào !!
    < sẽ cập nhất sớm >
    [RIGHT][B][FONT="Courier New"][COLOR="purple"]Đời là cái giẻ lau, càng lau càng bẩn[/COLOR][/FONT][/B][/RIGHT]

  2. #77
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Hell
    Bài gởi
    3,357
    Blog Entries
    11

    Mặc Định

    Mún bít info seiyuu Noto Mamiko wá
    [RIGHT][COLOR=Navy][B]"Đẹp nhất trên đời này không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải yến sấu phì hoàn mà chính là - Nam Nhân"[/B][/COLOR][/RIGHT]

  3. #78

    Mặc Định

    Vol 1 :
    seiyuu
    Noto Mamiko


    Profile:
    http://www.seiyuu.info/extendedlisti...uu=Mamiko+Noto

    CÁC ANIME TIÊU BIỂU ĐÃ LỒNG TIẾNG :

    Ichigo Mashimaro
    as Ana Coppola


    LINK TOPIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=22645
    LINK MUSIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=22645


    Loveless
    as Shinonome Hitomi



    LINK TOPIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=36950
    LINK NHẠC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=8510


    School Rumble
    as Tsukamoto Yakumo



    LINK NHẠC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=9373

    Elfen Lied
    as Yuka



    LINK TOPIC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=27870
    LINK NHẠC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=7337


    My-HiME
    as Yukino Kikukawa



    LINK NHẠC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=8573

    CLANNAD
    as Ichinose Kotomi



    LINK TOPIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?p=1522383

    Inu Yasha
    as Rin



    LINK TOPIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=941

    Jigoku Shoujo
    as Emma Ai



    LINK TOPIC: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=3825

    Kimikiss pure rouge
    as Shijou Mitsuki



    LINK TOPIC : http://www.dienanh.net/forums/showthread.php?t=36545
    thay đổi nội dung bởi: Saya_19, 14-05-2008 lúc 06:00 PM
    [RIGHT][B][FONT="Courier New"][COLOR="purple"]Đời là cái giẻ lau, càng lau càng bẩn[/COLOR][/FONT][/B][/RIGHT]

  4. #79

    Mặc Định

    các hoạt động khác :













    Tổng hợp từ DAN & nhìu nguồn tin

    saya có đưa link đầy đủ choa các anime đc Noto lồng tiếng có lập top tron DAN, search in4 mới bik có rất nhìu top bị bỏ wên lâu ngày >.< , mọi ngừi thix thì vào tham gia nhé
    thay đổi nội dung bởi: Saya_19, 14-05-2008 lúc 05:30 PM
    [RIGHT][B][FONT="Courier New"][COLOR="purple"]Đời là cái giẻ lau, càng lau càng bẩn[/COLOR][/FONT][/B][/RIGHT]

  5. #80
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Hell
    Bài gởi
    3,357
    Blog Entries
    11

    Mặc Định

    Profile về mangaka:
    Makoto Tateno
    Makoto Tateno sinh ngày 23/3, hiện jờ đang sống tại tình Shinjuku Tango là 1 tác giả truyện tranh của Nhật (mangaka í). Hai tác fẩm đc đông đảo bạn đọc thế jới bít đến là Yellow (wá wen thuộc với những ai là fan Sa/Ya) và Happy Boys, và chính cô cũng là ngừi đã tạo dựng hình ảnh các nhân vật trong live action Koji Seto, Gaku ShindouKenta Kamakari. Đừng xem thường những manga Ya của pà, toàn là những anh chàng "trong mơ" và làm những xxx trên cả tuyệt vời

    Những manga mà pà đã sáng tác (so với những jì mà mình đọc đc của pà nài thì... mình gà wá ):

    9th Sleep
    Ai to Okane
    Akai Tenshi
    Angelic Runes
    Aoi Hitsuji no Yume
    Cage (oneshot)
    - http://theloy.net/forums/viewtopic.php?t=4019 (nhớ đăng kí làm mem tr'c khi down)
    CUTExGUY
    D-Walk
    Gekkou Densho
    Gerbera
    Happy Boys
    Hero Heel
    Ka Shin Fuu
    Kerai Seikatsu
    Kirai Kiraimo (Official English Title: Hate to Love You)
    King of Cards
    Lecture
    Like the Barren Wasteland (oneshot)
    Marry Max!
    Martini Kouryakuhou
    Myuuzu Gakuen de Aou
    Onnichan Lab.
    Presentiment (Official English Title: Omen)
    Sorya Naize Baby
    Steal Moon
    School of muse
    - http://theloy.net/forums/viewtopic.php?t=4027 (nhớ đăng kí làm mem tr'c khi down)
    Warui Yume (oneshot)
    Yellow
    - http://theloy.net/forums/viewtopic.php?t=377 (nhớ đăng kí làm mem tr'c khi down)

    [Tại mứi mướn 1 manga của pà nài nên làm 1 cái profile lun, link hình đey]:
    http://nhanh.vinaanh.com/96093.html (hơi lớn nên để dạng link)
    Thông tin chính:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Makoto_Tateno
    thay đổi nội dung bởi: Rabbite, 30-05-2008 lúc 10:20 AM
    [RIGHT][COLOR=Navy][B]"Đẹp nhất trên đời này không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải yến sấu phì hoàn mà chính là - Nam Nhân"[/B][/COLOR][/RIGHT]

  6. #81
    BBBoy2709's Avatar
    BBBoy2709 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ღ♥ Tuyệt tích giang hồ ♥ღ
    Hoa nở hoa tàn tự có kiếp

    ღ♥ [N]gười [V]ô [H]ình ♥ღ


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Hoàng Gia - DTG
    Bài gởi
    6,266

    Mặc Định

    “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản mới


    (Kenh14.vn)- Bắt đầu từ bộ truyện tranh “Full House” được Hàn Quốc xuất bản từ đầu những năm 90, đến bộ phim mà teen nhà ta ai cũng biết do RainSong Hye Kyo đảm nhận vai chính năm 2004, “Ngôi nhà hạnh phúc” đã trở thành một cái tên quen thuộc được nhắc đến nhiều ở Châu Á. Thừa thắng xông lên, các nhà sản xuất quyết định làm thêm phiên bản phim hoạt hình của bộ phim đấy.



    Trước mắt, hãng sản xuất phim đã ký hợp đồng mua bản quyền với tác giả bộ truyện tranh. Êkip đạo diễn và phụ trách âm nhạc của phim này cũng chính là êkíp của phiên bản truyền hình. Phiên bản hoạt hình này đã được một công ty phát hành điện ảnh của Trung Quốc nhòm ngó nên rất có khả năng buổi họp báo công bố Full House hoạt hình sẽ cùng lúc được tổ chức tại Hàn Quốc Trung Quốc đấy.

    Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản hoạt hình dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2009 tại một số quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

  7. #82
    Tham gia ngày
    May 2008
    Địa chỉ
    Dưới bầu trời trên mặt đất
    Bài gởi
    252

    Cool Cùng bình luận về những Mangaka ^_^

    Đây là topic lập ra để bình luận về những Mangaka mà bạn cho là họ vẽ đẹp nhất và post những hình do Mangaka đó vẽ
    Riêng mình thì mình thấy CLAMP có hình vẽ đẹp nhất.
    Trong Sakura thì ta thấy rằng nét vẻ rất dễ thương và trang phục được vẽ cũng khá đẹp
    Trong XxxHolic thì nét vẽ không còn dễ thương nữa mà nó mang một vẻ thần bí chính vì vậy mà đây là bộ truyện mình thích nhất
    Trong Tsubasa thì nét vẽ mềm mại, đẹp
    Còn những truyện như X 1999, Hiệp sĩ có phép màu... Hình vẽ cũng rất đẹp





    [CENTER](♥•.¸(`•.¸ ¸.•´)
    "•´`•.(¸.•´(¸.•¤♥¤•.¸)`•.¸). •´`•"
    ♥(¨`•.•´¨)♥
    `•.¸.•´[/CENTER]

  8. #83
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Hell
    Bài gởi
    3,357
    Blog Entries
    11

    Mặc Định

    Matsuri Akino

    Matsuri Akino sinh ngày 7/7 tại Tokyo, là 1 mangaka lúc trước làm ở Mitaka - Tokyo về sau bà chuyển đi sống ở Yokohama. Những thể loại bà hay làm thường là viễn tưởng, phiêu lưu (chắc chỉ có POH là kinh dị thoy), trong các tác fẩm của pà thường lấy hình tượng con Kappa - 1 con mình thằn lằn nhưng lại có mai rùa để làm đề tài cho các manga của bà và đôi khi bà cột tóc jống kỉu của Usagi trong Sailormoon, tác fẩm nổi tiếng nhất có lẽ là Pet shop of Horrors (Tiệm thú kiểng), hiện jờ đc fát hành ở TVM còn anime chỉ ra vỏn vẹn 4 OVA

    Những tác fẩm của pà:
    Pet shop of horrors (Tiệm thú kiểng)

    Genju no seiza (update tên Việt sau)

    Hòn đá phép thuật (update tên gốc và Việt sau)
    Thông tin chi tiết tại:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Matsuri_Akino
    [RIGHT][COLOR=Navy][B]"Đẹp nhất trên đời này không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải yến sấu phì hoàn mà chính là - Nam Nhân"[/B][/COLOR][/RIGHT]

  9. #84
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    Hà Nội
    Bài gởi
    2

    Mặc Định

    day du wa! co ca nhung truyen minh chua doc! chac mat suc lam nhi!

  10. #85
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Hell
    Bài gởi
    3,357
    Blog Entries
    11

    Mặc Định

    Matsuri Hino


    - Tên: Matsuri Hino

    - Ngày tháng năm sinh: 24/01/19xx

    - Nơi sinh: Sapporo, Hokkaido, Japan

    - Nhóm máu: B

    Tiểu sử:

    - Là chủ nhân một hiệu sách, tác phẩm đầu tiên được xuất bản của Matsuri Hino “Kono Yume ga Sametara” (“When this dream is over”), cũng đã có mặt trên tạp chí LaLa DX magazine năm 1995.

    - Hino đã trở thành một nghệ sĩ sáng tác truyện tranh chỉ trong vòng 9 tháng sau khi cô ấy quyết định điều đó (Quả là phi thường há!^^).

    - Với thành công của series truyện “Toraware no Minoue” (“Captive Heart”) và “MeruPuri”, Hino đã được cả thế giới shoujo manga công nhận. Tác phẩm mới nhất của cô “Vampire Knight”, hiện vẫn đang xuất hiện trên tạp chí LaLa hàng tháng.

    - Hino rất ưa thích những hoạt động sáng tạo, và nếu không làm mangaka thì cô ấy sẽ chọn nghề kiến trúc sư hoặc là theo học để trở thành một doanh nhân Nhật Bản.

    Những tác phẩm nổi tiếng của Hino:

    Toraware no Minoue (Captive Heart) (5 tập)

    MeruPuri – The Marchen Prince - Hoàng tử phép thuật (4 tập)

    Vampire Knight (Hiệp Sĩ Vampire) - Ongoing

    Haru wa Sakura (Wanted)

    Bài viết của bạn nhocdibui ở 4rum Vietboom (hình ảnh thuộc về tui ^^)
    [RIGHT][COLOR=Navy][B]"Đẹp nhất trên đời này không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải yến sấu phì hoàn mà chính là - Nam Nhân"[/B][/COLOR][/RIGHT]

  11. #86
    Tham gia ngày
    Apr 2007
    Địa chỉ
    Hell
    Bài gởi
    3,357
    Blog Entries
    11

    Mặc Định

    Thông báo lịch phát sóng trên HTV3 (chỉ dành cho những tivi nhà pạn nào có kênh này)
    Thứ 2 và thứ 3 (mỗi tuần):

    Card Captor Sakura season II - Thủ Lĩnh Thẻ Bài phần II
    Thể loại: shoujo, phép thuật
    Phát sóng vào 19h tối Việt Dub (phát lại vào 22h Việt Sub và 13h Việt Dub)

    Samurai 7 - 7 Samurai
    Thể loại: shounen, samurai, robot
    Phát sóng vào 19h30 tối Việt Dub (phát lại vào 22h30 Việt Sub và 13h30 Việt Dub)

    Thứ năm và thứ sau (mỗi tuần):

    Bubu Chacha
    Thể loại: kodomo, hài hước, lãng mạn
    Phát sóng vào 19h tối Việt Dub (phát lại vào 22h Việt Sub và 13h Việt Dub)

    Tsubasa Reservoir Chronicle - Hành trình đôi cánh
    Thể loại: shoujo, phiêu lưu, tình cảm
    Phát sóng vào 19h30 tối Việt Dub (phát lại vào 22h30 Việt Sub và 13h30 Việt Dub)
    thay đổi nội dung bởi: Rabbite, 11-06-2008 lúc 03:29 PM
    [RIGHT][COLOR=Navy][B]"Đẹp nhất trên đời này không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải yến sấu phì hoàn mà chính là - Nam Nhân"[/B][/COLOR][/RIGHT]

  12. #87
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    ở đâu có itachi ở đó có me
    Bài gởi
    280

    Mặc Định

    Trích Nguyên văn bởi condorfan95 View Post

    Những năm đầu

    Đầu thế kỷ 20 các hoạ sĩ Nhật bản bắt đầu nhận thức ra 2 phát minh quan trọng của phương Tây: biếm họa trên báo và điện ảnh. Thể hiện qua những bong bóng tròn chữ và lối kể chuyện trực diện dễ hiểu, biếm họa giúp các tác giả Nhật Bản phương tiện có thể đem những câu chuyện đến với công chúng đọc giả. Những tác giả được nhiều người biết đến như Rakiten Kitazawa và Ippei Okamoto lần lượt phát hành các ấn bản hang kỳ riêng của mình, góp phần cho sự hình thành truyện tranh Nhật Bản hiện đại hay còn gọi là "manga".

    Năm 1914, các hoạ sĩ biếm họa là những người đầu tiên đi tiên phong trong việc thử nghiệm chuyển động hoạt hình. Thành công đầu tiên của Nhật bản là Momotaro (1918), một phim ngắn của Kitayama Seitaro.

    Phát triển chậm nhưng ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản thời đó đã xác lập một cột mốc quan trọng: Chikara To Onna No Yononaka - xuất hiện vào năm 1932 phim ngắn đầu tiên có lồng tiếng.



    Ở các nơi khác trên thế giới, công nghiệp hoạt hình không chỉ phát triển mà đã có những thành tựu vượt bậc. Người dẫn đầu là Walt Disney và anh em nhà Fleisher. Khó có thể tưởng tượng sự kinh ngạc lúc bấy giờ khi nghe đến chuyện Walt Disney làm phim hoạt hình dài màn ảnh rộng. Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn ra mắt vào năm 1937 đã gạt bỏ mọi lời xầm xì và Disney cho thấy phim hoạt hình không hề kém phim người thật đóng cả về góc độ phương tiện thể hiện và chi phí sản xuất !

    Ảnh hưởng và sự nổi tiếng của phim hoạt hình của Walt Disney và anh em nhà Fleishers không chỉ giới hạn ở nước Mỹ. Trước thế chiến thứ 2, chúng đã được trình chiếu và đón nhận ở Châu Âu và Châu Á. Những phim này nhen nhúm hoài bão và mơ ước nơi một chàng trai trẻ mà sau này sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của truyện tranh Nhật Bản.

    Thần Tezuka

    Có lẽ khó tin nhưng thật sự thành công của cả 2 ngành công nghiệp anime và manga đều có nguồn gốc từ một người: Osamu Tezuka. Yêu thích truyện tranh, Tezuka bắt đầu sự nghiệp sau thế chiến thứ 2. Ông chỉ mới 20 tuổi lúc tác phẩm đáng kể đầu tiên ra đời vào năm 1947. Đó là truyện tranh dài dạng tiểu thuyết Shintakarajima hay còn được nhiều người biết đến "New Treasure Island". Chỉ trong vài năm sau đó, ông đã trở thành họa sĩ manga nổi tiếng nhất và dần dần được người ta mệnh danh "Thần Manga".

    Cách tiếp cận của Tezuka mang tính cách mạng so với những gì trước đó. Trong khi hầu hết manga đương thời kể chuyện theo lối trực diện từng bước một thì lối thể hiện của Tezuka xoáy sâu vào hành động và tình cảm. Ông vay mượn kỹ thuật điện ảnh của Đức và Pháp, kéo dài câu chuyện lên cả trăm trang. Để khắc sâu một cảm xúc, một cảnh có thể thể hiện chậm qua nhiều trang. Và cách kể chuyện này của Tezuka chính là của một người làm phim. Trong quá trình ông cũng đào tạo một thế hệ các họa sĩ cách tạo lập hình ảnh và kết cấu câu chuyện thật sống động.



    Đối với các fan manga và anime, đóng góp dễ thấy nhất của Tezuka là cách ông vẽ các nhân vật. Nghiên cứu phong cách thể hiện tình cảm để kể những câu chuyện phức tạp, Tezuka quay về hoạt hình Disney thời tiền chiến mà lúc bé ông rất thích. Giống như Chuột Mickey hay Vịt Donald, các nhân vật người và thú của Tezuka đều có đầu tròn và cặp mắt rất to. Dù trông khá đơn giản và mang đậm nét tranh biếm trên báo, những đặc điểm này cho phép nhân vật thể hiện nhiều loại tình cảm cảm xúc khác nhau từ nịnh bợ ton hót đến căm ghét thù hận.

    Những thế hệ hoạ sĩ manga và anime sau đã khám phá ra sự linh hoạt của phong cách vẽ nhân vật của Tezuka và áp dụng có thay đổi đôi chút từng bước một vào các tác phẩm của mình. Điều này dẫn đến phong cách nhân vật manga ngày nay với khuông mặt đơn giản và đôi mắt đầy ánh nước long lanh. Sailormoon, Speed Racer hay ngay cả Ash Ketchun đều phải cám ơn Tezuka đã giúp chúng có đường nét vẽ đẹp như ngày nay. Thành công lớn của Tezuka với tư cách họa sĩ manga dần dần tác động trực tiếp vào ngành công nghiệp hoạt hình thời hậu chiến.

    Từ phim đến TV

    Giữa những năm 50, Hiroshi Okawa làm chủ tịch công ty phim Toei. Ước mơ của Okawa là lập nên một studio ở Châu Á sản xuất phim hoạt hình với tầm cỡ tương tự như studio của Walt Disney ở Mỹ. Năm 1956, Toei Animation được thành lập và hai năm sau, công ty phát hành phim hoạt hình dài đầu tiên: The Tale of the White Serpent. Dựa trên truyền thuyết Trung Hoa, The Tale of the White Serpent có nội dung nặng nề hơn những phim của Disney. Phim tiếp theo của Toei: The Mischievous Prince Slay the Giant Serpent (1963); The Adventure of Horus, Prince of the Sun (1966); và Puss in Boots (1967) đã tạo nền tảng cho phong cách hoạt hình nghiêm túc và người lớn, khác hẳn những phim hoạt hình thường thấy trước đó. Ba phim cuối được đạo diễn bởi Yasuji Mari, có sự tham gia của 2 người sau này trở thành cây cổ thụ của ngành công nghiệp là Isao Takahata và Hayao Miyazaki.

    Tezuka chính thức tham gia lãnh vực hoạt hình anime năm 1958 khi ông thực hiện kịch bản, phân cảnh và thiết kế nhân vật cho một anime dựa trên nguyên tác "Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân. (7 viên ngọc rồng cũng lấy ý tưởng từ đây) Cùng thời gian phim được công chiếu với cái tên Alakazam The Great, Tezuka thành lập Phân bang Sản Xuất Hoạt Hình Osamu Tezuka, sau này được gọi Mushi Production. Mục tiêu của ông là sản xuất những phim hoạt hình màn ảnh rộng cũng những tập anime serie cho ngành truyền hình đang nổi lên.


    Serie đầu tiên của Mushi Production là Tetsuwan Atom (Astro Boy) ra mắt chỉ vài tháng sau phim hoạt hình truyền hình nội địa đầu tiên, Otagi Manga Calendar hay "Manga Stories Calendar" - loạt hoạt hình ngắn về lịch sử. Với 2 màu đen trắng thời đó, Tetsuwan Atom là chương trình hoạt hình giả tưởng hàng kỳ đầu tiên. Dựa trên serie manga cùng tên, Tetsuwan Atom là những mẫu chuyện về cậu bé người máy chống kẻ ác và bảo vệ bạn bè và người thân. Serie rất ăn khách và sau đó người ta đã phát hành nó ra khắp toàn cầu.

    Thấy sự thành công của serie đầu tiên được bảo đảm, Tezuka nhanh chóng mang những tác phẩm manga khác của mình làm thành chương trình hoạt hình. Jungle Taitei (Kimba the White Lion) là chương trình hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản xuất hiện dạng màu và cũng là chương trình đầu tiên có một nhà đồng sản xuất từ Mỹ. NBC Television giúp cung cấp tài chính cho serie và phân phối ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, NBC cũng có một số quyền nhất định trong việc kiểm soát serie, giới hạn khả năng phóng tác của Tezuka. Trong câu chuyện nguyên thủy, nhân vật chính Kimba lớn lên và trưởng thành. Trong TV serie thì Kimba vẫn mãi là chú sư tử con theo như yêu cầu từ NBC. Sau này, Tezuka vượt qua được rào cản của NBC và làm phần tiếp theo Jungle Taitei Susume Leo! (Leo The Lion)

    Mushi tiếp tục làm nhiều chương trình hoạt hình cho TV và thỉnh thoảng một vài hoạt hình dài màn ảnh rộng như Senya Ichiya Monogatori. Vì nhiều lý do 1 thời gian sau công ty bị phá sản. Người ta bảo sau đó không phải Tezuka "trở về với việc vẽ truyện tranh" vì thực sự chưa bao giờ ông ngừng vẽ chúng. Trong suốt thời gian làm hoạt hình, ông vẫn tiếp tục cho ra lò những truyện mới mẽ và hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường manga. Có khác chăng là bây giờ ông nhường lại việc chuyển tác hoạt hình các manga của ông như là Bác Sĩ Quái Dị hay Ambassador Mamga cho những người khác.

    Sự phát triển của thập kỷ 70

    Các serie hoạt hình TV vào những năm 60 dù mới mẽ và hấp dẫn nhưng vẫn là dành riêng cho trẻ em. Phần lớn các chương trình TV đều theo rập khuông thiện ác, trắng đen. Tất cả điều này đã thay đổi ở thập kỷ 70. Người ta bắt đầu làm anime TV với cách tiếp cận tinh vi và phức tạp hơn. Không gì rõ hơn Lupin Sensei từ nguyên tác manga của Monkey Punch. Lupin Sensei xoay quanh nhân vật chính là tay trộm lừng danh. Lấy cảm hứng từ câu chuyện ly kỳ với lối châm biếm ý nhị của nhà văn pháp Maurice Leblanc vào những năm 1920, serie anime mang phong cách nữa đùa nữa thật, nữa hài hước nữa nữa phiêu lưu mạo hiểm. Với hài hước kiểu người lớn và đôi chút bạo lực, Lupin Sensei nhắm vào những khán giả lớn tuổi hơn. Thành công của nó kéo theo 2 TV serie và nhiều phim màn ảnh rộng.

    Thể loại khoa học viễn tưởng là nơi hoạt hình truyền hình có những chuyển biến mang tính cách mạng nhất. Các serie như Kagaku Ninja-tai Gatchaman (Battle of the Planets), Great Ma****er và Uchu no Kishi Tekkaman từng làm người xem thích thú với robot và phi thuyền. Nhưng mãi đến Uchu Senkan Yamato (Star Blazer) mới thật sự thu hút sự cuồng nhiệt của khán giả TV Nhật Bản. Serie kể về những thành viên của con tàu phi thuyền Yamato cố gắng cứu nhân loại khỏi sự hủy diệt từ sự tấn công của kẻ địch ngoài trái đất. Yamato cho thấy rằng có một thị trường khán giả của thể loại hoạt hình du hành ngoài hành tinh nhiều tập. Serie rất được yêu thích và trở nên rất nổi tiếng tiếng. Sau này được làm thành nhiều anime màn ảnh rộng.

    Thế hệ sau Tezuka, Hoạ sĩ Leiji Matsumoto đã mang cho Yamato phong cách mecha và nhân vật linh hoạt và sống động. Ông cũng đóng góp cho cốt truyện đã khá phức tạp với những cảm xúc rất con người. Matsumoto sau đó còn đóng góp tài năng của mình cho các serie TV nổi tiếng không kém như Uchu Kaizoku Captain Harlock và phim Galaxy Express 999 (1979).



    "Robot khổng lồ" đã liên tục thống trị hoạt hình Nhật Bản từ thời Tetsujin 28 vào năm 1966. Mảng robot trong thể loại khoa học viễn tưởng được nhìn nhận với con mắt khác hẳn khi Mobile Suit Gundam công chiều đầu tiên vào năm 1979. Kết hợp yếu tố hoành tráng của Yamato với mecha không lồ của Tetsujin 28 go (Gigantor), MS Gundam là một serie robot không gian hấp dẫn, sâu sắc và thông minh. Câu chuyện về cuộc chiến ở tương lai với các bên đối địch ra trận với những mecha người máy được trang bị vũ khí có người lái. Các phi công này giống như "mặc" bộ giáp robo không lồ vậy.

    Đầu tiên chỉ thành công ở mức khiêm tốn, Mobile Suite Gundam nhanh chóng trở thành cơn sốt toàn quốc khi serie được chiếu lại và sau này được biên tập thành 3 anime màn ảnh rộng. Thêm vào đó hàng loạt các đồ chơi mô hình mecha trong serie được bán rộng kháp các cửa hiệu đồ chơi. Không lâu sau là các anime Gundam mới, video và TV phần tiếp theo.

    Nhiều serie không gian nổi lên sau đó và chiếm lĩnh vị trí của Gundam. Hai serie nổi tiếng nhất là Sokokihei Votoms (Armor Trooper Votorms) và Macross. Cả 2 thu hút 1 cộng đồng các fan yêu thích khổng lồ và ngày nay chúng ta vẫn có thể thấy các đường nét của những serie này xuất hiện trong các anime mới dưới hình thức này hay hình thức khác.

    Bùng nổ

    Thập kỷ 80 bắt đầu, các nhà sản xuất TV và phim tìm mọi cách để bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng các chương trình hoạt hình mang tính phức tạp và hấp dẫn. Tình hình càng trở nên căng thảng hơn khi thị trường video gia đình bùng nổ một vài năm sau đó. Giờ đây các fan Nhật bản có thể mua những TV serie và phim anime mà họ yêu thích. Các công ty sản xuất bắt đầu bỏ qua phương tiện giải trí truyền thống là TV và rạp chiếu bóng và phát hành nhiều anime thẳng thành video. Để bắt kịp thị trường ngày càng lớn, các nhà sản xuất anime chú ý hơn vào thị trường manga khổng lồ để lấy ý tưởng làm phim. Một trong những họa sĩ đầu tiên hưởng lợi từ sự thay đổi này là Akira Toriyama: serie Dr Slump được làm anime và ngay lập tức trở thành 1 thành công lớn. Năm 1986, chuyển thể anime từ Dragon Ball của ông đã trở thành TV serie nổi tiếng nhất Nhật Bản.



    Với phong cách hài hước nhẹ nhàng và fantasy giống như Toriyama, Rumiko Takahashi thống trị TV và video suốt thập kỷ 80 và 90. Đầu tiên Urusei Yatsura và sau đó Ranma 1/2, bà đã làm say mê khán giả mọi lứa tuổi. Serie quan trọng khác của bà, Maison Ikkoku thật sự là 1 manga vượt lên mô típ truyền thống của thể loại manga hài hước lãng mạn.

    Ở 1 thái cực khác với Takahashi là Go Nagai, họa sĩ nổi danh với những manga "đen". Anime chuyển tác từ tác phẩm của ông bắt đầu vào năm 1972 với serie TV Devilman. Thị trường "phát hành thẳng thành video" đã từng bước hình thành và anime dành cho người lớn có thể vượt qua những giới hạn và rào cản đặt ra bởi sự kiểm duyệt TV. Các chương trình gợi cảm và quái quái như Kekko Kamen của Nagai có nữ nhân vật chính thích.... khoả thân, giờ đây có thể sản xuất và phát hành cho thị trường video.

    Trong những năm 80, tiểu thuyết viễn tưởng được thúc đẩy bởi những bước tiến đột phá về khoa học kỹ thuật. Từ tiểu thuyết của William Gibson, Bruce Sterling và Neal Stephenson hình thành nên thể loại truyên xoay quanh thực tế ảo, những mảng tăm tối về thế giới hackers và sự mênh mông vô định của mạng ảo. Năm 1982, phim khoa học viễn tưởng Blade Runner định nghĩa lại sự nhìn nhận của người ta về tương lại. Các tác giả manga và anime Nhật Bản là những người đầu tiên thật sự phát triễn cái nhìn mới này và đưa vào các tác phẩm của họ.

    Phim đầu tiên và có lẽ hay nhất là của đạo diễn/ họa sĩ Katsuhiro Otamo. Akira (1988) không chỉ thành công vang dội quốc tế mà còn khai mở một phong cách anime mới. Các anime được nhiều người biết đến sau này như Bubblegum Crisis và AD Police đều chịu sự ảnh hưởng và mang tính cách cùng nhịp độ dồn dập của Akira.



    Năm 1987, Otomo tham gia 2 phần nhỏ của Neo-Tokyo và Robot Carnival. Hai phim giúp giới thiệu "anime kiểu mới" đến công chúng khán giả. Đồng thời thể hiện tài năng nổi lên của các nhà làm hoạt hình như Otomo, Rin Taro, Yoshiaki Kawajiri, Atsuko Fukushima, Hiroyuki Kitazume, Mao Lamdo, Hidetoshi Omari, Kaji Morimato, Yasomi Umetsu, Hiroyuki Kitakubo và Takashi Nakamura.

    Ảnh hưởng không kém là tác phẩm của Masamune Shirow. Qua chuyển tác manga Appleseed của ông và tài đạo diễn Black Magic M-66, ông đã giới thiệu một tương lai mà lằn ranh giữa kỹ thuật và con người bắt đầu được xóa nhòa. Kiệt tác gần đây, anime Kokaku Kidoutai (1995) (Ghost in The Shell) đánh dấu sự trở lại của ông với chủ đề con người và máy móc.

    Không phải anime mới nào cũng mang tính "hip" như của Shirow hay Otomo. Có một số anime khá nghiêm túc. Keiji Nakazawa viết ký ức 1 người sống sót của Hiroshima trong manga đầy xúc động Barefoot Gen. Đạo diễn Masaki Mari đã chuyển tác thành một anime thật sự ấn tượng vào năm 1983. 1 bối cảnh và cốt truyện tương tự, Hotaru No Haka (Grave of Fireflies) nói về sự chống chọi với cuộc sống của hai anh em mồ côi sau trận bom lửa ở Tokyo. Ít phim người thật đóng nào mà có thể mang đến cho người xem sự khủng khiếp trần trụi của chiến tranh như hai phim hoạt hình trên.

    Thay vì trước chỉ chuộng thể loại hài và hành động, khán giả giờ đây yêu thích nhiều loại phim hoạt hình khác nhau. Đáp lại, các nhà sản xuất anime đi vào văn học Nhật Bản để tìm cảm hứng. Anime Genji Monogatari (The Tale of Genji) được thực hiện dựa trên kiệt tác văn học cổ của Murasaki Shikibu. Ginga Tetsudo no Yoru (Night on Galactic Railroad) cũng lấy cảm hứng từ 1 Cuốn sách của nhà viết sách cho trẻ em đồng thời là triết gia của thế kỷ 20. Sự thành công của những phim này cho thấy anime cuối cùng đã vượt khỏi giới hạn "chỉ cho con nít" trước đây và được nhiều người lớn ưa chuộng và đánh giá cao.

    Những studio mới

    Trong sự bùng nổ anime ở thập kỷ 80, hai công ty sản xuất nổi lên: Gainax và Studio Ghibli. Thành lập bởi Toshio Okada, Gainax tập hợp một nhóm thuộc thế hệ đầu tiên các nhà làm phim xuất phát từ fan. Thôi thúc bởi lòng nhiệt thành và đam mê, Gainax đã sản xuất những anime nổi tiếng và ấn tượng nhất của thập kỷ 80 và 90. Video đầu tiên của Gainax là Otaku no Video phản ánh một thế giới kỳ dị của các fan anime. Anime kế tiếp, Gainax đã gây bất ngờ cho mọi người với một kiệt tác khoa học viễn tưởng Oneamitsu No Tsubasa Oritsu Uchu Gun (The Wings of Honneamise). Video serie Top O Nerae! Gunbuster (Gunbuster) và TV serie No Umi No Nadia (Nadia The Secret of Blue Water) thể hiện tài năng của Studio trong thể lọai phiêu lưu, viễn tưởng mang tính lịch sử. Cuối cùng Gainax đã xác định vị trí hành đầu của mình với serie TV khoa học viễn tưởng Shin Seiki Evangelion (Neon Genesis Evangelion)

    Studio Ghibli được thành lập từ sự hợp tác lâu năm của hai nhà làm họat hình: Isao Takahata và Hayao Miyazaki. Cả hai tham gia thực hiện nhiều dự án TV và phim của Toei trong những năm 1960. Năm 1971, hai ông đạo diễn serie Lupin TV và sau đó hợp tác serie phiêu lưu trẻ em Mirai no Shonen Conan (Future Boy Conan). Tài đạo diễn thật sự ấn tượng đầu tiên của Miyazaki là Cagliostro No Shiro (Castle of Cagliostro) được phát hành năm 1978. Sự thành công của phim được nối tiếp bởi một lọat phim mang dấu ấn: Kaze no Tani No Nausicaa (Nausicaa of the Valley of the Wind), Tenku No Shiro Rapyuta (Laputa: Castle in the Sky), Tonari No Totoro (My Neighbor Totoro), Majo No Takkyubin (Kiki's Delivery Service), Kurenai No Tuta/Porco Rosso (Crimson Pig), Heisei Tanuki Gassen Ponpoko (Present-Day Great Raccoon War Ponpoko) và Mononoke Hime (Princess Mononoke). Ngoài những vai trò quan trọng trong các dự án của Miyazaki từ nhà sản xuất đến giám đốc âm nhạc, Takahata cũng cho thấy biệt tài đạo diễn và biên kịch. Ông là người phát thảo ý tưởng cho Hotaru No Haka và đạo diễn Omoide Poro Poro (Only Yesterday), phim cảm động kể một câu chuyện đơn giản về người phụ nữ với những hồi ức thuở thơ ấu. Khả năng thể hiện câu chuyện nhân bản trong bối cảnh rộng lớn và hoành tráng là tài năng nổi bật của Takahata và Miyazaki. Cộng với họat hình vẽ tay tuyệt với, Studio Ghibli đã vững vàng ở vị trí hàng đầu công nghiệp điện ảnh Nhật Bản.

    Tương lai

    Đến cuối thập kỷ 90, người ta đã đến với anime một cách nhanh chóng hơn những thập kỷ trước. Ở Nhật, Gundam kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 với một TV serie hòan tòan mới. Trong khi đó Dr. Slump của Akira Toriyama trở lại màn ảnh nhỏ với 2 serie mới. Người ta vẫn còn thấy ảnh hưởng của Osamu Tezuka trong hai phim gần đây được dựng từ các manga đầu tiên của ông: Black Jack và Jungle Taitei. Khán giả lớn tuổi hơn được giới thiệu với sự mộng tưởng của X The Motion Picture và lọat phim ngắn Memories của Katsuhiro Otomo. Làn sóng các anime nổi tiếng giờ đây đã ào ạt đến với các khán giả quốc tế. Pokemon, Sailor Moon và Dragon ball thu hút trẻ em ở khắp mọi nơi chúng được trình chiếu. Đáng chú ý là Disney và Studio Ghibli đã ký kết thỏa thuận phân phối tất cả các kiệt tác phim của Miyazaki đến với khán giả Mỹ và phương Tây. Năm 1998 Mononoke Hime đã xuất hiện ở các rạp khắp nước Mỹ.

    Thành công của anime là do sự cống hiến hết mình của các họa sĩ và nhà làm phim họat hình Nhật Bản tận dụng tất cả những gì sáng tạo cho phép. Các nhà làm phim họat hình này hiểu rằng với hoạt hình họ có thể làm nhiều thứ hơn là đơn thuần giải trí trẻ em. Họ có thể thử nghiệm với lằn ranh của không gian và đi sâu vào sự phức hợp của cảm xúc con người. Sự thử nghiệm này đã khiến anime trở nên năng động và đầy sức thu hút. Và hứa hẹn sẽ vẫn là lọai hình nghệ thuật không thể thiếu cho những nhà làm phim ở thế kỷ 21.
    __________________
    rảnh thế ngồi viết nhìu nhỉ
    Uchiha Itachi no.1
    I love Uchiha Itachi forever

  13. #88
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    ở đâu có itachi ở đó có me
    Bài gởi
    280

    Mặc Định

    keke Sesshmaru của em ở đầu bảng
    Uchiha Itachi no.1
    I love Uchiha Itachi forever

  14. #89
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    ở đâu có itachi ở đó có me
    Bài gởi
    280

    Mặc Định

    tại sao Kagome của Inu lại ở trong vòng tay Sess của em thế này : Brick :
    Uchiha Itachi no.1
    I love Uchiha Itachi forever

  15. Mặc Định

    Vĩnh biệt tác giả của Tom và Jerry


    18/12/2006, Joseph Barbera, họa sĩ của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry đã qua đời tại Los Angeles (California) ở tuổi 95.
    Joseph Barb cùng với William Hanna đã sáng lập nên hãng hoạt hình Hanna-Barbera nổi tiếng với các bộ phim hoạt hình “Tom và Jerry” “Yogi Bear” “ Scooby Doo”, “Fred Flintstone”.
    Chủ tịch của Warner Bros, Barry Meyer nói: “Joseph Barbera thực sự là một huyền thoại trong lĩnh vực phim hoạt hình và truyền hình”.
    "Từ thời kỳ đồ đá đến kỷ nguyên vũ trụ, vào các buổi sáng thứ 7, những nhân vật mà ông đã sáng tạo nên với sự cộng tác của William Hanna không chỉ là rất nổi tiếng trong lĩnh vực phim hoạt hình mà còn là một phần của nền văn hóa Mỹ”.

    Ông Barry Meyer khẳng định: "Joseph Barbera còn sống mãi với những tác phẩm của ông".
    Joseph Barbera qua đời sau William Hanna 5 năm. Cả hai ông đã bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1937 với sự hợp tác của hãng Metro-Goldwyn-Mayer và đã sáng tạo ra một chú mèo Tom luôn tìm mọi cách để bắt được chú chuột Jerry nhưng không bao giờ thành công. Hanna phụ trách việc sản xuất, còn Barbera phụ trách việc vẽ tranh và cả hai ông đã 7 lần giành được giải Oscars.
    Nhờ vào sự lên ngôi của truyền hình, trong vòng 60 năm, Hanna và Barbera đã cho ra đời hơn 300 bộ phim hoạt hình. Trong số đó có những bộ phim rất nổi tiếng như “The Flintstones” (ra mắt lần đầu tiên vào năm 1960), “Yogi Bear”, “Johnny Quest”, “Scooby Doo”, “The Banana Splits”, “The Harlem Globetrers”, “Jetsons” và ”Smurfs”. Riêng “Scooby Doo” đã được trình chiếu trong vòng 17 năm, là một bộ phim hoạt hình được phát song lâu nhất trên truyền hình.

    ranh của ông. Ông đã có những nghiên cứu về nghệ thuật hội họa trước khi bắt đầu công việc này tại các studio của hãng Van Beuren ở New York.
    Theo Sander Schwartz, chủ tịch của hãng phim hoạt hình Warner Bros, Barbera và Hanna là những người đi tiên phong trong lĩnh vực phim hoạt hình: “Bill sáng tạo ra một phong cách sản xuất truyền hình và Joe đã phát triển những ý tưởng của ông... Những đóng góp của Joe trong lĩnh vực phim hoạt hình và ngành công nghiệp truyền hình là rất to lớn”.
    Với những thành công đó, tên tuổi của Barbera và Hanna đã được lưu danh với những ngôi sao trên Đại lộ danh vọng của Hollywood.

    T.Thuỷ (24H.COM.VN - Biên dịch)

Trang 6/21 Trang ĐầuTrang Đầu ... 234567891016 ... Trang CuốiTrang Cuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •