Sự thật ở những phim trường cổ trang hoành tráng tại Trung Quốc

   17:23 - 04/12/2017   

Trung Quốc luôn tự hào vì có những phim trường quy mô, diện tích lớn, làm bối cảnh cho phim cổ trang theo tỉ lệ 1:1, nhưng thực tế, để có được những thước phim “hoàng tráng lệ” như chúng ta thường thấy trên màn ảnh, không chỉ nhà sản xuất, hay đạo diễn, diễn viên, mà từng người trong đoàn phim cũng đã bỏ ra không ít công sức để “chịu khổ”.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Hoành Điếm rộng gấp 27 lần diện tích phim trường Universal và Paramount, với kiến trúc độc đáo của Tử Cấm Thành. Nhưng, nó chỉ là cái vỏ bên ngoài, các đoàn làm phim phải chăm chút đến từng cái bàn cái ghế, gương, rèm, đến cái ấm trà, cái tách,…

Ông Chu Hoành Tuấn – đại diện phim trường – xác nhận họ chỉ cho thuê một tòa thành trống, còn việc có “xa hoa” hay không phải xem mức độ “chịu chi” của từng đoàn phim, hằng năm có vài chục, thậm chí đến cả trăm dự án được quay tại đây, nhưng những đoàn “chịu khó đầu tư” chỉ khoảng 5% đổ lại, theo ông Chu Hoành Tuấn chia sẻ.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Như Ý Truyện là đoàn làm phim chăm chút "từng ly từng tý" cho bối cảnh của phim

Bên cạnh Hoành Điếm, Vô Tích ở Giang Tô cũng là một phim trường sở hữu diện tích khủng, tự hào là địa điểm “nổi tiếng” thành công cho các phim cổ trang. Và dĩ nhiên, bối cảnh quá hoành tráng như thế, đã khiến Trung Quốc có được thế mạnh trong việc làm phim cổ trang, dòng phim lịch sử hay dã sử.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Và cả phần tạo hình của nhân vật trong Như Ý Truyện cũng được đầu tư "rất có tâm"

Rộng là thế, nhưng “thô sơ” cũng thế, để có những thước quay đẹp, đoàn phim phải đầu tư nhiều thứ, các nhân viên cũng phải set-up cảnh kỹ càng, thậm chí còn phải có một khâu hậu kỳ phức tạp.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Có lẽ vì vốn đầu tư cho một dự án phim đã phải dành phần nhiều cho các đạo cụ, trang phục, nên đến một chiếc quạt cũng là điều ao ước của nhiều diễn viên, thử nghĩ dưới cái thời tiết 40 độ, mặc trên người mấy lớp áo, có thể thấy sức chịu đựng và thích nghi của các diễn viên cũng ở tầm cao rồi. Dựa vào điều kiện thời tiết mà Hoành Điếm còn được gọi với biệt danh “tiểu lò bát quái”.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Tiết kiệm chi phí là điều tiên quyết mà nhiều đoàn làm phim hướng tới, nên thay vì sử dụng những kỹ xảo công phu, nhiều đoàn phim từng dùng kỹ xảo “thủ công”. Không lâu trước đây, có một đoạn clip chia sẻ về hậu trường của một cảnh đi kiệu khiến nhiều khán giả phát hiện, thời chưa có kỹ xảo quá hiện đại như bây giờ, cảnh quay cũng từng “đơn sơ” như vậy, thành công còn tùy thuộc độ “diễn sâu” của diễn viên nữa chứ!

Một trong những điều mà các fan quan tâm mỗi khi thấy idol mình tham gia một dự án nào đó chính là mức độ an toàn của các cảnh quay mạo hiểm, hoặc những cảnh bay lượn, khinh công, đấu võ trong các phim cổ trang. Vì để thực hiện được những cảnh quay này, các đoàn làm phim phải dùng đến hệ thống dây cáp. Nếu thiết bị thiếu an toàn, các tai nạn ngoài ý muốn sẽ dễ dàng xảy ra.

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Sự thật ở phim trường cổ trang hoành tráng Trung Quốc

Vu Mông Lung, Huỳnh Hiểu Minh đều là những nam diễn viên từng dính phải tai nạn với dây cáp, Trương Nghệ Hưng, Trần Vỹ Đình thì “có chuyện” với chiếc moto. Và còn rất nhiều trường hợp khác. Phải chăng nhiều đoàn phim quá chú trọng vào việc đầu tư bối cảnh, đầu tư trang phục, hậu kỳ mà “quên mất” an toàn của diễn viên phải là trên hết?

(Ảnh: Internet)

Hậu trường Tin bên lề Phim trường

DienAnh.Net

Gửi bình luận

BÀI VIẾT NỔI BẬT

 Close