Từ Khắc trung thành với võ hiệp truyền thống trong "Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy"

   00:00 - 04/10/2013   

Dù có phim hay, phim dở, dù không phải lúc nào cũng làm hài lòng số đông nhưng Từ Khắc vẫn là một trong những đạo diễn hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ hiện nay. Các tác phẩm của ông vẫn giữ được phong cách riêng biệt từ nhiều năm qua, đặc biệt là ở thể loại võ thuật.

Có thể coi Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy là phần trước của Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma ra mắt hồi năm 2010 (Lưu Đức Hoa đảm nhận vai chính). Lúc này, Địch Nhân Kiệt vẫn còn trẻ, mới được giới thiệu tới kinh thành Lạc Dương phồn thịnh để nhậm chức tại Đại Lý Tự.
 
Từ Khắc trung thành với võ hiệp truyền thống trong 'Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy'

Ngay khi đặt chân tới kinh thành, Địch Nhân Kiệt (Triệu Hựu Đình) đã lập tức nhảy vào điều tra vụ bắt cóc mỹ nữ Duệ Cơ (Angelababy). Cùng lúc đó, người đứng đầu Đại Lý Tự - Uất Trì Chân Kim (Phùng Triệu Phong) nhận lệnh trực tiếp từ hoàng hậu Võ Tắc Thiên đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao toàn bộ hạm đội thiện chiến nhà Đường bị đánh chìm ngoài biển khơi một cách quái lạ.

Từ hai kẻ đối đầu nhưng khi cả hai vụ án trở nên ngày càng phức tạp, Địch Nhân Kiệt và Uất Trì Chân Kim trở thành chiến hữu cùng nhau phá án.2. Trong thời đại ngày nay, khi mà kỹ xảo, công nghệ đã có bước phát triển cực kỳ thần tốc, các nhà làm phim ngày càng phụ thuộc vào máy móc, đồ hoạ nhiều hơn. Vô số tác phẩm tràn ngập kỹ xảo để che đi những khiếm khuyết về diễn viên, chỉ đạo võ thuật. Rất ít đạo diễn còn đi theo lối làm phim như xưa. Từ Khắc là một trong số ít những bậc tiền bối làm phim theo lối cũ. Nói phim của Từ Khắc không có kỹ xảo là không đúng, thậm chí sử dụng tương đối nhiều. Ông cũng là người đi đầu trong việc sử dụng hệ thống máy quay 3D. Thế nhưng, kỹ xảo đó chỉ làm nền và làm tăng thêm quy mô cho bộ phim mà thôi, chứ tinh thần võ thuật, lối xâydựng nhân vật, câu chuyện vẫn được giữ nguyên kiểu truyền thống.

Điều quan trọng là các màn chiến đấu đều hết sức chân thật, không bị giả tạo. Hầu hết diễn viên đều phô diễn được khả năng vũ đạo của mình. Đặc biệt, Uất Trì Chân Kim của Phùng Triệu Phong không hổ danh là nhân vật đứng đầu Đại Lý Tự, là cao thủ trong cao thủ. Tiễn pháp, ám khí, dụng kiếm đều tuyệt luân.

Bỏ qua Tân Long môn phi giáp thiên về võ thuật truyền thống thì cả hai tác phẩm gần đây nhất của Từ Khắc là Địch Nhân Kiệt: Bí ẩn ngọn lửa ma và Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy đều có một phong cách chung. Xuyên suốt bộ phim là tính chất bí ẩn, khi thì mang tính siêu nhiên, khi thì được giải thích bằng khoa học rõ ràng, kết hợp với tính chất ly kỳ, lôi cuốn của việc điều tra vụ án, cùng các màn võ thuật vô cùng đẹp mắt. Kịch bản của cả 2 tác phẩm đều khá tốt, các tình tiết phát triển tương đối chặt chẽ. Sự khác biệt duy nhất là ở Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy, đó là các pha hành động có phần “bay bổng” và khó tin hơn.

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Thể thao & Văn hóa

Gửi bình luận

 Close