Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
Trang 1/30 1234511 ... Trang CuốiTrang Cuối
kết quả từ 1 tới 15 trên 444
  1. #1
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định Lí Liên Kiệt | Jet Li Lian Jie | 李连杰


    nguồn: eonline.com

    TIỂU SỬ

    Lý Liên Kiệt (phồn thể: 李連杰; giản thể: 李连杰; bính âm: Lǐ Liánjié; Wade-Giles: Li Lien-chieh; Quảng Đông: Ley5 Lin4 Git6; tên tiếng Anh: Jet Li Lian Jie; sinh ngày 26 tháng 4, 1963 tại Bắc Kinh - Trung quốc) là một diễn viên võ thuật nổi tiếng.

    Lý Liên Kiệt tập wushu từ 8 tuổi, cùng một sư phụ với Chân Tử Đan, anh đã sớm bộc lộ năng khiếu và tư chất để trở thành một cao thủ.

    Cũng như Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt không có một thể trạng hoàn hảo, anh yếu đuối, lại sống trong một gia đình có quá nhiều áp lực, nên nhiều lần đã định bỏ cuộc. Nhưng được sư phụ động viên, anh đã vượt qua được.

    Năm 1974, Lý Liên Kiệt mới 11 tuổi, đã trở thành nhà vô địch giải Wushu trẻ toàn Trung quốc. Mọi người gọi anh là "thần đồng võ thuật". Lúc này Lý Liên Kiệt đã nhận được nhiều lời mời đóng phim và quảng cáo, nhưng nghĩ mình chưa đạt tới trình độ siêu đẳng, anh trở về với sư phụ Hồ Bình.

    Lúc này tên tuổi của anh làm rung động cả thế giới, nhất là từ khi được vinh dự biểu diễn cho tổng thống Mỹ Nixon xem tại Nhà Trắng (1974).

    Nhiều năm sau, Lý Liên Kiệt liên tục giật giải quán quân trong các kỳ thi võ thuật, với màn múa thương và kiếm rất đẹp mắt (1975, 1977, 1978). Đến năm 1979, anh đoạt giải thành tựu Vàng của Tổng hội võ thuật Trung Quốc khi mới 16 tuổi.

    Ba năm sau, Lý Liên Kiệt tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên: Thiếu Lâm tự, bộ phim làm ngất ngây khán giả hâm mộ phim võ thuật, đưa tên tuổi của anh vào hàng siêu sao, bắt đầu có ảnh hưởng đến khán giả ở Đông Nam Á, Nhật Bản và Mỹ. Anh tiếp tục đóng các phim về Thiếu Lâm và gây được tiếng vang rất lớn.



    Nghiệp diễn
    Lý Liên Kiệt được yêu thích không phải nhờ khả năng diễn suất mà là các thế võ đẹp, lạ, mạnh mẽ đúng chất Thiếu Lâm của anh.

    Năm 1991, với bộ phim Hoàng Phi Hồng kinh điển, Lý Liên Kiệt đã đưa tên tuổi của mình đến được Hollywood, khán giả Đông Nam Á thì đâu đâu cũng nhắc đến Hoàng Phi Hồng, Dì mười ba, Quỷ Cước Thất, là các nhân vật trong phim này. Phần thành công của phim cũng nhờ sự đạo diễn tài tình của Từ Khắc, và Viên Hòa Bình.

    Tiếp đến là hàng loạt các phim kinh điển: Phương Thế Ngọc 1 & 2, Hoàng Phi Hồng 2 & 3, ...đã đưa anh đến đỉnh cao vinh quang, trước hết là một hình tượng anh hùng trong lòng người châu Á, sau đó là thế giới. Nhưng Lý Liên Kiệt không ham danh vọng, anh đã dừng đóng phim một thời gian, có người thắc mắc thì anh nói: "Tôi từ nhỏ đã khổ cực, mục đích sống của tôi chỉ là thoát khỏi khổ cực, chứ danh tiếng thì không đem lại hương vị gì".

    Lý Liên Kiệt sùng bá đạo Phật, đời sống của anh rất thanh tịnh, sau những lúc đóng phim mệt nhọc, anh thường đi dạo bộ hoặc ngồi thiền. Đã nhiều lần anh định đi tu, nhưng nghĩ đến cha mẹ, chuyện vợ con lại thôi. Sau này người ta thường nghe Lý nhắc lại ý định này. Anh đang tu tại gia, ăn chay niệm phật, anh đã là một thầy tu duy chỉ không xuất gia mà thôi.

    Một thời gian sau người ta nghe Lý có chuyện cãi vã về vấn đề tiền bạc với một đạo diễn, và dính líu tới hội Tam Hoàng Thượng Hải. Hiểu rằng anh đang khó khăn, nhiều đạo diễn có ý mời, Lý Liên Kiệt đã chọn đạo diễn Wong Jing.

    Các phim anh đóng lúc này khá "khác" với hình tượng, những vai Xã hội đen rùng rợn và hài hước nhiều hơn, ít khi đánh đấm, lại đi bên cạnh là một mỹ nhân hết sức gợi cảm như kiểu Mỹ: Cận Vệ Trung Nam Hải với Chung Lệ Đề.

    Hay các phim hành động dàn dựng như Long Tại Giang Hồ, High Rish...

    Cho đến khi Viên Hòa Bình, nhà chỉ đạo võ thuật nổi tiếng nhất bấy giờ mời anh đóng bộ Cú đấm truyền thuyết (hay Tinh Võ anh hùng) - một phim về Trần Chân, mà nhiều diễn viên võ thuật đã rất thành công (Như Lý Tiểu Long với Tinh Võ Môn, Chân Tử Đan với Tinh Võ Môn 1995). Và Lý Liên Kiệt đã làm dậy lại được hình tượng này - cũng như hình tượng anh hùng võ thuật cổ truyền của mình. Tên tuổi của anh lại được tung hô, Lý hoạt động rầm rộ hơn trước.

    Anh hợp tác với nhiều diễn viên nổi tiếng, như Trương Học Hữu, Khưu Thục Trinh, Châu Tinh Trì, Trương Mạn Ngọc...Nhờ thế phim anh được rất nhiều người đón nhận.

    Đến năm 2001, đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần đầu tiên làm phim võ hiệp: Anh Hùng, Lý đóng vai chính. Đây là lần thứ hai Lý Liên Kiệt với lối võ mạnh mẽ đối đầu với Chân Tử Đan - lối võ đẹp mắt. Cả hai lại bất phân thắng bại: vai Vô Danh của Lý Liên Kiệt chiến thắng, nhưng sự thật là vai Trường Không của Chân Tử Đan giả thua. Người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi lần hợp tác thứ 3 của 2 võ sư nổi danh này. Cuộc đối đầu của họ trên cọc gỗ trong Hoàng Phi Hồng 2 và cuộc đối đầu trong tư tưởng- âm nhạc tại Ngự Viên - phim Anh Hùng đã đem lại sự mầu nhiệm, hai nhà đạo diễn tài ba Từ Khắc và Trương Nghệ Mưu không ngớt lời khen 2 pha võ này.

    Trong phim Anh Hùng, bên cạnh Chân Tử Đan, còn có Lương Triều Vĩ, Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Trần Đạo Minh là những diễn viên "chuyên trị" diễn xuất nội tâm. Nên nhiều người đánh giá diễn xuất của Lý là lép vế, tuy nhiên thành công về nghệ thuật của phim là một điều không ai mơ hồ chối cãi được. Anh Hùng có thể là bộ phim đẹp nhất đời của Lý Liên Kiệt.

    Anh đến Hollywood sau Lý Tiểu Long, Thành Long, cùng một lúc với Dương Tử Quỳnh, trước Chân Tử Đan, một điều không nhiều người mong muốn -là bị đồng hóa theo phim Mỹ - đã trở thành sự thật Người tiếp theo sẽ là ai ? người hâm hộ vẫn mong Chân Tử Đan đem chuông đi đánh xứ người một cách thận trọng, không đi theo vết xe của Thành Long và Lý Liên Kiệt.

    Nhưng dù sao khi xem lại "Hoàng Phi Hồng 1 - 2 - 3" " Phương Thế Ngọc 1 - 2", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Tinh Võ anh hùng", người ta đã có thể quên đi "Đấu đến chết", "Anh em song sinh", "Rogue", "Con chó Danny"...mà không trách sự tây hóa trong phim Lý Liên Kiệt.

    Năm 2006, anh đang trở lại võ thuật chính thống với bộ phim Hoắc Nguyên Giáp. Tiếp theo là bộ "Trận chiến Xích Bích" (The battle of the Red Cliff), một phim lịch sử.


    Các phim nổi tiếng
    1982: Thiếu Lâm Tự (Shaolin Temple)
    1989: Long hành thiên hạ (The master)
    1990: Hoàng Phi Hồng (Once Upon a Time in China)
    1991: Hoàng Phi Hồng 2 (Once Upon a Time in China 2)
    1993: Hoàng Phi Hồng 3 (Once Upon a Time in China 3)
    1993: Phương Thế Ngọc (phim) (The Legend of Fong Sai-Yuk)
    1993: Phương Thế Ngọc 2 (The Legend of Fong Sai-Yuk II)
    1994: Thái Cực Trương Tam Phong (The Tai Chi Master)
    1994: Bộ Công phu Lý Liên Kiệt gồm:
    Hồng Hy Quan (The New Legend of Shaolin)
    Cận vệ Trung Nam Hải (The Bodyguard from Beijing)
    Tinh Võ Anh hùng (Fist of Legend)
    2000: Romeo phải chết (Romeo Must Die)
    2001: Nụ hôn của rồng (Kiss of the Dragon)
    2001: Đấu đến chết (The One)
    2001–2002: Anh hùng (Hero)
    2002: Đấu đến chết 2 (Cradle 2 the Grave)
    2006: Hoắc Nguyên Giáp (Huo Yuen Gap)
    2006: Trận Chiến Xích Bích
    ...

    Source: Wikipedia
    thay đổi nội dung bởi: lilienkiet, 18-04-2007 lúc 10:58 AM

  2. #2
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    Thành công ngoài dự kiến của Lí Liên Kiệt


    Bộ phim Kung fu cuối cùng của Lí Liên Kiệt “Fearless” đã gặt hái được những thành công ngoài dự kiến của anh. Anh chân thành cảm ơn đạo diễn Ronny Yu, giám đốc phụ trách hành động Yuen wo Ping cùng toàn bộ đoàn làm phim.


    Bắt đầu từ ngày 25/01/2006, sau khi được công ty Columbia TriStar (Mỹ) và tập đoàn phát hành phim Trung Quốc cho phép chính thức công chiếu rộng rãi trên khắp thế giới, Fearless đã và đang liên tục gặt hái được nhiều thành công. Trong tuần trước, số lượng vé bán ra của bộ phim đã lên tới một con số đáng nể 140 triệu vé, đưa thẳng Fearless lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên Fearless vẫn còn chưa lên đến đỉnh cao nhất trên con đường thành công của nó.

    Fearless (tên nguyên gốc: Fok Yuen-gap) là tên thật của một trong những bậc thầy Kung fu nổi danh nhất Trung Quốc cách đây hơn một thế kỉ. Người ta nhắc đến ông như một huyền thoại về môn võ Kung fu của Trung Quốc. Dựng lại huyền thoại về Fok Yuen-gap thực chất là tâm nguyện từ rất lâu của Lí Liên Kiệt, tuy nhiên mãi đến khi gặp đạo diễn Ronny Yu tâm nguyện này mới có thể trở thành hiện thực. Đạo diễn Ronny Yu cũng chính là người đề xuất Yuen wo Ping làm giám đốc phụ trách hành động trong phim.

    Cảnh Fok Yuen-gap đánh nhau với Tần gia trong “Đại chiến Cao lầu” do chính Yuen wo Ping trực tiếp chỉ đạo dàn dựng được đánh giá là cảnh hành động hấp dẫn nhất trong phim. Fok Yuen-gap và Tần gia đều là hai cao thủ Kung Fu nhưng lại có thâm thù với nhau từ lâu. Mâu thuẫn được đẩy lên cao trào khi một mặt Tần gia tuyên chiến Fok Yuen-gap trên Cao lầu, một mặt sai nghĩa tử đi giết vợ con của Fok Yuen-gap. Sau khi chiến thắng Tần gia, Fok Yuen-gap quyết tâm tìm đến nhà Tần gia để báo thù. Thế nhưng khi nhìn thấy cảch cô nhi qủa phụ ở nhà Tần gia, ông đã không nỡ ra tay, ông buông kiếm quay lưng bỏ đi. Cũng từ đó trở đi, không còn ai gặp lại hay nghe bất cứ tin tức gì về ông. Fok Yuen-gap đã trở thành truyền thuyết, cùng với sự thất truyền của môn võ Kung fu trong dân gian.

    Bộ phim khép lại tại đây để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả.

    (SOURCE:24H.COM)
    thay đổi nội dung bởi: lilienkiet, 18-04-2007 lúc 10:03 AM

  3. #3
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    "Fearless", bộ phim kung fu cuối cùng của Lí Liên Kiệt


    Bộ phim là sự làm lại của bộ phim cổ điển “First of Fury” (1972), câu chuyện về huyền thoại kung fu Fok Yuen-gap, một trong những bậc thầy võ thuật nổi danh Trung Quốc cách đây hơn một thế kỉ.


    Trong buổi lễ ra mắt “Fearless”, Lí Liên Kiệt đã đưa ra lí do anh dựng lại bộ phim kinh điển này. Lí Liên Kiệt muốn kể câu chuyện về huyền thoại Fok Yuen-gap để mọi người có cái nhìn rõ hơn về kung fu Trung Quốc. Đồng thời doanh thu của bộ phim sẽ được anh dùng để tu sửa lăng mộ của Fok.

    Đạo diễn Ronnie Yu nói với báo chí rằng ông rất tiếc khi không gặp Lí Liên Kiệt sớm. Ngay lần đầu tiên tiếp xúc, ông đã không kìm được nước mắt khi Lí Liên Kiệt nói về kế hoạch đưa kung fu Trung Quốc đến gần với nước Mỹ và toàn thế giới. Đạo diễn cũng khẳng định Lí Liên Kiệt đã rất chân thành khi thảo luận kế hoạch với ông.


    Nhận xét về giọng ca của Châu Kiệt Luân trong “Fearless”, Lí Liên Kiệt nói rằng: “Tôi có thể hiểu được thế hệ trẻ qua các bài hát của Châu bởi vì trong mắt tôi anh ấy là một ngôi sao lớn”.

    Và Lí Liên Kiệt cũng thông báo “Fearless” là bộ phim võ thuật cuối cùng của mình. Anh đã làm không ít khán tiếc nuối khi nói:

    “Tôi đã nếm trải đủ ngọt bùi cũng như cay đắng khi tham gia diễn xuất thể loại phim võ thuật rồi. Tôi sẽ dừng lại để đi tìm một con đường mới”.

    Tuy nhiên người hâm mộ cũng không nên mất hi vọng vì đây không phải là lần đầu tiên Lí Liên Kiệt nói như vậy. Sau khi bộ phim "Hoắc Nguyên Giáp" kết thúc, chàng diễn viên hành động này cũng từng phát biểu anh không bao giờ đóng phim võ thuật nữa. Nhưng như mọi người đã thấy, "Fearless" vẫn được đưa lên màn ảnh. Mọi sự thất hứa đều đáng trách. Nhưng trong trường hợp này, khán giả lại mong anh nuốt lời.

    (SOURCE:24H.COM)
    thay đổi nội dung bởi: lilienkiet, 18-04-2007 lúc 10:02 AM

  4. #4
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    Lý Liên Kiệt hết mình cho tình yêu


    Ngôi sao của phim “Hero” (Người hùng) cho biết, anh chấp nhận cuộc hôn nhân đầu tiên hoàn toàn vì bổn phận. Anh cũng không có một mối tình đúng nghĩa cho tới khi gặp diễn viên Nina Li

    Lý Liên Kiệt kể, anh quan tâm đến người vợ đầu, cô bạn gái cùng lớp hơn anh hai tuổi, chỉ vì cô yêu anh. Anh nói: “Gia đình tôi rất nghèo còn cô ấy là con nhà giàu. Cô ấy rất quan tâm và chăm lo cho tôi. Tôi cưới vợ chỉ vì lý do đó và chẳng biết tình yêu là gì. Cô ấy dành hầu như trọn vẹn tình cảm cho tôi. Còn tôi chẳng biết mình dành cho cô ấy được bao nhiêu nữa”.

    Lý Liên Kiệt không tiết lộ tên người vợ đầu, nhưng tờ Apple nói rằng, đó là Huang Qiuyan. Hai người kết hôn năm 1987 và ly hôn nhau năm 1990. Ngôi sao điện ảnh cho biết: “Chúng tôi chỉ là những người bạn khi chia tay”. Anh cưới diễn viên Nina Li tháng 9/1999, bạn diễn của anh trong phim Cuộc chiến của rồng (1988). Lý Liên Kiệt thừa nhận người phụ nữ này là tình yêu của cuộc đời anh. Anh nói: “Tôi có thể đánh đổi cả danh vọng, thành công, địa vị và tiền bạc vì Nina. Tôi sẵn sàng chết vì cô ấy. Nhờ có cô ấy mà tôi biết thế nào là tình yêu”.

    Với vai diễn đầu tiên trong phim Thiếu lâm tự, võ sĩ 16 tuổi của Trung Quốc đã đặt chân vào thế giới điện ảnh. Anh trở thành sao với vai Hoàng Phi Hồng trong series phim của đạo diễn Từ Khắc hồi thập niên 1990. Lý Liên Kiệt còn thành công ở Hollywood khi đóng các phim Lethal Weapon 4, Romeo Must Die và Cradle 2 the Grave.

    (SOURCE:VN.NET)

  5. #5
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    Lý Liên Kiệt dựng game võ thuật "Rise to Honor"



    Siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt đã hợp tác với Sony để phát triển trò chơi Rise to Honor, lấy cảm hứng từ bộ phim hành động Hong Kong đã làm nên tên tuổi của anh. Trò chơi dành cho bộ điều khiển game PlayStation 2 này sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

    "Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều bộ phim của Lý Liên Kiệt để tham khảo", nhà sản xuất game Jim Wallace của Sony, nói. Hiện diễn viên này đã hoàn thành khâu dựng hình cho trò chơi và sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính. Ngoài ra, anh cũng sẽ đóng góp phần sáng tạo cho bối cảnh và môi trường trong game.

    Nhân vật chính của game mang tên Kit Yun, vệ sĩ cho một ông chủ mafia đã bị đối thủ giết hại. Yun sẽ phải tìm kiếm con gái của ông chủ đang trốn ở San Francisco. Cả hai sẽ bị kẻ thù truy lùng và tấn công từ mọi phía.

    Ngôi sao võ thuật cho biết anh muốn người chơi có thể cảm nhận như chính mình là Lý Liên Kiệt. Anh cũng vừa hoàn thành bộ phim Cradle 2 the Grave, sẽ ra mắt vào năm sau.

    (SOURCE:VN.NET)(THEO USA TODAY)
    thay đổi nội dung bởi: lilienkiet, 18-04-2007 lúc 10:09 AM

  6. #6
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    Lý Liên Kiệt: Tôi muốn làm phim riêng của mình




    Hãy nói về bộ phim mới của anh, nội dung là gì nhỉ?


    LLK:Tôi thủ vai Từ, một nhân viên chính phủ Đài Loan được cử sang Mỹ để bắt tên trùm tội phạm Ling. Anh đụng độ với Fait (do DMX đóng), một tay trộm chuyên nghiệp, nhưng họ đã bắt tay nhau vì con gái Fait bị tên Ling bắt cóc. Bộ phim hành động gay cấn từ đầu chí cuối.


    Có vẻ không khác mấy với những phim anh từng đóng.


    LLK: Có thể, nhưng võ thuật trong phim được “cải tiến” đẹp mắt. Khi quay cảnh đầu tiên, tôi có một trận đánh dưới hầm tàu điện ngầm, tôi đã rất lúng túng với tay trái của mình. Cuối cùng, tôi quyết định đút tay vào túi và đạo diễn rất thích, anh ta bảo “Cứ thế cho đến hết phim nhé”. Thế là đánh một tay trở thành “phong cách riêng” của tôi trong phim.


    Anh có phải hướng dẫn phụ các bạn diễn không?


    LLK: Chúng tôi có người chỉ đạo võ thuật riêng. Một số diễn viên, như Kelly Hu chẳng hạn, đã có võ thật. Nhưng tôi thỉnh thoảng cũng hỗ trợ. Dù sao, tôi có thể đánh nhanh nhưng họ, như Tom Arnold hay DMX thì nói nhanh khủng khiếp. Tôi cũng cần họ giúp chứ…


    Hình như khó khăn lớn nhất của anh là nói tiếng Anh?



    LLK: Đúng thế, nhưng bạn diễn đều khen tôi rất giỏi trong việc dùng …ngôn ngữ hình thể để nói chuyện! Thật tình tôi đã cố gắng rất nhiều, nhưng tôi vẫn cứ nói tiếng Anh rất tệ, vì thế tôi phải dùng bằng ánh mắt, trái tim và tay chân để thể hiện ngôn ngữ riêng của mình đến với mọi người, đạo diễn và cả khán giả.



    Anh có muốn đóng những thể loại phim khác, không đánh đấm?



    LLK: Có chứ, tôi muốn đóng đa dạng hơn, nhưng khó lắm. Các hãng phim làm các cuộc nghiên cứu thị trường và họ thấy rằng khán giả chỉ đến rạp để xem tôi đánh đấm ra sao. Họ chả muốn xem tôi bị ngừơi khác đánh hoặc hôn hít gì đấy. Tệ thật! Có lẽ, tôi sẽ làm một phim cho riêng mình. Rồi tôi sẽ làm…



    Những dự án sắp tới của anh?



    LLK: Tôi đang đóng Danny The Dog với Morgan Freeman. Tôi và Thành Long đang đều chờ nhau nghỉ ngơi chút đỉnh rồi cả hai sẽ hợp tác làm một phim, tôi nghĩ sẽ thú vị. Nhưng bạn biết rồi, hai chúng tôi đều bận túi bụi đến mức chẳng biết lấy đâu ra thời giờ để gặp nhau trò chuyện nữa. Dù sao, tôi cũng hy vọng sẽ đóng cùng Thành Long…

  7. #7
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    Fearless (điểm phim)






    “Fearless” (hay còn gọi là “Hoắc Nguyên Giáp”) là bộ phim do Hollywood bỏ vốn nhưng làm theo phong cách của phim võ thuật Trung Hoa. Đạo diễn Ronny Yu- tức Vu Nhân Thái- chịu trách nhiệm dàn dựng, và dĩ nhiên người đóng vai chánh phải là một ngôi sao võ thuật sáng chói trên bầu trời võ thuật Trung Hoa.

    Người đó chính là Jet Li, tức Lý Liên Kiệt. Mở màn “Fearless”là đoạn cao trào nhất: Hoắc Nguyên Giáp đang đấu võ với bốn võ sĩ đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Anh đã hạ gục được một võ sĩ quyền anh, một võ sĩ đấu thương và một kiếm sĩ. Người kế tiếp là một võ sư Nhật Bản. Sau đó là phần giới thiệu về cuộc đời của Hoắc Nguyên Giáp, từ khi còn là một cậu bé bị suyễn say mê học võ công, cho đến khi lớn lên hạ hết các võ sư ở Tân Môn, để trở thành vô địch Thiên Tân, rồi sau đó gây ra một thảm kịch tàn khốc, bỏ nhà ra biển lên núi....

    Khi đi xem một phim của Lý Liên Kiệt, bạn mong chờ gì? Một câu chuyện tình đẫm lệ? Những màn võ hài hước dí dỏm? Hay những bi kịch tâm lý giằng xé đầy nội tâm? Dĩ nhiên tất cả những thứ này không thể có trong một bộ phim của Lý Liên Kiệt. Khán giả mê Lý Liên Kiệt bởi những chiêu thức võ thuật đẹp mắt, bởi những pha ra đòn vừa hiểm ác, vừa độc đáo, vừa mãn nhãn. Không có những thứ đó, chẳng ai muốn ra rạp xem phim của Lý Liệt Kiệt. Ít ra, Minh Trang là một người trong số này. Khán giả biết chắc Lý Liên Kiệt chẳng thể nào đóng “khá” hơn vẻ mặt lạnh lùng, cao ngạo của một võ sĩ. Từ thuở nhỏ Minh Trang đã mê mẩn Hoàng Phi Hồng, sau đó là Phương thế Ngọc, sau đó là Trưong tam Phong. Minh Trang bị lôi cuốn bởi những pha thi triển kungfu “giả mà thật” của họ Lý. Nhưng một ngày kia, Minh Trang bỗng dưng phát hiện, mình bắt đầu lẫn lộn giữa ba nhân vật này - trong tổng cộng sáu phim (ba phim “Hoàng Phi Hồng”, hai phim “Phương Thế Ngọc” và một phim “Trương Tam Phong”). Biết nói làm sao nhỉ? Lý do chỉ có một: phim nào cũng như phim nào, vai nào cũng như vai nấy: những người anh hùng trẻ tuổi, võ công cái thế, từng bồng bột sai lầm khi dùng võ lực để trấn uy thiên hạ; có một bà mẹ cũng biết quậy tưng bừng như con trai; có một gã quan triều đình xấy xa (đôi khi võ công cũng cái thế) cần tiêu diệt và những màn múa lân rộn ràng ly kỳ. Đây là những thành phần không thể thiếu trong một phim võ thuật “cổ trang” của Lý Liên Kiệt.

    Khi Lý Liên Kiệt sang Mỹ, tình hình chẳng khá hơn. Các vai anh đảm nhận vai nào cũng chẳng cần diễn tả tâm lý nhân vật nhiều, chỉ cần giữ bộ mặt lạnh như nước đá là được. Nếu không phải là xã hội đen, thì cũng là cảnh sát chìm. Từ “Lethal Weapon 4”, “Romeo Must Die”, “Kiss of the Dragon”, “The One” cho đến “Cradle to the Grave 2”, phim nào cũng từa tựa phim nấy. Lý Liên Kiệt với bộ mặt lạnh lùng đánh đấm tứ tung. Đặc biệt là màn đánh một tay và một ... chân. Tuy nhiên, Lý Liên kiệt luôn tìm kiếm cơ hội diễn xuất nội tâm, mà vẫn không xa rời sở trường võ thuật của mình. Bộ phim của Luc Besson là “Danny The Dog” dù cùng một style, đã có đất cho anh diễn tâm lý, nhưng Lý Liệt Kiệt vẫn không thể khiến người xem cảm động.

    “Fearless” được quảng cáo là bộ phim võ thuật cuối cùng của Lý Liên Kiệt (mới đây anh đã đính chính rằng đây chỉ là bộ phim cuối cùng anh áp dụng wushu vào các màn đấu võ). Chỉ bấy nhiêu cũng đủ để lôi kéo khán giả đến rạp. Ngoài ra, khán giả còn trông đợi một điều gì đó mới mẻ hơn ở bộ phim này sau lời tuyên bố của họ Lý: "Tôi đã đóng rất nhiều phim mà trong đó người ta dùng bạo lực để chống lại bạo lực. Còn với”Fearless”, tôi muốn nói rằng bạo lực không phải là cách giải quyết duy nhất". Thế nhưng, những gì diễn ra trên màn ảnh chỉ khiến khán giả hài lòng một nửa.

    “Fearless” có quá nhiều lợi thế để trở thành một “quả bom tấn” trên màn ảnh. Ngay bản thân cuộc đời của huyền thoại võ thuật Trung Hoa thời kỳ đầu cận đại này đã chứa đựng nhiều điều bí ẩn thú vị để tạo nên một bộ phim hấp dẫn. Hoắc Nguyên Giáp là một tên tuổi lớn được nhiều người học võ kính phục, là người đã sáng lập nên Tinh Võ Môn, đưa tuyệt kỹ Mê Tông Nghệ đạt đến đỉnh cao. Điều quan trọng nhất, bằng sức mạnh và tinh thần thượng võ, ông đã cho thế giới thấy được rằng người Trung Hoa không phải là "Đông Á bệnh phu".

    Với kinh phí 20 triệu USD, “Fearless” là bộ phim được khán giả trông đợi ngay khi chưa bấm máy vì quy tụ hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như nhà sản xuất William Kong, đạo diễn Vu Nhân Thái, chỉ đạo võ thuật Viên Hoà Bình, ngôi sao Lý Liên Kiệt, nữ diễn viên trẻ Tôn Lệ cùng dàn diễn viên phụ đa quốc tịch như tài tử Nhật Shidou Nakamura, võ sĩ Úc Nathan Jones, diễn viên Mỹ Anthony De Longis... Đó là chưa kể sự xuất hiện với tư cách khách mời của ngôi sao Dương Tử Quỳnh (tiếc là các cảnh quay của cô đã bị cắt mất trong bản dựng cuối cùng). Phần âm nhạc của phim được chăm chút bởi nhạc sĩ nổi tiếng người Nhật Shigeru Umebayashi (từng phụ trách phần âm nhạc của phim “Thập diện mai phục” (của đạo diễn Trương Nghệ Mưu), “2046” (của đạo diễn Vương Gia Vệ), còn ca khúc chủ đề do nam ca sĩ Hong Kong đang rất nổi tiếng ở Châu Á là Châu Kiệt Luân đảm nhận, cũng là một yếu tố mang lại sự hấp dẫn cho bộ phim, ít nhất là cho người phương Tây. Từ ê kíp làm phim toàn những "cao thủ" như thế, rõ ràng “Fearless” không chỉ nhắm đến khán giả Châu Á mà còn muốn vươn đến thị trường Hollywood.

    Trong chiếc áo của một bộ phim võ thuật, “Fearless” đã đạt được tầm chinh phục khán giả với những pha hành động dàn dựng công phu. Võ sư Viên Hoà Bình đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc võ thuật hoành tráng khi mang lại cho mỗi trận giao chiến trong phim một màu sắc khác nhau, một phong cách võ thuật khác nhau. Phim có nhiều màn võ thuật buộc khán giả phải nhớ như cảnh Hoắc Nguyên Giáp tỉ thí với các võ sĩ trên võ đài cao hơn chục mét, trận giao chiến với Tần gia trong tửu lầu hay cảnh giao đấu với các võ sĩ Tây phương Hercules O’ Brien, với võ sĩ Nhật Anno Tanaka ...

    Giá như “Fearless” chỉ tập trung phô diễn nét hấp dẫn của võ thuật Trung Hoa thì bộ phim này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng, nói như đạo diễn Ronny Yu: "Fearless” không chỉ là một phim hành động thông thường. Đó là một phim võ thuật nói về sự vô nghĩa của bạo lực". Ngay cả Lý Liên Kiệt cũng đặt nhiều tâm huyết vào tác phẩm do chính anh là nhà sản xuất: "Tôi quyết tâm thực hiện Hoắc Nguyên Giáp sau khi đọc mẩu tin năm 2003 có 280.000 thanh niên Trung Quốc tự tử. Tôi không hiểu tại sao nhiều bạn trẻ quyết định từ bỏ sinh mạng mình một cách dễ dàng như vậy. Tôi muốn thông qua bộ phim này, họ sẽ cảm nhận được giá trị quý báu của cuộc sống". Tiếc thay, giá trị tinh thần ấy lại không được thể hiện một cách thuyết phục trong suốt 104 phút.

    Nếu ví von những màn võ thuật là món ăn chính trong “Fearless”, thì những triết lý mà đạo diễn Vu Nhân Thái gửi gắm như món tráng miệng kèm theo cho bữa tiệc thêm phần thịnh soạn. Nhưng món tráng miệng này lại được bày biện quá sơ sài làm hỏng đi khẩu vị thưởng thức của người xem. Cái sơ sài đầu tiên nằm ở phần kịch bản với câu chuyện khiến những ai từng say mê những bộ phim kiếm hiệp Trung Hoa đều có thể thấy điều gì đó rất quen thuộc, từng được nhào nặn nát nước ở thể loại phim võ thuật trước đó: một kẻ ngạo mạn, hiếu thắng; bị một cú sốc tâm lý; ngộ ra chân lý và trở thành người hùng. Với kịch bản đầu tay này, nhà biên kịch Hoa Kiều tại Mỹ là Chris Chow vấp phải sự phản đối của chính gia đình của Hoắc Nguyên Giáp (vụ kiện đã vô tình trở thành một công cụ tiếp thị cho bộ phim) khi hư cấu nhiều chi tiết thiếu chính xác về cuộc đời của huyền thoại võ thuật này. Quá trình chuyển đổi tâm lý của Hoắc Nguyên Giáp được chia cắt cố ý thành ba giai đoạn- từ một thanh niên cao ngạo đến một kẻ buông xuôi bản thân rồi cuối cùng là người hùng huyền thoại- nhưng không đủ liền mạch để thuyết phục khán giả. Lý Liên Kiệt cũng đã có một vài cảnh diễn nội tâm bên cạnh các màn phô diễn tài nghệ võ thuật nhưng Hoắc Nguyên Giáp của anh đôi lúc vẫn mang bóng dáng của Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc... của cách đây nhiều năm.

    Điều đáng nói hơn là bộ phim điện ảnh hoành tráng này còn lặp lại nhiều khuôn sáo thường thấy trong các phim kiếm hiệp truyền hình (cứ hễ người nào nương tay cho đối thủ, chấp nhận mình thua ngay khi đang thắng thế là người đó có tinh thần thượng võ; sử dụng hình tượng cô gái mù để thể hiện sự trong sáng...) Điện ảnh là ngôn ngữ của hình ảnh, nhưng những triết lý mà các nhà làm phim muốn gửi gắm lại được chuyển tải khá gượng ép thông qua lời thoại của nhân vật, được lặp đi lặp lại ra rả trong suốt bộ phim có thể khiến những khán giả khó tính phì cười.

    Có lẽ bộ phim này cũng như các phim trước của Lý Liên Kiệt chỉ nhắm vào thị trường Bắc Mỹ, nơi mà hầu hết những người đến rạp xem Jet Li chỉ để xem anh đánh võ, và họ cũng không quan tâm lắm đến cốt truyện kiếm hiệp như những người xem phim ở châu Á thường quan tâm. Ngay khi phim chưa được chiếu ở Bắc Mỹ, nhưng qua các tờ báo đã đồng loạt cho rằng đây là bộ phim hay nhất của Jet Li trong năm nay.

    Xuất thân là con nhà võ, mang trong mình tố chất của một võ sư nên cậu bé Hoắc Nguyên Giáp giấu cha, lén lút luyện võ công. Khi trưởng thành, chàng thanh niên Hoắc Nguyên Giáp nổi tiếng khắp Thiên Tân. Hoắc Nguyên Giáp càng tự cao tự đại, chìm đắm trong những lời ca tụng như một người hùng của các cuộc tỷ thí võ đài vô tận. Mặc cho người bạn chí cốt khuyên ngăn, Hoắc Nguyên Giáp vẫn say men chiến thắng mà không đoái hoài đến những người thân xung quanh. Cho đến một ngày, anh phải trả giá cho sự háo thắng bằng cái chết của mẹ mình. Hoắc Nguyên Giáp “ngộ” ra rằng, những cuộc tỷ thí chỉ là trò thắng thua vô nghĩa. Đó cũng là lúc anh quyết định phải thoát khỏi vũng lầy của chính mình. Trong cuộc đua tranh trên võ đài với những võ sư đến từ khắp nơi trên thế giới, Hoắc Nguyên Giáp cho thế giới thấy nghĩa khí anh hùng chân chính mà một võ sư cần phải có. Chính điều đó biến Hoắc Nguyên Giáp thành một người hùng huyền thoại của võ thuật Trung Hoa.

    Sau “Danny the Dog”, Lý Liên Kiệt tuyên bố anh sẽ đóng “Fearless” để “để đời” rồi giã từ “vũ khí” tức giã từ phim võ thuật. Tuy nhiên, “Fearless” cũng không có gì mới lạ nếu bạn là khán giả trung thành của Lý Liên Kiệt trong bao năm qua. Thật tình là Minh Trang thấy Lý Liên Kiệt giống hệt Hoắc Nguyên Giáp trong phim này. Dù họ Lý có thề nguyền đây là phim võ thuật cuối cùng đi nữa thì số phận sẽ đẩy đưa anh đóng tiếp phim võ thuật tiếp để kiếm... đất sống, để được làm phim - cũng như Hoắc Nguyên Giáp ngoài chuyện đi đấu võ đài, không thể làm gì hơn để chứng minh rằng người châu Á da vàng nhỏ con nhưng không phải là “Đông Á bệnh phu”. Thế nên, nếu ai mê Lý Liên Kiệt thì chớ bỏ qua Hoắc Nguyên Giáp, với những màn đánh đấm tưng bừng từ đầu tới giữa và đoạn cuối phim. Còn nếu bạn không quá say mê Lý Liên Kiệt, hoặc giả thấy Hoắc nguyên Giáp với Hoàng Phi Hồng không có gì khác nhau, thì “Fearless” sẽ khiến bạn thất vọng. Dù vậy, phim cũng có vài chi tiết thú vị, nhưng không thiếu các màn sến. Tóm lại: đừng mong chờ đây là một bộ phim tâm lý sâu sắc (như quảng cáo), dù trong phim dạy đời liên miên về tinh thần thượng võ, nhưng thật chất cũng chỉ là trình diễn các màn múa võ cho vui mắt, vậy thôi!

    Diễn viên: Jet Li (Lý Liên Kiệt), Nakamura Shidou, Don Yong, Betty Sun, Nathan Jones, Collin Chou, Bao Qijing, Masato Harada, Anthony De Longis, Jean Claude Leuyer, Brandon Rhea

    Đạo diễn: Ronny Yu (Vu Nhân Thái)

    Thể loại: võ thuật hành động

    Độ dài: 1 tiếng 44 phút

    Phim được chiếu tại Úc từ ngày 24.8.2006

  8. #8
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định














  9. #9

    Mặc Định

    bây giờ lý liên kiệt mập quá nhỉ mình xem hoàng phi hồng thuíc lắm nhạc hay đánh đẹp thật

  10. #10
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA PHIM ANH HÙNG




    Spoiler:


































    thay đổi nội dung bởi: Red-devils, 31-12-2010 lúc 09:51 PM

  11. #11
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định


    Spoiler:





























    thay đổi nội dung bởi: Red-devils, 31-12-2010 lúc 09:52 PM

  12. #12
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    PHIM HOÀNG PHI HỒNG




















    thay đổi nội dung bởi: lilienkiet, 24-04-2007 lúc 09:47 AM

  13. #13
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    PHIM FEARLESS

    LÍ LIÊN KIỆT đang trả lời phỏng vấn nè





















  14. Mặc Định

    bộ phim mới nhất của anh ấy trong thời gian sắp tới sẽ cùng hợp tác với ngôi sao võ thuật Thành Long hì và có cả 1 ngôi sao trẻ hiện đang rất (hot) của Trung Quốc là CRYSTAL LIU. bộ phim hứa hẹn sẽ gây nên 1 cơn địa chấn mới hì . theo tin mình biết thì bộ phim vẫn còn nằm trên giấy hì ( chán ) tựa đề hí mình quên mất rùi . hì mong sao khởi quay cho rùi. mình nóng ruột muốn chết
    có một hoa hồng không gai đó là tình bạn, có một hoa hồng nhiều gai nhất đó là tình yêu

  15. #15
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    beijing
    Bài gởi
    291

    Mặc Định

    PHIM ANH HÙNG

    (MỌI NGƯỜI THÔNG CẢM TẠI TRONG SỐ CÁC PHIM LÍ TIÊN SINH ĐÓNG TUI THÍCH NHẤT PHIM NÀY VÌ ĐÂY LÀ PHIM NGHỆ THUẬT)












Trang 1/30 1234511 ... Trang CuốiTrang Cuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •