Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
kết quả từ 1 tới 8 trên 8
  1. #1

    Mặc Định [2012] Những người viết huyền thoại

    8,6 tỷ để khởi quay “Những người viết huyền thoại”





    Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đang hướng dẫn diễn xuất cho các diễn viên tham gia đóng «Những người viết huyền thoại»

    VH- “Ôm” kịch bản Những người viết huyền thoại trong 2 năm, đã vài lần tuyên bố khởi quay nhưng chỉ đến bây giờ, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng mới quả quyết: “Chắc chắn bấm máy vào trung tuần tháng 12 tới”.

    Cụ thể là trong khoảng thời gian từ 15-20.12, Những người viết huyền thoại sẽ khởi quay tại khu du lịch Khoang Xanh (Đồng Mô, HN). “Đó sẽ là một trong những cảnh ấn tượng, liên quan đến kỹ xảo”, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng thổ lộ.

    Có ý kiến “tị” với anh, may mắn “ôm” được dự án phim Nhà nước đặt hàng trong lúc nhiều đạo diễn có tiếng khác phải bươn bả dạt “kiếm sống” ở các hãng tư nhân và truyền hình. Nếu đã được xem là may, sao anh lại “ngâm” phim lâu thế và trong suốt
    2 năm qua vẫn thấy anh tất bật với các dự án phim “ti-vi”?

    - Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng: Những người viết huyền thoại do Nguyễn Anh Dũng, Trần Thế Thành viết đã đoạt giải nhì Cuộc thi kịch bản toàn quốc năm 2009. Phim nói về những người làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại - thuộc Binh đoàn 559 (còn gọi là Binh đoàn Trường Sơn). Đây là một đề tài khó. Tôi đã đi rất nhiều nơi để lấy tư liệu và tìm hiểu về những vấn đề mà bộ phim đề cập.

    Với một bộ phim chiến tranh, nó không đơn thuần chỉ là một câu chuyện đánh đấm. Việc đưa khán giả đồng hành với mình trong mạch cảm xúc của phim quả là một thách thức. Tôi đã mất nhiều thời gian để chuyển kịch bản phim thành phân cảnh kĩ thuật. Thực sự là một thách thức.

    Thách thức? Anh có thể nói rõ hơn?


    - Đúng vậy. Nó rất hiện thực với sự nóng hổi của từng nhân vật trong mỗi cảnh quay và từng trận đánh. Câu chuyện phim là một nhát bổ dọc Trường Sơn với hành trình của nhân vật chính trong hàng loạt những hoàn cảnh chết người. Việc tái tạo hiện thực này quả thật là một thách thức khiến bất cứ đạo diễn nào cũng thấy cả núi việc đang còn chờ ở phía trước. Thực thi nó không phải dễ, ngay cả khi bạn có đủ kinh phí.

    Theo cách nói của anh, thì đây là loại kịch bản “xương” mà không phải đạo diễn nào cũng muốn “nhào vô”. Vậy điều gì đã níu giữanh ở lại với dự án?

    - Tôi có thể dễ dãi chọn cho mình những đề tài hiện tại với vài tháng cả quay cả chuẩn bị là xong phim nhưng tôi là con nhà lính, tự thấy mình có trách nhiệm với thể loại này. Những đề tài này nếu tôi không làm chắc chẳng đạo diễn trẻ nào muốn làm. Chiến tranh chống ngoại bang và nội chiến là vấn đề thời sự quốc tế.

    Đề tài chiến tranh dường như vẫn đang là bài học máu xương cho nhiều dân tộc mà ngày nay một số người Việt dường như lãng quên. Nếu bạn không biết gì về chiến tranh, bạn không bao giờ hiểu con người và đất nước này. Tôi muốn người Việt hiểu người Việt hơn để còn tự biết mình là ai.

    Trong phim này tôi muốn nhìn cuộc chiến bằng đôi mắt hồn nhiên, như cái nhìn của một đứa trẻ. Hồn nhiên và hài hước nữa, hy vọng các khán giả trẻ sẽ thích. Thế giới cũng từng có những bộ phim chiến tranh thể hiện ở góc độ như vậy, Cuộc sống tươi đẹp chẳng hạn - một tác phẩm lên án chiến tranh rất mạnh mẽ nhưng lại thể hiện khá hài hước, lạc quan.

    Có vẻ anh rất tự tin về thành công của bộ phim?

    - Đây là một khúc ca bi tráng với những cung bậc anh hùng. Tự tinh thần của nó đã thực sự hấp dẫn khán giả rồi… Tôi tin là khán giả sẽ thích. Tôi muốn mang tới cho khán giả những cảm xúc đẹp nhất mà một bộ phim bi tráng có thể mang tới.

    Khán giả của phim này chắc không nhiều những em tuổi teen nhưng tôi thấy, giới trẻ ngày nay khác nhiều với 10 năm trước. Sự phân nhánh rất rõ nét giữa những trào lưu của cuộc sống hiện đại với việc đi sâu vào những giá trị văn hóa tinh thần.

    Nếu phim hay, khán giả trẻ cũng rất thích. Hồi tôi làm Đường thư, mọi người đều hỏi đề tài Truyền thống có gì hấp dẫn. Sau cùng, bộ phim đã để lại những dấu ấn cảm xúc mạnh mẽ, nó đã làm được những mục tiêu của nó.

    Với phim đề tài chiến tranh, kỹ xảo là một trong những yếu tố cần thiết để tạo ấn tượng về hiệu quả hình ảnh. Tuy nhiên do kinh phí làm phim có hạn, nên nhiều phim chiến tranh của VN đã hoặc là “bỏ qua”, hoặc làm theo kiểu nửa vời khiến hiệu quả hình ảnh đôi khi thành… giả. Với kinh phí làm phim 8,6 tỷ- con số không lớn, anh định thế nào với những cảnh cần kỹ xảo trong bộ phim sắp quay?

    - 8,6 tỷ - số tiền đó nếu không biết cách tổ chức sẽ rất khó để làm một bộ phim chiến tranh hoành tráng. Tuy nhiên tôi có nhiều bạn bè sẵn sàng giúp đỡ. Tôi cũng sẽ kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị Quân đội.

    Chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những bối cảnh hoành tráng. Tôi muốn có những hiệu quả mạnh mẽ nhất về kĩ xảo. Với những cảnh chiến đấu giữa mặt đất (pháo cao xạ của ta) và trên không (máy bay oanh tạc của địch; tên lửa của ta...), tôi sẽ cho quay kết hợp giữa mô hình máy bay, máy bay thật và kỹ thuật vẽ 3D trên máy tính.

    Hiện tại tôi đã cho đặt mua khoảng 4-5 mô hình máy bay (khoảng chục ngàn USD/ chiếc). Những mô hình này có độ sải cánh khoảng 2 m, bay trên không và sẽ được kích nổ. Máy bay thật sử dụng trong các cảnh quay nội máy bay, thao tác của phi công…).

    Ngoài Khoang Xanh, "Những người viết huyền thoại" sẽ được ghi hình tại những đâu?

    - Bối cảnh chính của phim là dọc đường Trường Sơn, vì thế bộ phim sẽ quay ở những khu rừng nguyên sinh đẹp nhất như Cúc Phương, Phong Nha - Kẻ Bàng, Tây Nguyên và cả Hà Giang nữa. Cũng đã mấy năm rồi tôi chỉ làm phim truyền hình, năm nay lại quay lại với phim nhựa. Tôi hi vọng sẽ mang lại những cảm xúc tốt về một bộ phim chiến tranh Việt Nam.

    Cảm ơn anh!

    Nguyệt Nhi
    thực hiện
    vanhoa Online
    thay đổi nội dung bởi: akinh, 21-11-2011 lúc 10:34 PM

  2. #2

    Mặc Định [2012] những người viết huyền thoại

    Sắp khởi quay “Những người viết huyền thoại”

    Sáng 25.4, tại HN, Cty TNHH một thành viên - Hãng phim Truyện VN đã ra mắt đoàn làm phim truyện điện ảnh “Những người viết huyền thoại”.

    Sau 6 năm kể từ phim truyện điện ảnh “Đường thư”, đạo diễn trẻ Bùi Tuấn Dũng mới trở lại làm phim chiến tranh, dù trong khoảng thời gian đó, anh đã kịp làm hàng loạt bộ phim truyền hình nhiều tập ở phía nam.

    Đề tài “Những người viết huyền thoại” dựa trên chuyện thực của một vị tướng nổi danh. Bộ phim tập trung khắc họa con đường ống dẫn dầu chiến lược Bắc - Nam, xuyên dãy Trường Sơn. Thông qua lát cắt bổ dọc theo dãy Trường Sơn là câu chuyện bi tráng về số phận những con người bình dị trong chiến tranh...

    Phim sẽ được khởi quay vào trung tuần tháng 5 và thời gian quay khoảng 2,5 tháng. Các bối cảnh chính là Sơn La, Hà Tĩnh, Hà Giang, lượng diễn viên tính cả diễn viên quần chúng đông tới hàng ngàn người. Để chọn bối cảnh thích hợp, đạo diễn đã phải sang tận Lào và tới những nhánh nhỏ nhất của đường Trường Sơn, tính ra cả 10.000km. Kinh phí làm phim có tổng dự toán 11 tỉ đồng, Nhà nước tài trợ 80%, nên đoàn làm phim phải huy động nguồn vốn xã hội hóa. Trong phim có sử dụng nhiều kỹ xảo để thể hiện dấu ấn chiến tranh và Cty Vinamotion từng làm kỹ xảo cho các phim “Thiên mệnh anh hùng”, “Cô dâu đại chiến” sẽ thực hiện...




    Diễn viên nữ chính là Lan Phương (sân khấu kịch Phú Nhuận, TPHCM). Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho rằng lối diễn thô mộc của cô đang là “của hiếm” trong làng diễn viên điện ảnh VN hiện nay. Trong phim, Lan Phương (ảnh) sẽ vào vai Hà (một nữ diễn viên văn công) vai ngắn, nhưng rất khó diễn. Một trong hai vai nam chính là Hoàng Hải (vai tướng trẻ Dinh), từng xuất hiện trong một số phim truyện điện ảnh trước đây do Bùi Tuấn Dũng làm đạo diễn. Phần quay phim được NSƯT Lý Thái Dũng
    đảm nhiệm.

    Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng nhấn mạnh: Tính hấp dẫn khán giả được đặt lên hàng đầu. Kịch bản phim khá dữ dội, có máu, có nước mắt và khán giả sẽ được chứng kiến những điều chưa từng có trong nhiều phim Việt làm về chiến tranh
    trước đây.

    Việt Văn
    báo lao động

  3. #3

    Mặc Định

    Lan Phương "Cô gái xấu xí" đóng phim 8,6 tỉ

    Mai Lan của Cô gái xấu xí sẽ đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim truyện nhựa "Những người viết huyền thoại" của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng.


    Lan Phương được Bùi Tuấn Dũng chọn bởi sự mộc mạc và chân thực trong diễn xuất của mình. Dù mới chỉ cùng hợp tác trong 1 dự án phim truyền hình nhưng đạo diễn trẻ rất tin tưởng giao vai nữ chính cho Lan Phương. Không xuất hiện từ đầu đến cuối phim nhưng đây được đánh giá là vai diễn khó. Vai nam chính của phim do Hoàng Hải, nam diễn viên từng tham gia các phim Vũ điệu tử thần, Hà Nội Hà Nội của Bùi Tuấn Dũng thể hiện. Các vai còn lại vẫn đang trong quá trình casting.

    Đây là dự án phim truyện nhựa thứ 4 của dạo diễn sinh năm 1972 này sau Đường Thư, Hà Nội - Hà Nội và Vũ Điệu tử thần. "Những người viết huyền thoại" đánh dấu sự trở lại với phim nhựa của Bùi Tuấn Dũng sau 6 năm vắng bóng. Anh nói sở dĩ dự án này để lâu vậy mới bấm máy là vì anh chưa đủ tự tin và kiến thức để làm dù bản thân là con nhà lính. "Những người viết huyền thoại" được quay bằng máy kỹ thuật số với kinh phí sản xuất 8,6 tỉ. Bối cảnh của "Những người viết huyền thoại" trải dài từ Hà Giang, Sơn La đến Hà Tĩnh.

    Bùi Tuấn Dũng cho hay "Những người viết huyền thoại" không làm vì mục đích lễ lạt mà theo định hướng thị trường, đánh thẳng vào sự khốc liệt của cuộc chiến và chừng nào hoàn chỉnh mới ra mắt. Đây cũng là bộ phim hiếm hoi của Hãng phim truyện VN được nhận tiền tài trợ của nhà nước tổ chức buổi ra mắt đoàn làm phim với báo giới trước khi bấm máy. Bùi Tuấn Dũng nói anh rất coi trọng khâu quảng bá phim vì một bộ phim không được công chúng biết đến là thất bại. Dũng cho biết anh cũng không ngại nếu báo chí nói lên sự thật khi phim của mình thực sự không hay.

    "Những người viết huyền thoại" dựa trên một câu chuyện có thật, một nhân vật có thật trong cuộc chiến tranh VN. Những người lính vận tải cần mẫn gùi xăng xuyên cánh rừng nhiệt đới giăng dây mìn lá. Những cái chết bất ngờ, những tổn thất triền miên. Một ngày trong mười ngàn ngày của cuộc chiến tranh VN, những người chỉ huy hiểu rằng không thể kết thúc cuộc chiến chỉ bằng những trận đánh du kích.
    Muốn thắng, họ phải có những trận đánh lớn có tính quyết định với xe tăng, thiết giáp, pháo hạng nặng, những đơn vị cơ giới hùng mạnh mà muốn vậy họ phải có đủ xăng dầu. Một trong những chiến công làm người Mỹ sửng sốt là con đường xăng dầu chiến lược Bắc - Nam xuyên dãy Trường Sơn. Thông qua một lát cắt dọc theo dãy Trường Sơn là câu chuyện bi tráng về số phận của những con người bình dị trong chiến tranh, những con người đã viết lên huyền thoại.
    Hoàng Vy
    Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/6986...im-8-6-ti.html

  4. #4

    Mặc Định

    10 câu hỏi với Lan Phương




    Diễn viên Lan Phương hiện đang rất bận bịu cho những vai diễn truyền hình.

    1. Có vẻ như Lan Phương luôn bận rộn?
    Hiện tại tôi đang dành thời gian cho hai bộ phim “Dành lại tình yêu” và “Kẻ nói dối chân tình”. Bên cạnh đó tôi có thử sức với vai trò MC cho chương trình “Về trường” của đài truyền hình HTV.

    2. Chị có thấy mình phù hợp với công việc MC?
    Đây là show đầu tiên tôi tham gia và cũng có hứng thú với nó. Nghề MC đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và người dẫn phải thể hiện được cái tôi của mình hay còn nói “MC là linh hồn của chương trình”… Vừa làm vừa học hỏi lại được cả ê kíp góp ý nên tôi thấy cũng không quá khó. Tuy nhiên, đây chỉ là sự thử sức để thấy mình có thể làm được gì và điều này cũng góp phần tạo cho cuộc sống của tôi thêm phong phú, thi vị.

    3. Đa tài, năng động và thích làm mọi thứ, vậy đâu là nhược điểm của Phương?
    Trước đây, nhược điểm của tôi là không biết làm đẹp. Tôi đơn giản đến mức xuề xòa và điều này cũng ảnh hưởng tới công việc của tôi: Tôi đã làm mất nhiều cơ hội vì với một người nghệ sĩ thì ngoại hình là rất quan trọng. Và một năm trở lại đây, tôi có chú ý hơn về cách ăn mặc. Tôi có tham khảo qua sách báo, tạp chí, internet và giờ đây “câu chuyện” thời trang của tôi đã khá hơn nhiều rồi (cười). Tuy nhiên, tôi quan niệm thời trang để giúp mình đẹp hơn chứ không phải cố chạy theo xu hướng cho hợp mốt.

    4. Vậy chuyện phẫu thuật thẩm mỹ có làm chị quan tâm?
    Tất nhiên cũng có điểm mình chưa hài lòng về bản thân; có lúc tôi ước mũi mình nên như thế này, khuôn mặt nên như thế kia, nhưng xét tổng thể thì tôi thấy cũng hài hòa, không nhất thiết phải đánh đổi sức khỏe để làm cho mình biến thành người khác. Mỗi người đều có đặc điểm riêng và tôi muốn là chính mình.




    Phương luôn dành tâm huyết cho bất cứ công việc nào mình đã lựa chọn.

    5. Có khi nào chị không tự tin khi đi ra ngoài?
    Không khi nào vì tôi luôn biết rõ mình đi đâu, làm gì nên thường có sự chuẩn bị rất kỹ càng về mọi mặt.

    6. Ai là người có ảnh hưởng lớn đến chị?
    Tôi không bị ảnh hưởng nặng nề từ ai. Từ bé tôi đã biết hoạch định cho tương lai và hướng cuộc sống theo hướng đi của riêng mình. Tôi đam mê nhiều thứ và thích làm chủ cuộc đời của mình. Chính vì thế nên trước kia tôi khó hòa hợp với mọi người, nhưng giờ đây được đi ra ngoài tiếp xúc nhiều, tôi đã biết dung hòa và cân bằng hơn.

    7. Một bức tự họa về chân dung của Phương?
    Tôi dễ nổi nóng, mất bình tĩnh nhưng điều đó thường trôi qua rất nhanh, bởi tôi có suy nghĩ lạc quan, sống tích cực. Tất nhiên không thể tránh được những nỗi buồn trong cuộc sống, nhưng tôi không để chúng chi phối nhiều để ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc của mình.



    Phương vẫn mong có đủ thời gian để thực hiện xong dự án dành cho trẻ em đường phố mà cô ấp ủ lâu nay.

    8. Người đàn ông như thế nào sẽ cuốn hút được chị?
    Tôi không tạo cho mình một khuôn mẫu nào. Nhưng với ai cũng thế thôi, tiếp xúc với người đàn ông thông minh hài hước nhưng chín chắn luôn tạo cho mình sự thú vị và an toàn. Khi tiếp xúc mà thấy cùng “tần số” thì con tim sẽ tự rung động thôi (cười).

    9. Quan niệm của chị về tình yêu?
    Tình yêu chân thật sẽ giúp cho hai người yêu nhau tốt hơn lên và trưởng thành hơn. Khi yêu nhau và có cùng chí hướng sẽ làm được nhiều điều tốt hơn cho mình và xã hội.

    10. Khi có tiền chị sẽ dùng vào việc gì?
    Tôi gửi mẹ.

    Thực hiện: Nguyễn Tuyết
    thời trang trẻ

  5. #5
    Tham gia ngày
    Apr 2012
    Địa chỉ
    Saigon
    Bài gởi
    6

    Mặc Định

    "Tính sử thi bi hùng sẽ làm nên sức hấp dẫn cho phim chiến tranh"

    (Dân trí)- Sau 6 năm không làm phim nhựa, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng quyết định bắt tay vào dự án phim mới - một phim chiến tranh. Ai cũng biết làm phim chiến tranh vừa khó khăn, vừa khó… bán vé. Bùi Tuấn Dũng cho biết, anh làm phim chiến tranh để xốc lại tinh thần Việt.

    Câu chuyện về phim chiến tranh đã được tranh cãi, bàn luận cả thập kỷ nay trong giới làm phim Việt. Nhiều người ngại làm phim có liên quan đến xe tăng, súng đạn, chiến trường, bởi sự khó khăn vất vả, và còn bởi những phim chiến tranh khi ra rạp đều biến rạp chiếu phim thành… “thung lũng hoang vắng”.

    Bộ phim Mùi cỏ cháy được nhà nước xét duyệt kinh phí từ năm 2009, nhưng hết đạo diễn này đến đạo diễn khác từ chối với đủ các lý do. Cuối cùng, đạo diễn Hữu Mười nhận phim. Theo thông tin anh kể, khán giả xem phim chê bối cảnh ở thành cổ Quảng Trị nhìn giả quá, không chân thật, không đủ độ khốc liệt cần có. Nhưng để dựng được bối cảnh thành cổ, tổ thiết kế mỹ thuật của đoàn làm phim Mùi cỏ cháy đã mất hơn 3 tháng ròng “đánh vật” với nắng nóng ở Đồng Mô (Sơn Tây).

    Bối cảnh thành cổ Quảng Trị trong Mùi cỏ cháy bị chê giả, nhưng để có được
    một góc thành cổ này tổ thiết kế mỹ thuật của đoàn làm phim đã phải làm việc cực
    nhọc hơn 3 tháng ở Đồng Mô.


    Chỉ dựng lại một góc chiến trường đã mất hơn 3 tháng. Tái hiện lại những trận đánh, còn vất vả và khó khăn hơn nhiều. Để hoàn thành được bộ phim Mùi cỏ cháy, đạo diễn Hữu Mười đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Tư lệnh Pháo binh, Bộ Tư lệnh Công binh, Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp, Cục Kỹ thuật binh chủng của Tổng cục Kỹ thuật, Trường sỹ quan lục quân I… “Nếu không có sự giúp đỡ từ phía các đơn vị, chúng tôi không thể hoàn thành được bộ phim”, đạo diễn Hữu Mười kết luận.

    Gian nan với dàn dựng bối cảnh chiến trận, vất vả với “bày binh bố trận” cho bối cảnh, nhưng hầu hết những bộ phim chiến tranh sản xuất những năm gần đây đều bị chê… giả. Phim thiếu sự chân thực, tính khốc liệt.


    Với các nhà làm phim Việt Nam, làm phim về chiến tranh không hề đơn giản.(cảnh phim Đường thư)

    Trước những khó khăn có thể nhìn thấy, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng vẫn quyết định bắt tay vào dự án phim nhựa mới, Những người viết huyền thoại. Bộ phim lấy bối cảnh những năm kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Đã có những người lính vận tải cần mẫn gùi xăng xuyên qua những cánh rừng giăng đầy mìn lá, những chuyến xe tải chở vài phuy xăng chạy dưới làn mưa bom đạn… để cấp nhiên liệu cho chiến trường. Những cái chết bất ngờ, những tổn thất triền miên, để xăng vào đến chiến trường phải trả giá bằng rất nhiều máu chiến sĩ…

    Một quyết định đã đưa được ra giữa thời điểm khốc liệt nhất của cuộc chiến. Chúng ta muốn đánh thắng cuộc chiến này phải có những trận đánh lớn, phải có xe tăng, pháp hạng nặng, và những đơn vị cơ giới hùng mạnh. Muốn vậy, phải có đủ xăng dầu.

    Một con đường chiến lược được xây dựng, đó là đường ống dẫn dầu Bắc-Nam xuyên qua dãy Trường Sơn. Câu chuyện về đường ống dẫn dầu ấy là câu truyện bi tráng về số phận của những người lính bình dị trong chiến tranh. Họ là những người đã viết nên huyền thoại.


    Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng từng làm một phim về chiến tranh trước đây, là phimĐường thư.

    Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết, “Những người viết huyền thoại là một bộ phim chiến tranh nhưng tôi sẽ làm theo tiêu chí hấp dẫn. Tôi mong khán giả hãy đến với rạp chiếu để xem một bộ phim chiến tranh, để sống lại với quá khứ oai hùng của dân tộc, để thấy lại trong lòng mình tinh thần Việt và niềm tự hào dân tộc mãnh liệt. Cuộc sống hiện đại bận rộn với quá nhiều cạnh tranh, phức tạp, đã khiến nhiều bạn trẻ quên đi tinh thần Việt, sức sống Việt… Tôi làm phim về chiến tranh để xốc lại tinh thần Việt”.
    Theo đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, anh sẽ khai thác trực diện vào sự khốc liệt kinh hoàng của cuộc chiến. Câu chuyện phim mang tầm vóc sử thi bi hùng. “Tôi tin rằng, sự khốc liệt, tính sử thi sẽ mang đến sức hấp dẫn cho một bộ phim chiến tranh”, Bùi Tuấn Dũng khẳng định. Phim dự kiến được bấm máy vào cuối tháng 5 tới và hoàn tất vào cuối tháng 7/2012.
    H.H
    nguồn : http://dantri.com.vn/c23/s23-589836/...hien-tranh.htm

  6. #6

    Mặc Định

    Diễn viên trong phim có những ai đạo diễn bật mí đi để anh em còn biết

  7. #7

    Mặc Định

    Diễn viên Lan Phương: “Tôi yêu rất bản năng”

    ANTĐ - Trút bỏ vẻ bề ngoài đài các, diễn viên Lan Phương hóa thân thành cô văn công băng rừng lội suối trong bộ phim truyện nhựa đầu tay “Những người viết nên huyền thoại” của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. PV Báo An ninh Thủ đô đã có cuộc trò chuyện cùng chị.

    PV: Chị sợ nhất điều gì?
    - Diễn viên Lan Phương: Tôi rất sợ sâu bọ, rắn rết.
    - PV: Thế chắc chị sẽ gặp nhiều khó khăn khi đảm nhận vai diễn này vì phải băng rừng lội suối với đầy rẫy những tiềm ẩn về rắn rết, sâu bọ?
    - Diễn viên Lan Phương: Chỉ tưởng tượng ra việc phải lăn xả trong rừng với đủ thứ sâu bọ đã làm tôi sợ hãi. Nhưng điều đó không khiến tôi thấy khó khăn bằng việc cảm nhận vai diễn và thể hiện được tinh thần của thời khắc dữ dội, khắc nghiệt nhưng nên thơ của chiến tranh. Ngoài ra, việc sắp xếp thời gian để đi lại giữa 2 miền Nam - Bắc để bảo đảm các công việc được hoàn thành tốt cũng là một khó khăn.
    - PV: Biết vậy, sao chị không chọn bộ phim khác “dễ thở” hơn?
    - Diễn viên Lan Phương: Từ lâu, tôi muốn được tham gia một bộ phim chiến tranh như một lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Những người lính anh hùng, lý tưởng và vẫn đầy chất thơ là một hình ảnh đẹp tôi muốn thể hiện. Nhưng chỉ đến khi đọc kịch bản “Những người viết nên huyền thoại” được viết như một lát cắt của chiến tranh, là câu chuyện của những con người đi qua cuộc chiến, tôi đã nhận lời đảm nhận vai nữ chính của bộ phim - cô nữ văn công. Tôi cảm nhận được sự khốc liệt của chiến tranh nhưng cái đẹp vẫn vượt lên tất cả.
    - PV: Chị có cách nào để xóa tan đi hình ảnh của Mai Lan “Cô gái xấu xí” đã rất quen thuộc với khán giả để vào vai diễn mới này?
    - Diễn viên Lan Phương: Tôi không gặp khó khăn bởi Mai Lan là một nhân vật trong quá khứ. Tôi đã ngừng suy nghĩ và nhớ về nhân vật đó từ sau khi bộ phim đóng máy. Sau vai Mai Lan, tôi đã tham gia khá nhiều vai diễn có tính cách và số phận khác nhau và vẫn được nhiều khán giả yêu quý. Ví dụ như Thúy Hạnh nửa điên, nửa tỉnh trong bộ phim “Hoa hồng không dành cho em”. Chỉ có điều, độ phủ sóng và khu vực phủ sóng của những bộ phim này không lớn như phim “Cô gái xấu xí” nên nhiều khán giả không biết mà thôi.
    - PV: Cho đến thời điểm này, chị thấy giữa Mai Lan và Lan Phương ngoài đời có điểm gì giống và khác nhau?
    - Diễn viên Lan Phương: Thực sự thì tôi không còn nhớ nhiều tới Mai Lan nữa. Nhưng nếu nhớ lại để nêu ra điểm giống và khác nhau thì sự giống nhau là cả 2 đều có một nền học vấn tốt, ý thức rất rõ về bản thân và cuộc sống của mình, yêu chân thành, kiêu hãnh, mạnh mẽ nhưng lại yếu đuối. Còn sự khác nhau lớn nhất là Mai Lan chạy theo tình yêu, van xin để có lại tình yêu nhưng tôi thì sẽ không làm thế. Vì cái gì đã mất đi sẽ không thể là của mình nữa. Mai Lan có một khoảng cách lớn giữa vị thế của cô và những người kém may mắn hơn. Còn tôi thì tôn trọng tất cả mọi người.
    - PV: Lan Phương có là người kỹ tính trong tình cảm?
    - Diễn viên Lan Phương: Tôi yêu rất bản năng, khi trái tim cảm thấy đó là người mình muốn được gần gũi và họ cũng có tình cảm với tôi. Như vậy là đủ cho một tình yêu bắt đầu. Tôi chưa bao giờ cân đong đo đếm gì trong tình cảm.
    - PV: Sống một mình giữa chốn phồn hoa đô thị, và sau mỗi buổi biểu diễn trở về nhà, điều khiến chị sợ nhất là gì?
    - Diễn viên Lan Phương: Những cảm giác cô độc, trống trải khi về đến nhà sau mỗi đêm diễn bây giờ không còn quá đáng sợ. Tôi đã biết tự cân bằng cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều nên bây giờ về nhà sẽ chỉ là nghỉ ngơi để ngày mai lại thấy cuộc sống đẹp hơn.
    - PV: Bên cạnh những ưu điểm nổi trội như xinh xắn, tài năng, duyên dáng, chị thấy ông trời còn chưa ưu ái cho chị điểm gì?
    - Diễn viên Lan Phương: Sự ham học hỏi, luôn muốn vươn xa hơn và biết nhiều hơn những gì mình đã biết.
    - PV: Nếu tự nhận xét về bản thân mình, chị sẽ nói sao?
    - Diễn viên Lan Phương: Tôi là một cô gái rất nữ tính.
    - PV: Liên miên với nhiều hoạt động nghệ thuật, đến thời điểm nào chị cho là cần thiết để dành thời gian cho cuộc sống cá nhân?
    - Diễn viên Lan Phương: Cuộc sống cá nhân và nghệ thuật vẫn luôn song hành cùng nhau đấy chứ!
    - Xin cảm ơn Lan Phương về cuộc trò chuyện!

    Phạm Thu Hương

    http://www.anninhthudo.vn/Blog-nghe-...ng/447001.antd
    @ PAPARAZI: Thông tin về DV chưa đầy đủ và chính xác nhưng lần đi SG vừa rồi đạo diễn chỉ chọn thêm được một nam chính nữa là Quí Bình hoặc Huỳnh Đông. (Phim NNVHT có 2 nam chính và một nữ chính)
    thay đổi nội dung bởi: hugeman1975, 29-05-2012 lúc 03:57 PM

  8. #8

    Mặc Định

    Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng: Khán giả sẽ không rời mắt khỏi màn ảnh suốt 100 phút phim!


    (TGĐA) - Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng tự tin khẳng định như vậy khi được hỏi về bộ phim mới nhất của mình. Những người viết huyền thoại, bộ phim chiến tranh do nhà nước đặt hàng Hãng phim truyện đánh dấu sự trở lại của anh trên cương vị đạo diễn phim nhựa sau 5 năm kể từ khi Vũ điệu tử thần ra mắt khán giả. Ấp ủ hai năm trời để thực sự có động lực bắt tay dự án và cũng để khởi động “cách làm mới” cho những bộ phim dán nhãn nhà nước từ trước tới giờ, anh khẳng định rằng Những người viết huyền thoại sẽ đặt yếu tố hấp dẫn lên hàng đầu…
    Những người viết huyền thoại là bộ phim về binh đoàn 559 xẻ dọc Trường Sơn, ở khía cạnh riêng về những người xây dựng đường ống dẫn dầu vào Nam. Và câu chuyện mà anh muốn kể, kéo khán giả phải xem hết 100 phút phim là gì? Một câu chuyện nhân văn, mối tình đẹp, sự hy sinh hay là những cuộc chiến đẫm máu?

    Là tất cả những điều đó. Những người viết huyền thoại là câu chuyện về những người lính cần mẫn gùi xăng xuyên qua cánh rừng nhiệt đới phủ đầy mìn lá; là những chiếc xe vận tải chở xăng nổ tung dưới hỏa lực oanh tạc cơ; là những cuộc săn đuổi của trực thăng với mặt đất; những cái chết bất ngờ, những tổn thất triền miên hết mùa khô tới mùa mưa dai dẳng. Thời điểm đó, một phuy xăng vào được chiến trường phải trả bằng máu xương hàng trăm ngàn chiến sĩ… Một ngày trong mười ngàn ngày, những người chỉ huy cấp cao Hà Nội hiểu rằng, không thể kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam chỉ bằng những trận đánh du kích với khẩu AK47. Muốn thắng trong cuộc chiến này, họ phải có những trận đánh lớn có tính chất quyết định với xe tăng, thiết giáp, pháo hạng nặng... Muốn vậy, họ phải có đủ xăng dầu. Và một trong những điều làm người Mỹ kinh ngạc là tuyến đường xăng dầu chiến lược xuyên dãy Trường Sơn. Thông qua một lát cắt dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ là câu chuyện bi tráng về số phận của những con người đi tiên phong trong việc xây dựng đường ống dẫn dầu. Họ thực sự là những người viết lên huyền thoại.



    Dao_dien_Bui_Tuan_Dung

    Là dự án được om khá lâu của Hãng phim truyện Việt Nam. Trước đây, anh đã từng từ chối nhận bộ phim này, vì sao bây giờ anh lại nhận làm?

    Thực ra, tôi chưa bao giờ từ chối cơ hội làm một bộ phim tốt. Tôi chỉ từ chối những dự án vội vã, làm lấy được. Giờ các đạo diễn chúng tôi cũng nhiều sự lựa chọn. Mình phải thấy thú vị với đề tài mình làm, yêu bộ phim mình nhận mình mới hết lòng với nó được.

    Liệu những chất liệu có trong kịch bản đủ để làm phim hay anh phải tiệm cận những dữ liệu khác để có sự mường tượng về tác phẩm của mình?

    Chất liệu trong kịch bản thì thừa. Tôi chỉ dùng không tới một nửa chất liệu của tác giả. Cái tôi phải dụng công nhất là xây dựng nhân vật, gài cắm chi tiết và viết đối thoại. Tóm lại, biên kịch họ cho mình dư thừa nguyên liệu, cái mình cần phải làm là tạo ra một câu chuyện phim thật hấp dẫn.



    Bui_Tuan_Dung

    Cũng thật kỳ lạ, trong khi những đạo diễn ở tuổi anh đổ nhào đi làm phim thị trường hay theo đuổi những dự án phim độc lập thì anh lại quay lại nhận những bộ phim nhà nước, phim chiến tranh?

    Cũng không có nhiều thứ để nghĩ. Mỗi người đều có sở trường sở đoản riêng. Tôi thích đề tài chiến tranh đơn giản vì với tôi, nó dễ làm. Tôi cũng thích dàn những cảnh hoành tráng, thích những cảm giác mạnh, những xúc cảm mạnh. Tôi ghét những thứ ủy mị! Rất ghét!

    Con số 8,6 tỷ được công bố là kinh phí để làm phim nhưng thực sự đến với đoàn chắc chắn ít hơn. Một bộ phim chiến tranh luôn đòi hỏi nhiều kinh phí, anh sẽ xoay sở thế nào với số tiền đó để đạt được những hiệu quả trong phim?

    Chúng tôi có một đơn vị đã hứa tài trợ. Giờ chưa phải thời điểm công bố và tôi cũng không dám chắc nhà tài trợ có muốn xuất hiện trên mặt báo hay không! Tuy nhiên, những gì tôi viết ra, tôi sẽ làm được. Tôi có thể khẳng định về những hiệu quả mạnh về chiến tranh mà tôi sẽ làm.



    Boi_canh_trong_phim

    Mùi cỏ cháy, một bộ phim chiến tranh xúc động nhưng cũng phải bỏ đi nhiều cảnh “ép phê” vì kinh phí không đủ. Vậy phim anh, có điều tâm đắc nào mà anh nghĩ cũng sẽ phải “ngậm ngùi chia ly”?

    Tôi chẳng bỏ đi cảnh nào cả! Đã viết ra thì phải làm. Quan điểm rõ ràng của tôi với phim này là đủ tiền thì làm, không đủ thì thôi đừng làm. Nếu khi phim ra mắt, bạn thấy không đủ ép phê, bạn có thể nói thẳng với tôi là “Xạo pà kố! Vậy mà cũng là phim chiến tranh sao!”

    Phim chiến tranh Việt Nam gần đây dù có một vài phim tốt nhưng cũng đành ngậm ngùi rời rạp chiếu sau một vài xuất chiếu với khán giả èo uột. Một thực tế chấp nhận như vậy cũng có phải là thực tế anh đã nhìn thấy và cũng sẽ chấp nhận? Hay anh có một cái nhìn khác về vấn đề này?

    Tôi hi vọng Cục Điện ảnh và Hãng phim truyện nhượng quyền phát hành cho tư nhân. Họ làm việc đó giỏi hơn nhà nước. Đây là phim tôi đặt tính hấp dẫn lên hàng đầu. Tôi chắc sau 5 năm tôi không làm phim nhựa, khán giả sẽ được xem một thứ gì đó thật nghiêm túc mà không kém phần hấp dẫn khi tôi quay trở lại. Đó là Những người viết huyền thoại, bộ phim tôi sắp trình làng.



    Boi_canh_NHUNG_NGUOI_VIET_HUYEN_THOAI_20

    PR cho phim, một thực trạng đáng buồn cho phim nhà nước cũng như phim chiến tranh của Việt Nam. Tôi thấy anh cũng đã có cái nhìn khác khi họp báo ra mắt, lập cho Những người viết huyền thoại một facebook để cập nhận tới người xem…Theo cách tính toán của Hollywood, một bộ phim 8,6 tỷ thì ít nhất phải có 4-5 tỷ chi riêng cho việc PR. Không tưởng ở phim anh nhưng chắc hẳn anh muốn có điều gì thay đổi trong việc “chào hàng” tới người xem chứ?

    Chúng ta không có thị trường rộng lớn đến thế! Chẳng có hãng phim nào ở Việt Nam dám chi quá 25% cho PR. Tôi sẽ cho thông tin về bộ phim được cập nhật thường xuyên. Giờ có một số bạn bè đang giúp tôi làm việc đó mà không có một xu thù lao nào cả. Khi kết thúc phần tiền kì, tôi sẽ tìm kiếm một hãng phát hành nào đó tin cậy. Giờ cũng có một vài công ty tò mò về dự án của tôi. Tôi chắc chắn, đây sẽ là một sản phẩm hấp dẫn, một thứ đáng để trải nghiệm cảm xúc với 100 phút trong rạp.



    Hai diễn viên chính Quý Bình và Lan Phương




    Diễn viên Hoàng Hải

    Chọn quay phim Lý Thái Dũng, diễn viên chính Lan Phương và Hoàng Hải. Anh có thể nói sơ qua về lý do anh chọn họ và vai diễn mà anh nhìn thấy ở họ?

    Lý Thái Dũng luôn ở cạnh tôi khi tôi bước vào một dự án lớn. Anh ấy là một người bạn từng trải và một cộng sự tin cậy từ nhiều năm nay. Diễn viên nữ chính là Lan Phương, cô ấy không phải là một “chân dài” nhưng có khuôn mặt thật dễ thương và đôi mắt biết nói. Một trong hai nam chính sẽ là Hoàng Hải, anh ta là một thứ thô ráp với biệt danh Hải “bao tải”. Cách đây 6 năm tôi quay anh ấy, nói chung chả có gì nhiều để nói vì anh ta làm việc quá nghiêm túc và tận tâm với nghề, mặc dù trong cuộc sống hình như anh ta là kẻ đam mê mô tô điên rồ. Tuy nhiên người nam chính thứ hai mới là vấn đề thú vị. Quí Bình, diễn viên trẻ có khuôn mặt và dáng dấp phong trần, tôi mới gặp anh ấy ở Sài Gòn. Khi đến buổi casting, anh ta thấy tôi với cái máy quay trên tay, thậm chí anh ta còn chẳng biết tôi là Bùi Tuấn Dũng. Anh ta hỏi cô diễn viên đến cast cùng. “Anh Dũng đến chưa?” Cô ấy nhìn về phía tôi cười… thực ra, đây là kẻ tôi tìm kiếm cả năm nay. Tôi nghĩ anh ta gần với nhân vật, tôi sẽ nói thêm về anh ta khi quay xong phim.

    Xin cảm ơn anh!

    Người viết huyền thoại lấy bối cảnh chính là Hà Tĩnh, gần biên giới Lào, rừng Đá Chông và Hà Giang. Ngoài ra phim cũng sẽ quay nhiều ở dọc theo những cung đường Trường Sơn cũ. Phim bấm máy vào giữa tháng 6, kết thúc cuối tháng 8 và sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay.



    Qua Những người viết huyền thoại, tôi muốn truyền một cảm xúc hơn là một thông điệp. Tôi muốn thổi một tinh thần Việt thông qua câu chuyện về những huyền thoại… Tuy nhiên, nếu bạn là người nước ngoài, bạn sẽ phải coi chừng Việt Nam! Một dân tộc không bao giờ chịu khuất phục.


    Hoàng Tuấn
    thế giới điện ảnh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •