Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
Trang 1/2 12 Trang CuốiTrang Cuối
kết quả từ 1 tới 15 trên 19
  1. #1

    Mặc Định Liên hoan phim Venice lần thứ 68 | 31/08 - 10/09/2011

    Đài Loan phản đối nhãn “Trung Quốc” tại Liên Hoan Phim Venice

    Ngày: 01/08
    Nguồn: The Guardian
    Người dịch: vuongngocanh189 @ DienAnh.Net


    Việc LHP phân loại phim Đài Loan “Seediq Bale” theo xuất xứ “Đài Loan, Trung Quốc” đã vấp phải sự phản đối kịch liệt trong vấn đề ngoại giao.

    Cuộc tranh cãi trong vấn đề ngoại giao đã bất ngờ nổ ra sau khi LHP Venice xếp loại quốc gia xuất xứ của phim được Ngụy Đức Thánh đạo diễn “Seediq Bale” vào mục “Đài Loan, Trung Quốc”.

    Lời phản đối đã được Cơ quan Thông tin Chính phủ Đài Loan cùng với công ty sản xuất ARS đưa ra. Nhà sản xuất phim “Seediq Bale” Hoàng Chiêu Minh cho biết: “Đây là phim hoàn toàn được sản xuất bởi Đài Loan chứ không phải phim do Đài Loan và Trung Quốc hợp tác sản xuất.”

    Đây là vấn đề chính trị khá nhạy cảm xuất phát từ quan điểm của Trung Quốc về tình trạng quốc gia có chủ quyền của Đài Loan. Hòn đảo này bị các cơ quan có thẩm quyền được dẫn dắt bởi Đảng Cộng Sản tại Trung Quốc coi như vùng lãnh thổ hợp pháp của họ.

    Đã từng có tiền lệ về việc quốc tịch của một phim trở thành một phần trong hành động trao đổi mang tính ngoại giao. Những hành động phản đối tương tự đã nổi lên khi phim “Lust, Caution” (Sắc giới) của đạo diễn Lý An bị liệt vào xuất xứ “Đài Loan, Trung Quốc” tại LHP Venice năm 2007. Năm 2010, LHP Thượng Hải đã buộc phải hủy kế hoạch Tuần Lễ phim Đài Bắc sau khi những nhà tổ chức người Đài Loan bày tỏ lo ngại rằng những phim được miêu tả xuất xứ từ “Đài Loan, Trung Quốc” – sẽ gây ảnh hưởng, hàm ý Đài Loan là một phần của Trung Quốc hơn là một thực thể độc lập.

    “Seediq Bale”, phim tốn kinh phí nhất Đài Loan với 24,3 triệu USD, là bản khắc họa sự kiện Vụ Xã – cuộc nổi dậy năm 1930 chống thế lực đô hộ của phát xít Nhật. Rõ ràng đây là chủ đề tăng tính nhạy cảm của các nhà làm phim.

    Có thể nhãn “Trung Quốc” xuất hiện từ sự tham gia của nhà làm phim Hồng Kông Ngô Vũ Sâm trong vai trò nhà sản xuất điều hành. Đạo diễn Ngô Vũ Sâm đang giám sát một “sự cắt bỏ quốc tế”, xuất phát từ thời lượng 4,5 tiếng đồng hồ của hai phần phim.

  2. #2
    heobeo's Avatar
    heobeo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ~ For My Heart Only ~
    Đồng Tiễn Xuân Phong ღ♥ Over The Rainbow ♥ღ (¯` Lên mây ngất ngưởng trèo´¯)

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Mảnh trăng treo trên sa mạc
    Bài gởi
    6,502
    Blog Entries
    49

    Mặc Định

    LHP Venice 2011 vinh danh đạo diễn
    Marco Bellocchio


    10/05/2011
    Nguồn: baomoi.com


    (TNO) Tại liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 68 năm 2011, đạo diễn người Ý Marco Bellocchio sẽ nhận giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời, tôn vinh những đóng góp to lớn của ông trong ngành điện ảnh nước Ý và thế giới.


    Giám đốc LHP Venice 2011 - Macco Mueller - ca ngợi Marco Bellocchio như là “một trong những tượng đài lớn nhất của điện ảnh hiện đại”, miệt mài trên hành trình sáng tạo, cố gắng không mệt mỏi để hiện thực hóa mọi ý tưởng, một “nhà thám hiểm” tài ba, khám phá ra ranh giới giữa cá nhân, điện ảnh và lịch sử.


    Đạo diễn Marco Bellocchio - Ảnh: AFP

    LHP Venice 2011 cũng sẽ công chiếu phiên bản mới của tác phẩm gắn liền với tên tuổi Marco Bellocchio - In the Name of the Father (năm 1972).

    Trước Marco Bellocchio, những tên tuổi từng được nhận giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời là David Lynch, Clint Eastwood, Tim Burton, Francis Ford Coppola, Charlie Chaplin và mới đây nhất là đạo diễn người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm.

    LHP Venice 2011 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 31.8, và kéo dài tới ngày 10.9, theo AFP.

    Phạm Hải
    thay đổi nội dung bởi: heobeo, 04-08-2011 lúc 12:43 PM

  3. #3
    heobeo's Avatar
    heobeo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ~ For My Heart Only ~
    Đồng Tiễn Xuân Phong ღ♥ Over The Rainbow ♥ღ (¯` Lên mây ngất ngưởng trèo´¯)

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Mảnh trăng treo trên sa mạc
    Bài gởi
    6,502
    Blog Entries
    49

    Mặc Định

    Phim Mỹ mở màn LHP Venice lần thứ 68


    Thứ Sáu, 29/7/2011
    Nguồn: thesaigontimes.vn


    (TBKTSG Online) – Các nhà làm phim Mỹ “áp đảo” liên hoan phim Venice năm nay khi có tới 5 đạo diễn tài năng tranh giải Sư tử vàng. Đây cũng là lần đầu tiên tất cả những bộ phim tham dự ở cả ba sự kiên chính thức của liên hoan phim, bao gồm dự giải, ngoài giải và hạng mục Horizons đều lần đầu tiên được công chiếu.


    Đạo diễn Darren Aronofsky làm trưởng ban giám khảo LHP Venice 2011 - ảnh: News.

    Những bộ phim được đánh giá cao bao gồm "Carnage” của đạo diễn Roman Polanski, một bộ phim lấy cảm hứng từ vở kịch trên sân khấu Broadway “God of Carnage” với sự tham gia của Jodie Foster, Kate Winslet, Christoph Waltz, và “A Dangerous Method" của David Cronenberg và “Shame” của đạo diễn người Anh Steve McQueen.

    Giám đốc liên hoan phim, Marco Mueller cho biết: “Chúng tôi đã củng cố mối quan hệ tốt với các hãng phim Mỹ qua từng năm”. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng tiêu chí để lựa chọn những bộ phim này dựa trên nội dung sâu sắc khiến người xem phải suy nghĩ và luôn mơ ước. Marco Mueller trích dẫn bộ phim chính trị của đạo diễn kiêm diễn viên người Mỹ, George Clooney “The Ides of March” là một ví dụ điển hình cho những bộ phim sắc sảo khi luôn đánh giá ngày hôm nay bằng con mắt phê bình.

    Bộ phim nói về sự tham nhũng và lý tưởng hóa trong nền chính trị Mỹ, với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu George Clooney, Ryan Gosling, Paul Giamatti và Philip Seymour Hoffman. Bộ phim này sẽ mở màn liên hoan phim vào ngày 31-8 tới.

    Những bộ phim Mỹ khác với nhiều thể loại cũng có tên trong danh sách tham dự như “4:44 Last Day on Earth”, "Dark Horse", hay phim dựa trên truyện tranh manga “Himizu”. Ngoài 5 bộ phim tranh giải đầu, 7 bộ phim Mỹ khác sẽ được chiếu bên lề liên hoan phim.

    Liên hoan phim Venice lần thứ 68 năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 10-9. Trưởng ban giám khảo, đạo diễn Mỹ, Darren Aronofsky sẽ trao giải Sư tử vàng và những giải thưởng danh giá khác cho những bộ phim đoạt giải.

    Hiền Phan

  4. #4
    heobeo's Avatar
    heobeo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ~ For My Heart Only ~
    Đồng Tiễn Xuân Phong ღ♥ Over The Rainbow ♥ღ (¯` Lên mây ngất ngưởng trèo´¯)

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Mảnh trăng treo trên sa mạc
    Bài gởi
    6,502
    Blog Entries
    49

    Mặc Định

    Phim do Madonna đạo diễn tham dự LHP Venice


    Thứ sáu, 29/7/2011,
    Nguồn: Vnexpress.net


    'W.E.', bộ phim thứ hai do Nữ hoàng nhạc Pop đảm nhiệm cương vị đạo diễn sẽ tham dự hạng mục 'Phim toàn cảnh' (Out of Competition) tại LHP quốc tế Venice (Italy) 2011 sắp diễn ra vào cuối tháng 8.


    Ban tổ chức LHP quốc tế Venice (Italy) vừa công bố danh sách các bộ phim tham dự LHP lần thứ 68, bao gồm 22 tác phẩm tranh giải Sư tử vàng (Golden Lion) và 22 phim chiếu ra mắt trong hạng mục Phim toàn cảnh (Out of Competition). W.E. của Madonna sẽ được giới thiệu tại LHP Venice năm nay.


    Madonna trên trường quay bộ phim 'W.E.'. Ảnh: Weinstein.

    Thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, W.E. có kinh phí 36 triệu USD với hai diễn viên chính là Abbie Cornish và Oscar Isaac. Đây là bộ phim thứ hai do Madonna làm đạo diễn, sau phim hài ca nhạc Filth and Wisdom vào năm 2008. W.E. là một trong những tác phẩm được chờ đón nhất tại LHP Venice năm nay.

    Cùng với W.E., Truyền thuyết bạch xà của đạo diễn Trình Tiểu Đông, Wilde Salome do tài tử gạo cội Al Pacino làm đạo diễn hay Contagion của nhà làm phim lừng danh Steven Soderbergh cũng là những bộ phim nổi bật nhất tại hạng mục Phim toàn cảnh của LHP quốc tế Venice lần thứ 68.


    'W.E.' là một trong những bộ phim được chờ đón tại LHP quốc tế Venice năm nay. Ảnh: Weinstein.

    The Ides of March, bộ phim tâm lý do tài tử George Clooney viết kịch bản, làm đạo diễn kiêm diễn viên chính, là tác phẩm chiếu trong đêm khai mạc LHP vào ngày 31/8. Bộ phim này cũng là một trong những ứng cử viên nặng ký của giải Sư tử vàng. Damsels in Distress của đạo diễn Whit Stillman là phim chiếu bế mạc.

    Đồi gió hú (Wuthering Heights), bộ phim của nữ đạo diễn người Anh Andrea Arnold, được chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm kinh điển cùng tên, cũng nằm trong danh sách tranh giải Sư tử vàng. Bộ phim mới của đạo diễn tai tiếng người Ba Lan Roman Polanski có tên Carnage cũng là một cái tên sáng giá của giải này.

    Ba đại diện của châu Á có mặt trong danh sách tranh giải Sư tử vàng năm nay là A Simple Life (đạo diễn Hứa An Hoa, Hong Kong), Himizu (đạo diễn Sion Sono, Nhật Bản) và Seediq Bale (đạo diễn Ngụy Đức Thánh, Đài Loan). Năm ngoái, Rừng Nauy của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng đã gây được tiếng vang tại Venice, nhưng cuối cùng không giành được giải Sư tử vàng.


    'The Ides of March' của đạo diễn George Clooney, với sự tham gia của George Clooney và Ryan Gosling, đang là ứng cử viên nặng ký của giải Sư tử vàng. Ảnh: Weinstein.

    Ông Marco Mueller, giám đốc LHP quốc tế Venice, cho biết chất lượng của các bộ phim tham dự năm nay "thật đáng ngạc nhiên và không có phim nào bình thường". Điện ảnh độc lập Mỹ vẫn chiếm ưu thế tại LHP năm nay với 6 bộ phim lọt vào danh sách tranh giải.

    LHP quốc tế Venice (Italy) là LHP có uy tín và lâu đời nhất thế giới, diễn ra thường niên từ năm 1932. Đạo diễn Darren Aronofsky được mời làm trưởng ban giám khảo năm nay. Tháng 10 năm ngoái, bộ phim Thiên nga đen của ông là tác phẩm chiếu trong đêm khai mạc và là ứng cử viên nặng ký nhất của giải Sư tử vàng. Nhưng cuối cùng, Somewhere của nữ đạo diễn Sofia Coppola đã bất ngờ đạt được danh hiệu cao quý này.

    LHP quốc tế Venice lần thứ 68 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 10/9 tại Venice (Italy).


    Danh sách phim tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm nay

    - The Ides of March (Mỹ), đạo diễn George Clooney
    - Tinker, Tailor, Soldier, Spy (Anh, Pháp); đạo diễn Tomas Alfredson
    - Wuthering Heights (Anh), đạo diễn Andrea Arnold
    - Texas Killing Fields (Mỹ), đạo diễn Ami Canaan Mann
    - Quando la Notte (Italy), đạo diễn Cristina Comencini
    - Terraferma (Italy), đạo diễn Emanuele Crialese
    - A Dangerous Method (Đức, Canada), đạo diễn David Cronenberg
    - Last Day on Earth (Mỹ), đạo diễn Abel Ferrara
    - Killer Joe (Mỹ), đạo diễn William Friedkin
    - A Burning Hot Summer (Pháp), đạo diễn Philippe Garrel
    - L'Ultimo Terrestre (Italy), đạo diễn Gipi
    - A Simple Life (Trung Quốc, Hong Kong), đạo diễn Hứa An Hoa
    - The Exchange (Israel, Đức), đạo diễn Eran Kolirin
    - Alps (Hy Lạp), đạo diễn Yorgos Lanthimos
    - Shame (Anh), đạo diễn Steve McQueen
    - Carnage (Ba Lan, Đức, Pháp, Tây Ban Nha) - đạo diễn Roman Polanski
    - Faust (Nga), đạo diễn Alexander Sokurov
    - Dark Horse (Mỹ), đạo diễn Todd Solondz
    - Himizu (Nhật Bản), đạo diễn Sion Sono
    - Chicken with Plums (Pháp, Đức, Bỉ), đạo diễn Marjane Satrapi và Vincent Paronnaud
    - Seediq Bale (Đài Loan), đạo diễn Ngụy Đức Thánh

    Nguyên Minh

  5. #5
    VIPVIPVIP's Avatar
    VIPVIPVIP vẫn chưa có mặt trong diễn đàn (¯`◦Secret Garden◦´¯)
    ♥Thượng Vương Chi Vương♥
    Ha Ji Won • Hyun Bin
    Oº°‘¨Hallyu Star¨‘°ºO Rolling on the floor (•'´(¸.•´¤*¤`•.¸)`'•)

    Tham gia ngày
    May 2011
    Địa chỉ
    Bình Hưng Hòa, mộ số 45
    Bài gởi
    2,397
    Blog Entries
    2

    Mặc Định

    Giả Chương Kha làm Chủ tịch Hội đồng Giám khảo tại Venice


    Ngày: 15/7/2011
    Nguồn: CRI
    Người dịch: VIPVIPVIP @ dienanh.net



    Đạo diễn Giả Kha Chương nhận giải “Sư tử vàng” tại lễ bế mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 63 vào ngày 9 tháng Chín năm 2006

    Theo như Ban tổ chức của Liên hoan phim Venice cho biết, đạo diễn Trung Quốc Giả Kha Chương sẽ chủ trì Ban giám khảo Orizzonti tại Liên hoan phim Venice lần thứ 68.

    Phần Orizzonti là một trong hai phần thi chính thức tại Liên hoan phim. Nó nhằm mục đích “giới thiệu các tác phẩm, phản ảnh độ rõ nét liên tục của các nhà làm phim trong toàn bộ phạm vi của việc biểu hiện trực quan đương thời và đem lại những xu hướng mới cho điện ảnh thế giới”, theo như trang web của liên hoan phim cho biết.

    Là vị khách thường xuyên của Liên hoan phim Venice, Giả Kha Chương đã thắng giải “Sư tử vàng” trong năm 2006 cho bộ phim “Tam Hiệp Hảo Nhân” (Still Life).

    Phần cắt băng của đạo diễn người Iran Amir Naderi sẽ chính thức bắt đầu phần Orizzonti năm nay.

    Liên hoan phim Venice lần thứ 68 sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng Tám đến ngày 10 tháng Chín.
    thay đổi nội dung bởi: heobeo, 04-08-2011 lúc 12:57 PM Lý do: sửa link ảnh
    You are the apple of my eye. That’s why I will always be with you!



  6. #6
    [A][C]'s Avatar
    [A][C] vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON’T BRING ME DOWN
    Kiss the baby sky ♥
    Dong Bang Shin Kiܓܨ
    ღTiểu hạt tiêu ღ »Tiểu khả ái -»

    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Địa chỉ
    ஜ.:Иo Иame .ஜ
    Bài gởi
    1,518
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Phim của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong tham gia cạnh tranh giải Sư tử vàng



    Tin ngày: 10/8/2011
    Nguồn: CRIENGLISH
    Dịch: [A][C] @ DienAnh.Net





    Bộ phim "Đoạt Mệnh Kim" của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong sẽ có tên trong danh sách cạnh tranh giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Venice.

    Theo thông báo của ban tổ chức, bộ phim mới "Đoạt Mệnh Kim" của đạo diễn người Trung Quốc Đỗ Kỳ Phong sẽ có tên trong danh sách cạnh tranh giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 68 sắp tới.

    "Đoạt Mệnh Kim" cùng với 21 bộ phim khác đã công bố trước đây, tất cả sẽ cùng tham gia cạnh tranh giải thưởng Sư tử vàng. Hai bộ phim Trung Quốc khác đã có tên trong danh sách là phim “A Simple Life” của đạo diễn Hứa An Hoa và phim “Seediq Bale” của đạo diễn Nguỵ Đức Thánh.

    Liên hoan phim Venice có truyền thống là sẽ bất ngờ thông báo một bộ phim có tên trong danh sách cạnh tranh giải Sư tử vàng. Năm nay, ban tổ chức Liên hoan phim cho biết, bên cạnh "Đoạt Mệnh Kim" ứng cử viên đầy bất ngờ thứ hai sẽ được công bố vào ngày hôm sau.

    "Đoạt Mệnh Kim" kể về câu chuyện phức tạp giữa một nhân viên ngân hàng, một tên côn đồ tầm thường và một viên chức cảnh sát. Các ngôi sao Hà Vận Thi, Lưu Thanh Vân và Nhậm Hiền Tề sẽ lần lượt vào vai ba nhân vật này.

    Đối với Đỗ Kỳ Phong, một đạo diễn nổi tiếng với các bộ phim hành động - tội phạm kịch tính, thì đây không phải là lần đầu tiên phim của ông tham gia cạnh tranh tại Liên hoan phim quốc tế Venice. Bộ phim "Mật Vụ Điên" của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đã từng được đề cử giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm 2007.

    Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng Tám đến ngày 10 tháng Chín.
    -‘๑’ CrazyLove ‘๑’-
    Sexy angel

    I Crazy.Fam

    I'm the cutest thing you will ever meet ^^ hello!

  7. #7
    [A][C]'s Avatar
    [A][C] vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON’T BRING ME DOWN
    Kiss the baby sky ♥
    Dong Bang Shin Kiܓܨ
    ღTiểu hạt tiêu ღ »Tiểu khả ái -»

    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Địa chỉ
    ஜ.:Иo Иame .ஜ
    Bài gởi
    1,518
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Lý Liên Kiệt sẽ bước trên thảm đỏ tại Liên hoan phim Venice



    Tin ngày: 7/8/2011
    Nguồn: CRIENGLISH
    Dịch: [A][C] @ DienAnh.Net




    Theo trang The Hollywood Reporter, nam diễn viên Lý Liên Kiệt sẽ bước trên thảm đỏ tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 68 sắp tới để quảng bá cho bộ phim mới nhất của anh “Truyền thuyết Bạch Xà”.

    Bộ phim “Truyền thuyết Bạch Xà” đã được lựa chọn để trình chiếu không tranh giải tại Liên hoan phim lần này, diễn ra từ ngày 31 tháng Tám đến ngày 10 tháng Chín.

    Lý Liên Kiệt vào vai đại sư Pháp Hải, một nhân vật trong truyền thuyết nổi tiếng của Trung Quốc kể về chuyện tình giữa Xà tinh và một chàng thư sinh.

    Đạo diễn của phim – Trình Tiểu Đông cũng sẽ bước trên thảm đỏ cùng với Lý Liên Kiệt tại Liên hoan phim lần này.

    Trong phim, Huỳnh Thánh Y vào vai Bạch Xà và nhân vật Hứa Tiên (chồng của Bạch Xà) do Lâm Phong thủ vai. Phim còn có sự tham gia của các ngôi sao Thái Trác Nghiên, Văn Chương và Từ Nhược Tuyên.
    -‘๑’ CrazyLove ‘๑’-
    Sexy angel

    I Crazy.Fam

    I'm the cutest thing you will ever meet ^^ hello!

  8. #8
    [A][C]'s Avatar
    [A][C] vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON’T BRING ME DOWN
    Kiss the baby sky ♥
    Dong Bang Shin Kiܓܨ
    ღTiểu hạt tiêu ღ »Tiểu khả ái -»

    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Địa chỉ
    ஜ.:Иo Иame .ஜ
    Bài gởi
    1,518
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Đài Loan tức giận với sai sót của Liên hoan phim Venice



    Tin ngày: 3/8/2011
    Nguồn: AsianFanatics
    Dịch: [A][C] @ DienAnh.Net





    Đài Bắc: Thứ Bảy ngày 31/7, các phương tiện truyền thông Đài Bắc đưa tin, Đài Loan đã phản đối Liên hoan phim Venice về việc một bộ phim của Đài Loan nằm trong danh sách cạnh tranh giải Sư tử vàng bị nhầm lẫn thành “Trung Quốc-Đài Loan đồng sản xuất”.

    “Seediq Bale” là một trong 22 bộ phim đang cạnh tranh giải thưởng uy tín Sư tử vàng năm nay. Nội dung phim kể về cuộc chiến tranh giữa những người dân Đài Loan và thực dân Nhật Bản vào thập niên 30.

    Trang Liberty Times đưa tin, mặc dù “Seediq Bale” chỉ do một mình Đài Loan tài trợ và sản xuất nhưng trong danh sách đề cử vừa được công bố vào thứ Sáu ngày 30/7, bộ phim lại được đề là “Trung Quốc-Đài Loan”. Điều này khiến Đài Bắc rất tức giận.

    Bài báo cho biết, Văn phòng Thông tin Chính phủ Đài Loan cùng với nhà sản xuất bộ phim “Seediq Bale” đã kháng nghị lên ban tổ chức Liên hoan phim Venice và yêu cầu một sự điều chỉnh hợp lí.

    Theo bài báo, đây không phải là lần đầu tiên phim của Đài Loan gặp sự cố nhầm lẫn như thế này tại các Liên hoan phim quốc tế do cuộc chiến chính trị căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc vẫn chưa đi đến hồi kết.

    Kể từ khi Đài Loan tách ra khỏi Trung Quốc vào năm 1949 cuối thời kỳ nội chiến, tên gọi đã trở thành một vấn đề nhạy cảm giữa đảo quốc này và nước láng giềng rộng lớn Trung Quốc.

    Năm ngoái, Trung Quốc đã rút khỏi Liên hoan phim Quốc tế Tokyo sau khi ban tổ chức từ chối đổi tên của phái đoàn Đài Loan thành “Trung Quốc Đài Loan” hoặc “Trung Quốc Đài Bắc”.

    Đài Loan đã phản ứng một cách giận dữ và cảnh báo rằng hành động này của ban tổ chức có thể làm tổn hại đến mối quan hệ đang ấm dần giữa Đài Loan và Trung Quốc, vốn là hai đối thủ cũ cạnh tranh nhau rất gay gắt.

    Bắc Kinh vẫn cho rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc và có thể dùng vũ lực để thống nhất quốc đảo này nếu cần thiết.
    -‘๑’ CrazyLove ‘๑’-
    Sexy angel

    I Crazy.Fam

    I'm the cutest thing you will ever meet ^^ hello!

  9. #9
    [A][C]'s Avatar
    [A][C] vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON’T BRING ME DOWN
    Kiss the baby sky ♥
    Dong Bang Shin Kiܓܨ
    ღTiểu hạt tiêu ღ »Tiểu khả ái -»

    Tham gia ngày
    Nov 2010
    Địa chỉ
    ஜ.:Иo Иame .ஜ
    Bài gởi
    1,518
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Ba bộ phim Trung Quốc cạnh tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm nay



    Tin ngày: 31/8/2011
    Nguồn: China.org.cn
    Dịch: [A][C] @ DienAnh.Net





    Liên hoan phim Venice lần thứ 68 được tổ chức tại thành phố Venice nước Ý sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng Tám đến ngày 10 tháng Chín. Nhà hát Sala Grande với một màn hình rộng lớn hơn, nhiều chỗ ngồi hơn và có thêm nhiều tiện nghi mới sẽ một lần nữa là nơi đón chào những khách mời tham dự Liên hoan phim Venice lần này.

    Danh sách các bộ phim được đề cử tại Liên hoan phim Venice năm nay đã gây được ấn tượng với khán giả, những người đã xem đây là một trong những Liên hoan phim được đón chờ nhất, luôn lựa chọn ra những bộ phim rất được mong đợi.

    Các bộ phim Trung Quốc


    Trong khi không có bộ phim Trung Quốc nào tham gia cạnh tranh tại Liên hoan phim Berlin hay Liên hoan phim Quốc tế Cannes năm nay, thì lại có tới ba bộ phim Trung Quốc sẽ tranh giải Sư tử vàng năm nay.

    Bộ phim “Đoạt Mệnh Kim” (Life Without Principle) của đạo diễn người Hồng Kông Đỗ Kỳ Phong đã được bổ sung vào danh sách các bộ phim cạnh tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm nay.

    Bộ phim “Đoạt Mệnh Kim” thuộc thể loại hình sự tội phạm, nội dung phim kể về câu chuyện giữa một chuyên viên phân tích tài chính, một tên côn đồ và một viên chức cảnh sát, những người có cuộc sống thay đổi sau sự xuất hiện của một túi tiền trị giá năm triệu Đô la Mĩ.

    Hứa An Hoa, một đạo diễn kì cựu người Hồng Kông khác, cũng sẽ tham gia cạnh tranh giải Sư tử vàng với bộ phim “Đào Thư” (A Simple Life).

    Bộ phim cảm động này được dựa trên một câu chuyện có thật về nhà sản xuất phim Roger Lee và một người giúp việc trong nhà đã chăm sóc ông trong suốt hơn 60 năm.

    Đạo diễn người Đài Loan Nguỵ Đức Thánh cũng tham gia cuộc cạnh tranh này cùng với một dự án phim đầy tham vọng có tựa đề “Cầu vồng quân nhân” (Seediq Bale). Bộ phim dài 135 phút kể về cuộc chiến tranh của những người dân Đài Loan chống lại thực dân Nhật Bản vào thập niên 30.

    “Truyền thuyết Bạch Xà”, bộ phim mới của đạo diễn Trình Tiểu Đông, với sự tham gia của ngôi sao kungfu quốc tế Lý Liên Kiệt sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice lần này. Mặc dù “Truyền thuyết Bạch Xà” sẽ không nằm trong danh sách cạnh tranh giải Sư tử vàng nhưng nhiều người vẫn chờ đợi đón xem những phản hồi từ khán giả tại Liên hoan phim đối với bộ phim này - một bộ phim hành động giả tưởng được dựa trên một truyền thuyết dân gian của Trung Quốc.

    Các ngôi sao nổi tiếng góp mặt

    Các ngôi sao và đạo diễn luôn là điểm nhấn của Liên hoan phim, bởi vậy thật thích hợp khi mà bộ phim mới “The Ides of March” của đạo diễn George Clooney - một đạo diễn vừa tài năng lại có uy tín - sẽ được trình chiếu mở màn cho Liên hoan phim Venice lần thứ 68. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của diễn viên Ryan Gosling và Philip Seymour Hoffman, những điểm sáng trên thảm đỏ tại Liên hoan phim lần này.

    “Carnage” là bộ phim hài châm biếm do Roman Polanski làm biên kịch kiêm đạo diễn. Với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Kate Winslet và Jodie Foster, bộ phim “Carnage” rất được mong đợi sẽ đoạt giải Oscars năm tới.

    Colin Firth, người giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Oscars năm ngoái, sẽ tham gia vào bộ phim “Tinker, Tailor, Soldier, Spy” của đạo diễn Tomas Alfredson.

    Những chủ đề nóng khác chắc chắn sẽ làm náo nhiệt Liên hoan phim Venice lần thứ 68, chẳng hạn như “W.E” bộ phim đầu tay của đạo diễn Madonna và dự án phim đầy tham vọng của đạo diễn Steven Soderbergh, “Contagion”.
    -‘๑’ CrazyLove ‘๑’-
    Sexy angel

    I Crazy.Fam

    I'm the cutest thing you will ever meet ^^ hello!

  10. #10
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    Wembley
    Bài gởi
    1,430
    Blog Entries
    13

    Mặc Định

    LHP Venice: 10 phim đáng chú ý

    Ngày:
    Nguồn: Hollywood Reporter
    Dịch: Little Boy Blue @ DienAnh.Net

    A Dangerous Method
    Phim tranh giải

    Michael Fassbender, Keira Knightley và Viggo Mortensen tham gia diễn xuất trong phim mới nhất của đạo diễn David Cronenberg, “A Dangerous Method,” xuay quanh chuyện tình không yên ổn giữa nhà tâm lý học Carl Jung, thầy của ông là Sigmund Freud, và Sabina Speilrein. Phim được công chiếu tại LHP Venice, và hãng phim Sony Pictures Classics sẽ phát hành phim vào cuối tháng 11.


    Damsels in Distress
    Phim không tranh giải, công chiếu bế mạc

    Được lựa chọn là phim bế mạc tại Venice, bộ phim hài của đạo diễn Whit Stillman – phim thứ tư của ông, và là phim đầu tiên ông làm đạo diễn trong hơn 12 năm qua - có sự tham gia của diễn viên Greta Gerwig. Damsels in Distress là câu chuyện về ba cô gái trẻ cố gắng thay đổi cuộc sống của họ tại một ngôi trường đại học mạt vận ở Mỹ. Hãng Sony Pictures Classics đã mua quyền phát hành phim trên toàn thế giới. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Adam Brody, Megalyn Echikunwoke, Analeigh Tipton và Carrie MacLemore.


    W.E.
    Phim không tranh giải

    “W.E.” của hãng The Weinstein, ra rạp tại Mỹ từ ngày 09/12 là phim mới nhất của Madonna trong vai trò đạo diễn. Có sự tham gia của Andrea Risenborough và Abbie Cornish, “W.E.” là một phim tình cảm khám phá sự kết nối bí ẩn xuyên suốt hàng thập kỉ giữa hai người đàn bà đang phải đối mặt với những hậu quả của ham muốn. “Câu chuyện ông vua từ bỏ ngai vàng để đi theo người đàn bà ông yêu luôn làm tôi thích thú,” Madonna viết trên trang web của LHP. “Tôi muốn kể lại câu chuyện theo quan điểm hiện đại, vì vậy tôi tạo nên câu chuyện về Wally – một người đàn bà phải sống trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.”


    Tinker, Tailor, Soldier, Spy
    Phim tranh giải

    Lấy bối cảnh thập niên 1970, bộ phim chính kịch của đạo diễn Tomas Alfredson có sự tham gia của Gary Oldman, Colin Firth và Tom Hardy. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John le Carre, xoay quanh vị điệp viên về hưu George Smiley bị buộc phải quay lại với nghề tình báo, làm việc cho MI6. Hãng Focus Feature đã có kế hoạch phát hành phim tại Mỹ vào ngày 09/12.


    The Ides of March
    Phim tranh giải, công chiếu khai mạc

    Một năm thành công của George Clooney. Không chỉ “The Descendants” đã bắt đầu xuất hiện trên danh sách ứng cử viên sáng giá của các loại giải thưởng, mà bộ phim chính trị “The Ides of March” – do Clooney viết kịch bản và đạo diễn – với dàn diễn viên gồm Ryan Gosling, Marisa Tomei, Paul Giamatti, Evan Rachel Wood và Philip Seymour Hoffman cũng được công chiếu. Dựa trên vở kịch “Farragut North” của Beau Willimon, “The Ides of March” sẽ ra rạp tại Mỹ từ ngày 14/10


    Killer Joe
    Phim tranh giải

    Killer Joe là phim đầu tiên của đạo diễn William Friedkin (“The French Connection,” “The Exorcist”) kể từ năm 2005. Matthew McConaughey vào vai một sát thủ được một thanh niên thuê để sát hại mẹ hắn, giúp hắn hưởng số tiền bảo hiểm nhân thọ của bà. Phim dựa trên một vở kịch của Tracy Letts và có sự tham gia của Emile Hirsch, Thomas Haden Church.


    Dark Horse
    Phim tranh giải

    Lời tốt nhất dành cho bộ phim của đạo diễn Todd Solondz này, trích từ miêu tả của LHP Venice: “Chàng, khoảng ba mươi tuổi, mắc chứng tâm thần ngừng phát triển phải lòng nàng, khoảng ba mươi tuổi, mắc chứng tâm thần ngừng phát triển, nhưng việc rời khỏi phòng ngủ trong trường trung học cơ sở của anh dường như là quá khó khăn. Đảm bảo bi kịch.” Các diễn viên gồm Justin Bartha, Selma Blair, Jordan Geiber.


    Contagion
    Phim không tranh giải

    Có thể không bao lâu Steven Soderbergh sẽ giải nghệ và không làm phim nữa, nhưng phim ly kì mới nhất của ông, Contagion, vẫn có sự tham gia của một dàn diễn viên hạng A, gồm Matt Damon, Gwyneth Paltrow, Kate Winslet và Jude Law. Phim xoay quanh sự phát triển của một loại virus không khí có thể làm người bình thường tử vong trong vòng vài ngày và trong khi virus ngày càng lan rộng, các bác sĩ và các nhà khoa học phải chạy đua với nó để tìm ra một liều thuốc chữa. Hãng Warner Bros. đã lên lịch phát hành phim vào ngày 09/09.


    Carnage
    Phim tranh giải

    Dựa trên vở kịch “God of Carnage của đạo diễn Yasmina Reza, phim chuyển thể cho màn ảnh rộng của đạo diễn Roman Polanski có sự tham gia của nhiều ngôi sao lớn. Jodie Foster và John C. Reilly vào vai một cặp vợ chồng, còn Kate Winslet và Christoph Waltz vào vai cặp đôi còn lại; họ gặp nhau để trao đổi về việc những đứa con của họ đánh nhau tại trường học ngày hôm đó. Hãng Sony Pictures Classics sẽ phát hành phim vào ngày 16/12.


    Life Without Principle
    Phim tranh giải

    Phim do Đỗ Kỳ Phong đạo diễn và sản xuất, về ba người đàn ông có liên quan với nhau bởi một vali chứa 5 triệu USD tiền đánh cắp. Họ không có điểm nào giống nhau, ngoại trừ việc luôn cần tiền mặt. Đạo diễn Đỗ phát biểu, “Đây là một thế giới náo loạn, nếu muốn tồn tại bạn bắt buộc phải tham gia vào cuộc chơi. Không cần biết bạn cố gắng tuân thủ luật chơi như thế nào, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ mất một phần nào đấy.”

    “Life Without Principle là phim thứ tư của Đỗ Kỳ Phong được công chiếu ở Venice, sau “The Mad Detective” năm 2007, “Exile” năm 2006 và “Throw Down” năm 2004.
    "Mind you, I've been here during bad times too. One year we came second."

  11. #11
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Địa chỉ
    Wembley
    Bài gởi
    1,430
    Blog Entries
    13

    Mặc Định

    LHP Venice, Ngày thứ hai: Cuộc sống Mỹ


    Ngày: 02/09
    Nguồn: Sight and Sound
    Dịch: Little Boy Blue @ DienAnh.Net

    Phim đáng chú ý trong ngày


    Liệu chúng ta có chấp nhận rằng LHP Toronto đã trở thành căn cứ để dự đoán Oscar chính xác hơn LHP Venice? Xét về tầm vóc cũng như chất lượng của các phim Mỹ tham gia tranh giải ở Venice, có vẻ như Hollywood không đồng ý với điều ngày. Ngày thứ nhất khởi đầu với “The Ides of March” của George Clooney, một lời chào mừng sự trở lại với những bộ phim đậm chất chính trị của diễn viên nổi tiếng người Mỹ, và cũng là đạo diễn của bốn bộ phim – George Clooney. Khó có thể mong đợi một sự khởi đầu nào hấp dẫn hơn cho Venice. Từ khi Clooney có những cuộc hẹn hò với người mẫu – diễn viên không chuyên Elisabetta Canalis, chẳng có ngôi sao Hollywood nào được sắn đón ở Italy nhiều hơn anh.

    “The Ides of March” tiếp tục sự khám phá xã hội Mỹ vốn bị truyền thông tác động mạnh mẽ, phim đã rời khỏi thế giới báo chí trong “Good Night and Good Luck” (2005) để đến với thế giới chính trị. Ryan Gosling vào vai một nhà quản lý vận động tranh cử cho chính phủ Dân chủ và chiếc ghế tổng thống cho Clooney, nhưng sau đó bị vỡ mộng. Phim tìm hiểu những âm mưu xảo quyệt, những sự dàn xếp trái với đạo lý được dựng nên bởi những chính sách thực dụng. Lấy bối cảnh hoàn toàn nằm trong một cuộc vận động tranh cử của Đảng dân chủ, phim rõ ràng đã thể hiện sự vỡ mộng tiếp sau những hi vọng lớn lao được đặt vào chính quyền của tổng thống Barak Obama.

    Về mặt nghệ thuật, phim phức tạp và tinh tế. Gosling, Clooney, Philip Seymour Hoffman và Evan Rachel Wood cũng diễn xuất một cách hoàn hảo trong phim. Dù rằng Evan Rachel Wood có thể sẽ không phải là ngôi sao tương lai như một số người nhìn nhận, nhưng cô vào vai nhân vật phản diện nữ quyến rũ gian xảo rất đạt. Dù “The Ides of March” có giành giải Sư tử vàng, hoặc giúp các diễn viên có được giải Oscar nhờ vào phim hay không, phim vẫn rất đáng xem.

    Sự kinh tởm

    Cùng những ý thức hệ tương tự, dù khác biệt hoàn toàn về mặt điện ảnh, là bộ phim “Carnage” của đạo diễn Roman Polanski. Lấy bối cảnh New York hiện đại, bằng một cách hài hước phim lột trần hai cặp vợ chồng trí thức có giáo dục ở New York, khiến họ lộ rõ bản chất thành kiến và bốc đồng của mình. Một lần nữa, chúng ta lại thấy rằng văn hóa đang cấp tiến của Bắc Mỹ dường như đang đứng trước gương để tự thăm dò bản thân mình.

    Toàn bộ phim được dẫn dắt bởi bốn vai diễn chính cực kì xuất sắc. Các nhà phê bình sẽ chia làm hai phe, ủng hộ Kate Winslet hoặc Jodie Foster (bản thân tôi thích Jodie hơn), nhưng John Reilly và Cristoph Waltz là những bạn diễn tuyệt vời bất cứ diễn viên nữ nào cũng mong muốn có được. Chỉ tiếc một điều là kịch bản và bối cảnh phim vẫn phụ thuộc rõ ràng vào vở kịch gốc của Yasmina Reza, cũng là đồng tác giả kịch bản.

    Tôi muốn là người tình của em hơn


    Ở trên thảm đỏ, nếu có ai có thể cạnh tranh với sức hút của Clooney thì chắc hẳn đó là một ngôi sao đã có mặt ở bãi Lido trong ngày thứ hai, Madonna Louise Ciccone.

    “W.E.” là phim thứ hai cô đạo diễn, nhưng ngay khi cô đặt chân lên bãi Lido, rõ ràng là đám đông ở Venice quan tâm tới phong cách đám đông của cô trước nhất. Màn ra mắt của cô trong buổi công chiếu phim tại Cinema Palace được đón chào nồng nhiệt với những tiếng hò reo như thể đó là dành cho một đội bóng. Lúc kết thúc buổi họp báo phim – dường như chỉ có các nhà báo tham gia – thật ngạc nhiên khi thấy hàng trăm khán giả lao tới phía trước với hi vọng xin một tấm ảnh với chữ ký của cô.

    Trong buổi họp báo, Madonna thật sắc sảo. Liệu cô có từ bỏ ngôi vị Nữ hoàng nhạc Pop để đến với một người đàn ông hoặc một người đàn bà cô yêu, giống như nhân vật nữ chính trong phim của cô? “Không không,” cô đáp trả. “Chắc chắn sẽ có cả hai – không, hơn nữa chứ, cả ba.”

    Cùng lúc, cô theo dõi các câu trả lời, những lời bình luận của các diễn viên, rướn người về phía người nói, mỉm cười hoặc không mỉm cười với những lời nói của họ với một sự tâm trung nhanh nhạy mang đến ấn tượng về một đạo diễn luôn đòi hỏi, hoặc ấn tượng về một sự không chắc chắn của một bộ phim không hoàn hảo.

    Bởi vì dù cho phim có vẻ ngoài hoang phí và tham vọng, nhưng cốt truyện song song giữa chuyện tình hoàng gia của Wallis Simpson và cuộc hôn nhân tan vỡ của một người phụ nữ bị Simpson ám ảnh, sống tại New York ngày nay đã không thể chuyển tải được nội dung trần thuật và cũng không đem lại một sự mạch lạc rõ ràng về mặt nghệ thuật. Nếu như “W.E.” được kì vọng là sẽ khiến chúng ta nghĩ lại cuộc đời của người ly hôn thế kỉ ở Mỹ, rõ ràng là phim không đạt yêu cầu.

    Chúng ta đúng là có một cái nhìn về Simpson, nhưng việc cứ mãi nhấn vào cuộc đời xa hoa của cô – với những chi tiết ám chỉ đến Cartier, Chanel và những nhà sản xuất xa xỉ phẩm khác – gợi ra bằng các chi tiết trong cuộc đời của “nửa kia” của cô ở thế giới hiện đại khó có thể khiến cho chúng ta có cảm tình với những quyết định thật khó khăn của họ khi phải chọn giữa những buổi gặp gỡ xa hoa và những bữa tiệc bình dân. Và những cú di chuyển camera bất ngờ đến kì quặc hay sự dàn cảnh lạ thường của phim cũng không ổn định và không đủ sáng tạo cho mọi người trầm trồ như thể đây là một kiệt tác điện ảnh. Tóm lại, tôi thấy phim của Clooney tuy ý thức cá nhân nhẹ nhàng hơn, ít sáng tạo hơn nhưng thuyết phục hơn hẳn.

    Ánh sáng cuối đường hầm.


    Một điều tuyệt vời nhỏ trong hai ngày đầu của LHP là một phim tài liệu. “Vivan las Antipodas” (tên tiếng Anh là “Long Live the Antipodes!”) của của Victor Kossakovsky là một bộ phim quyến rũ tỏ lòng yêu mến tới một suy ngẫm chúng ta đều đã từng trải qua: Điều gì sẽ xảy ra nếu ta đào một cái hố xuyên suốt hành tinh, và chui lên ở phía bên kia Trái đất? Chúng ta sẽ thấy những gì? Các nhà địa lý khẳng định rằng điều đó thường sẽ rất ướt át, vì gần như chắc chắn chúng ta sẽ đụng phải một đại dương nào đấy ở phía bên kia. Nhưng đạo diễn người Nga đã đi tới bốn nơi có địa lý khô ráo trong những điểm đối chân của chúng.

    Các vật thể và thể nghiệm điện ảnh được kết hợp một cách mạch lạc, vì chủ đề thú vị này cho phép Kossakovsky tạo ra những bố cục, những cú di chuyển máy quay sáng tạo để có thể chuyển tại được hình dáng tròn của trái đất và sự giống nhau giữa các địa điểm tưởng chừng khác xa nhau như một khu phố buôn bán ở Thượng Hải và một hoang mạc ở Patagonia, hay giống nhau một cách đáng ngạc nhiên (kể cả về những chủng tộc động vật hay người có mặt ở các địa điểm đó) như một hòn đảo ở Hawaii và điểm đối chân của nó tại Botswana.

    Nhìn chung, kể cả khi chúng ta không tính tới việc phim thường có những cảnh quay tuyệt đẹp, thì phim khá là nhẹ nhàng. Chúng ta có một cảm nhận thực tế về cuộc sống trên Trái đất của chúng ta – nhiều hơn là một đàn kiến hành quân trên vỏ trái đất to lớn và đẹp đẽ.
    thay đổi nội dung bởi: Little Boy Blue, 08-09-2011 lúc 09:47 PM
    "Mind you, I've been here during bad times too. One year we came second."

  12. #12

    Cool Nhìn Lại LHP Venice

    Nhìn lại liên hoan phim Venice: Phim "The Ides of March"

    Date: 31/08
    Source:THR
    Trans: dairy

    Dòng đúc kết
    Cân bằng giữa yếu tố chính trị và tình tiết ly kỳ, câu chuyện đậm chất đạo đức lần này của Clooney & Co. tỏa sáng bởi sự kết hợp của dàn diễn viên cực kỳ xuất sắc.


    Địa điểm: Liên hoan phim Venice (Tham gia tranh giải)
    Đạo diễn: George Clooney
    Diễn viên: Ryan Gosling, George Clooney, Philip Seymour Hoffman, Paul Giamatti, Marisa Tomei, Jeffrey Wright, Evan Rachel Wood, Max Minghella

    Ryan Gosling, Philip Seymour Hoffman và Paul Giamatti đảm nhiệm vai chính trong bộ phim về chính trị mà lần đầu tiên được giới thiệu ở LHP Venice.

    Nếu như tác giả kiêm đạo diễn George Clooney và người bạn đồng tác giả Grant Heslov và Beau Willimon có đưa vào "The Ides of March" quan điểm chính trị sâu sắc mà trước đây đã biến phim "Good Night and Good Luck" thành tác phẩm phê bình nổi trội và là kẻ dẫn đầu những phim độc lập, các phiếu bầu sẽ lạc quan hơn cho tác phẩm điện ảnh chính trị ly kì này. Phim có nội dung tung hứng giữa chủ nghĩa lí tưởng và sự tha hóa với những kết quả hầu như tiên đoán được. Không phải chỉ giọng tường thuật nhẹ nhàng hơn, một bối cảnh về Trung Tây không hề sáng sủa mà còn là cấu trúc thiếu tính anh hùng ca của phim có thể sẽ làm giảm lượng phiếu bầu của "Ides". Trong bất kì trường hợp nào, phim có thể trông cậy vào việc gia tăng căng thẳng và dàn diễn viên siêu sao được dẫn đầu bởi Ryan Gosling lý tưởng và tàn nhẫn để nhận được những phiếu bầu khi bắt đầu ra mắt tại Venice.

    Dựa trên vở kịch Farragut North của Willimon, nhà văn từng làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Howard Dean ở Iowa, câu chuyện bắt đầu với những đà vận động tranh cử ban đầu. Tiếp theo, từ sự hào hứng của hậu trường trong bước đầu của cuộc tranh cử, kịch bản bức ra khỏi nền chính trị Mĩ và đi vào lãnh địa toàn cầu của những phim Hollywood kịch tính, nơi mà những khán giả quốc tế và không được dân chủ có nhiều khả năng hơn để theo dõi phim. Chính tên phim là một bằng chứng cho những khao khát theo kiểu Shakespear của các nhà làm phim, những người mà đã tạo ra cảnh hành động và hàng loạt những cảnh tâm lý, cùng lúc là một câu chuyện hoàn toàn được hư cấu bị giày xéo trong thế giới chính trị bẩn thỉu và những sự thao túng, ở đó Cassius, Brutus và Julius Caesar được mặc nhiên hành động.

    Có lẽ bộ phim tạo được hiệu quả vì nó phù hợp với tình trạng chính trị gây nhiều thất vong hiện thời của Mĩ trong việc tìm ra sự đồng thuận giữa hai đảng. Dự án sản xuất bộ phim 12 triệu đô vào năm 2008 đã bị chặn lại khi Barack Obama đắc cử tổng thống vì phim có vẻ quá hoài nghi về tinh thần lạc quan lúc bấy giờ; Một năm sau, nhà sản xuất muốn thực hiện lại kế hoạch. Dù có ít người hoài nghi phim sẽ nghiêng về phe chính trị nào, nhưng đảng Dân Chủ hầu như không tạo ra thương vong ở giai đoạn cuối của cuộc chiến thật sự phía sau sân khấu bằng chủ nghĩa hoài nghi, sự phản bội và sự hai mặt của người giành chiến thắng trong tất cả các chiến dịch tranh cử.

    Khi tấm màn hé mở gương mặt đẹp trai nhưng vô hồn của anh chàng phát ngôn cho chiến dịch Stephen Meyers (Gosling đóng), hai 2 ứng cử viên đảng Dân chủ đang chạy đua ngang ngửa trong cuộc vận động tranh cử mang tính quyết định ở bang Ohio. Một người là thống đốc Mike Morris (Clooney đóng), một người theo tư tưởng tự do gây kinh ngạc vì giống khuôn mẫu của Obama, người mà không sợ những thách thức mang tính tôn giáo từ phía đối lập với tuyên bố “ tôn giáo của tôi là quốc hội Mĩ.” Một Clooney lịch lãm hoàn toàn thuyết phục khi vào vai một nhà chính trị của đảng Dân chủ đã từ chối thỏa hiệp với những nguyên tắc của ông ấy hay khi người quản lí tranh cử của phe đối thủ Tom Duffy (Paul Giamatti đóng) cứng nhắc và luôn sẵn sàng, mô tả “nhấn chìm tất cả xuồng bùn bằng những con voi chết tiệt.”

    Trong một vài cảnh phim ngắn gọn và súc tích, chủ nghĩa lý tưởng và cống hiến trung thành của Stephen đối với thống đốc đã được tạo lập một cách vững chắc, cũng như giá trị của anh ấy là một người chuyên nghiệp trong công việc và là một đồng đội. Anh ấy là một ngôi sao đang lên tại sở làm được điều hành bởi người quản lí chiến dịch tài năng Paul Zara, với chủ nghĩa hiên thực sắc lạnh vô cùng sinh động do Philip Seymour Hoffman thể hiện. Dễ thay đổi như Duffy nhưng có vẻ ít hoài nghi hơn, Paul thực sự tuân thủ theo quy định sách vở mà không cho phép bất kỳ sự trệch hướng nào. Khi Stephen để cho con người hiểm ác Duffy nhữ anh ấy vào vấn đề đạo đức nan giải trong công việc, căng thẳng bùng nổ quyết liệt giữa các bên.

    Người nâng mức đặt cược lên một cách toàn diện là một người phụ nữ quyến rũ khác, cô nàng tập sự 20 tuổi Molly (Evan Rachel Wood đóng), người đã gạ tình Stephen trong môt sự trao đổi êm ái tại một quán rượu mờ ảo. Ngay khi cô gái tóc vàng hấp dẫn xuất hiện trên màn ảnh, bộ phim chuyển từ những cuộc biến đổi chính trị nóng hổi, nhanh lẹ để qua trạng thái phim noir không hề gây khó chịu, nhưng chắc chắn là ít hơn so với những gì hấp dẫn và nguyên sơ nửa đầu phim đã làm được. Từ đây câu chuyện sẽ trở nên quen thuộc hơn nhiều.

    Tuy nhiên dàn diễn viên tốt làm cho mỗi dòng thoại có ý nghĩa, như một phi vụ trao đổi cuối cùng đáng nhớ giữa Paul và Stephen ở phía ngoài sân nhà thờ, khi mà cuộc đời họ sẽ đi những con đường khác nhau. Sự xuất hiện ngắn của Jeffrey Wright vào vai một nghị sĩ có tầm ảnh hưởng có khả năng tác động đến cuộc bầu cử như là một ví dụ của sức hút mà không để lộ một tí cảm xúc nào, trong khi đó vai nhà tường thuât gian manh ở Times do Marisa Tomei đóng thì thông minh và không từ chối làm những việc đen tối. Kể cả Even Wood, mặc cho những lệch lạc trong vấn đề tình dục, cũng gây được sự đồng cảm khi cô gặp phải những rắc rối lớn.

    Hoàn toàn chuyên nghiệp và phong cách, công việc kĩ thuật đã xâu chuỗi chu đáo các tình tiết của truyện phim. Đạo diễn hình ảnh Phedon Papamichael làm việc trong cái lạnh giá, và mờ ảo của bầu không khí ảm đạm ở Cincinnati, kết thúc trong một phân cảnh đối đầu cuối cùng giữa Stephen và Morris, chẳng vì lí do cụ thể nào, tại bếp của một nhà hàng. Và những ca khúc gợi mở nhưng mông lung của Alexandre Desplat cũng đã hoàn thành vừa vặn cho khâu kĩ thuật này.

    Địa điểm: Liên hoan phim Venice (Tham gia tranh giải)
    Công ty sản xuất: An Exclusive Films International, Cross Creek Pictures presentation hợp tác với Exclusive Media Group, Crystal City of a Smokehouse, Appian Way production
    Diễn viên: Ryan Gosling, George Clooney, Philip Seymour Hoffman, Paul Giamatti, Marisa Tomei, Jeffrey Wright, Evan Rachel Wood, Max Minghella
    Đạo diễn: George Clooney
    Tác giả chuyển thể: George Clooney, Grant Heslov, Beau Willimon, dựa trên vở kịch Farragut North của Willimon.
    Chịu trách nhiệm sản xuất: Leonardo DiCaprio, Stephen Pevner, Nigel Sinclair, Guy East, Todd Thompson, Nina Wolarsky, Jennifer Killoran, Barbara A. Hall
    Nhà sản xuất: Grant Heslov, George Clooney, Brian Oliver
    Đạo diễn hình ảnh: Phedon Papamichael
    Thiết kế sản xuất: Sharon Seymour
    Âm nhạc: Alexandre Desplat
    Phục trang: Louise Frogley
    Biên tập: Stephen Mirrione
    Đại lý bán vé: Exclusive Media Group
    Phim không phân loại khán giả, 102 phút.

    Learning is to be better, but not to be richer.
    Persuing excellence... Success will come to you. Surprise?
    Allizzwell...Allizzwell...Allizzwell...

  13. #13
    Tham gia ngày
    Sep 2010
    Địa chỉ
    HCMC
    Bài gởi
    368

    Mặc Định

    Liên hoan phim Venice 2011:
    Cảm nhận phim “W.E.”


    Date: 01/09
    Source: Telegraph
    Translator: El Niño @ DienAnh.Net



    Thương phẩm điện ảnh “W.E.” của Madonna là một câu chuyện trần trụi và bí hiểm về những ám ảnh của một người phụ nữ Hoa Kỳ với dòng họ Windsors.

    Bộ phim được đạo diễn bởi Madonna dành một phần để kể lại mối tình vụng trộm của vua Edward VIII và bà Simpsons. Một cốt chuyện gây tò mò, nhưng cũng không thu hút lắm. Tuy nhiên, “W.E.” lại hay hơn mong đợi; nó táo bạo, bí hiểm nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc thú vị.

    Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận đây là một tổ hợp kì lạ. Madonna (đồng tác giả kịch bản với Alex Keshishian) đã làm mới câu chuyện phân giai cấp về hai cặp đôi: của hoàng tộc Windsors, và sự hấp dẫn giới tính lớn dần giữa Wally Winthrop (Abbie Cornish), một phụ nữ Manhattan đương thời và Evgeni (Oscar Isaac), một chàng trai Nga làm cảnh vệ tại Sotheby’s.

    Wally, đã kết hôn với một người nhỏ bé nổi tiếng đứng chưa đến vai mình khao khát có một đứa con đến tuyệt vọng (người chồng thì lại không). Tệ hơn, cô lại thừa hưởng từ bà và mẹ mình những cảm xúc kỳ lạ đối với hoàng tộc Windsors (Andrea Riseborough, James d’Arcy) và kiên trì nghiên cứu về cuộc sống của họ, tự mình tìm kiếm những dấu vết về cách sống. Trong những thời khắc quyết định, bà Simpson thật sự đã đến với cô ấy.

    Phim “W.E.” không đề cập đến thời đại, dõi theo câu chuyện tình vừa chớm nở, sự bê bối và cuộc thoái vị của nhà Windsors. Cùng lúc đó, những rung cảm của Wally với Evgeni xuất hiện. Anh ta là ai, cô hỏi một cô bạn? Rồi khám phá ra anh ấy là một trí thức Nga làm công việc cảnh vệ. Bọn họ rõ ràng là quá rẻ mạt.

    Madonna giới thiệu về những câu chuyện đan xen này với một cảm xúc trào dâng lên đến mức 11. Nhạc nền to và chói của Abel Korzoniowski dộng liên tục như nhịp tim đập thình thịch khi lên cơn sốt trước khi nhường chỗ cho một tiếng vĩ cầm réo rắt. Vị đạo diễn đã quá quen với các clip ca nhạc của chúng ta áp dụng những kinh nghiệm của mình vào việc lựa chọn hình ảnh: như cận cảnh một giọt nước mắt đang nhỏ, chảy dài từ con mắt không chớp.

    Cảnh phim trông đẹp, hay ít nhất là bóng bẩy, theo cái kiểu mà các quảng cáo mỹ cao cấp phẩm thường nói. Những địa điểm kỳ lạ (như Portofino, Cap d’Antibes) đều được du ngoạn và những thương hiệu sang trọng (như Moet, Cartier, Schiaparelli) thì cứ luân phiên xuất hiện. Nhân vật Wally cứ liên tục ghé đến buổi đấu giá những gia sản của nhà Windsors, khiến “W.E.” cứ như đang quảng bá mở rộng cho Sotheby ở New York.

    Thỉnh thoảng trong phim cũng xuất hiện chớp nhoáng những chi tiết thú vị. “Thưa bệ hạ, ngài rất rõ trái tim người phụ nữ của mình,” Wallis bảo. “Ta không đặt nặng điều đó,” vị vua đáp. Nhưng những chi tiết như vậy khá ít ỏi.

    Dù sao, Riseborough và Cornish cũng diễn tròn vai của họ, và “W.E.” có thể thu hút phụ nữ trẻ với gu thời thời trang trong phim. Một ai đó ghi ngờ rằng Madonna chủ yếu xem người hoàng tộc Windsors như những biểu tượng thời trang, nhưng việc Madonna nhìn cuộc sống của họ màu mè cũng không đụng chạm gì đến sử học lắm. Tuy vậy, kì lạ thay phim lại mang đến cảm giác nhẹ nhõm sau khi có đã nhiều phim tài liệu truyền hình xưa và nặng nề làm về cặp đôi không được đẹp lắm này.
    Rhum of ICF: "And what'd you expect? Isn't it obvious, the Good Ship?"

    Simply splendid it's been!

  14. #14

    Cool Madonna

    Madonna tuyên bố bà sẽ có tất cả tại Liên Hoan Phim Venice


    Ngày: 02/09
    Nguồn: Heraldsun
    Dịch: vuongngocanh189 @ DienAnh.Net


    Diễn viên Abbie Cornish (bên phải) tỏa sáng trong phim

    Hôm qua (01/09), Madonna đã nói vui về việc bảo vệ danh hiệu “Bà hoàng nhạc Pop” của mình, và nói đùa bà sẽ không bao giờ từ bỏ vương miện của mình vì tình yêu như vua Edward VIII – chủ đề bộ phim mới nhất được chiếu tại Venice của bà.

    Hàng trăm người hâm mộ cuồng nhiệt đã gào thét khi nữ ca sĩ tạo dáng chụp ảnh trên thảm đỏ trong một chiếc váy xanh nhạt điểm hoa văn hình bướm đỏ cùng một chiếc áo dài thướt tha – hợp tông với cặp kính râm gọng đỏ và màu son đỏ nổi bật.

    Nữ ca sĩ quyến rũ đã ôm hôn những thành viên trong đoàn làm phim “W.E” (gồm cả nữ diễn viên người Úc Abbie Cornish) trước khi tiến vào bên trong dự buổi chiếu ra mắt phim tại Liên Hoan Phim lâu đời nhất trên thế giới cùng với các vị khách mời, trong đó có cả nhà tạo mẫu người Ý Valentino.

    “W.E” – tác phẩm thứ hai của Madonna trong vai trò đạo diễn – kể về câu chuyện tình nổi tiếng của vị vua với người phụ nữ Mỹ đã ly dị Wallis Simpson – và sự từ bỏ ngôi vị của ngài sau đó.

    “Có bao giờ tôi lại từ bỏ vương miện của mình vì một người đàn ông hay một người phụ nữ không?” một Madonna quyến rũ đã nói sau buổi chiếu ưu tiên dành cho báo giới Tại LHP Venice lần thứ 68.

    “Tôi cho rằng mình có thể có cả hai…hoặc cả ba!” bà nói với các phóng viên, sau khi lướt nhanh qua cây cầu nối từ khách sạn xa hoa Bauer nằm trên kênh đào Grand Canal tại Venice – nơi bà đang lưu lại.

    Madonna chia sẻ, bà đã từng muốn giành được “thế giới của sự xa hoa, vẻ đẹp và sự suy đồi” của những năm 1930, cũng như “không gian tinh tế trong thế giới hiện đại” – cũng là một phần của sự giàu có và khoái lạc, nhưng “không chắc chắn sẽ có niềm vui”.

    Bà cũng cho biết phim có những “yếu tố cá nhân”, và nói bà có thể cảm thông với Wallis Simpson – một kẻ ngoài cuộc, một người Mỹ sống giữa London.

    “Tôi đồng cảm với Wallis. Những nhân vật hoặc hình tượng quần chúng thường được rút ngắn lại một phần, chỉ trong một vài người tượng trưng. Tôi nghĩ người ta đã cố đẩy cô ấy xuống…còn tôi đã cố biến cô ấy thành một con người,” bà chia sẻ.

    Mối tình mãnh liệt đầy thị phi giữa nhà vua và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Wallis Simpson được kể từ góc nhìn của một người New York cô đơn trong thế giới hiện đại, liều lĩnh tìm kiếm kết thúc có hậu như truyện cổ tích mà bà cho rằng cặp đôi nổi tiếng này sẽ có được.

    Kỹ thuật quay phim đan xen giữa những hình ảnh sắc nét từ thỏi son đỏ ấn tượng của Wallis Simpson hay từ đôi mắt xanh thảng thốt, và những thước phim nhiễu từ máy quay cầm tay đã bắt nhịp cầu nối giữa hai bối cảnh xuyên lịch sử.

    Nhà thiết kế phục trang Arianne Phillips đã làm việc cùng rất nhiều nhãn hiệu như Cartier, Dior và Dunhill để giúp cho Wallis Simpson thỏa mãn sở thích đặc biệt với bộ sưu tập khổng lồ trang sức và giày tinh xảo và thời trang.

    Trước đó, ngày hôm qua (01/09), những tràng vỗ tay và những trận cười huyên náo đã được dành cho kiểu phim hài lố bịch của Roman Polanski – “ Carnage” – tại buổi chiếu dành cho báo giới, hướng tới buổi chiếu ra mắt trên toàn thế giới vào buổi tối.

    “The God of Carnage” - phiên bản chuyển thể điện ảnh của vở kịch sân khấu Broadway đã từng được ca ngợi của nhà soạn kịch Yasmina Reza – với đạo diễn Roman Polanski, kể câu chuyện về hai cặp cha mẹ phải gặp nhau nói chuyện sau khi những đứa con của họ đánh lộn ở trường.

    Thời điểm hài hước sôi động và những màn trình diễn của dàn sao hạng A gồm Kate Winslet, Jodie Foster, John C. Reilly và Christopher Waltz là những nhân tố chèo lái phim. Phim được quay ngay khi những bậc trưởng thành cố dẹp yên cuộc tranh luận với những trò không thể đoán trước được.

    Mặc dù bối cảnh của “Carnage” là tại Brooklyn, nhưng phim lại được quay tại Paris do vị đạo diễn mang hai dòng máu Pháp – Ba Lan không thể tự do đi lại vì ông đang bị truy nã tại Mỹ sau một bản án về hành vi giao cấu bất hợp pháp với một bé gái 13 tuổi vào năm 1977.

    Những mối lo ngại về việc dẫn độ từ các quốc gia châu Âu khác - đặc biệt là Ý, đất nước với lịch sử lâu đời hợp tác với Mỹ - cho thấy Roman Polanski không hề được chào đón.

    Không thể tránh được việc các nhà phê bình so sánh giữa tình trạng của Roman Polanski và không khí tù túng của phim, với việc sử dụng các cảnh quay cận cảnh, cho thấy các suy nghĩ và nhân vật cứ đi tới đi lui trong một căn hộ nhỏ bé.

    “Carnage” đang chạy đua cho giải thưởng Golden Lion tại Venice năm nay cùng với một loạt phim khác, trong đó có cả “Seediq Bale” của Ngụy Đức Thánh, một bản anh hùng ca mãnh liệt của Đài Loan về các bộ tộc đối lập.

    Với mức kinh phí sản xuất kỷ lục lên đến 24 triệu USD, “Seediq Bale” mang tới màn ảnh rộng câu chuyện có thật về cuộc nổi dậy của những dân tộc bản địa chống ách cai trị của thực dân Nhật Bản tại Đài Loan năm 1930 – và sự thất bại cuối cùng của họ.

    Được sản xuất bởi đạo diễn danh tiếng người Hồng Kông Ngô Vũ Sâm – trong số những phim Hollywood ông đạo diễn có “Face Off” và “Mission Impossible 2” – phim đan xen giữa những cảnh chiến đấu và những thời khắc đau khổ thiêng liêng của những người dân kiêu hãnh.

    Sau hơn 12 năm thực hiện, số diễn viên của Seediq Bale đã lên tới 15.000 người.

  15. #15
    heobeo's Avatar
    heobeo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ~ For My Heart Only ~
    Đồng Tiễn Xuân Phong ღ♥ Over The Rainbow ♥ღ (¯` Lên mây ngất ngưởng trèo´¯)

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    Mảnh trăng treo trên sa mạc
    Bài gởi
    6,502
    Blog Entries
    49

    Mặc Định

    Liên hoan phim Venice: chọn vẻ đẹp trí tuệ


    Nguồn: sgtt.com.vn
    Ngày: 13/09/2011


    SGTT.VN - Faust – bộ phim nặng nề và rất khó xem của đạo diễn Nga Aleksander Sokurov, đoạt giải Sư tử vàng – là điều nằm ngoài dự đoán của giới phê bình.


    Nữ diễn viên Đức Isolda Dychauk trong phim Faust Ảnh: Filmofilia.com

    Chỉ đến gần sát đêm trao giải, người ta mới dự cảm được kết quả của liên hoan phim Venice lần thứ 68 sẽ là một bộ phim thực sự khác biệt. Bởi trước đó, vị chánh chủ khảo Darren Aronofsky (đạo diễn phim Black Swan) dù tán dương chất lượng nghệ thuật của danh sách tranh giải năm nay, nhưng hé lộ với báo chí là ông “chọn một phim mang lại nhiều cảm xúc lẫn trí tuệ”.

    Quả vậy, liên hoan phim Venice lần thứ 68 đã gọi tên Faust cho giải Sư tử vàng dành cho phim xuất sắc nhất trong đêm trao giải vui vẻ và giản dị, diễn ra vào lúc 19g ngày 10.9 (rạng sáng 11.9 giờ Việt Nam) tại Venice, Ý. Faust được ghi dấu như là chương cuối của bộ bốn phim của đạo diễn 60 tuổi Aleksander Sokurov, nhằm khảo sát bản chất của quyền lực, cũng như mối quan hệ giữa đàn ông và quyền lực. Ba phim trước đều dựa trên những nhân vật lịch sử có thật, bắt đầu từ Moloch (Hoả thần, năm 1999) về chân dung Hitler, Taurus (Kim ngưu, năm 2000) về Lenin và The Sun (Mặt trời, năm 2005) về hoàng đế nước Nhật Hirohito. Nhưng Faust là nhân vật thuần tuý hư cấu trong câu chuyện dân gian của Đức, người đã đánh cược linh hồn cho quỷ để đổi lấy tri thức không giới hạn và những thú vui trần thế.

    Chọn câu chuyện đã được khai thác quá nhiều trong văn chương, sân khấu lẫn phim ảnh, đạo diễn Sokurov nói ông muốn dùng Faust như là hình ảnh biểu tượng về những người đánh bạc vĩ đại đã đánh mất cuộc sống của mình trong những canh bạc quan trọng nhất. Một điển hình lý tưởng để ông hoàn tất cuộc hành trình suy nghiệm bằng điện ảnh về các hình thái và bản chất của quyền lực. Các nhà giám tuyển phim của Venice nhận xét, thật khó để nói Faust của Sukurov là phim chuyển thể từ vở kịch thơ kinh điển của Goethe theo cách cảm nhận thông thường, chính xác hơn nó là sự tìm hiểu những ẩn dụ nằm ngoài câu chữ.

    Cây viết phê bình Deborah Young của tờ Hollywood Reporter cho rằng phim này “khó xem nhất trong số bốn phim, được phác hoạ bằng phong cách gần với văn chương hơn là lịch sử”.

    Kiến Minh
    thay đổi nội dung bởi: heobeo, 13-09-2011 lúc 10:50 AM

Trang 1/2 12 Trang CuốiTrang Cuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •