10 phim kinh dị châu Á "kinh điển" nhất mọi thời đại khiến người xem ám ảnh

   12:32 - 06/08/2017   

Phim kinh dị châu Á luôn là thể loại phim khiến khán giả phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi xem vì sức ám ảnh khủng khiếp của chúng. Không giống như những bộ phim kinh dị hoành tráng của nền điện ảnh Hollywood với những pha chém giết máu me, phim kinh dị châu Á khiến người xem sởn gai óc bởi sự ma mị và những hình thù kì quái thoắt ẩn thoắt hiện.

Không chỉ bởi sức hút ám ảnh tột cùng đó, phim kinh dị châu Á luôn được khán giả đánh giá cao còn bởi những bài học ý nghĩa về giá trị nhân văn sâu sắc, bài học về nhân quả và triết lý làm người. Chính bởi lẽ đó, những bộ phim kinh dị châu Á dưới đây đã gặt hái được nhiều thành công vang dội từ các liên hoan phim quốc tế, và thậm chí còn được Hollywood mua bản quyền để sản xuất lại phim.

1. Ring (1998)

Nhắc đến phim kinh dị châu Á thì không thể bỏ qua Ring (hay còn gọi là Ringu), một bộ phim kinh dị Nhật Bản đã khiến bao thế hệ khán giả phải rùng mình. Ringu được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Nhật Koji Suzuki xuất bản vào năm 1991. Sau đó, phim đã được Hollywood làm lại với tên gọi The Ring (2002) do ngôi sao Naomi Watts thủ vai chính, giúp thu về hàng trăm triệu USD.

Người đàn bà bí ẩn đầy ám ảnh trong cuộn băng.

Nội dung phim kể về bí ẩn của một cuộn băng mang lời nguyền khiếp đảm: bất cứ ai xem nó sẽ phải chết sau 7 ngày. Nhân vật chính là nữ phóng viên Reiko Asakawa (do Nanako Matsushima thủ vai), người thực hiện chuyên đề phỏng vấn các học sinh về câu chuyện đó.

Vô tình, người cháu Tomoko của cô cùng ba người bạn khác đã qua đời vào cùng một ngày với gương mặt méo mó kì quái. Reiko tiến hành điều tra và tìm tới nơi người cháu qua đời, từ đó phát hiện ra một cuộn băng bí ẩn. Cô quyết định xem nó và ngay khi cuộn băng kết thúc, tiếng chuông điện thoại reo vang, Reiko nhận ra mình đã bị lời nguyền ám và chỉ còn bảy ngày để sống.

Reiko đã không kiềm nổi sự tò mò của mình mà quyết định xem cuộn băng.

Reiko tìm đến sự giúp đỡ của người chồng cũ Ryuji Takayama, nhưng anh ta lại quyết định xem cuộn băng ma quỷ bất chấp sự ngăn cản của Reiko.

Không may, cậu con trai của cô là Yoichi cũng đã vô tình xem cuộn băng trên khiến cô và Ryuji phải gấp rút tìm cách hóa giải lời nguyền, và qua đó, họ tìm ra được tung tích người đàn bà đầy ám ảnh trong cuộn băng và khám phá ra một bí mật kinh hoàng trong quá khứ...

2. The Eye (2002)

Phim The Eye, hay còn được biết đến với tên gọi Seeing Ghosts, là một trong những bộ phim kinh dị sáng giá của nền điện ảnh châu Á trong thập niên 2000. Phiên bản gốc của phim được trình chiếu vào năm 2002, là một sản phẩm của nền công nghiệp điện ảnh Hồng Kông – Singapore do hai anh em Danny Pang Phat và Oxide Pang Chun làm đạo diễn. 

The Eye đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh quốc tế và có 3 phiên bản làm lại. Hai phiên bản làm lại đầu tiên là Adhu và Naina của Ấn Độ được thực hiện lần lượt vào năm 2004 và 2005. Ngoài ra, phiên bản làm lại đáng chú ý hơn cả đó là The Eye của Hollywood ra mắt vào năm 2008, do ngôi sao điện ảnh Jessica Alba đảm nhiệm vai chính.

Đôi mắt âm dương có thể nhìn thấy những hồn ma người chết.

Truyện phim xoay quanh một cô gái bị mù từ nhỏ. Trong một lần tình cờ, cô được một người hiến giác mạc cho khiến cô có thể nhìn thấy ánh sáng trở lại. Nhưng trớ trêu sao, đó lại là một đôi mắt của người chết.

Kể từ khi được thay mắt, cô không những nhìn thấy được mọi vật như người bình thường mà còn nhìn thấy được cả những thứ mà người thường không thấy được, đó là những hồn ma. Quá khiếp sợ, cô lên đường đi tìm lại người đã hiến tặng đôi mắt cho cô, và khám phá ra được một sự thật kinh hoàng ẩn chứa đằng sau mọi chuyện.

3. A Tale Of Two Sisters (2003)

Bộ phim A Tale Of Two Sisters (Câu chuyện hai chị em) mặc dù được công chiếu từ năm 2003, nhưng vẫn được xem là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất Hàn Quốc cho đến tận ngày nay. Câu chuyện hai chị em là một tác phẩm được thực hiện dưới sự đạo diễn của Kim Jee Won, ngay khi công chiếu lần đầu đã thu hút trên 3 triệu lượt khán giả.

Hơn nữa, bộ phim còn được hai đạo diễn Hollywood có tên Charles Guard và Thomas Guard làm lại với tựa đề The Uninvited vào năm 2009. A Tale Of Two Sisters cũng đã vinh dự được đưa vào danh sách “12 phim nước ngoài được làm lại hay nhất tại Mỹ”.

Ngôi nhà bị ma ám và những câu chuyện kì quái xảy ra xung quanh gia đình.

Câu chuyện bắt đầu khi hai chị em Soo Mi và Soo Yeon trở về ngôi nhà nhỏ xinh đẹp của mình sau quá trình điều trị chứng bệnh tâm lý từ lúc mẹ ruột của họ qua đời. Tuy nhiên họ phải sống chung với người mẹ kế Iun Joo, dù hai cô bé được mẹ kế đón tiếp niềm nở nhưng Soo Mi lại luôn cảm thấy căm ghét và xa lánh bà trong khi Soo Yeon thì lại vô cùng sợ hãi.

Từ đây, những hiện tượng kì quái liên tiếp xảy ra cứ như ngôi nhà đã bị ma ám. Tất cả dường như có liên quan tới cái chết đầy khuất tất của người mẹ quá cố, và sự thật cuối cùng cũng được phơi bày. Cái kết ngược hoàn toàn với dự đoán của người xem nhưng lại khá hợp lý đã ghi điểm cộng trong lòng công chúng.

4. Ju-on: The Grudge (2002)

Ju-on: The Grudge là một trong những bộ phim kinh dị châu Á gây ám ảnh bậc nhất của nền điện ảnh Nhật Bản được sản xuất vào năm 2002. The Grudge khai thác triệt để những tình huống kinh dị trong một câu chuyện ma mà chúng ta thường được nghe kể ở đâu đó, chính điều này tạo ra sự cuốn hút, tò mò cho người xem. Không khí trong phim luôn làm người xem hồi hộp, tiết tấu chậm càng làm tăng nỗi sợ cái gì đó kì bí có thể đến bất kì lúc nào.

Đứa trẻ ma quái gây ra nỗi sợ khiếp đảm cho người xem.

Bộ phim kinh dị châu Á này kể về một ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng của một người vợ bị giết chết một cách rất tàn nhẫn bởi người chồng. Điều bí ẩn nằm ở chỗ không ai có thể tìm thấy xác của người vợ, còn người chồng và cậu con trai của họ đều đột nhiên mất tích.

Nhân vật Rika được cử đến ngôi nhà ấy, đó là một ngôi nhà bừa bộn bẩn thỉu, không người quét dọn và chỉ có một bà già sống ở đó. Trong một lần Rika đang dọn dẹp, cô nghe thấy tiếng động lạ trên gác và khi lên đó, cô bắt gặp một con mèo cùng một thằng bé có khuôn mặt bê bết máu. Nhưng đáng sợ thay, kể từ lúc cô gặp thằng bé đó thì mọi người xung quanh cũng như có liên quan đến ngôi nhà đều dần dần chết đi một cách kì lạ…

5. Dark Water (2002)

Dark Water (hay Ma Nước) được xây dựng dựa trên truyện ngắn Floating Water của Koji Suzuki, với sự đạo diễn của Hideo Nataka – hai nhân vật nổi tiếng đã góp phần tạo nên Ringu. Không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị châu Á với những mảng màu tối và âm thanh kì lạ, Ma Nước còn chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình mẫu tử thiêng liêng.

Câu chuyện về ma nước sẽ khiến bạn phải nổi hết da gà khi xem.

Sau khi ly hôn và người mẹ Yoshimi Matsubara giành quyền chăm sóc cô con gái Ikuko, họ chuyển tới một căn hộ cũ kĩ, nơi mà nước hầu như có ở khắp nơi: thang máy, sân thượng, thậm chí cả trần nhà. Ở đó, cô liên tiếp gặp những sự kiện kì lạ, khi thì một chiếc túi đỏ liên tục xuất hiện, nước nhỏ xuống giường ngủ, tóc trong nước, cầu thang bị hỏng…

Bằng bản năng của một người mẹ, Yoshimi bất chấp sợ hãi để tìm hiểu và phát hiện ra những bí ẩn đó liên quan tới Mitsuko Kawai - một cô bé từng bị bố mẹ bỏ rơi giống cô. Cô bé đó là ai? Bí ẩn sẽ được giải quyết như thế nào? Liệu Yoshimi có bảo vệ được con gái và bản thân mình? Hãy đón xem Dark Water để tìm được câu trả lời.

6. Audition (1999)

Bộ phim kinh dị châu Á này được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả người Nhật Ryu Murakami. Tuy phim được gắn mác 18+ vì những cảnh nóng, nhưng Audition không phải là một bộ phim về đề tài tình dục thông thường, mà đây là một trong những bộ phim kinh dị hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc. Bộ phim chứa nhiều mảng màu trầm, xám tối về dục vọng, tâm linh và nỗi ám ảnh tình dục cùng sự trả thù tàn bạo.

Đôi khi vẻ ngoài dịu dàng ngây thơ lại là cái bẫy nguy hiểm chết người.

Nội dung phim kể về Aoyama, một người đàn ông thành đạt trong công việc, nhưng không may vợ ông đã mất vào 7 năm trước, kể từ đó ông chỉ lo nuôi dạy đứa con trai mà ko hề qua lại với bất cứ người phụ nữ nào.

Ông có một người bạn làm việc trong lĩnh vực điện ảnh, và người bạn ấy quyết định dùng một buổi diễn thử để giúp Aoyama tìm được người phụ nữ thích hợp. Trong buổi diễn, ông đặc biệt ấn tượng với một cô gái trẻ xinh đẹp, dịu dàng và ngây thơ.

Cô là một nữ diễn viên ballet, nhưng sau tai nạn cô ko thể múa được nữa. Ông rất chú ý tới cô gái và quyết định hẹn hò với cô, nhưng người bạn lại ngăn cản vì nghĩ rằng cô ta có cái gì đó rất nguy hiểm. Tuy vậy, Aoyama vẫn tiếp tục gặp gỡ cô gái kia. Asami là cô gái có cuộc sống cô đơn, không có bè bạn chỉ trừ những cái bao đựng xác chết trong căn hộ tối tăm của cô...

7. Shutter (2004)

Tại thời điểm ra mắt vào năm 2004, Shutter được đánh giá là một phim kinh dị kinh điển mang yếu tố tâm linh của nền điện ảnh Thái Lan. Shutter có thể được cho là sánh ngang với những phim kinh dị châu Á hàng đầu như RinguJu-on của Nhật Bản, thậm chí còn có nét ma quái đáng sợ hơn nữa. 

Shutter gây lạnh gáy bởi câu chuyện về những bức ảnh ma ám đầy rùng rợn.

Truyện phim bắt đầu khi cặp tình nhân nọ trở về từ đám cưới của cậu bạn thân Tonn. Trong khi đang lái xe, xe của Tun và cô bạn gái là Jane vô tình đụng phải một cô gái. Trong cơn hoảng loạn, Tun đã giục Jane lái xe chạy đi, bỏ mặc sự sống chết của nạn nhân.

Sau tai nạn đó, Jane luôn gặp phải ác mộng. Ngày qua ngày, Jane phải sống trong sự thấp thỏm, lo âu, đan xen cũng nỗi ân hận. Trong khi đó ngược lại, Tun lại xem như không có chuyện gì xảy ra. Cho đến khi những đốm sáng kì lạ xuất hiện trên các bức ảnh của Tun và những người bạn của anh lần lượt chết một cách khó hiểu, cơn ác mộng thật sự mới bắt đầu…

8. Kairo (2001)

Người Nhật lại một lần nữa thể hiện sự ưa chuộng công nghệ, và thậm chí họ đã đưa đề tài này vào một bộ phim kinh dị là Kairo (hay còn gọi là Pulse). Kairo là một tác phẩm của đạo diễn người Nhật Kiyoshi Kurosawa, ông đã thành công trong việc tạo dựng một không gian của sự sợ hãi cũng giống như điều mà đạo diễn Ringu đã làm rất thành công trước đó.

Bối cảnh công nghệ thông tin đã được đưa vào phim với những màu sắc tối tăm ghê rợn.

Bộ phim là hai câu chuyện được kể song song, xoay quanh những hiện tượng dị thường xảy ra tại Tokyo vào thời kỳ đầu xuất hiện máy vi tính ở Nhật Bản, khi các oan hồn tìm cách xâm nhập thế giới con người thông qua mạng Internet.

Điều này dẫn đến các tai nạn thảm khốc trên đường phố, số vụ tự tử và giết người tăng lên chóng mặt. Những hồn ma trong phim xuất hiện một cách chậm rãi, cộng với những âm thanh rợn tóc gáy và bầu không khí u ám bao trùm toàn bộ phim khiến cho Pulse trở nên ghê sợ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bộ phim cũng đề cập đến một vấn đề bức bối cũng xã hội đương đại Nhật Bản khi con người trở nên cô đơn cùng cái tôi và áp lực từ chính bản thân mình.
 
9. Thirst (2009)

Thirst (Khát Máu) là một bộ phim về ma cà rồng của nền điện ảnh Hàn Quốc đã được đánh giá cao tại Liên hoan Phim quốc tế Cannes lần thứ 62, do đạo diễn Park Chan Wook thực hiện.

Thrist được đông đảo khán giả ưa thích phim kinh dị châu Á mong chờ.

Bộ phim kinh dị châu Á này là câu chuyện kể về một mục sư trẻ đặt chân tới châu Phi vì mục đích tình nguyện. Anh nhận lời làm vật thí nghiệm cho một loại vacxin mới.

Tuy nhiên, do tác dụng phụ, loại thuốc này đã biến anh trở thành một con ma cà rồng luôn thèm khát máu. Khi trở về Hàn Quốc, vị mục sư đã mang trong mình dòng máu tàn ác và phải liên tục đấu tranh để chống lại nó. Anh luôn phải tìm cách chế ngự cơn khát máu và lòng ham muốn dục vọng khi đem lòng yêu vợ của một người bạn…

10. I Saw The Devil (2010)

I Saw The Devil là một phim kinh dị châu Á với nhiều cảnh tượng đẫm máu kinh hoàng, được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhà làm phim nổi tiếng Kim Ji Woon. Với nội dung gay cấn cùng nhiều cảnh quay hành động mạo hiểm bạo lực, I Saw The Devil vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm cho hàng loạt phim điện ảnh kinh dị khác. 

Ranh giới thiện ác là thứ rất mong manh, chỉ trong gang tấc bạn có thể đánh mất bản thân mình.

Nhân vật chính trong phim là Jang Keyong-cheol (do Choi Min-sik đóng), một kẻ tâm thần, giết người hàng loạt và xem đó như một "trò vui." Keyong-cheol đã thực hiện hàng loạt vụ giết người theo những hình thức dã man mà chẳng ai trên đời này có thể tượng tượng ra nổi. Hắn không chừa bất cứ nạn nhân nào, kể cả phụ nữ và trẻ em.

Cảnh sát đã truy lùng hắn nhưng vì quá tinh vi, hắn lẩn trốn được hết lần này đến lần khác và cứ thế gây ra những tội ác ma quỷ. Cuộc chiến giữa thiện và ác càng trở nên căng thẳng khi Joo-yeon, con gái của một cựu cảnh sát trưởng đã bị Keyeong-cheol sát hại hết sức khủng khiếp.

Sau đó, Dae-hoon (Lee Byung-hun thủ vai), hôn phu của Joo-yeon và cũng là một nhân viên đặc vụ, đã nhảy vào cuộc chiến đi tìm tên sát nhân. Trong lòng Dae-hoon là nỗi đau và sự căm phẫn nén chặt cùng ý định trả thù. Thế nhưng, chính Dae-hoon lại tự biến mình thành một con quỷ dữ không khác gì kẻ sát nhân bệnh hoạn...

(Ảnh: Internet)

Phim nên xem Phim kinh điển

DienAnh.Net

Gửi bình luận

 Close