Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!

View Poll Results: Bạn sẽ lựa chọn thiết bị dựng phim của hãng nào?

Voters
0. Bạn không được quyền bỏ phiếu trong chủ đề này
  • Canopus

    0 0%
  • Avid

    0 0%
  • Matrox

    0 0%
  • Pinnacle

    0 0%
Trang 1/2 12 Trang CuốiTrang Cuối
kết quả từ 1 tới 15 trên 26
  1. #1
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định [Kỹ Thuật] Nghệ thuật Dựng phim

    Các phần mềm làm phim 3D



    Khi công nghệ làm 3D phát triển, thì các phần mềm phục vụ cho việc xử lý 3D cũng phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, đã có rất nhiều phần mềm tuyệt vời để phục vụ cho công việc làm phim 3D. Chúng ta hãy điểm qua một số phần mềm nổi tiếng nhất để biết ưu khuyết điểm và mức độ phổ biến của mỗi phần mềm như thế nào, từ đó bạn cũng có thể có một quyết định xem mình nên đầu tư công sức và sự học hỏi vào đâu


    Lightwave 3D (Newtek)

    THỊ PHẦN:

    Lightwave là một chương trình khá phổ biến và dễ dùng trong công nghệ sản xuất phim truyền hình và video trên thế giới.

    ĐẶC ĐIỂM:


    Lightwave cũng có tính năng tạo mẫu (modelling) khá mạnh theo kiểu polygon nhưng không hỗ trợ NURB. Nói chung, Lightwave thuộc loại dễ học so với các công cụ làm đồ họa 3D khác. Với một người có kinh nghiệm, cũng có thể tạo ra các đoạn phim đẹp từ nó. Lightwave có thể đủ đáp ứng cho nhu cầu làm phim ở mức trung bình.

    LƯỢC SỬ:

    Lần đầu tiên ra mắt, Lightwave chỉ là một thành phần 3D trong Video Toaster chạy trên máy Amiga của hãng Newtek. Video Toaster là một sản phẩm tiên phong trong lĩnh vực video để bàn. Các phiên bản đầu tiên của Lightwave chỉ chạy trên các máy tính Amiga có cài Toaster mà thôi. Sau này, Lightwave mới được tách riêng khỏi Toaster và được thiết kế để chạy được trên PC và MAC

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  2. #2
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    3D Studio Max (Discreet)



    THỊ PHẦN:

    Max là công cụ làm 3D chiếm lĩnh công nghệ làm game và là một chương trình 3D phổ biến nhất. Cũng có nhiều công ty sử dụng nó để làm phim.


    ĐẶC ĐIỂM:

    Max cung cấp những tính năng tạo mô hình, làm animation và diễn hoạt ảnh dễ dùng nhưng hầu hết những tính năng mạnh lại có được từ các plug-in kết nối vào. Max cũng là một chương trình 3D đầu tiên có thể xuất trực tiếp các diễn hoạt 3D sang Flash. Max cũng có thể được coi như một chuẩn công nghệ để phát triển multimedia, nhưng chi phí cho các plug-in thêm vào Max khiến cho nó cũng trở nên khá đắt.

    LƯỢC SỬ:

    3D Studio Max là sản phẩm được tạo nên bởi hãng Autodesk. Còn Discreet Logic là một hiệp hội làm đồ họa chuyên nghiệp với các hệ sản phẩm đồ họa của riêng hiệp hội này. Sau một sự hợp nhất giữa Autodesk, Discreet Logic và Lightscape, tất cả các sản phẩm của họ được ghép lại thành dòng sản phẩm đồ họa 2D và 3D với một cái tên công ty ngắn gọn là Discreet.

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  3. #3
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Maya (Alias|Wavefront, sở hữu bởi Silicon Graphics Inc.)



    THỊ PHẦN:

    Maya hiện thời được coi là chúa tể của các phần mềm làm phim 3D. Hơn 5 năm qua, nó đã trở thành kẻ dẫn đầu trong công nghệ diễn nhân vật cho điện ảnh. Gần đây hơn, do giá được hạ xuống thích hợp, nó cũng đã được sử dụng nhiều trong công nghệ làm game nhưng chưa phổ biến bằng Max.

    ĐẶC ĐIỂM:

    Maya có tính năng tạo mô hình (modelling), diễn nhân vật và làm các hiệu ứng rất linh hoạt và đáng kính nể. Nó cũng là một phần mềm đồ sộ và phức tạp. Tính năng render (diễn hoạt) của Maya cũng đem lại những kết quả tuyệt vời mặc dù không đáng kính nể bằng các tính năng còn lại của nó. Khi các nhà điện ảnh làm phim với Maya, họ lại thường làm công việc render bằng các phần mềm Renderman hoặc Mental Ray chứ không phải bằng Maya.

    LƯỢC SỬ:

    Trước Maya, Alias Research làm các phần mềm gọi là Alias Studio và Alias Power Animator. Alias Studio vẫn còn là một hệ thống rất phổ biến trong thiết kế xe hơi và công nghiệp. Còn Power Animator thì cũng là chương trình đó nhưng có bổ sung thêm các tính năng làm animation và cũng còn được một số công ty dùng trong công nghệ giải trí. Alias Research sau đó được hợp vào với Wavefront|TDI là một công ty cũng có dòng sản phẩm đa dạng của nó như Wavefront Advanced Visualizer, TDI Explore, Kinemation và Dynamation. Khi cả hai công ty này bị mua lại bởi SGI và được tập hợp thành Alias|Wavefront, tất cả những tính năng ưu việt của họ được tích hợp trong Maya.

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  4. #4
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Softimage|XSI (Softimage, sở hữu bởi Avid)


    THỊ PHẦN:

    XSI là một phần mềm muộn mằn nhất trong thị trường phần mềm 3D và được phát triển bởi công ty đã từng chiếm lĩnh thị trường bằng sản phẩm Softimage 3D trước đây của họ. Softimage đã mất nhiều thị trường vì phải chia sẻ với Maya trong những năm họ bận phát triển XSI, nhưng gần đây đã bắt đầu lấy lại thị phần và đang định hình như một đối thủ đáng gờm của Maya.

    ĐẶC ĐIỂM:

    XSI rất mạnh trong việc model polygon cũng như subdivision surface, nhưng NURB vẫn còn hơi hạn chế. Nó cũng hỗ trợ nhiều tính năng rất mạnh để làm animation. XSI cũng có một sự tích hợp bộ render của Mental Ray tạo ra rất nhiều thuận lợi để giải quyết vấn đề render mà tất cả các công ty cần. Hệ thống render của XSI cũng có sự hỗ trợ hoàn hảo nhất cho việc render nhiều bước (render passes) mà tất cả phần mềm 3D đều phải giải quyết.

    LƯỢC SỬ:

    Trước XSI, sản phẩm Softimage được gọi là Softimage|3D là một chương trình làm 3D phổ biến dùng trong điện ảnh. Softimage Creative Environment (tên trước đây của Softimage|3D) là phần mềm đóng gói đầu tiên hỗ trợ chuyển động học nghịch đảo (Inverse Kinematics) và các động tác animation khác. Sotimage từng là một công ty độc lập ở Montreal nhưng được Microsoft mua lại vào năm 1994. Sau đó Microsoft lại bán Softimage cho Avid để trao đổi cổ phần với công ty này

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  5. #5
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Houdini (Side Effects Software)


    THỊ PHẦN:

    Có công ty dùng Houdini cho toàn bộ công việc, nhưng nhiều công ty lớn có vài phiên bản của Houdini và chỉ dùng nó khi bắt gặp những vấn đề phức tạp mà khó giải quyết bằng các phần mềm khác mà thôi. Ở nhiều công ty lớn, Houdini được coi như một công cụ dành cho Đạo diễn Kỹ thuật (Technical Directors).

    ĐẶC ĐIỂM:

    Houdini là một phần mềm làm 3D rất phức tạp và linh hoạt, nó cũng là một công cụ lý tưởng cho các Đạo diễn Kỹ thuật. Houdini cũng bao gồm bộ raytrace của Side Effects, gọi là Mantra, mà có thể kết nối tốt với Renderman. Bộ tạo chất liệu của nó cũng tương thích với Renderman vì vậy cho phép có sự chuyển đổi dễ dàng giữa các bộ render này.

    LƯỢC SỬ:

    Trước Houdini, Side Effects đã tạo ra sản phẩm Prisms. Và trước tất cả các sản phẩm 3D khác, Prisms đã xây dựng kiến trúc tạo dựng khung cảnh 3D dựa trên cơ sở node (là cấu trúc mà Maya đang tận dụng) rồi.

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  6. #6
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Photorealistic Renderman ( Pixar)


    THỊ PHẦN:

    Pixar's Renderman (viết tắt là PRMAN) được dùng rộng rãi trong việc render cho các phim điện ảnh cũng như hầu hết các sản phẩm của Pixar, Industrial Light and Magic, và các công ty hàng đầu.

    ĐẶC ĐIỂM:

    Renderman được dùng nhiều trong điện ảnh vì nó cho kết quả render sáng, đẹp, và có thể render ở độ phân giải cao rất nhanh. Renderman hỗ trợ render bằng cách lập trình với ngôn ngữ script rất mạnh, rất linh hoạt nhưng cũng dễ viết.



    Mental Ray (Mental Images)


    THỊ PHẦN:

    Mental Ray được bán như một bộ render chuẩn cùng với Softimage|XSI và hiện nay đang trở thành phổ biến như một bộ render chuẩn để dùng cho Maya và nhiều phần mềm 3D khác.

    ĐẶC ĐIỂM:

    Mental Ray là một bộ raytrace lập trình được rất tinh vi, hỗ trợ nhiều hiệu ứng làm ánh sáng. Các shader của Mental Ray là những đoạn mã chương trình chuyên nghiệp, thường dịch từ C++ giúp tăng tốc xử lý hơn là các ngôn ngữ script. Các tiến trình render của Mental Ray đều có thể điều khiển qua các plug-in lập trình được và cho phép điều khiển tất cả các chi tiết render trong khung ảnh.

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  7. #7
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định Nghệ thuật dựng phim

    Nghệ thuật dựng phim
    Giaiphongfilm.com


    Trích đăng loạt bài “Về nghệ thuật dựng phim” của Nhà phê bình – nghiên cứu điện ảnh Bêla Balat, nhằm giới thiệu về kỹ thuật quay phim cách nghệ thuật mà nhà nghiên cứu này đã “kiến thức hóa” qua một số phim nổi tiếng như: Jeanne D’arc, Một Mối Tình Của Jeanne Ney, Bóng Tối Trên Yoshiwara…



    KỲ 1: CẢM GIÁC VỀ KHÔNG GIAN:

    Trước hết, chiếc máy quay cơ động, chiếc máy của toàn cảnh lưu động làm chúng ta được sống trong một không gian hiện thực. Cái không gian đã không trở thành một viễn thị (tức là hình ảnh mà chúng ta ngắm từ bên ngoài, trái lại nó vẫn là một không gian trong đó chúng ta di chuyển cùng với bản than chiếc máy quay, và chúng ta đo những bước chân, qua đó rút kinh nghiệm sống về thời gian cần thiết để vượt những khoảng cách ấy.

    Trong phim Jeanne D’arc của Dreyer, chúng ta không hề thấy địa điểm của Pháp đình tôn giáo. Chúng ta không nhìn thấy nó. Như vậy chúng ta chỉ được xem một hình ảnh với hai chiều, mặc dù nó nằm trong luật viễn cận. Những máy quay lia trước những cái đầu. Chúng ta vượt qua không gian cùng với chiếc máy và chúng ta cảm thấy không gian ấy.

    TÍNH LIÊN TỤC CỦA KHÔNG GIAN:

    Trong phim Một Mối Tình Của Jeanne Ney của Pabsi: Một gã cho vay nặng lãi, lo lắng ban đêm cầm đèn pin đảo qua khắp ngôi nhà của hắn. Chùm tia sáng này bò theo dọc tường, từ vật này sang vật khác. Chiếc máy quay đi theo nó trong một hình toàn cảnh. Nó ngập ngừng dừng lại một lát, run rẩy. Chùm tia sáng vẫn dó dẫm tiến lên, như một cái ăng-ten bị kích thích. Mỗi bước tiến lên trong căn phòng là một bí mật mới, một khả năng mới, một chờ đợi mới. Những đặc điểm được vượt qua từng bước một. máy quay theo dõi nó từng giây một, trong căn nhà.

    Nhưng trong cả cảnh viễn thị được quay rút ngắn, thời gian vẫn còn cho thấy tính hiện thực của không gian. Trong phim Bóng Tối Trên Yoshiwara, Kinugasa bất thình lình chuyển máy quay từ vật này sang vật kia với tốc độ của mắt nhìn. Nhưng khỏang trung gian không bị che lấp. Tính lien tục của không gian, không bị gián đọan. Chúng ta cảm thấy thế, không phải với tư cách là cái kho chứa, cái địa điểm nhận những đồ vật mà với tư cách chính mình là không gian, độc lập với những vật cá biệt. Trong Nhựa Đường, Joe May cho ta thấy căn phòng của viên đội cảnh sát. Chúng ta đi từ vật này sang vật kia bằng máy quay. Từ cái tủ com-mốt đến cái chuồng chim, từ cái bàn đã bày bữa ăn đến cái đồng hồ treo tường và cuối cùng đến con người ngồi trong căn phòng, tựa hồ chúng ta là một trong những người chủ nhà của nó. Chính nhờ có những khoảng cách đã đi qua đó, chúng ta cảm thấy sự chung sống trong ngôi nhà tiểu tư sản này ngột ngạt biết bao – đó là điều một hình tòan thể không thể cho chúng ta cảm thấy được...

    (Theo Thế Giới Điện Ảnh)

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  8. #8
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    KỲ 2: TRÌ HOÃN KHOẢNG CÁCH



    Chúng ta nhìn thấy trên đặc tả một thay đổi diễn cảm đột ngột, một nụ cười hay một sự khiếp sợ. Nhân vật hữu quan đã nhìn thấy một cái gì, cái gì thế? Chúng ta vẫn chưa biết, máy quay ghi một toàn cảnh về phía mắt nhìn, thong thả rất thong thả đi qua khoảng cách trung gian cho tới khi nguyên nhân của thay đổi diễn cảm xuất hiện trên hình ảnh.

    Hoặc ngược lại: Trong một cuộc đối thoại, máy quay đưa đi đưa lại toàn cảnh của đặc tả, từ người đối thoại này đến người kia. Người này làm một cái gì đó, người kia sẽ phản ứng ra sao? Chúng ta không biết ngay lập tức. Máy quay từ từ xoay về phía anh ta và người xem phải đoán trước…

    Ở đây thời gian tự nhiên cũng có thể bị kéo dài ra. Cái gì đó không gây hiệu quả trái tự nhiên, vì nó không bị cảm thấy như một ngưng đọng của hành động, mà như một sự trì hoãn của thể hiện.

    Đây là một thí dụ cổ điển lấy từ phim Charlot Đi Lính, Chaplin ở trong một chiến hào cùng với những người khác đợi lệnh tấn công. Run lên vì sợ hãi, anh ta rõ ràng phải cố gắng một cách tuyệt vọng để vờ ra vẻ bình thường (vì không có nghệ thuật nào để tỏ ra can đảm khi người ta sợ hãi, nhưng sợ đến thế thì…). Trong cơn bị kích động, Chaplin đánh vỡ cái gương trong túi, những người bạn mê tín thấy thế liền trách anh ta. Vì lúc này anh ta bị điềm gỡ rồi, những người bạn không thể lùi thật xa trong cái chiến hào chật hẹp – chỉ hai ba bước là đã hết… Nhưng hình toàn cảnh chiếu cái khoảng cách ấy chậm chạp đến nỗi như kéo dài ra bất tận. với cử chỉ nhút nhát, ngập ngừng Chaplin cố chìa tay về phía các bạn nhưng sao họ xa cách đến thế. Bởi vì việc đó kéo dài quá, cho đến khi máy quay đang đưa theo con mắt nhìn của anh ta xoay trở lại. Anh ta cảm thấy sự xa cách ấy lớn quá… “Chẳng lẽ bị cô độc trên đời đến thế này sao?”. Cái nhìn chậm chạp như nói lên điều ấy.

    Người ta đã nhìn thấy những hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ của sa mạc, khoảng vô tận được chụp hình. Nhưng chưa có người nào bị cô độc khủng khiếp đến thế. Cái ba bước chân ấy quanh Chaplin trở thành sa mạc của sự ruồng bỏ không phương cứu chữa. bởi vì thời gian có vẻ như lâu đến chết người – nhờ toàn cảnh cho đến lúc người ta nhìn thấy người đồng loại. Anh ta mang trong người tất cả nỗi cô độc của tạo vật. Vả lại là kẻ đồng đội trong một cuộc đua ngựa hoặc đi săn. Người ta vẫn ngồi tại chỗ và thưởng thức. Một phần của giây đồng hồ có thể cảm thấy được. Sự phát triển có thực của tình huống trở thành dựng phim. Chúng ta trở lại phim Một Mối Tình Của Jeanne Ney, Feanne gặp người đàn ông mà cô ta yêu lần đầu sau một thời gian xa cách khá lâu. Họ đã nhìn thấy nhau nhưng một hàng rào sắt đã ngăn họ đến với nhau. Ô tô của Feanne ở bên này hàng rào trong khi người yêu của cô ta đi phía bên kia. Máy quay đi theo họ, hai người đều có trong cảnh. Sự kích thích của phút cuối kéo dài trong một nhịp độ mạnh dần. Họ ôm chầm lấy nhau. Nhưng việc này không phải là một động tác kéo dài trong một giây. Họ lao vào nhau bằng cách vượt một khoảng cách rộng. Khoảng cách ấy hóa thành sự cưỡng lại, sự chia cách. Vượt qua nó, chiếc máy quay đã đo được cường độ của một lòng khát khao cháy bỏng...

    (Theo Thế Giới Điện Ảnh)

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  9. #9
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    KỲ 3: DỰNG CHỦ QUAN




    Khi máy quay bám sát một nhân vật trong một thời gian khá dài, các hình ảnh diễn ra tạo thành một sự dựng chủ quan, nhưng ấn tượng bủa vây lấy nhân vật đó. Tựa hồ người đạo diễn không muốn dùng chiếc kéo để can thiệp vào. Tựa hồ nhà thơ kể câu chuyện với cách nhân xưng ở ngôi thứ hai vậy.

    Môi trường hiện thực trong không gian hiện thực trở thành dựng nhờ có người đi qua nó. Đó không phải là những hình ảnh đi qua như thường lệ trước khán giả mà trái lại chính là khán giả đi qua trước những hình ảnh ấy. Một người nào đó loạng choạng tách một lối đi qua đám đông. Một người khác đi qua một vùng đất lạ hoặc lọt vào những căn phòng mà anh ta không quen biết. Chiếc máy quay vẫn theo sát. Dáng đi trở thành một thể nghiệm sống trong dựng, và cả đến bước đi nữa tuy là một trong những biểu hiện đặc trưng nhất của sự vận động vẫn luôn luôn hết sức gần gũi với hình ảnh. Dáng đi của một người trước máy quay trở thành một trong những hành động kịch câm quan trọng nhất của anh ta.



    Khi những địa điểm hành động nối tiếp bằng nhòa mờ chúng có cái gì không rõ như sự bồng bềnh của trí tuệ, giống những hình ảnh trong kỷ niệm. Trong khi chúng vẫn là những địa điểm rõ ràng, người ta có thể phân biệt nơi nọ với nơi kia. Song trong phim Narkose, ta thấy những cảnh như sau: Em bé gái bị đuổi ra khỏi lớp học. Em đi. Máy quay đi kèm em. Em bé đi trong tuyết. Em đi gần một cái cây phủ đầy tuyết. Nhưng người ta vẫn nhìn thấy những cầu thang và hàng cột trong tiền sảnh. Chúng ta đi vài bước với em bé. Em bé nay lại ở trong cái sân phủ đầy tuyết – hoặc giả em bé ngồi trong phòng. Em ngước mắt nhìn và mỉm cười, có vẻ ngạc nhiên. Một toàn cảnh của máy quay theo dõi mắt của em nhìn dọc theo bức tường và những cửa sổ sáng ánh đèn của một ngôi nhà sang trọng hiện lên màn ảnh. Máy quay lại toàn cảnh dọc theo bức tường và em bé gái ở phía dưới, ngoài phố, trước mắt ngôi nhà.

    Khi sự thay đổi địa điểm này thành địa điểm khác có vẻ không chân thực thì nó tạo ra hiệu quả của một truyện cổ tích hoặc một trò ảo thuật. Nhưng mơ lại là chuyện khác, một địa điểm này không biến thành một địa điểm khác nữa. Chúng ta nhận thấy tính phi hiện thực của nó chính là nhờ tính liên tục hiện thực của toàn cảnh, do chỗ chúng ta đi qua nó. Ở đây không chỉ có dựng là kỳ ảo, mà cả đến bản thân của sự vật cũng thế. Chỉ một cái máy quay lưu động có thể dựng lại cái cảm giác mộng mị đó…

    (Theo Thế Giới Điện Ảnh)

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  10. #10
    TronHocLamTho's Avatar
    TronHocLamTho vẫn chưa có mặt trong diễn đàn |.Ngày mới & Nắng lên.|

    With no competitor | DPG √ô Đối
    Designer of the month


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Đêm Trắng...
    Bài gởi
    519
    Blog Entries
    1

    Mặc Định Cấu Hình Máy Tính Dựng Phim Chuyên Nghiệp

    Cấu Hình Máy Tính Dựng Phim Chuyên Nghiệp


    (By dragonhn)

    Để xử lý biên tập, làm kỹ xảo Video yêu cấu máy tính phải có cấu hình rất mạnh, ổn định và đặc biệt hệ thống tản nhiệt làm mát máy phải cực tốt.

    Mỗi loại Video Editing Hardware có những yêu cầu khác nhau hầu hết các hãng nổi tiếng như Avid, Canopus đều khuyến cáo nên dùng máy tính Workstation của HP, Dell, IBM hoặc Apple như Dell Precision Workstation 650, HP Workstation xw8200, IBM Intellistation MPro , MAC G5 ....

    Tuy nhiên giá thành cho các loại máy trên rất cao, đối với các hệ thống thực sự chuyên nghiệp và công suất sử dụng lớn thì vẫn dùng các Workstation tren, còn đối với các hệt thống mức trung bình và không chuyên thi hoàn toàn có thể xây dựng Workstation tự lắp được với giá thành chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 giá Workstation xịn

    Cấu hình cho một Workstation mạnh sau đây là dựng Video tuyệt rồi đấy, đồ tuyển chọn với các linh kiện được lựa chon tối ưu: Bộ vi xử Intel Xeon, Card đồ hoạ Nvidia Graphic, Card âm thanh Creative Audigy2, Case và quạt gió CoolerMaster ...
    - Form factor: Case Coolermaster Cavalier
    - minitower
    - Processor: Two Intel® Xeon™ processor(s) 3.0GHz with 1 MB L2 cache, Hyper-Threading Technology
    - Memory: 1 GB of Registered ECC DDR
    - Drive controllers: Integrated dual channel SATA/150 controller
    - System Hard drive(s): 120GB SATA/150 (10k rpm)
    - Video Hard Disk: 2 x 200GB SATA/150 (10k rpm)
    - Removable media: 16X DVD+/-RW
    - Graphics: Professional 3D: NVIDIA Quadro FX500
    - Audio: Creative SoundBlaster Audigy 2-ZS PCI
    - Power: 550 watts
    - Input devices: PS/2 keyboard; 2-button scroll mouse optical
    - Monitors: 17 inch flat panel x 2


    Có thể tham khảo thêm thông tin về NLE Video Editing tại http://www.tanquang.com/production7.asp?LK=112

    Jay!No one will/can take your place.A gap in our hearts s waiting to be filled again...
    The clock has stopped at [1:59] Jay!Please make it 2PM.One for all and all for one. 7=1, Jaebeom=2PM leader...


  11. #11

    Mặc Định Phần mềm cho dân thường làm phim

    Có bác nào biết phần mềm nào để một người bình thường như tui có thể biên tập, chỉnh sửa, thêm các hiệu ứng đơn giản, thêm tex(hỗ trợ Tiếng Việt), dễ dàng lồng ghép tiếng động cũng như âm thanh... ko? Tôi đã xài thử Window movie Maker, Ulead Video Studio 8-9-10 và thấy chất lượng video ko cao (dù định dạng là AVI, MPG-1, MPG-2) và rất khó dùng.
    thay đổi nội dung bởi: Casper, 21-02-2008 lúc 10:35 AM
    Mong các bạn giúp đỡ tôi về các vấn đề kỹ thuật để chúng tôi có thể sớm hoàn thành đoạn phim này [IMG-L]http://img526.imageshack.us/my.php?image=1000397ik5.jpg[/IMG-L]

  12. #12

    Mặc Định

    Vậy Bác xài Pinnacle studio cũng dễ sử dụng! Hỗ trợ nhiều định dạng thông dụng hiện nay kể cả HDV!
    thay đổi nội dung bởi: Casper, 21-02-2008 lúc 10:36 AM

  13. #13

    Mặc Định

    Nhiều lắm bạn ơi .
    Một số phần mềm làm phim như Adobe Premiere , Pinnacle v8

  14. #14

    Mặc Định Lựa chọn thiết bị dựng Phim

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại card dựng phim nhưng có thể liệt kê ra đây một số hãng tên tuổi như Avid, Canopus, Matrox, Pinnacle (đã bị hãng Avid mua), Black Magic ....

    Trong các hãng kể trên thị Avid được xem là một trong những hàng hàng đầu về lĩnh vực Digital Meida Technology và cũng được các nhà sản xuất phim của Hollywood lựa chọn bởi sức mạnh, tính toàn diện và đa dạng của sản phẩm, tuy vậy giá thành của Avid cũng rất "ấn tượng" như sức mạnh của nó. Ví dụ hệ thống cỡ trung bình Avid Adrenaline giá khoảng 40.000USD.

    Ở Việt Nam hiện nay Avid cũng được sử dụng ở một số ít Hãng phim và đài truyền hình lớn nhưng chưa được dùng nhiều trong giới dựng phim.

    Với mức kinh phí vừa phải mà vẫn đáp ứng yêu cầu làm phim, kỹ xảo thì các sản phẩm của Canopus (www.canopus.com) có vẻ phù hợp với điều kiện của Việt nam.

    Có thể đưa ra tiêu chí để lựa chọn một hệ thống dựng phi tuyến tính chuyên nghiệp như sau:

    - Sức mạnh xử lý video trong thời gian thực (realtime)
    - Hỗ trợ nhiều đường vào ra Digital, Analog
    - Hỗ trợ nhiều định dạng dựng như: HD, HDV, DV, MPEG-2, uncompressed SD, lossless video ...
    - Tính đồng nhất giữa phần cứng và phần mềm
    - Khả năng xử lý mã hóa Video chất lượng cao (giữ chất lượng hành ảnh ít suy giảm nhất)
    - Hỗ trợ giao tiếp với nhiều Camera VTR chuyên nghiệp như DVCPRO 50, DVCPRO HD, P2, VariCam and XDCAM

    Tham khảo:
    www.canopus.com
    www.avid.com
    Attached Images Attached Images

  15. #15
    Casper's Avatar
    Casper vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Theatre of dreams ® Two lonely people together ღ I fell in love with you ღ The last waltz should last forever

    Tham gia ngày
    Jan 2004
    Địa chỉ
    Hải Phòng
    Bài gởi
    3,039

    Mặc Định

    Moviestorm - Thay đổi cách làm phim của bạn




    Moviestorm là ứng dụng cung cấp cho bạn những công cụ để làm một bộ phim hoàn chỉnh, từ giai đoạn kịch bản đến khi hoàn thành bộ phim. Sự dễ dàng khi sử dụng chương trình tạo sự thuận lợi cho những người lần đầu tiên làm phim, bên cạnh đó những tính năng tiên tiến cũng thích hợp cho cả những nhà làm phim chuyên nghiệp.


    Mức giá không quá cao và dễ dàng sử dụng đối với bất cứ ai, không chỉ cho những người muốn được như Spielberg, cũng như những người đơn giản chỉ muốn khẳng định khả năng của họ.



    Với Moviestorm bạn có thể


    - Phát triển ý tưởng ban đầu của bộ phim đến khi thành kịch bản

    - Sáng tạo nhân vật dựa trêm những mẫu 3d có sẵn

    - Ghi lại lời thoại

    - Dàn dựng cảnh phim dựa trên những hoạt cảnh có sẵn

    - Quay phim và chỉnh sửa khung cảnh, sử dụng nhiều góc quay

    - Kết xuất thành những file film tương thích để tải lên các trang web xem video trực tuyến như Google Video, YouTube …



    Đặc trưng của Moviestorm:


    - Moviestorm hiểu được ngôn ngữ của điện ảnh, dễ dàng trong việc mô phỏng công nghệ làm phim thực, mà không cần đến kiến thức chuyên môn.

    - Phù hợp cả cho những người nghiệp dư không có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực điện ảnh

    - Được quyền chỉ đạo tất cả các diễn viên

    - Được quyền điều khiển tất cả camera, và làm việc như một đạo diễn thực sự

    - Một thư viện phong phú về nhân vật, hành động, di chuyển, cử chỉ của nhân vật

    - Nhiều trạng thái cho nhân vật, thở, chớp mắt, mấp máy môi, cho phép người sử dụng thoả sức sang tạo của mình khi diễn tả nhân vật.

    - Hỗ trợ về âm thanh, nhạc nền



    Tác giả: Frozen Flame
    Nguồn: www.moviestorm.co.uk | www.cgviet.com

    ~ Dreams see us through to forever ~

Trang 1/2 12 Trang CuốiTrang Cuối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •