Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
kết quả từ 1 tới 10 trên 10
  1. #1
    nhunhu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Đạo diễn điện ảnh Trái Tim Yêu Phim Việt 1 mục tiêu - 100 cố gắng ♥ .. Forever A+08 .. ♥

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    ღ♥ღ Số 12 quảng trường Grimmauld ღ♥ღ
    Bài gởi
    1,305
    Blog Entries
    2

    Mặc Định [2009] Câu chuyện pháp đình - Phần I, II: Hơi ấm bàn tay; Giấc mơ thiên đường

    Hơi ấm bàn tay

    Vốn dĩ không có tình cảm với phim Việt nên tôi cũng thường “thờ ơ” với những tín hiệu được cho là khởi sắc của phim trong nước trong thời gian gần đây. Nên khi nhận được lời “rủ rê” tham dự buổi duyệt phim Hơi ấm bàn tay của đạo diễn Tường Phương, tôi cũng không hào hứng lắm nhưng… vẫn đến.

    Thoạt nghe tựa phim cứ ngỡ là một phim tình cảm ủy mị nhưng qua vài phút đầu tôi biết mình lầm. Nhịp phim lôi cuốn làm người xem ngỡ ngàng khiến 405 phút trôi qua rất nhanh với những tình tiết sôi động và đầy cảm xúc.

    Toàn bộ câu chuyện phim (dựa vào một trong số các bài viết đăng trên Ký sự pháp đình của báo Tuổi Trẻ) kể về thân phận chàng trai tên Trọng Nhân, anh là một đứa bé thông minh, dũng cảm và quả cảm nhưng lớn lên trong một gia đình mà nơi đó chất chứa sự căm ghét của người cha với cuộc sống, sự chịu đựng không lối thoát của người mẹ và sự bùng nổ của người chị - người duy nhất dám bênh vực cho cậu bé Nhân nhưng cuối cùng vì không chịu nổi tính tàn bạo của người cha nên đã bỏ trốn khỏi nhà. Chỗ bám víu cuối cùng của Nhân cũng mất. Điều tất yếu xảy ra cho một cậu bé lớn lên trong môi trường như vậy khi Nhân trở thành trẻ móc túi, bụi đời. Bi kịch xảy ra cho một con người vốn không “hoàn thiện” trong mắt những con người “đạo đức” chung quanh. Nhân trở thành nghi can số một trong vụ án giết người cướp của tàn bạo. Anh nhanh chóng bị bắt và kết án cùng với những vật chứng rành rành tố cáo tội ác của anh. Nhưng có một người không tin Nhân giết người, đó chính là cô nhà báo tập sự Nam An. Với tuổi thơ sóng gió và hoàn cảnh sống cơ cực khiến An có cái nhìn cảm thông hơn với những người sống trong tận cùng đáy xã hội như Nhân. Cô dùng trái tim nhân ái của mình để nhận biết người đối diện. Cũng bởi chính ưu điểm này mà Nam An phải đối đầu với nhiều thế lực – trong đó có cả người yêu và gia đình của anh ta. Nhưng cô vẫn quyết chiến đấu đến tận cùng của sự việc để chứng minh Nhân vô tội. Nhưng dường như xã hội đã định đoạt số phận của những con người như Nhân – anh là một “ung nhọt” cần phải loại bỏ bởi những người khoát lên mình lớp áo đạo đức, chính trực. Nam An đi đến tận cùng sự việc để rồi phát hiện ra sự thật ghê tởm đằng sau con người đạo mạo chính trực của Hoàng – người yêu của cô.


    Trong phim, đạo diễn sử dụng khá nhiều cảnh hồi tưởng nhưng mang lại hiệu ứng rất cao. Toàn bộ thời niên thiếu kinh hoàng của Nhân và chị gái được tái hiện rất xúc động và chân thật qua từng lời nói, hành động. Góc máy đặc tả ngôi nhà của cha mẹ Nhân qua khung hành lang hẹp dài hun hút đến tận cùng là nơi diễn ra hầu hết các hành động chính khiến người xem cảm nhận được sự bất trắc, không lối thoát của những người sống trong không gian ấy, nó như một miệng phễu dài hút chặt những số phận bi đát vào sâu hơn trong tận cùng của bi thảm. Rồi đến góc máy quay theo ánh nhìn của “tội phạm” Nhân khi anh quay xuống nhìn hàng ghế thân nhân trống rỗng với ánh mắt đau đáu.


    Sau khi kết thúc buổi duyệt tôi mới hay người đàn ông mập mạp, hiền hiền ngồi gần bên chính là đạo diễn. Ở anh không có vẻ một nghệ sỹ lại càng không toát lên chất “dữ dội” như những gì anh thể hiện trong phim. Bằng lối nói chậm rãi nhưng nhiệt tình pha lẫn chân thành, anh khiến người đối diện cảm nhận hết những nhiệt huyết mà anh gởi gắm vào từng giây trong trong tác phẩm của mình. Anh chăm chút từng cảnh, từng lời thoại ngoài hiện trường đến khi về khâu hậu kỳ.

    Với anh, một bộ phim truyền hình phải có giá trị của chính nó và những người thực hiện nên nhìn nhận ra chân giá trị mà nó mang lại. càng ngạc nhiên hơn khi anh tiết lộ ý tưởng làm phim này anh đã ấp ủ từ bốn, năm năm trước. Khi tôi ngạc nhiên hỏi về những biên kịch viên cộng tác với anh, anh rất trân trọng kể về họ bằng một chữ “duyên”. Chữ “duyên” đã khiến những con người xa lạ gắn kết với nhau bằng chung một niềm say mê và nhiệt huyết. Ở họ, không có sự phân ngôi cao thấp mà chỉ có chung một mục tiêu duy nhất: đó là tác phẩm.

    Công bằng và cởi mở nên khi tôi hỏi anh nhận xét như thế nào về phần 1 và phần 2 của bộ phim này. Anh trả lời rằng mỗi phần có một thế giới riêng, mỗi biên kịch có một ưu điểm riêng rất đáng trân trọng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng bộ phim như một hồi chuông gióng lên để cảnh báo cái gọi là công bằng nghiêm minh nhưng thực chất chỉ để che đậy cái thối nát hủ lậu của định kiến xã hội hay không?

    Anh chỉ mỉm cười bảo rằng anh chỉ là người thể hiện những vấn đề thật nhất của xã hội qua đôi mắt “già nua” của mình, còn nghĩ ngợi và rút ra điều gì thì xin nhường cho người xem, anh chỉ biết mỗi bàn tay, dù lạnh giá đến đâu vẫn tỏa ra một hơi ấm nồng nàn…

    Một câu trả lời hoàn hảo và rất thuyết phục!

    Phim sắp phát sóng: “Hơi ấm bàn tay” – Phần 1 của bộ phim Câu chuyện pháp đình dựa trên loạt bài Ký sự pháp đình, do TFS sản xuất năm 2008.

    Dự kiến phát sóng: 31/03/2009 trên kênh HTV9 từ 18g00 đến 19g00 vào các ngày Chủ nhật, thứ hai và thứ ba



    Lê Cảnh Sinh

    Nguồn : TFS
    thay đổi nội dung bởi: nhunhu, 02-04-2009 lúc 03:51 PM
    Cuối trời mây trắng bay
    Lá vàng thưa thớt quá
    Phải chăng lá về rừng
    Mùa thu đi cùng lá


  2. #2
    BBBoy2709's Avatar
    BBBoy2709 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn ღ♥ Tuyệt tích giang hồ ♥ღ
    Hoa nở hoa tàn tự có kiếp

    ღ♥ [N]gười [V]ô [H]ình ♥ღ


    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Hoàng Gia - DTG
    Bài gởi
    6,266

    Mặc Định

    “Câu chuyện pháp đình” ấm áp tình người


    Theo VTC News
    22.3.2009


    Những bài học về tình người ăm ắp đi theo xuyên suốt Câu chuyện pháp đình của đạo diễn Nguyễn Tường Phương. Bộ phim sẽ được phát sóng trên HTV9 vào lúc 18h Chủ nhật, thứ Hai và thứ Ba từ ngày 31/3.

    Phần 1 - Hơi ấm bàn tay



    Trong cơn tuyệt vọng, Trần Trọng Nhân ( diễn viên Trương Minh Quốc Thái ) cần lắm một bàn tay chìa ra

    Dựa trên bài ký sự pháp đình Giữa hai nửa con người của nhà báo Phạm Vũ, báo Tuổi Trẻ. Toàn bộ câu chuyện kể về thân phận của chàng trai là Trần Trọng Nhân.

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có người cha nát rượu, người mẹ cam chịu cuộc sống địa ngục dưới đòn roi chồng, hai chị em Nhân lớn lên trong nỗi sợ hãi. Người chị Trần Hồng Phúc không chịu nổi phải trốn nhà ra đi, Nhân cũng bước chân vào chốn bụi đời, trở thành trẻ móc túi. Lớn lên thì nghiện ngập, lừa đảo.

    Trong mắt mọi người thì Trọng Nhân là kẻ đáng sợ, cần phải tránh xa, kể cả vợ và gia đình vợ cũng không ưa gì anh. Thế nên, khi Nhân trở thành nghi can số một trong vụ giết người cướp của tàn bạo thì tất cả mọi người đều xem đó là hệ quả tất yếu của kẻ nghiện ngập, móc túi. Ngay cả người chị gái thương yêu cũng không tin em mình vô tội.


    Trong mắt người chị ( diễn viên Mỹ Uyên ) thì đứa em trai phạm tội là hệ quả tất yếu của một gia đình bất hòa.

    Nhưng có một người tin Nhân. Đó là cô nhà báo tập sự Nam An. Với tuổi thơ sóng gió và hoàn cảnh sống cơ cực khiến Nam An có cái nhìn cảm thông hơn với những người sống tận đáy xã hội như Nhân.

    Trong nỗi cô đơn, tuyện vọng của kẻ sắp chết vì căn bệnh thế kỷ, Nhân vẫn kêu oan. Thế nhưng, mọi chứng cứ đều chống lại lời kêu oan của anh.

    Hội đồng xét xử sơ thẩm rồi phúc thẩm rất công tâm, căn cứ vào chứng cứ và lời khai nhân chứng tại phiên tòa để kết luận Trần Trọng Nhân tội giết người cướp của với hình phạt tử hình. Hai vị đại diện Viện kiểm sát giữ vai trò công tố trong cả hai phiên tòa đều làm đúng chức trách của mình.

    Khi tất cả chứng cứ đều khẳng định Nhân có tội, cô nhà báo trẻ hoang mang với niềm tin của mình. Trong thâm tâm cô tin Nhân không phạm tội danh trên nhưng sự thật thì ngược lại.

    Công tố viên Hoàng – người yêu của Nam An, giữ vai trò công tố trong phiên tòa phúc thẩm đã nỗ lực để có một buổi xét hỏi, đối chứng công tâm. Anh muốn Nam An phải hiểu một điều là không thể nhìn nhận, đánh giá số phận con người chỉ dựa vào cảm tính.


    Nhà báo Nam An hoang mang với niềm tin của mình.

    Hội đồng xét xử đúng, hai công tố viên đúng nhưng Nam An cũng không sai. Khi tử tù Trần Trọng Nhân bị thi hành án, khi nỗi ray rứt của nhà báo trẻ Nam An tạm lắng để cô chuẩn bị đám cưới cùng Hoàng thì Nam An biết được một sự thật đau lòng. Nhân thật sự vô tội! Nhà vợ anh đã dựng ra mọi chuyện để vợ anh được tự do đi lấy chồng ở Đài Loan.

    Bằng ngôn ngữ hình ảnh, đạo diễn Nguyễn Tường Phương mang đến những thước phim sống động về những góc khuất của con người.

    Nữ công tố viên nghiêm khắc buộc tội hành vi dã man của bị cáo nhưng đêm về lại ray rứt vì lời kêu oan của phạm nhân. Hội đồng xét xử định đúng người đúng tội nhưng vẫn vương vấn một nỗi niềm khó tả khi thấy ánh mắt đau đáu của tử tù.

    Một điều tra viên dùng nhục hình khi hỏi cung “tên bất trị” nhưng người công án áp giải lại tin “tên bất trị”… Tất cả cứ hiện lên trên màn ảnh nhỏ với sự ray rứt khôn nguôi.

    Phần 2 - Giấc mơ thiên đường



    Bà mẹ khắc khoải đợi con về

    Khác hẳn với phần một. Đó là giấc mơ bình thường của một đời người: được ăn học, được thay đổi cuộc đời nghèo khó nên bà mẹ quê đã cắn răng giao con trai út cho vợ chồng người em gái ở quê, dẫn đứa con trai lớn lên Sài Gòn lập nghiệp.

    Con trai út đỗ đại học thì con trai lớn đã vướng vào vòng nghiện ngập. Trong một cơn mưa tầm tã, thằng anh đã về tra khảo mẹ lấy tiền, khi mẹ ngã gục mới bàng hoàng, tự lấy kéo đâm vào bụng mình nhưng không chết, đã van xin thằng em trai kết thúc cuộc đời khốn nạn của mình.

    Đứa em trai ra tòa, đau đớn, im lặng nhận án tử hình không kêu than, oán trách mặc dù tất cả đều nỗ lực cứu anh ta…


    Đứa em trai tên Hiếu ( diễn viên Võ Thành Tâm ) im lặng nhận tội trước tòa.


    Câu chuyện pháp đình của đạo diễn Nguyễn Tường Phương để lại nhiều nỗi ray rứt cho người xem. Xuyên suốt 21 tập phim là những nỗi trăn trở không nguôi về thân phận con người.

    Cuộc đời này cần lắm những bàn tay. Trong cơn tuyệt vọng cùng cực, chỉ cần có một bàn tay đưa ra có thể cứu cả một con người. Xem phim để giật mình nhận ra đôi lúc chúng ta cũng vô tâm trước số phận một con người …
    [CENTER][B][URL="http://dienanh.net/forums/forumdisplay.php?f=456"][COLOR=magenta]Nguyệt San Hồng Kông [Click][/COLOR][/URL][/B]

    [URL="http://dienanh.net/forums/font-color-darkblack-size-3-sup-10-sup-su-kien-noi-bat-sup-2009-sup-f461.html?f=461"][COLOR=darkorange][B]10 Sự kiện nổi bật làng giải trí Trung Quốc 2009 [Click][/B][/COLOR][/URL][/CENTER]
    [RIGHT][B][COLOR=Olive]Hội < Cờ Rây Zi Bớt > nuôi Heo Vàng[/COLOR][/B][/RIGHT]

  3. #3
    Tham gia ngày
    Jun 2007
    Địa chỉ
    ---Mira family---
    Bài gởi
    66

    Mặc Định

    Phim này mới nghe qua nội dung thì thấy chán thật đấy nhưng nó cũng phản ánh đúng hiện thực lắm. Hôm qua tình cờ thấy tivi chiếu mà hông biết là phim gì nữa. Đến hôm nay mới biết đây. Nội dung thì cảm động lắm!

  4. #4
    Tham gia ngày
    Jul 2007
    Địa chỉ
    ở chung nhà với BerMo đấy mà...
    Bài gởi
    1,492

    Mặc Định

    Vậy 21 tập phim là chiếu cả 2 phần luôn à. Đọc qua nội dung của 2 phần, anny đều cảm thấy thật sự rất cảm động.
    Cái này có thật hok vậy?

  5. #5
    nhunhu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Đạo diễn điện ảnh Trái Tim Yêu Phim Việt 1 mục tiêu - 100 cố gắng ♥ .. Forever A+08 .. ♥

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    ღ♥ღ Số 12 quảng trường Grimmauld ღ♥ღ
    Bài gởi
    1,305
    Blog Entries
    2

    Mặc Định

    Câu chuyện pháp đình: đau đáu phận người


    TT - Ngày 31-3, bộ phim Câu chuyện pháp đình do TFS sản xuất, đạo diễn Tường Phương thực hiện sẽ ra mắt khán giả trên kênh HTV9 lúc 18g từ chủ nhật đến thứ ba hằng tuần, sau hơn một năm bấm máy và làm hậu kỳ.


    Khán giả gặp lại một Quốc Thái rất khác trong bộ phim Hơi ấm bàn tay - Ảnh: TFS


    Câu chuyện pháp đình gồm hai bộ phim: Hơi ấm bàn tay (9 tập) và Giấc mơ thiên đường (12 tập). Hơi ấm bàn tay kể về cuộc đời của phạm nhân Trần Trọng Nhân. Khi một kẻ nghiện hút, bụi đời và bị mắc căn bệnh thế kỷ AIDS như Trọng Nhân trở thành nghi can số một trong vụ giết người cướp của tàn bạo, mọi người đều xem đó là một hệ quả tất yếu. Tuy nhiên, cô nhà báo trẻ tập sự Nam An lại tin vào những lời kêu oan của Nhân và cố tìm mọi cách để điều tra sự thật...

    Phần hai của bộ phim mang tên Giấc mơ thiên đường lại chứa đựng một bi kịch về một gia đình nghèo từ nông thôn lên thành phố kiếm sống. Hai anh em trong một gia đình yêu thương nhau hết mực nhưng rồi người em phải đứng trước tòa, nhận án tử hình vì tội giết anh dù đã nỗ lực hết mình để cứu anh...

    Câu chuyện pháp đình dựa theo những câu chuyện đậm chất đời đăng trong chuyên mục Ký sự pháp đình của báo Tuổi Trẻ. Bộ phim này từng đoạt giải bạc tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 2008. Trong khi phim đến với khán giả thì đạo diễn Tường Phương và đoàn phim đã lên đường để chọn bối cảnh cho hai bộ phim tiếp theo của loạt phim: Trò đùa và Ngã rẽ.

    Quốc Thái cho biết vai diễn Trọng Nhân đã ám ảnh anh suốt mấy tháng liền. Ðể hóa thân vào vai diễn, Quốc Thái đã phải ép cân xuống 8kg. Anh cũng phải đeo thêm bộ răng giả khi vào vai. Khán giả sẽ thấy một Quốc Thái rất khác: đau khổ, tuyệt vọng đến cùng cực... khi không thể chứng minh mình vô tội.

    Còn Quang Thịnh - từng được biết đến nhiều trong phim Chuột (đạo diễn Vũ Ngọc Ðãng) - sau hơn năm năm vắng mặt đã trở lại khá ấn tượng với vai người anh tên Nghĩa (phim Giấc mơ thiên đường) bất lực trước những cạm bẫy của chốn phồn hoa. Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Võ Thành Tâm, Lâm Bảo Như, Trung Dũng, Kim Xuân, Nguyễn Hậu, Mỹ Uyên, Hoài An, Hạnh Thúy....

    Ký sự pháp đình là một đề tài lạ trong "rừng" phim truyền hình Việt hiện nay. Ðạo diễn Tường Phương cho biết đề tài pháp đình được ông ôm ấp từ lâu khi đọc những ký sự trên báo, những ray rứt, trăn trở của những con người liên quan: thẩm phán, luật sư, công tố, bị can, bị cáo...

    Ông tâm sự: "Ðối với tôi, mỗi bộ phim là một câu hỏi của cuộc đời, một câu hỏi mà không phải lúc nào cũng có lời giải đáp. Và tôi đã bắt gặp những suy nghĩ đồng cảm này trong loạt ký sự pháp đình "Giữa hai nửa con người" của Phạm Vũ".

    Nguồn : TTO
    HOÀNG LÊ
    Cuối trời mây trắng bay
    Lá vàng thưa thớt quá
    Phải chăng lá về rừng
    Mùa thu đi cùng lá


  6. #6
    nhunhu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Đạo diễn điện ảnh Trái Tim Yêu Phim Việt 1 mục tiêu - 100 cố gắng ♥ .. Forever A+08 .. ♥

    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Địa chỉ
    ღ♥ღ Số 12 quảng trường Grimmauld ღ♥ღ
    Bài gởi
    1,305
    Blog Entries
    2

    Mặc Định

    “Câu chuyện pháp đình”
    Nóng lên từ hơi thở cuộc đời




    Nữ diễn viên Lâm Bảo Như trong vai nhà báo trẻ Nam An.

    Hãy bắt đầu từ 9 tập, mỗi tập 45 phút, ở phần I của bộ phim truyền hình này mang tựa đề “Hơi ấm bàn tay”, kịch bản của Hoài Hương, viết từ chất liệu tập “Ký sự pháp đình” của nhà báo trẻ Phạm Vũ...

    Cốt chuyện phim mở đầu trong một tình huống ngẫu nhiên nhưng khá éo le: Bị can trẻ Trần Trọng Nhân (Quốc Thái thủ vai) bị khép tội giết người cướp của và sẽ chịu án tử hình, cùng thời điểm, cô nhà báo Nam An (Lâm Bảo Như) đang ở ngưỡng cửa lễ thành hôn của mình với Hoàng (Trung Dũng) – một công tố viên trẻ tuổi, thạc sĩ luật, xuất thân trong một gia đình có vị thế xã hội.

    Nếu Nam An không thuyên chuyển qua tổ phóng viên chuyên theo dõi “chuyện pháp đình” và hơn thế, nếu cô gái không có mặt tại phiên tòa xử bị can Trần Trọng Nhân, hẳn chẳng có gì xảy ra trong đoạn đời tuyệt đẹp của cô và Nam An sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

    Nhưng tại tòa, trái tim trong sạch và nhân hậu của cô đã buộc cô đứng phắt dậy phản đối nữ kiểm sát viên Cẩm (Yến Chi) khi đã khép tội bị can một cách khiên cưỡng, thiếu chứng cớ. Và điều còn trớ trêu hơn, Nam An lại phát hiện ra bà Cẩm là chị ruột người yêu của mình…

    Các diễn viên thủ vai chính, vai phụ trong phim này đều nói với chúng tôi cùng một điều: ngay khi đọc kịch bản văn học, anh chị em đã không cầm được nước mắt và cảm nhận rõ rệt họ không thuần túy đóng phim, mà dường như đang tham gia vào một công việc lớn lao, trọng đại hơn là bênh vực lẽ phải, chở che, bảo vệ những người dân “thấp cổ bé miệng” bị oan khiên. Xác nhận điều này, đạo diễn Nguyễn Tường Phương cho biết thêm, bản tính anh muốn làm phim thật kỹ càng, với hết trách nhiệm, lương tâm và may mắn sao anh đã được mọi thành viên trong đoàn làm phim hết lòng ủng hộ.


    Diễn viên Quốc Thái trong vai bị can Trần Trọng Nhân.

    Việc nhà báo trẻ Nam An đương đầu với kiểm sát viên Cẩm mới lật giở lớp một của cốt kịch phim. Trong cuộc “đối đầu” ấy, kiểm sát viên Hoàng đứng về phía người yêu của mình, phản đối bà chị ruột và đòi xử lại vụ án tại phiên phúc thẩm theo yêu cầu của bị can.

    Chỉ với 9 tập phim nhưng nhà biên kịch Hoài Hương và đạo diễn Nguyễn Tường Phương đã biết đan cài tình huống kỹ lưỡng, chu đáo nên đã tạo được tính kịch khá tự nhiên và hợp lý, gây bất ngờ và đương nhiên là tạo sức hút đối với người xem.

    Nam An tìm cách tiếp xúc với bị can và những người thân của anh ta. Hóa ra, Trần Trọng Nhân vốn là cậu bé hiền lành, chăm chỉ, nhưng sớm sa vào con đường nghiện ngập, trộm cắp rồi hút chích chính vì từ bi kịch gia đình.

    Bà kiểm sát viên Cẩm không lưu tâm tới gốc gác thiện căn kia. Với bà, đã có tiền án, tiền sự, lại mắc chứng HIV, thì án tử hình chỉ làm xã hội “trong sạch hơn” mà thôi. Chàng kiểm sát viên Hoàng mang đến cho Nam An nhiều sách về luật pháp để trợ giúp người yêu về kiến thức. Hoàng còn tìm một luật sư giỏi, nổi tiếng luôn bênh vực người nghèo, để giúp thêm Nam An biện hộ cho bị can Trần Trọng Nhân. Phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bị can vẫn chịu án tử hình. Nhà báo trẻ Nam An gục vào lòng người yêu như tự thú nhận mình non nớt, dại dột...

    Dàn diễn viên đảm nhiệm vai chính, vai phụ dường như đều dốc hết tâm sức để đạt tới chiều sâu nội tâm của mỗi nhân vật trong từng trạng huống. Quay phim trẻ Vũ Thành Trung cân nhắc, tính toán để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao với từng góc quay, từng cấu trúc khuôn hình. Nhạc viết cho phim cũng ghi nhận là một thành công đáng kể.

    Nghị quyết của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp ban hành ngay từ năm 2001 nêu rõ, không có chứng cớ cụ thể không thể buộc tội; chống ép cung, mớm cung; tranh cãi công khai, dân chủ tại tòa mới có giá trị. Phim “Hơi ấm bàn tay” là ví dụ sinh động, cụ thể đồng tình ủng hộ nghị quyết sâu sắc, đúng đắn của Đảng ta.

    Với đạo diễn Nguyễn Tường Phương, sau “Đất khách” và “Dưới bóng cờ đại nghĩa”, “Hơi ấm bàn tay” là bộ phim truyện truyền hình dài tập thứ 3 của anh. Anh là người kiên trì chủ trương giữ vững tính điện ảnh trong phim truyện truyền hình, quyết không vì sự eo hẹp của đồng vốn, vì những thúc ép khác nữa mà buông xuôi tay thả mình trôi theo sự làm nhanh, làm ẩu.

    Phim “Hơi ấm bàn tay” đã chứng minh quan niệm đúng đắn ấy. Cần nói thêm, với một đề tài “khó” như trong phim này, đạo diễn Nguyễn Tường Phương đã tỏ ra đầy bản lĩnh và chắc tay, đồng thời cũng cân đong liều lượng khá chính xác để đẩy những gì anh đau đáu, ấp ủ đến được cái đích cần đến…

    Tô Hoàng
    Nguồn : SGGP
    Cuối trời mây trắng bay
    Lá vàng thưa thớt quá
    Phải chăng lá về rừng
    Mùa thu đi cùng lá


  7. #7
    pigqueen's Avatar
    pigqueen vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Trợ lý đạo diễn ღ Shun's family ღ ★ Pigqueen in Pig World ★

    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Hội 2 con heo ham hố
    Bài gởi
    504

    Mặc Định

    Phim xem rất hay, mình thấy ai đóng cũng tốt, nhất là Trương MInh Quốc Thái, gây bất ngờ (ai xem sẽ biết vì tạo hình nhân vật thật...). Lâu lâu VN cũng có phim hay chứ bộ, nhưng mà xem phim này phải suy nghĩ nha, không đặt cái tâm vào đó thì sẽ thấy phim khô khan, nhưng nếu xét về tính nhân văn thì phim này không hề thiếu đâu

  8. #8
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    ♥Raccoon City♥
    Bài gởi
    355

    Mặc Định

    Đây là bộ phim VN hay và có ý nghĩa nhất mà tôi được xem từ khi biết chuyện. Không có gì để diễn tả về bộ phim này ngoài hay từ "quá hay"! Phim rất cảm động và cuốn hút. Số phận bi thảm của con người khi đứng trước pháp luật được phim phản ảnh rất sâu sắc và trung thực. Mặc dù phim còn mắc lỗi sơ đẳng của phim VN là lời thoại quá văn vẻ. Mong sao nước mình có nhiều hơn những bộ phim tuyệt vời thế này.
    thay đổi nội dung bởi: Bánh, 02-07-2009 lúc 02:24 PM
    [B]
    [/B]

  9. #9
    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    ̡̡ ̴̡ı̴̴̡ ̡̡͡|̲̲̲͡͡͡ ̲▫̲͡ ̲̲̲͡͡π̲̲͡͡ ̲̲͡▫̲̲͡͡ ̲|̡̡̡̡̡
    Bài gởi
    725
    Blog Entries
    1

    Mặc Định

    Đạo diễn Tường Phương kể ‘Câu chuyện pháp đình’


    ------------
    Minh Nguyễn
    Cập nhật: 10/04/09
    Nguồn: http://www.danong.com

    ---------------------------------------

    Đạo diễn Nguyễn Tường Phương từng gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim Dưới cờ đại nghĩa và hiện nay khán giả có dịp gặp lại ông qua bộ phim Câu chuyện pháp đình đang được phát sóng trên HTV9.


    Vừa là một đạo diễn và là một nhà giáo, nên cách làm phim của “người kể chuyện” toát lên một phong cách rất riêng, mang tính chất giáo dục. Nhưng với đạo diễn Tường Phương, đó không chỉ vì lí do ông là một nhà giáo!

    Anh có vẻ là một đạo diễn khá kén chọn làm phim vì số phim mà anh làm hiện nay là rất ít?

    Nếu xét về phim truyền hình thì có vẻ như số phim mà tôi đóng vai trò đạo diễn rất ít. Nhưng nếu tính cả phim tài liệu thì lượng phim của tôi làm cũng không hẳn là ít đâu.

    Tôi đã rong ruổi được nửa đoạn đường nghề và đường đời, phim tài liệu và thể loại phim này đã để lại dấu ấn rõ nét trong những phim truyện của tôi về sau, đó chính là hơi thở của cuộc sống. đó cũng chính là tiêu chí chọn lựa của tôi mỗi khi bắt tay vào làm một bộ phim mới. thêm một lí do nữa, là với cách nghĩ như vậy nên tôi luôn dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu cuộc sống thực sự vào một thời điểm, một thời đoạn nhất định nào đó. Vì não trạng con người vốn là một phạm trù lịch sử, nó vận động và đổi thay nên để hiểu không hề là điều dễ dàng với tôi bao giờ. Phim tôi ít cũng là vì vậy!

    Có vẻ như anh khá tâm đắc với đề tài lịch sử và tội phạm?

    Cái gì tâm đắc thì tôi mới làm nhưng tôi không hề khu mình vào chỉ hai loại đề tài này đâu. Cuộc sống là bao la, sao tôi lại tự hạn hẹp mình!

    Các tác phẩm của anh đều gợi nhớ một điều gì đó, nó mang tính chất giáo dục. Có phải các tác phẩm của anh ảnh hưởng bởi quan điểm của một nhà giáo?

    Nếu có, như anh nhận xét, thì chắc cũng là do tự thân đời sống nhân vật trong phim của tôi tạo ra mà thôi. Chứ không vì tôi là một nhà giáo đâu.

    Anh nghĩ bộ phim của anh sẽ nhận được sự quan tâm từ khán giả với những lí do nào?

    Sự chia sẻ buồn vui với những phận người.


    Câu chuyện pháp đình là một đề tài lạ, tại sao anh lại chọn phim này để làm?

    Nó chỉ lạ vì trước đó chưa ai khai thác lên phim thôi, chứ pháp đình là mục thường xuyên của các báo. Còn tôi chọn bộ phim này là do một duyên may. Tôi có dịp được xem qua tập ký sự Giữa hai nửa Con - Người của phóng viên Phạm Vũ, công tác tại báo Tuổi Trẻ và trước đó nữa là Đối thoại với án tử hình của nhà báo Vũ Đức Sao Biển. Từ hai tác phẩm này tôi đã nhận ra nhiều điều từ cuộc sống. Qua đó, tôi thấy được những nỗi niềm, sự dằn vặt, sự ray rức của tất cả: thẩm phán, luật sư, công tố và cả các bị cáo, bị can…Phía sau một bản án, nhất là án tử luôn là những số phận cụ thể của một con người. Mà cuộc đời mỗi con người lại là một bản sao của mỗi hoàn cảnh, của mối quan hệ nhằng nhịt giữa gia đình và xã hội.

    Qua đó, anh muốn gửi gắm điều gì?

    Tôi là người kể chuyện. Qua câu chuyện đó, tôi tin mỗi người sẽ nhận ra điều mà bộ phim muốn hướng tới thông qua số phận của các nhân vật. Điều quan trọng là phim của tôi có gửi tới được người xem sự sẻ chia hay không? Đó là tâm huyết của tôi muốn gửi đến các bạn!

    Spoiler:
    Phần 1: Hơi ấm bàn tay (biên kịch: Hoài Hương – Phạm Vũ, đạo diễn Nguyễn Tường Phương).

    Phần 2: Giấc mơ thiên đường (biên kịch: Minh Viên, đạo diễn: Nguyễn Tường Phương).

    Hãng phim: TFS sản xuất.

    Thời gian phát sóng: Câu chuyện pháp đình đang được phát sóng trên HTV9 vào lúc 18h Chủ nhật, thứ Hai và thứ Ba hàng tuần.
    thay đổi nội dung bởi: Bánh, 02-07-2009 lúc 02:25 PM

    |My Facebo0k|

    Ďøñ'τ ωåиñÅ ßξ £ïҜΣ Çĭπδ€яεļłα
    [ď]őη'† ЩÅņиå ω/\!Ŧ ₣σ® ▲ ρя!πçΣ

  10. #10

    Mặc Định

    THANH NIÊN TUẦN SAN – ngày 3 tháng 4 năm 2009



    Kẻ tử tù

    của TRƯƠNG MINH QUỐC THÁI
    Trọng Nhân là vai diễn mới nhất, ưng ý nhất trong 2 năm trở lại đây của Trương Minh Quốc Thái. Quốc Thái nói về vai diễn này trong series phim Câu Chuyện Pháp Đình của Đạo Diễn Tường Phương: “ Có thể mọi sự đã khác, nếu có những bàn tay đầy hơi ấm chìa ra cho Trọng Nhân”.




    Trọng Nhân là vai diễn nhờ ”nài xin” mà có. Khi đạo diễn Tường Phương đưa kịch bản Câu Chuyện Pháp Đình (Phần 1: Hơi Ấm Bàn Tay) cho Quốc Thái để mời Quốc Thái vào vai diễn khác, thì Quốc Thái lại bị ám ảnh bởi Trọng Nhân, đến cuộc đời ngắn ngủi, khốn khổ của anh ta và cái án tử hình thoạt nhìn như một sự tất yếu.

    Và anh nhấc bỏ sĩ diện qua một bên, xin đạo diễn cho mình nhận vai này. Đạo diễn Tường Phương nhìn Quốc Thái đầy nghi ngại. Lúc ấy anh nặng 66kg, quá phong độ và đẹp mã cho 1 nhân vật như Trọng Nhân, nạn nhân của tấn bi kịch gia đình và tệ nạn xã hội đô thị, bỏ đi bụi đời khi mới 14 tuổi, tiêm chích ma túy, nhiễm HIV, vướng vào nghi án giết người cướp của, nói chung là 1 thân xác và thần trí bị đọa đầy đến tận đáy khốn cùng.

    Sau đấy độ 1 tháng, đến ngày thử vai, Quốc Thái làm cho Đạo diễn ngạc nhiên khi anh xuất hiện với khuôn mặt hốc hác, đầu bù tóc rối, da dẻ ghẻ lở sần sùi. Và cuộc thử vai với 1 phân đoạn ngắn của Quốc Thái đã khiến anh giành được Trọng Nhân về cho mình. “Trong 1 tháng, tôi giảm cân tối đa, làm cho ra hình hài của Trọng Nhân. Khi đi thử vai, vì phải làm cho anh Tường Phương tin tôi là sự lựa chọn tốt nhất cho vai này, nên tôi làm cho mình là Trọng Nhân trong hình dung của tôi, từ thần trí đến hình hài”, Quốc Thái kể.

    Trọng Nhân là 1 vai diễn tâm lý rất nặng, không chỉ bởi nhân thân của anh ta, mà còn bởi cái hoàn cảnh mà anh ta sa chân vào. Yêu cầu cao nhất với diễn viên vào vai này là phải diễn thế nào để đưa khán giả vào 1 nỗi hoang mang kéo dài: vừa tin anh ta là kẻ giết người (một kẻ giết người không thể chối cãi), vừa mơ hồ cảm thấy hình như anh ta bị oan. Trạng thái “lưỡng phân” ấy là trạng thái chính làm nên tấn bi kịch đời người của Câu Chuyện Pháp Đình- Hơi Ấm Bàn Tay .

    “Tâm lý rất nặng, cảnh nào cũng phải căng đầu. Một con người dưới đáy xã hội, lao vào hủy hoại bản thân như một cách phản kháng, mang trong mình nỗi oan khuất sinh tử. Nhưng nói thì cũng không ai cho nói, có nói cũng không ai tin, chất chứa đầy ẩn ức trong lòng. Vai Trọng Nhân đến 3 người đóng (Nhân lúc nhỏ, lúc mới lớn và lúc trưởng thành) lại chỉ trải qua có 9 tập phim, nên vai của tôi không nhiều lắm. Nhưng trong 6 tháng quay, tôi từ chối không nhận thêm bất cứ phim nào. Tôi muốn tập trung cho Trọng Nhân, tôi muốn mình là anh ta trong suốt thời gian đó, tôi không muốn bị phân tâm. Nếu tôi xao nhãng với Nhân, là tôi xao nhãng với một cuộc đời vốn đã bị mọi người xao nhãng. Tôi luôn nghĩ, dẫn đến kết cục tan nát như Nhân, mọi người đã bỏ qua rất nhiều tín hiệu kêu cứu của Nhân. Anh muốn hướng thiện, anh cố gắng quay lại, nhưng đã bị sự duy lý của chúng ta từ chối và cuối cùng, dẫn đến diệt trừ một con người vô tội”, Quốc Thái cho biết.



    VIỄN DƯƠNG
    thay đổi nội dung bởi: Bánh, 02-07-2009 lúc 02:25 PM

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •