Login now! Register Now!
Forgot Password?    The Facebook Platform
Chào bạn! Bạn nhận được thông báo này do chưa đăng nhập vào DienAnh.Net.
Bạn vui lòng đăng nhập vào DienAnh.Net để sử dụng các tính năng của DAN đầy đủ hơn!
kết quả từ 1 tới 6 trên 6
  1. #1
    †WS†'s Avatar
    †WS† vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON'T BRING ME DOWN - One - ♥ My Hyori ♥ ♥As Long As I Love You♥

    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Bài gởi
    2,849

    Mặc Định [1997] Giã từ dĩ vãng

    Giã Từ Dĩ Vãng

    Đạo diễn
    Đinh Đức Liêm

    Diễn viên
    Trương Ngọc Ánh ... Mỹ
    Thanh Nga ... Hạnh
    Minh Hoàng ... Tuấn

    Kịch bản
    Võ Phi Hùng

    • Biên tập Nguyễn Hồ • Quay phim Đào Anh Dũng • Thiết kế mỹ thuật Nguyễn Trung Phan • Âm nhạc Nguyễn Đức Trung • Thời lượng 60 phút x 10 tập • Năm sản xuất 1997


    Tóm lược nội dung

    Hạnh tần tảo nuôi sống gia đình trong khi Lượm, chồng cô, chỉ biết ăn chơi đến mức đòi Hạnh bán nhà gán nợ. Hạnh chia tay chồng, rời quê miền Trung, đưa mẹ già và 3 con vào thành phố Hồ Chí Minh tìm đất sống.

    Gia đình Hạnh sống tạm ở khu mả hoang. Tứ cố vô thân nhưng may gặp được hai bạn trẻ làm thợ hồ giới thiệu đi làm ở công trường. Hạnh gặp Tuấn, người chủ thầu có tính cách khó chịu nhưng chị vẫn phải nhẫn nhục chịu đựng để kiếm tiền nuôi mẹ, nuôi con.

    Ở khu xóm mả đó, người tốt cũng có mà kẻ xấu cũng nhiều. Mấy đứa con gái của Hạnh có nguy cơ bị mụ Tú, một đại bàng khu vực dụ dỗ vào con đường không lương thiện. Ðã vậy lại còn không có hộ khẩu (thời điểm đó còn có vai trò rất hệ trọng trong mọi việc) nên cả 3 đứa con Hạnh vì vậy bọn trẻ không được đến lớp.

    Nhà văn Trường, sống đối diện với gia đình Hạnh vô tư xin giúp Hạnh nhập hộ khẩu vào nhà mình, bằng cách đề nghị Hạnh cùng anh làm tờ hôn thú giả để các con Hạnh được đi học. Hạnh phải bằng lòng, không hề biết rằng Mỹ, con gái lớn của mình đã có cảm tình với chàng nhà văn trẻ, tài hoa ngay từ lần đầu gặp gỡ. Vì mẹ già hay bệnh, Hạnh đã đồng ý gửi mẹ và Mỹ sang ở tạm bên nhà Trường.

    Hạnh học làm thợ quét vôi. Tuấn thấy chị chăm chỉ, có ý chí phấn đấu vượt khó nên cũng có giúp đỡ tạo điều kiện cho Hạnh làm việc, và tình cờ biết được Hạnh biết bài thuốc gia truyền nên mời về chữa bệnh cho ba anh. So Hạnh và người vợ quái gở, lười biếng, hỗn xược mà mình không thể bỏ được, Tuấn càng ngày càng cảm thấy thương Hạnh hơn.

    Tuấn đến bệnh viện thăm Hạnh vừa bị tai nạn lao động. Vợ Tuấn đến gây lộn làm Hạnh đau khổ, nhục nhã. Tuấn biết Hạnh đã đăng ký kết hôn với Trường, nên sự ghen tuông mơ hồ làm anh cách xa Hạnh.

    Lượm vào Sài Gòn tìm Hạnh. Anh làm thợ mộc ở một trại gỗ, được em ông chủ để ý, nhưng anh vẫn hối hận muốn trở lại với Hạnh, với các con. Nhưng Hạnh quyết định không hàn gắn lại.

    Không đi làm thợ hồ chỗ Tuấn được nữa Hạnh đi bán ve chai. Tín con út của Hạnh, vì thương mẹ nên ngoài giờ học nó lén vay tiền đi bán vé số nhưng bị gạt lấy hết vốn. Nó nghe lời dụ của mụ Tú đi cò mồi dắt gái. Hạnh đánh mắng Tín, nên nó đến ở với ba.

    Biết thực chất quan hệ Hạnh - Trường chỉ là sự giúp đỡ vô tư, nên anh xin lỗi Hạnh. Nhưng Hạnh không muốn phá hoại gia đình người khác nên chị vẫn cố xa lánh Tuấn. Tuấn nhờ Trường gởi chút tiền lén giúp Hạnh. Có vốn, nhân tết đến, Hạnh gói bánh chưng bánh tét bán, có được ít tuền lời, ra giêng Hạnh mướn được nhà ông Tu, đưa mẹ và hai con về ở cùng.

    Tình cảm mãnh liệt của cô gái mới lớn khiến Mỹ nhiều khi cố tìm tới Trường. Song Trường cũng giữ ý vì đã trót có quan hệ dù chỉ là trên giấy tờ với mẹ Mỹ.

    Hạnh mượn ông Tư chủ chiếc xích lô để chạy đêm. Tuấn tìm cách gặp Hạnh mời về chữa bệnh cho cha, cực chẳng đã Hạnh phải nhận lời. Nhưng giữa hai người bây giờ đều tự tạo ra một khoảng cách.

    Lượm biết Hạnh cũng chỉ là kết hôn giả với Trường, nên anh đến xin lỗi Hạnh lần cuối, nhưng Hạnh kiên quyết chối từ. Anh rất buồn chán, mặc dù Bé, cô chủ nhỏ của trại mộc không ngừng tấn công, đưa anh vào bẫy của một cô gái muộn chồng.

    Trường có một kịch bản được làm phim, thấy Mỹ đẹp và có chút kiến thức nghệ thuật nên giới thiệu với đạo diễn thử vai. Chẳng ngờ Mỹ được giao ngay vai chính và thành công đến với cô ngay lập tức. Mỹ càng bộc lộ nồng cháy hơn và Trường không thể kiềm chế lòng mình được nữa.

    Hạnh trong một lần chạy xe đêm, bị bọn bụi đời cướp mất cái xe. Chị thêm mắc nợ ông Tư, giữa lúc mẹ già bệnh trở nặng. Hạnh tìm đến Tuấn xin đi làm thợ hồ lại, nhưng Tuấn không cho. Song, không đành lòng anh mượn danh người em Việt kiều đến đền ơn chị chữa bệnh cho ông già bằng mấy chiếc máy may và giới thiệu hàng gia công cho Hạnh.

    Mẹ Hạnh mất. Quên đi thương đau, chị cắm cúi học may. Còn Mỹ, choáng váng trước sự đổi đời, cô đến sống chung không hôn thú với Trường sau khi anh ra tòa ly dị với Hạnh.

    Vợ Tuấn cặp bồ với một gã trai đàng điếm. Hắn dụ vợ Tuấn lợi dụng danh nghiã, tài sản của chồng để làm chủ hụi lừa gạt thiên hạ lấy tiền tiêu xài.
    Mỹ vẫn trên đà thành công. Cô lọt vào đôi mắt tinh đời của một thương gia Hồng Kông tên Minh, nhưng cô vẫn yêu Trường.

    Lượm biết Hạnh không thể che chở cho mình nên cuối cùng xuôi theo sự tấn công của Bé, chấp nhận lấy Bi ra mở trại riêng.

    Minh tìm cách đeo đuổi Mỹ. Cần một tương lai giàu có nên cô nhận lời làm trợ lý cho công ty ông ta. Tới cơ sở mỹ nghệ của Lượm, cô giả cảnh không quen, nhưng gàn hợp đồng và được ăn tiền cò khá lớn, sắm được xe. Cô càng kiêu hãnh hơn, và vô tình đi vào quỹ đạo của Minh.

    Hợp đồng với ông Minh có thể phá sản, vợ chồng Lượm đành cầu cứu Mỹ, do mình đã trót ăn tiền cò hợp đồng, Mỹ đành nói khó với Minh. Nhờ sự trả giá của Mỹ vợ chồng Bé lãi to trong hợp đồng.

    Ra toà, vợ chồng Tuấn vẫn không thể ly dị được vì vợ Tuấn vẫn còn cần Tuấn làm bình phong trong cuộc chơi làm chủ hụi của mình.

    Còn Hạnh đang trên đà làm ăn tấn tới, ổn định bất ngờ bị ông Tư không cho mướn nhà nữa vì muốn để cho con gái mình làm ăn. Hạnh rất lo lắng.

    Mỹ đau khổ vì tội lỗi với Trường và anh lẳng lặng bỏ đi. Mỹ cảm thấy anh khinh mình nên cô bỏ về nhà mẹ, xin mẹ tha lỗi. Càng xa Trường cô càng cảm thấy yêu anh hơn nên cương quyết chối từ ông Minh làm cho ông càng thêm si mê cô hơn.

    Xa Mỹ, Trường cũng thấy yêu Mỹ hơn, nhưng tình yêu không thắng nổi lòng tự trọng nên anh không đến với Mỹ.

    Tuấn giúp Hạnh xem đất, xây nhà tiếp tục mở xưởng.

    Còn vợ Tuấn khi đã gom hụi được một mớ lớn, đã cùng người tình bỏ chạy trốn. Nhưng gã trai đã lừa cô ta vào một nhà trọ tỉnh lẻ và đầu độc cô, ôm tiền chạy trốn. Cô được cứu và giao cho công an điều tra. Nhưng cô ta đã tìm cách trốn khỏi bệnh viện Nhưng do hoảng hốt, vợ Tuấn bị té lầu chết.
    Tuấn lại lâm vào cơn khủng hoảng. Anh bỏ bê công việc làm ăn. Biết được, Hạnh phải đến động viên anh để anh trở lại công việc.

    Ngọc, con gái thứ hai của Hạnh đã lớn, học giỏi. Qua một băng video quay sinh nhật bạn gởi đi nước ngoài, cô đã lọt vào mắt Hải, anh của người bạn ở Canada.

    Hải về nước xin cưới Ngọc. Dù có cảm tình với Hải, nhưng cô vẫn không muốn lợi dụng Hải để có được cơ hội đi du học.

    Tín tham gia dắt mối, đưa đón trong đường dây mại dâm quốc tế bị Hạnh đánh đau. Tất cả sức lực bao nhiêu năm vật lộn gian khổ với cuộc sống giờ như cạn kiệt, chị phải đi bệnh viện. Chính lúc này, Tín mới cảm thấy ý nghĩ vì ghét mẹ ghẻ mà không muốn có cha dượng của nó là ích kỷ. Không ai có thể chăm sóc mẹ nó, thương yêu mẹ nó hơn Tuấn. Cuối cùng nó đã đồng ý để hai người quan hệ.

    Từ đây Hạnh mới chính thức giã từ dĩ vãng.

    (TFS)
    In the world of lie, you are the truth

  2. #2
    †WS†'s Avatar
    †WS† vẫn chưa có mặt trong diễn đàn HEY! DON'T BRING ME DOWN - One - ♥ My Hyori ♥ ♥As Long As I Love You♥

    Tham gia ngày
    Jan 1970
    Địa chỉ
    Bài gởi
    2,849

    Mặc Định



    In the world of lie, you are the truth

  3. #3
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Địa chỉ
    ܓܨ Nam Phong luyến ܓܨ
    Bài gởi
    306
    Blog Entries
    13

    Mặc Định Giã từ, giã từ dĩ vãng xưa qua trong mơ...

    Phim hay! Chỉ có thể thốt lên như thế!
    Việc phát hiện ra Thanh Nga của Đinh Đức Liêm là 1 phát hiện lớn. Ngoài việc diễn mộc mà hay, TN còn có 1 vẻ đẹp rất lạ, nó ko hiển hiện mà ẩn ẩn, trông rất hay.
    TNA là 1 trong những ví dụ tay ngang qua phim mà thành công. Ko phải là 1 bình hoa di động, mà là 1 diễn viên thực sự, lại chuyên trị những vai gai góc, có cá tính.
    Phim thực tế mà vẫn hấp dẫn chứ ko như phim giờ vàng bây giờ, ko thực tế, ko hấp dẫn.
    Ấn tượng nhất vẫn là bài hát trong phim. Quá hay quá tuyệt.
    "Giã từ dĩ vãng qua đi còn vương chi kiếp tội tình.
    Giã từ dĩ vãng xa xôi đã gieo sầu vương mắt ai.
    Giã từ cho ta mong nhớ yêu thương người mãi mãi thôi.
    Giã từ giã từ dầu là chẳng còn chi nữa.
    Giã từ dĩ vãng qua đi mùa xuân nắng ấm tình nồng.
    Giã từ dĩ vãng xa xôi đã xa dần xa quê nhà.
    Giã từ quên đi cay đắng quên đi giọt nước mắt rơi.
    Giã từ giã từ dĩ vãng xưa qua trong mơ..."
    Tình freak

    Thanh thản nắm tay nhau dạo giữa nhân gian

  4. #4

    Mặc Định

    phim này cũng rất là hay. Nội dung hay, dv cũng hay...giờ ít có phim nào như vậy...

  5. #5

    Mặc Định

    Diễn viên nào đóng vai Lượm vậy ta?

  6. #6

    Mặc Định

    Phim đỉnh đỉnh đỉnh! Hồi bé mình ngại xem phim miền Nam vì nghe tiếng không quen, thế mà cũng cố ngồi xem Giã từ dĩ vãng với Đồng tiền xương máu. Nếu so với phim HQ thì 2 phim VN kịch bản hay chẳng kém, thiếu mỗi bối cảnh không đẹp bằng thôi. Nghĩ lại thảm cho đám biên kịch bây giờ.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Đánh Dấu

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được quyền tạo chủ đề mới
  • Bạn không được quyền gửi bài trả lời
  • Bạn không được quyền gửi tập tin đính kèm
  • Bạn không được quyền chỉnh sửa bài viết
  •