Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
kết quả từ 1 tới 3 trên 3
  1. #1
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    DREAM's LAND
    Bài gởi
    3,324
    Blog Entries
    58

    Post Hollywood - Kinh đô điện ảnh

    Sự hình thành của Hollywood



    Trong những năm đầu thế kỷ 20, Hollywood chỉ là một ngôi làng nhỏ nằm ở miền tây nước Mỹ. Sau khi được một đạo diễn phát hiện, nó đã trở thành kinh đô điện ảnh thế giới trong vòng gần nửa thế kỷ.

    Năm 1910, công ty Biograph cử một đạo diễn có tên D.W. Griffith tới vùng duyên hải phía tây cùng với nhiều diễn viên để quay một bộ phim trên một vùng đất trống gần đường Georgia, thành phố Los Angeles. Trong quá trình quay, đoàn làm phim đã đi qua hàng trăm km về phía bắc tới một làng nhỏ để quay cảnh nông thôn. Họ được chào đón bởi những người dân rất hiếu khách. Họ gọi nơi này là Holywood.

    Đạo diễn Griffith đã quay bộ phim đầu tiên ở Hollywood: In Old California. Bộ phim này nói về bang California trong những năm đầu thế kỷ 19, khi nó vẫn còn thuộc về Mexico. Đoàn làm phim của công ty Biograph ở lại đây trong nhiều tháng và quay thêm một số bộ phim nữa rồi mới trở về New York. Sau khi được nghe kể về ngôi làng có phong cảnh “như trong chốn thần tiên”, từ năm 1913 đã có nhiều nhà làm phim tìm đến vùng duyên hải phía tây. Họ làm như vậy để không phải trả phí bản quyền cho Thomas Edison, người sở hữu bằng sáng chế về làm phim.

    Tại Los Angeles, nhiều trường quay đã mọc lên và ngôi làng nhỏ Hollywood cũng dần thay đổi, trở thành nơi viếng thăm và đặt trụ sở của nhiều hãng phim. Trước Đại chiến thế giới lần thứ nhất, các phim được quay ở nhiều thành phố trên nước Mỹ, nhưng rồi sau đó các nhà làm phim đổ về phía nam California khi ngành công nghiệp điện ảnh bước vào giai đoạn phát triển mạnh. Họ bị thu hút bởi khí hậu ôn hòa và những tia nắng ấm áp của vùng đất này, bởi đó là những yếu tố cần thiết giúp cho họ có thể quay phim ngoài trời suốt cả năm.

    Trong những năm đầu thế kỷ 20, khi phim vẫn còn là loại hình giải trí mới mẻ, nhiều người nhập cư, đặc biệt là người Do Thái, đã tìm được công ăn việc làm trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ. Không được chấp nhận trong nhiều nghề khác bởi thành kiến về tôn giáo, người Do Thái đã để lại dấu ấn của họ trong lĩnh vực kinh doanh quá mới mẻ này. Chỉ trong vòng vài năm, một số doanh nhân Do Thái đã trở thành ông chủ của một loại hình doanh nghiệp mới: xưởng sản xuất phim. Họ cũng là thế hệ đặt nền móng cho giai đoạn hòa nhập với thế giới bên ngoài của điện Mỹ.

    Các nhà làm phim từ châu Âu bắt đầu tới Los Angeles sau Đại chiến thế giới lần thứ nhất, kéo theo hàng trăm đạo diễn và diễn viên nước ngoài. Cùng lúc đó, những bộ phim có âm thanh đã bắt đầu xuất hiện - đánh dấu sự mở đầu của một trong những giai đoạn phát triển nhanh nhất của nền điện ảnh trong thế kỷ 20. Diễn viên, đạo diễn từ các thành phố khác trên khắp nước Mỹ cũng tìm về Los Angeles. Trong những năm giữa thập niên 40, số lượng phim được sản xuất tại đây lên tới 400 bộ mỗi năm. Số lượng khán giả cũng tăng đến mức kỷ lục: 90 triệu người tới các rạp mỗi tuần. Những yếu tố đó đã biến biến Los Angeles trở thành trung tâm của điện ảnh thế giới và Hollywood chính là biểu tượng của nó.

    Việt Linh
    Mr.GeoShop - Bán TVSeries Mỹ

    ...Brother: Best Album Ever...



  2. #2
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    Yên Vương Phủ
    Bài gởi
    230

    Post [Sưu tầm] Siêu cường mới trong điện ảnh Hollywood

    Siêu cường mới trong điện ảnh Hollywood




    Những người hâm mộ thế hệ mới đang gây ảnh hưởng chưa từng có đến điện ảnh Hollywood thông qua các trang web blog, podcast và điểm phim. Cùng nhau, họ trở thành chiếc loa thông tin tuyên truyền cho phim đến hàng triệu khán giả trên internet. “Họ không chỉ tác động đến việc chọn vai diễn khi phim chưa bấm máy, mà còn giúp tạo ra khẩu vị mới cho khán giả.


    Đối trọng của các nhà phê bình và quảng cáo:

    “Ông ta” là một trong số người có tài tạo khẩu vị mới cho công chúng của phim ảnh Hollywood, kẻ đứng đằng sau kỷ lục doanh thu của bộ phim sử thi thánh chiến 300, của loạt phim TH Heroes chiếu trên kênh NBC và cả vị trí quán quân của loại máy chơi game Xbox 360 khi nó mới xuất xưởng. Ông cũng thường xuyên được mời đến trang trại kỹ thuật cao Skywalker Ranch để bù khú và tán dóc với những tên tuổi lớn của điện ảnh Mỹ như Nicolas Cage, Quentin Tarantino và tham gia những cuộc hội thảo về tương lai điện ảnh. Tuy nhiên, đối với những người dám bất đồng hay xúc phạm mình một cách vô cớ, ông ta cũng sẵn sàng sửng cồ lên để đấu đá với họ. Và điều thú vị nhất là thỉnh thoảng ông ta lại khoác lên mình bộ cánh của Spider-Man, hoặc của một nhân vật nào đó trong loạt phim Star Wars.

    “Ông ta” thuộc số thanh niên tuổi từ 16-34, tận hiến cuộc sống của mình cho thế giới văn hóa phổ thông, từ nhân vật truyện tranh, phim ảnh đến trò chơi video, và thích sử dụng nhật ký cá nhân (blog), postcast, chat, chia sẻ đoạn phim video qua YouTube, tham gia những hội nghị truyện tranh và duyệt qua những bộ phim mình thích. Bằng tất cả những công việc này, ông ta trở thành “người trong nhà” của Hollywood, một Hollywood rất khác với Hollywood của những bộ phim hoành tráng.

    Mới đây, “ông ta” cùng đồng nghiệp đến tham dự “Exhibit A is Transformers”, một sự kiện điện ảnh mùa hè để quảng cáo cho bộ phim Transformers do Steven Spielberg sản xuất và Michael Bay đạo diễn. Phim tốn kém 150 triệu USD với vô số kỹ xảo máy tính nói về những cuộc đua robot ác liệt của người ngoài trái đất. “Ông ta” thuộc số những người hâm mộ thế hệ mới đang gây ảnh hưởng chưa từng có đến điện ảnh Hollywood thông qua các trang web blog, podcast và điểm phim. Cùng nhau, họ trở thành chiếc loa thông tin tuyên truyền cho phim đến hàng triệu khán giả trên internet. “Họ không chỉ tác động đến việc chọn vai diễn khi phim chưa bấm máy, mà còn tạo ra khẩu vị mới cho khán giả - Avi Arad, nhà sản xuất của 2 bộ phim Spider- Man 3 và Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer nói - Số người hâm mộ tích cực này chỉ là phần nhỏ trong khán giả, nhưng ảnh hưởng của họ lại rất lớn, cả đối với công chúng, với các cơ quan thông tấn báo chí và với trung tâm tài chính Wall Street. Ai cũng muốn họ góp tay nâng đỡ đứa con tinh thần của mình, thay vì hạ bệ chúng. Nếu số người hâm mộ này quyết tâm làm, họ không chỉ giúp tăng doanh thu cho những bộ phim như 300 và Heroes, mà họ còn có thể tạo ra những ngôi sao mới trên vòm trời điện ảnh”.


    Quyền lực mới của Hollywood :

    Vậy cụ thể họ (“ông ta”) là ai? Một điển hình trong số họ là John Campea, 35 tuổi ở Toronto, người sáng lập blog The Movie Blog vào năm 2003 như một trò tiêu khiển, khi anh còn đang làm việc tại một công ty hiệu quả đặc biệt. Rồi Josh Tyler, 30 tuổi, một kỹ sư thiết kế đến từ Dallas, người đã xây dựng được đội ngũ khán giả 1 triệu người lướt qua trang web Cinemablend của mình mỗi ngày, bằng những bài phê bình sắc sảo. Hoặc Berge Garabedian, 33 tuổi, quê quán Montreal, kẻ tạm xếp xó mảnh bằng M.B.A. để thành lập JoBlo.com sau khi nghe các nhà phê bình bôi tro trát trấu lên bộ phim Armageddon mà anh và bạn bè yêu thích. “Ngày càng có nhiều người yêu phim nói lên tiếng nói trung thực của họ từ phía khán giả” – Campea nhận xét. Hiện trang web của Campea có nhiều người đọc đến nỗi Google phải chi tiền cho anh và hai cộng sự, để đưa quảng cáo của nó lên trang web.

    Hiện tượng khán giả đứng ra tự quảng cáo cho bộ phim mình thích đã manh nha từ năm 1977, khi bộ phim Star Wars của đạo diễn chưa mấy nổi tiếng George Lucas ra đời và ông tham dự hội nghị truyện tranh Comic-Con tổ chức ở San Diego để quảng cáo cho phim. Từ đó, loạt phim Star Wars trở thành ma túy cho những con nghiện phim khoa học giả tưởng suốt một thế hệ và Comic-Con cũng biến thành nơi qui tụ nhiều tài năng điện ảnh. Hiện Comic-Con vẫn còn làphương tiện quảng bá rất mạnh cho các bộ phim như 300 (đã tạo cú sốc với 450 triệu USD doanh thu toàn thế giới). Dựa vào truyện tranh của Frank Miller, thoạt đầu 300 không nằm trong tầm ngắm của JoBlo, nhưng sau khi cho người đến hội nghị để điều nghiên, Garabedian quyết định làm cú hích cho nó. Bộ phim cũng được chiếu giới thiệu tại Liên hoan phim nghiệp dư Butt-Numb-a-Thon ở Austin, Texas do Harry Knowles, chủ trang web Ain’t It Cool News (AICN) bảo trợ. Kết quả là bất chấp việc bị các nhà phê bình xem nhẹ, 60% khán giả nam khi ra khỏi rạp đánh giá đây là bộ phim đáng xem. Hiện AICN có nhiều người xem hơn cả trang web uy tín ENTERTAINMENT WEEKLY hay Variety.

    Đạo diễn Kevin Smith tin rằng, chính nhờ sự giúp sức của các trang web phim ảnh mà bộ phim Clerks II của ông mới thu được 26 triệu USD tại rạp. Theo thống kê, 8 trang web nghiệp dư phim hàng đầu có từ 6-8 triệu người truy cập mỗi ngày. Người ta còn nhớ vào mùa hè năm ngoái, các trang web này hợp sức lại đã đẩy doanh thu của bộ phim Snakes on a Plane, do New Line Cinema phát hành lên con số đáng nể, dù phim không có gì hay.

    Nguồn:thế giới điện ảnh

    -----------------------------

    Huyết Ảnh Thần Giáo
    thay đổi nội dung bởi: Love7F4ever, 21-02-2008 lúc 08:37 PM

  3. #3
    Boong Boong's Avatar
    Boong Boong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn (¯`• Chuyên gia điện ảnh •´¯)
    (¯`• Best Mod @ KTĐA •´¯)
    (¯`• 风雨无阻 •´¯)


    Tham gia ngày
    Oct 2007
    Địa chỉ
    Trên mặt đất, dưới bầu trời
    Bài gởi
    4,671
    Blog Entries
    20

    Mặc Định

    HOLLYWOOD


    Hollywood là một khu của thành phố Los Angeles, California, Hoa Kỳ, nằm về phía tây bắc của thành phố này. Được biết đến như một trung tâm lịch sử điện ảnh, Hollywood đại diện cho ngành giải trí và điện ảnh của Hoa Kỳ. Ngày nay, những ngành phục vụ cho công nghiệp điện ảnh của nước này cũng được mở rộng ra những vùng lân cận như Burbank và Westside, nhưng những ngành quan trọng như biên tập, kỹ xảo, hậu sản xuất và ánh sáng trong phim ảnh vẫn được duy trì tại Hollywood.


    Lịch sử

    Trong thập niên 1880, Henderson Wilcox, một người Mỹ ở Kansas bị liệt hai chân do một cơn sốt thương hàn, đã cùng với vợ mình là bà Daeida quyết định chuyển nhà từ Topeka đến Los Angeles. Vào năm 1886, Wilcox mua 0,6 km² đất ở vùng nông thôn phía tây thành phố trên dãy núi Passe de Cahuenga. Chính Daeida Wilcox là người đã chọn tên cho vùng đất mà họ sở hữu, Hollywood. Cái tên mà bà tham khảo từ một vùng đất của những người di dân Đức mà bà từng có dịp đến thăm ở Ohio trong chuyến đi xuyên miền Đông. Cách phát âm của cái tên làm bà hài lòng và bà còn gọi đó là the ranch.

    Một thời gian sau, Harvey Wilcox bắt tay vào vẽ bản đồ của thành phố và hoàn thành với sự phê chuẩn của chính quyền vào ngày 1 tháng 2 năm 1887. Đây cũng là lần đầu tiên cái tên Hollywood xuất hiện một cách chính thức. Cùng với vợ mình cũng là người cố vấn, Harvey Wilcox đã vẽ nên Prospect Avenue (ngày nay là Hollywood Boulevard) như con đường chính của thành phố. Và cũng bắt đầu tiến hành bán đất theo lô.

    Cũng trong thời gian này Daeida đã cho lấp các vực nước sâu trong thành phố để xây dựng hai nhà thờ, một trường học và một thư viện. Những người nhà Wilcox cũng đã mang đến một số cây nhựa ruồi Anh (English holly) để trồng nhằm tạo sự hợp lý cho tên của thành phố nhưng do khác biệt khí hậu mà giống cây này đã không thể nào sống đuợc và dự án này đành bở dở.

    Vào năm 1900, Hollywood đã có thêm một bưu điện, tờ báo của riêng mình, một khách sạn và hai chợ nhằm phục vụ cho một cộng đồng gần 500 người. Los Angeles, trong thời gian này có dân số khoảng 100.000 người nằm cách Hollywood 11 km về phía Đông. Và hai thành phố này bị chia cắt bởi những cultures d'agrumes. Chỉ có một đuờng tàu điện duy nhất đi từ Prospect Avenue đến Los Angeles nhưng sự phục vụ lại không ổn định và kéo dài đến 2 tiếng đồng hồ. Chính tình hình này dẫn đến nhiều sự chuyển đổi theo hướng tốt đẹp hơn về sau.

    Năm 1902, chứng kiến sự ra đời của khách sạn nổi tiếng Hollywood Hotel ở cạnh phía Tây Highland Avenue và đối diện Prospect Avenue. Con đường này vào lúc này rất dơ bẩn và không có cả gạch lát nhưng về sau đã cải thiện để xe cộ có thể di chuyển được. Vào những năm tiếp theo dân số thành phố ngày càng đông hơn.

    Vào năm 1904, cùng với sự xuất hiện của đường tàu điện mới đã cải thiện đáng kể thời gian di chuyển từ Los Angeles đến Hollywood. Và cũng chính trong lúc này cái tên the Hollywood Boulevard đã xuất hiện và nhanh chóng trở thành phổ biến để chỉ Prospect Avenue và đoạn nối liền ở Los Angeles. Và vào năm 1910, các uỷ viên của hội đồng thành phố đã bỏ phiếu cho việc sát nhập Hollywood vào Los Angeles với mục đích chính là có thể tận dụng sự tiếp tế nước sạch cho thành phố. Chính việc này dẫn đến việc hình thành hệ thống dẫn nước Los Angeles. Và một trong những nguyên nhân khác của việc bỏ phiếu là để tiến tới tiếp xúc với hệ thống cống ngầm của Los Angeles. Chính việc sát nhập này đã làm Prospect Avenue được đổi tên thành Hollywood Boulevard và hàng loạt nhà cũng phải thay đổi số theo.


    Xem thêm thông tin về sự hình thành của Hollywood tại topic Lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ
    Tiểu Boong Boong - Tình yêu của tôi!
    * * *

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •