Bạn có biết hết “tứ hoàng” đạo diễn của điện ảnh Việt - những người làm nên loạt "bom tấn"?

   16:49 - 26/10/2017   

Bắt đầu từ những năm 2012, điện ảnh Việt như được thổi một làn gió mới với các bộ phim được đầu tư mạnh về tài chính, khác biệt về tư duy và “đánh bóng” đến từng cảnh quay. Điều này đã nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả Việt, bằng chứng là những lần công bố doanh thu khủng của các nhà sản xuất sau khi phim công chiếu.

Để có được những thay đổi thành công đáng kể này trong thị trường Việt, người ta không thể quên nhắc đến 4 vị đạo diễn quyền lực hay còn được mệnh danh là “tứ hoàng” của điện ảnh Việt là Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng, Charlie Nguyễn và Victor Vũ. Đây là những cái tên đã mang đến cho nhà đầu tư những khoản thu khổng lồ và giúp không ít diễn viên tạo nên vai diễn để đời.

Tuy nhiên, trải qua chặng đường hơn 5 năm, với những thay đổi chóng mặt về cung và cầu, “tứ hoàng” dường như chỉ còn là một danh hiệu của quá khứ. Người chạy bền, người mất sức, bộ tứ đạo diễn quyền lực của điện ảnh Việt ngày nào đang rất cần lấy lại phong độ hơn bao giờ hết.

Nguyễn Quang Dũng – Miệt mài sáng tạo

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Nhắc đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người ta sẽ liệt kê hàng loạt bộ phim từng rất hút khách.

Nhắc đến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người ta sẽ liệt kê hàng loạt bộ phim từng rất hút khách của anh như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Mỹ nhân kế, Siêu nhân X và mới đây nhất là Em là bà nội của anh. Có thể thấy, những bộ phim của vị đạo diễn này luôn hội tụ dàn diễn viên không chỉ có sắc mà còn rất có tài.

Tuy nhiên, ở những bộ phim gần đây nhất, Nguyễn Quang Dũng lộ rõ sự “đuối hơi” về ý tưởng và chất điện ảnh. Bằng chứng rõ nhất là sự đánh giá thấp của khán giả về chất lượng của hai bộ phim Mỹ nhan kế Siêu nhân X. Dù cố lấy lại phong độ ở Dạ cổ hoài lang nhưng đây gần như lại là bộ phim làm lộ rõ hơn những khuyết điểm của anh.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Những bộ phim của vị đạo diễn này luôn hội tụ dàn diễn viên không chỉ có sắc mà còn rất có tài.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Mỹ nhân kế là một trong những bộ phim được khán giả đón nhận nhiệt tình nhất của Nguyễn Quang Dũng.

Sau một thời gian im ắng, khán giả đang rất mong chờ sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với bộ phim Tháng năm rực rỡ (remake từ Sunny của Hàn Quốc).

Mặc dù, chưa biết bộ phim này có giúp Dũng “khùng” (biệt danh của Nguyễn Quang Dũng) tiếp tục ghi dấu mạnh mẽ “quyền lực” của ông hoàng điện ảnh Việt hay không nhưng qua những hình ảnh thấy được trên phim trường, người hâm mộ hi vọng đây sẽ là một đối thủ đáng gờm với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

Vũ Ngọc Đãng – Người tạo ra khuôn hình đẹp

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Có một thời, phim của Vũ Ngọc Đãng chiếm lĩnh giờ vàng của đài truyền hình quốc gia và cả những phòng vé. Từ bộ phim ra rạp đầu tiên là Những cô gái chân dài đến Hot Boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, Cô gái điếm và con Vịt đến những bộ phim truyền hình hút khách như Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, Vũ Ngọc Đãng luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt.

Với mức rating cao ngất ngưởng cho mỗi bộ phim truyền hình và cả sự thành công của những bộ phim điện ảnh, không quá ngạc nhiên khi vị đạo diễn này được xếp vào “tứ hoàng” của điện ảnh Việt.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Có một thời, phim của Vũ Ngọc Đãng chiếm lĩnh giờ vàng của đài truyền hình quốc gia và cả những phòng vé.

Tuy nhiên, sự chùn chân ở những bộ phim sau này như Con ma nhà họ Vương Hot boy nổi loạn 2, khi bị khán giả buông lời chê bai quá nhiều từ nội dung đến diễn xuất, Vũ Ngọc Đãng dường như đã “gác kiếm” trong thời gian dài. Vị đạo diễn này cũng rất thẳng thắn đối diện và chấp nhận thực tại khi cho rằng đó  là quy luật phát triển.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Những bộ phim truyền hình của anh luôn đạt mức rating cao ngất ngưỡng.

Dự kiến trong cuối năm, Vũ Ngọc Đãng sẽ cho ra mắt bộ phim Khi con là nhà thuộc thể loại tình cảm gia đình. Đồng thời, vị đạo diễn này cho biết, đây là bộ phim khá đơn giản, không đao to búa lớn nên không muốn khán giả quá kì vọng.

Charlie Nguyễn – Từ ông hoàng phòng vé đến một phút sai đường

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Cái tên Charlie Nguyễn từng là đối thủ đáng gờm của những bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

Cái tên Charlie Nguyễn từng là đối thủ đáng gờm của những bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Bởi những tác phẩm của đạo diễn Việt kiều này luôn khiến các rạp “cháy” vé hàng loạt. Thời kì đỉnh cao của Charlie Nguyễn chính là những bộ phim được đánh giá là “bom tấn Việt” và nâng mức doanh thu “sàn” của phim Việt vượt ngưỡng như Dòng máu anh hùng, Để mai tính, Long ruồi, Cưới đi kẻo lỡ, Tèo Em, Để mai tính 2.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Thời kì đỉnh cao của Charlie Nguyễn chính là những bộ phim được đánh giá là “bom tấn Việt” và nâng mức doanh thu “sàn” của phim Việt vượt ngưỡng

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Những tác phẩm của đạo diễn Việt kiều này luôn khiến các rạp “cháy” vé hàng loạt.

Tuy nhiên, sau thất bại của Bụi đời chợ lớn Fan cuồng, một trong “tứ hoàng” của điện ảnh Việt gần như bị đánh rơi phong độ. Sự trở lại gần đây nhất của Charlie Nguyễn chính là kết hợp cùng đạo diễn Lê Thanh Sơn trong bộ phim Em chưa 18 với mức doanh thu sập sàn hơn 200 tỉ. Nhưng điều đó vẫn chưa thật sự khiến người hâm mộ vị đạo diễn Việt kiều này thỏa mãn, họ muốn anh trở lại đường đua với tác phẩm của riêng mình.

Victor Vũ – “Vận động viên” chạy bền tốt nhất

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Sự khởi đầu của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ với phim Việt có phần gian nan hơn Charlie Nguyễn.

Không may mắn như Charlie Nguyễn, sự khởi đầu của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ với phim Việt có phần gian nan hơn. Anh liên tục bị hụt hơi ở phần khởi động khi các bộ phim Chuyện tình xa xứ Giao lộ định mệnh không nhận được hiệu ứng tốt từ phía khán giả. Nhưng điều đó không làm Victor Vũ nản lòng, anh đã tiếp tục chiến đấu và thành công với Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng và đặc biệt là Scandal.

Sự đầu tư từ kịch bản, cảnh quay và trau chuốt từng nhân vật đã giúp Victor Vũ hái được trái ngọt và nghiễm nhiên trở thành một trong bốn ông hoàng của điện ảnh Việt. Anh trở thành vị đạo diễn hiếm hoi bán phim bằng tên của mình mà không cần ngôi sao.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Nhưng điều đó không làm Victor Vũ nản lòng, anh đã tiếp tục chiến đấu và thành công với hàng loạt phim hút khách.

“Tứ hoàng” của điện ảnh Việt: Người chạy bền, người mất sức

Anh trở thành vị đạo diễn hiếm hoi bán phim bằng tên của mình mà không cần ngôi sao.

Sau thành công bước đầu, Victor Vũ tiếp tục tạo cú hit lớn với bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Hiện tại, sau hai năm tạm nghỉ “dưỡng sức”, Victor Vũ sắp sửa quay trở lại với Lôi báo, Người bất tử và một dự án sắp khởi động là Sơn Tinh Thủy Tinh. Cuối cùng, dù khởi đầu có phần gian truân hơn nhưng rõ ràng Victor Vũ lại có sức bền tốt hơn.

Với tất cả những gì đã làm được, liệu rằng thời kì vàng son của bộ “tứ hoàng” điện ảnh Việt đã thực sự qua đi hay chỉ là ngủ quên? Có lẽ, chỉ thời gian mới có thể cho được lời hồi đáp đúng nhất.

(Ảnh: Internet)

 

Ngày ấy bây giờ Tin bên lề

DienAnh.Net

Gửi bình luận

 Close