x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Huỳnh Nhật Hoa và dàn sao Anh Hùng Xạ Điêu sau 38 năm lên sóng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:30 - 14/05/2021

Anh Hùng Xạ Điêu là một trong những tác phẩm thành công nhất của nhà văn Kim Dung và được chuyển thể nhiều lần trên màn ảnh Hoa ngữ. Trong đó, phiên bản 1983 do Ông Mỹ Linh và Huỳnh Nhật Hoa diễn chính được coi là kinh điển nhất, là tường thành khó có thể vượt qua được. Đến nay, đã 38 năm kể từ khi phim lên sóng, dàn diễn viên đều đã có sự thay đổi rất nhiều. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại xem dàn nam thần, mỹ nhân của Anh Hùng Xạ Điêu 1983 bây giờ ra sao nhé!

Ông Mỹ Linh

Với vẻ đẹp trong veo, thanh thoát, Ông Mỹ Linh đã “diễn sống” nàng Hoàng Dung thông minh, có chút điêu ngoa, nghịch ngợm. Vai diễn do nữ diễn viên thể hiện được đánh giá là gần sát với nguyên tác nhất và cũng là kinh điển chưa ai có thể vượt qua nổi.

Tiếc thay, ngoài đời thực, Ông Mỹ Linh lại chẳng thể mạnh mẽ, dám yêu dám hận như nàng Hoàng Dung trên màn ảnh. Đau khổ vì trục trặc tình cảm với Thang Trấn Nghiệp, lại nghe tin đồn tài tử này có người mới khi sang Đài Loan đóng phim, Ông Mỹ Linh nhiều lần dại khờ, không màng tất cả chỉ vì muốn níu kéo tình yêu. Tháng 5/1985, nàng “Hoàng Dung kinh điển nhất” đã rời xa nhân thế khi mới 26 tuổi, để lại nỗi tiếc nuối không nguôi trong lòng đông đảo khán giả.

Huỳnh Nhật Hoa

Là nam diễn viên đình đám một thời của TVB, Huỳnh Nhật Hoa gây ấn tượng mạnh với vai diễn Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983 và vai Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ 1997. Ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, anh lại dần giảm bớt việc đóng phim, hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh vì muốn dành nhiều thời gian cho gia đình. Dù vô cùng tiếc nuối nhưng người hâm mộ vẫn tôn trọng lựa chọn của tài tử này.

Năm 2013, sóng gió bất ngờ ập đến với gia đình nhỏ của Huỳnh Nhật Hoa khi bà xã anh - nữ diễn viên Lương Khiết Hoa mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Tài tử Anh Hùng Xạ Điêu luôn ở bên, chăm sóc bà xã tận tình, nai lưng gánh vác khoản viện phí cực khủng. Tiếc thay, sau 7 năm chạy chữa, tốn biết bao sức người, sức của, Lương Khiết Hoa vẫn không qua khỏi, khiến Huỳnh Nhật Hoa đau khổ, suy sụp.

Miêu Kiều Vỹ

Góp mặt trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983 với nhân vật Dương Khang, Miêu Kiều Vỹ được khán giả hết lời ca ngợi với vẻ ngoài điển trai và diễn xuất tinh tế. Cũng như chàng "Quách Tĩnh" Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ là một trong "ngũ hổ tướng" TVB nổi đình nổi đám một thời.

Bên cạnh việc đóng phim, anh còn có sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Ở cả hai lĩnh vực, Miêu Kiều Vỹ đều gặt hái nhiều thành công đáng nể. Bộ phim gần đây nhất của anh là Sứ Đồ Hành Giả 3, lên sóng vào dịp cuối năm 2020. Hiện tại, chàng Dương Khang năm nào đang hạnh phúc bên bà xã Thích Mỹ Trân. Anh cũng giúp đỡ Huỳnh Nhật Hoa rất nhiều trong lúc khó khăn, giúp bạn thân vực dậy sau sự ra đi của Lương Khiết Hoa.

>> Có thể bạn quan tâm: Đi tìm đệ nhất mỹ nhân cổ trang 7x của Hoa ngữ: Lâm Tâm Như, Triệu Vy... ai đẹp nhất?

Dương Phán Phán

Có thể nói, vai diễn Mục Niệm Từ do Dương Phán Phán thể hiện là phiên bản thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả vừa thương vừa giận cho nhân vật bi lụy vì tình này. Những tác phẩm thành công trong sự nghiệp của Dương Phán Phán có thể kể đến Dương Gia Tướng, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1978, Thiên Long Bát Bộ 1982... Có tài năng diễn xuất nhưng Dương Phán Phán lại không bám trụ với nghề. Năm 1985, cô quyết định rút khỏi làng giải trí trong sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ.

Về đời tư, Dương Phán Phán có cuộc hôn nhân dang dở với một người họ Trần ngoài showbiz và có một cô con gái giờ đã gần 30 tuổi. Giờ đây, thỉnh thoảng, nữ diễn viên cũng xuất hiện ở một vài sự kiện từ thiện, biểu diễn võ thuật góp vui.

Tạ Hiền

Trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Tạ Hiền sắm vai Dương Quyết Tâm – cha của Dương Khang. Khi ấy, Tạ Hiền đã có địa vị vững chắc trong showbiz, được khán giả vô cùng yêu thích. Con trai của “tứ ca” TVB và nữ diễn viên Địch Ba Lạp là Tạ Đình Phong cũng mới 3 tuổi. 

Giờ đây, 38 năm trôi qua, Tạ Hiền đã 85 tuổi nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, hoạt động tích cực trong showbiz. Sau khi đường ai nấy đi với Địch Ba Lạp, tài tử này có mối tình ông – cháu khiến giới truyền thông tốn bao giấy mực với cô gái trẻ Coco. Tuy nhiên, 3 năm trước, Tạ Hiền đã tan đàn xẻ nghé với cô bạn gái trẻ tuổi và đang trong tình trạng độc thân.

Tần Hoàng

Là “lá xanh” đình đám của đài TVB, Tần Hoàng – “lão ngoan đồng” Chu Bá Thông của Anh Hùng Xạ Điêu 1983 chắc chắn là gương mặt chẳng hề xa lạ với khán giả Việt. Nam diễn viên cũng là người đóng nhiều tác phẩm của Kim Dung nhất với hơn 20 bộ phim như Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986, Hiệp Khách Hành 1989, Thiên Long Bát Bộ 1997, Lộc Đỉnh Ký 1998...

Dù vẫn luôn tâm huyết với nghề nhưng vì lý do sức khỏe, Tần Hoàng đành ngậm ngùi tạm rời màn ảnh. Với thân hình phát tướng, nặng tới 100kg, nam diễn viên phải đối mặt với nhiều căn bệnh tuổi già. Mới đây, truyền thông Hồng Kông đã đưa tin nam diễn viên gạo cội phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hai chân phù nề, không thể đi lại.

Ngoài dàn diễn viên kể trên, Anh Hùng Xạ Điêu 1983 còn nhiều tên tuổi đình đám khác như Dương Trạch Lâm (vai Âu Dương Phong), Lưu Đan (vai Hồng Thất Công)… cũng dần ít hoạt động trong làng giải trí trong khoảng 2 năm gần đây. 

Lưu Đan.
Dương Trạch Lâm.

Còn những diễn viên đóng vai quần chúng siêu phụ trong tác phẩm này lại có sự bật lên mạnh mẽ trong sự nghiệp. Trong đó phải kể tới Lưu Gia Linh trong vai thị nữ, Âu Dương Chấn Hoa trong vai người hầu, Châu Tinh Trì trong vai tù nhân, Ngô Trấn Vũ trong vai tên sai vặt....

Châu Tinh Trì chụp ảnh với Huỳnh Nhật Hoa thuở còn là diễn viên quần chúng vô danh.

>>Xem thêm: Sau 17 năm Như Ý Cát Tường gây bão, nhan sắc Quan Vịnh Hà - Trần Hảo thay đổi ra sao?

Nhìn chung, sau nhiều năm, các nam thần, mỹ nhân đình đám một thời đều có những hướng đi riêng. Không ít diễn viên khiến khán giả xót xa không thôi khi có cái kết chẳng mấy viên mãn, người thì hồng nhan bạc mệnh, người sự nghiệp xuống dốc, bệnh tật lúc tuổi già.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.