Tuyển tập những kiểu “hóa vàng đi vào lịch sử” của các soái ca trên màn ảnh Hoa ngữ

   09:40 - 27/10/2017   

Đã không ít lần, người hâm mộ phải khóc thương cho cái kết chẳng có hậu của nhiều bộ phim Hoa ngữ đình đám. Và cái kết buồn ấy còn buồn hơn khi “lưỡi hái tử thần” nhắm thẳng vào nam chính. Những soái ca trên màn ảnh vì nhiều nguyên do mà phải “từ biệt” nữ chính vào giây phút cuối cùng, tưởng chừng như đã nắm chắc hạnh phúc trong tay.

Chết vì “bệnh hiểm nghèo”

Cũng giống như nhiều mô típ chuyện tình lãng mạn khác trên màn ảnh, các cặp đôi yêu nhau “chết đi sống lại”, cùng trải qua bao sóng gió, những tưởng họ sẽ sớm “về chung một nhà”. Vậy mà đến phút cuối, biên kịch “nhấc bút” quyết cho nam chính chết vì mắc “bệnh hiểm nghèo”.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Thiên tình sử bi thảm được mệnh danh là "Romeo và Juliet của phương Đông" - Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài - vẫn khiến khán giả khóc như mưa, vì cuối cùng Lương Sơn Bá ngã bệnh qua đời, kéo Chúc Anh Đài “ra đi” theo.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Không chỉ riêng Lương Sớn Bá, thêm một ví dụ điển hình của việc nam chính “từ biệt” màn ảnh bởi "phong cách" chết vì bệnh, đó là Hán Chiêu Đế Lưu Phất Lăng của Vân Trung Ca. Lăng ca ca đã ra đi trong một ngày trời tuyết khiến Vân Ca vô cùng đau khổ.

Chết kiểu “tan biến" thành khói mây

Điện ảnh Hoa ngữ thực sự giàu có với kho phim cổ trang huyền ảo, kể cả đến cái chết cùng đầy bí ẩn khi nam chính “tan biến” vào không gian. Đã không ít lần nữ chính phải gào khóc trong không gian thinh lặng bởi cái chết “mất xác” của nam chính.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Điển hình là cái chết của Bách Lý Đồ Tô trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Trong thời khắc cuối cùng của đời người, Đồ Tô nằm trong vòng tay của Tình Tuyết, tiên linh tan biến, hóa thành hoang hồn không thể đầu thai chuyển kiếp.

Chết một cách tự nguyện

Nhiều khi, khán giả phải khóc ròng bởi những cái chết như được báo trước dành cho nam chính khi chàng tự nguyện xin chết. Những cặp nam nữ chính yêu nhau say đắm, nhưng cuối cùng lại chẳng thể cho nhau một hạnh phúc bởi đạo diễn bắt họ lựa chọn, chỉ một trong hai người được sống. Thôi thì là phận nam nhi đại trượng phu, nam chính đánh “nhường” nữ chính được sống tiếp vậy.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Một cái kết đau lòng của Cẩm Tú Vị Ương khi Thác Bạt Tuấn nhường cho Vị Ương viên thuốc giải duy nhất, rồi tựa đầu vào vai nàng và nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ ngàn thu.

Một cái chết tận trung

Với đề tài chiến tranh, các nhà làm phim Hoa ngữ đã không ít lần để nam chính phải “ra đi” vì muốn tận trung báo đáp ân tình. Những cái chết “quên mình” thế này thật sự khiến người ta khắc khoải mãi không nguôi.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Trong bộ phim Lang Gia Bảng, nam chính Lâm Thù đến phút cuối đã xin Tiêu Cảnh Diễm cho mình ra trận để hoàn thành tâm nguyện, đánh tan Bắc Yến. Trước khi đi, Mai Trường Tô nhìn lại đế đô Kim Lăng lần cuối rồi phi ngựa thẳng ra chiến trường.

Chết do tương tư

Trong nhiều tác phẩm, biên kịch lại “mạnh tay” cho nữ chính “đi trước”, để lại nam chính giữa một trời thương nhớ rồi cũng “đi theo” vì tương tư người đã khuất. Một trong những bộ phim thành công với cái chết đầy bi thương này là Mỹ Nhân Vô Lệ, khi nam chính Hoàng Thái Cực vì quá yêu Hải Lan Châu mà tương tư nàng đến chết.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Chuyện tình Hoàng Thái Cực và Hải Lan Châu trong Mỹ Nhân Vô Lệ khiến nhiều người vô cùng ghen tị. Hoàng Thái Cực vì thương nhớ Hải Lan Châu mà tiều tụy, băng hà hai năm sau đó.

Chết vì huynh đệ tương tàn

Đối với các “mọt phim” Hoa ngữ, hẳn đã không ít lần chứng kiến chuyện “anh em tốt” đồng cam cộng khổ trong suốt một thời gian dài, cuối cùng quay sang cho nhau một cái kết “không thể buồn hơn”. Đó thực sự là những khoảnh khắc gây “ám ảnh” trên màn ảnh Hoa ngữ khi nam chính ngã xuống bởi chính “viên đạn” của một người anh em từng “vào sinh ra tử”.

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Chắc hẳn bạn còn nhớ Hứa Văn Cường của Tân Bến Thượng Hải (2007), chàng đã chết do chính người anh em Đinh Lực nã đạn trong chính ngày cưới của anh. Trước khi ngã xuống, hình ảnh của những kỷ niệm tình yêu xưa lại ùa về trong trí nhớ của Hứa Văn Cường, nó nhắc cho anh nhớ về một thời hoa mộng đã mãi mãi trôi xa.

Chết vị bị ám sát

Mô típ này dường như đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình. Nếu như nhiều tác phẩm cho nam chính bị ám sát chỉ để “thử lòng” nữ chính, thì ở nhiều tác phẩm, đạo diễn lại “mạnh dạn” cho nam chính chết ngay sau một nhát kiếm.  

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Cái chết của cặp đôi Tề Thịnh và Bồng Bồng của Thái Tử Phi Thăng Chức Ký có lẽ là một trong những cái chết nhảm nhất lịch sử phim ảnh khi cặp đôi nam thanh nữ tú “rủ nhau” cùng chết.

Chết vì đã đến tuổi

Đây là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, thay vì bỏ qua cảnh chết của nam chính khi về già, các nhà làm phim lại khắc họa rõ nét một “sự thật trần trụi”, đó là cái chết vì đã đến tuổi. Ai cũng biết, già thì phải chết, nhưng nếu các bộ phim chỉ dừng lại ở cảnh đời trần viên mãn khi kết thúc thì có phải nhẹ nhàng hơn không?

Những kiểu “chết” của nam chính trên màn ảnh Hoa ngữ

Trong số các nhân vật nam chính, có lẽ Hán Văn Đế Lưu Hằng trong Mỹ Nhân Tâm Kế là người may nhất khi chết già. Theo sử sách ghi lại, Hán Văn Đế hưởng thọ 46 tuổi, thượng vị 23 năm.

Trên màn ảnh Hoa Ngữ, bên cạnh những cái kết hạnh phúc và vô cùng viên mãn cho cặp đôi chính thì cũng không thiếu những bộ phim có cái kết buồn. Một lần nữa, các nam thần của điện ảnh xứ Trung đã “ghi điểm tuyệt đối” trong lòng người hâm mộ khi đến phút cuối họ ra đi với niềm tiếc thường vô bờ bến.

Ảnh: Internet.

 

Phim nên xem Tin bên lề Mỹ nam

DienAnh.Net

Gửi bình luận

 Close