Trong "cuộc chiến chốn thâm cung", phim Hồng Kông hay Trung Quốc để lại nhiều ấn tượng hơn?

   17:52 - 11/11/2017   

"Cung đấu" luôn là một thể loại phim ảnh luôn khiến khán giả "mất ăn, mất ngủ" mỗi khi xuất hiện trên sóng truyền hình Hoa ngữ. Và mỗi nhà sản xuất của Hồng Kông lẫn Trung Quốc đều để lại nhiều ấn tượng khó phai với nhiều bộ phim, những tác phẩm đặc sắc trở thành "kinh điển". 

Đề tài về "cuộc chiến chốn hậu cung" giữa các cung tần, mỹ nữ xinh đẹp, mỹ miều là đề tài không chỉ được các nhà sản xuất phim khai thác triệt để mà còn là thể loại khiến không ít khán giả chú ý và miệt mài theo dõi từng thước quay.

Và cả hai nhà sản xuất lớn của Hoa ngữ là Hồng Kông và Đại Lục đều có những tác phẩm "để đời" cho thể loại "cung đấu" này. Tất cả đều tạo nên những hình ảnh sống động, chân thật về một cuộc sống nhiều cạm bẫy, rướm cả máu và nước mắt của hàng loạt thân phận nữ nhi được xem là những người phụ nữ cao quý nhất thiên hạ trong thời cổ đại. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Trong số các tác phẩm về cung đấu trên màn ảnh Hoa ngữ - Đại Lục, không thể nào không nhắc đến "siêu phẩm" Hậu cung Chân Hoàn truyện do Tôn Lệ đóng chính.

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Sự xuất thần trong việc chuyển hóa nội tâm nhân vật không chỉ của nữ diễn viên nổi tiếng mà cùng với dàn diễn viên thực lực, đầy tài năng đã mang đến cho khán giả một dự án "đấu đá hậu cung" nhiều màu sắc nhưng thấm đẫm đau thương và nước mắt của những cô gái hồn nhiên, chân phương bị vật chất, quyền lực làm "lu mờ" trở thành những người phụ nữ tâm tư thâm trầm cùng nhiều thủ đoạn khó lường trong chốn xa hoa ấy. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Bên cạnh một Hậu cung Chân Hoàn truyện tạo thành "kinh điển", Mỹ nhân tâm kế đánh dấu sự trở lại hết sức ngoạn mục của "ngọc nữ" Lâm Tâm Như  cũng là dự án cung đấu "đầy kịch tích" với không ít khán giả, người hâm mộ yêu mến thể loại phim này. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Mỗi bước chân, mỗi dấu ấn của nàng Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như) khi từ một cô cung nữ đến khi trở thành mẫu nghi thiên hạ đều trở nên "kinh tâm" với hàng triệu người theo dõi. Người phụ nữ này đã dùng trái tim nhân ái, sự thông minh gan dạ của chính mình để "hóa nguy thành an" với những toan tính đầy mưu đồ, thâm hiểm trong chốn hậu cung vốn được xem là nơi "giết người" kinh khủng. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Cùng với Hậu cung Chân Hoàn truyện Mỹ nhân tâm kế, Khuynh Thế Hoàng Phi do chính Lâm Tâm Như đầu tư sản xuất cũng nhận được nhiều sự chú ý và phản hồi tích cực từ khán giả yêu mến dòng phim "đấu đá, mưu mô trong hậu cung này". 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Bộ phim đã viết nên câu chuyện về cuộc đời của nàng công chúa Sở Phức Nhã giữa chốn hậu cung nhiều tranh quyền, đoạt vị. Tuy làm vợ của cả ba vị vua nhưng Phức Nhã chưa hề được làm hoàng hậu mà chỉ an phận làm phi tần trong chốn thâm cung nhiều màu sắc.

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Mặc dù không được đánh giá quá cao nhưng bộ phim này vẫn đễ lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả về một nàng công chúa dù có rơi vào chốn hậu cung nhiều cạm bẫy nhưng vẫn giữ được tấm lòng thiện lương, chân phương của mình. 

Không hề kém cạnh với nhà đài ở thị trường Đại Lục, xứ Cảng Thơm cũng sở hữu nhiều tác phẩm thể loại cung đấu được xem là vô cùng đặc sắc trên màn ảnh quê nhà Hồng Kông. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Thâm cung nội chiến chính là "siêu phẩm" luôn được khán giả nhắc nhớ đến mỗi khi nói về dòng "cung đấu" mang đậm dấu ấn Hồng Kông. Đây cũng được xem là bộ phim thành công nhất của nhà đài TVB khi tạo nên cơn sốt khó quên trên màn ảnh châu Á và mang đến nhiều danh vọng cho hàng loạt diễn viên tham gia vào dự án này. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Sự quy tụ của những tài tử, giai nhân nổi bật cùng với sự lão luyện về diễn xuất của các tiền bối như Lê Tư, Xa Thi Mạn, Đặng Tụy Văn, Trương Tử Di, Trần Hào,... đã đem đến khán giả màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ một tác phẩm "đấu đá chốn hậu cung" vô cùng đặc sắc. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Không chỉ phô bày một cách chân thực và sống động về bức tranh chốn thâm cung tranh giành nhiều quyền lực giữa những cung tần, mỹ nữ xinh đẹp như thiên tiên mà còn đem đến nhiều triết lý nhân sinh vô cùng sâu sắc.

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Sự thể hiện xuất thần của hàng loạt diễn viên tài năng đã khiến khán giả có những ấn tượng khó phai mờ về số phận vừa gian truân, vừa thảm thương của những người phụ nữ cao quý bậc nhất ngày đó. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Tiếp nối thành công của Thâm cung nội chiến, nhà đài TVB tiếp tục tung ra tác phẩm Cung Tâm Kế sau khoảng thời gian dài chú ý đến các thể loại phim truyền hình khác và bộ phim này cũng trở thành "hiện tượng" với đông đảo khán giả yêu mến dòng phim Hồng Kông. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Với sự giám sát của nhà "giám chế vàng" TVB Mai Tiểu Thanh, Cung Tâm Kế trở thành dự án đạt rating kỷ lục trong suốt 17 năm qua của nhà đài này. Sự xuất hiện và diễn xuất xuất thần của Xa Thi Mạn, Dương Di, Trịnh Gia Dĩnh, Trần Hào,... đã đem đến khán giả tác phẩm hết sức ấn tượng và khiến họ "xem đi xem lại" mà vẫn không chán. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Tác phẩm đã vẽ nên hai số phận của hai người chị em kết nghĩa là Lưu Tam Hảo và Diệu Kim Linh từ những ngày còn ấu thơ đến khi trưởng thành, "trở mặt thành thù" trong sự tranh đấu không ngừng ở chốn hậu cung xa hoa. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Bộ phim đã "tả thực" những câu chuyện "thâm cung bí sử" của nhiều thân phận phụ nữ dù là thấp hèn như cung nữ hay cao sang, quyền quý như hoàng hậu đều có thể vì "danh vọng" mà chèn ép, khiến người khác đến "bán sống, bán chết" vì mình. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Nếu nhắc đến dòng cung đấu Hồng Kông thì không thể nào bỏ qua Vạn phụng chi vương với sự đấu đá đầy quyết liệt trong vai diễn của nữ diễn viên gạo cội Tuyên Huyên và ngọc nữ TVB Hồ Hạnh Nhi. 

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Với nhiều khán giả yêu mến Hồ Hạnh Nhi thì đây là một trong những vai diễn "hóa ác" hiếm hoi của người đẹp này trên màn ảnh.

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Phim Hồng Kông hay Trung Quốc  đề tài cung đấu hay hơn?

Sự đấu đá kịch tính giữa Ỷ Lan và Nguyên Uyển quanh chức tước mẫu nghi thiên hạ, sự "hóa ác" của Ỷ Lan trước những thủ đoạn của Nguyên Uyển để trở thành một "Vạn phụng chi vương" độc nhất vô nhị đã khiến khán giả có được một bức tranh đầy màu sắc u tối và thầm bi ai cho những số phận người phụ nữ "chôn vùi" tuổi xuân của mình trong những đấu đá nơi chốn hậu cung. 

(Ảnh: Internet)

Phim nên xem Phim kinh điển

DienAnh.Net

Gửi bình luận

BÀI VIẾT NỔI BẬT

 Close