x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương và dàn sao Việt cứu vớt sự nghiệp chỉ qua 1 cảnh diễn

Tiểu Hạnh Thảo 17:25 - 02/05/2021

Khán giả Việt ngày càng yêu cầu cao với phim ảnh, họ sẵn sàng đưa ra những ý kiến khen chê khác nhau mà không bị bất cứ thế lực nào chi phối. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu một diễn viên muốn có được chỗ đứng trong lòng công chúng thì phải dùng thực lực diễn xuất để chứng minh.

Bởi nguyên nhân trên mà nhiều ngôi sao Vbiz, dù là gương mặt được các đạo diễn săn đón nhất nhưng vẫn bị xếp trong hàng ngũ những người sở hữu diễn xuất thảm họa nhất. Thế nhưng, Tiểu Hạnh Thảo cũng biết một số trường hợp được cho là tương đối may mắn, họ ngoạn mục thoát khỏi "danh sách thảm họa” chỉ nhờ một vài phút xuất thần trên màn ảnh. 

Chi Pu

Chi Pu trước khi trở thành “thảm họa” của làng nhạc Việt thì cũng có danh xưng tương tự ở mảng phim ảnh. Những năm về trước, cô nàng hot girl thế hệ đầu đã có cơ hội góp mặt trong nhiều thể loại phim, từ truyền hình, điện ảnh đến sitcom. 

Điều đáng nói là, dù các dự án như 5S Online, Giọt Nước Rơi, Thần Tượng, Yêu, Vệ Sĩ Sài Gòn hay Hương Ga đều tạo nên “cơn sốt” nhưng diễn xuất của Chi Pu thì không để lại ấn tượng. Dù diễn vai nào, cô cũng chỉ trưng ra bộ mặt xinh đẹp, đơ cứng, khó mà diễn tả được.

Đã có khoảng thời gian chừng 3 năm, Chi Pu bỗng dưng im ắng khiến ai nấy nghĩ rằng cô nàng đã nhận ra khuyết điểm và từ bỏ sự nghiệp diễn xuất. Vậy mà, vào năm 2019, nàng hot girl Hà Thành khiến mọi người ngã ngửa khi trở lại với Chị Chị Em Em

Ban đầu, mình không khỏi lo lắng “hố đen diễn xuất” này sẽ làm sụp đổ cả một dự án được rót vốn hàng tỷ đồng. Thế nhưng, vai diễn Bảo Nhi trong Chị Chị Em Em đã khiến khán giả có cái nhìn khác về khả năng diễn xuất của cô. Đặc biệt là màn chuyển biến tâm lý đầy phức tạp của kiểu nhân vật “tiểu tam hai hệ” ở đoạn cuối phim, Chi Pu đều thể hiện đâu ra đấy. 

Diễn xuất của cô thậm chí còn được đánh giá là lấn át cả Thanh Hằng và Lãnh Thanh. Chính nhờ Chị Chị Em Em mà sau hơn 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, Chi Pu đã dần thoát mác “hot girl đóng phim”. 

Quỳnh Kool

Quỳnh Kool tuy được đào tạo bài bản trong trường Sân khấu Điện ảnh nhưng nhiều năm liền, cô chỉ nổi tiếng với danh xưng hot girl Kem Xôi. Chính bởi vậy mà đã có không ít đạo diễn tỏ ra e ngại và từ chối hợp tác vì lo sợ diễn xuất của nữ diễn viên chỉ thuộc dạng “bình hoa di động”. Do đó, cô cũng chỉ được giao các vai phụ có tính cách nhí nhảnh, đáng yêu, không thể hiện được chiều sâu. 

Tuy vậy, Quỳnh Kool không đầu hàng số phận, cô vẫn luôn rất cố gắng, tìm kiếm cơ hội thể hiện năng lực. Mãi đến năm 2017, được góp mặt trong bộ phim Đi Qua Mùa Hạ, sự nghiệp của nữ diễn viên mới bắt đầu khởi sắc. 

Trong Đi Qua Mùa Hạ, cô đảm nhận vai Quế, nữ sinh nông thôn, vì thi trượt đại học nên lập nghiệp bằng nghề trồng dưa hấu và nuôi tôm. Có thể nói, hình tượng giản dị, quê mùa trong phim khác xa với Quỳnh Kool ở ngoài đời thực. Thế nhưng, cũng vì sự “lột xác” này mà nữ diễn viên để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Đặc biệt, phân cảnh Quế khóc nấc lên, đau khổ khi lần đầu khởi nghiệp đã gặp thất bại, lấy đi nước mắt của người xem. 

>>>Xem thêm: Nhã Phương, Tóc Tiên và mỹ nhân Việt từng bỏ lỡ vai diễn

Diễm My

Lần đầu Bắc tiến, Diễm My được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi góp mặt trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng, đóng cùng Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền… Thế nhưng, khi phim đã gần đi tới chặng cuối cùng, khán giả vẫn chưa hề thấy được khả năng diễn xuất của người đẹp.

Cô thường xuyên bị chỉ trích vì nét mặt một màu, không cảm xúc. Cư dân mạng còn cho rằng, Diễm My diễn xuất thua cả dàn vai phụ như Lã Thanh Huyền hay Thùy Anh. Do đó, khi biết người đẹp lọt vào top 5 đề cử nữ diễn viên xuất  sắc nhất của VTV đã khiến khán giả vô cùng bức xúc. Họ thậm chí đã tổng hợp hàng loạt biểu cảm nhân vật Linh trong phim để chê bai diễn xuất của Diễm My. 

Những tưởng Diễm My coi như đã thất bại hoàn toàn, thì đến tập 57, nhờ sự “đổi chiều” đúng lúc mà cô đã vớt vát lại được chút ít. Ở phân đoạn nhân vật Linh tới giải cứu cho người em gái cùng cha khác mẹ là Ánh (Thùy Anh), lối diễn nội tâm ấn tượng của Diễm My đã lấy đi nước mắt của người xem. Đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất trong Tình Yêu Và Tham Vọng, nữ diễn viên được đánh giá cao đến vậy. 

Cô thậm chí còn được chính biên tập viên Diễm Quỳnh dành lời khen ngợi trên trang cá nhân rằng: “Sao không cho Linh khóc sớm lên vài chục tập có phải hay không. Cứ thấy em ấy bị gò ép diễn cứng nhắc mệt hết cả người. Xả dàn bánh bèo thút thít là dễ thương ngay”.

Song Luân

Song Luân tuy đã gia nhập làng giải trí gần 10 năm nhưng cũng chỉ để lại ấn tượng là một mỹ nam điển trai, sở hữu chiều cao lý tưởng cùng thân hình săn chắc, cơ bụng cuồn cuộn. Còn ở sự nghiệp diễn viên thì mình chỉ nhớ anh bị coi là “phiên bản lỗi” của hình tượng đại úy Yoo Shi Jin trong Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt. Bởi, thuở đó, dù được lăng xê hết mực nhưng diễn xuất của anh vô cùng dở tệ, từ thần thái, biểu cảm đến hành động đều ngượng nghịu, bị chê tơi tả. 

Không nhận được sự ủng hộ của khán giả Việt nên Song Luân cũng hiếm khi đóng phim, thay vào đó, anh tích cực xuất hiện trên các game show. Mãi đến gần đây, khán giả mới có dịp gặp lại anh chàng điển trai với một vai diễn trong Cây Táo Nở Hoa

Thật bất ngờ, khi vừa xuất hiện ở những tập đầu tiên, Song Luân đã khiến người xem phải nổi da gà vì diễn xuất quá nhập tâm. Trong Cây Táo Nở Hoa, anh đảm nhiệm vai Dư, người con út của ông Huân (NSƯT Công Ninh), cũng là người hận bố nhất. Bởi, cả cuộc đời, anh mới chỉ gặp bố 4 lần nhưng lần nào cũng bị mắng chửi, đánh đập. Thậm chí, vì sự cay nghiệt của bố mà Dư đã bị chấn thương ở vai, phải từ bỏ ước mơ của mình. 

Đến khi ông Huân mất, Dư mới trở về và ở tang lễ là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng anh dám nhìn thẳng mặt bố. Tại đây, những ký ức khủng khiếp nhất trong quá khứ của anh một lần nữa trở về, Dư nhớ nhất là câu nói: “Dù chết, tao cũng không cho mày để tang”. Chính vì vậy, tại lễ tang, Dư đã thẳng tay xé cáo phó, kiên quyết không thực hiện nghi lễ và nhận một cái tát đau điếng của anh cả Ngọc (Thái Hòa đóng). 

Thông qua diễn xuất của Song Luân, khán giả đã thấy rõ được sự uất ức cũng như nỗi đau đớn của nhân vật Dư. Thật không ngờ rằng, anh có thể biểu cảm tốt đến như vậy. Chắc hẳn, vai Dư trong Cây Táo Nở Hoa là vai diễn xuất sắc nhất từ trước đến nay của Song Luân. 

Nhã Phương

Không chỉ Song Luân mà Cây Táo Nở Hoa cũng được coi là “chiếc phao cứu sinh” cho sự nghiệp đang đứng trên bờ vực của Nhã Phương. Nhiều năm qua, dù liên tiếp góp mặt trong các dự án truyền hình và điện ảnh có quy mô tương đối “khủng”, song, năng lực của cô luôn bị hoài nghi. 

Khi xem phim của Nhã Phương, mình đều bị ám ảnh mỗi lúc góc máy quay đến cảnh khóc của cô. Ban đầu, xem Tuổi Thanh Xuân thì còn có thể tạm chấp nhận, nhưng càng về sau, mình càng thấy cô diễn lố, lên gân quá nhiều. Không những vậy, cô còn liên tục đóng khung với những vai diễn yếu đuối, nhu nhược, lạm dụng nước mắt. 

Chưa hết, dạo gần đây, hình ảnh của Nhã Phương còn thêm tệ hại trong mắt công chúng khi cô bị đạo diễn Nhất Trung tố mắc bệnh ngôi sao, có thái độ không hợp tác với đoàn làm phim 1990. Tiểu Hạnh Thảo còn nghĩ cô đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay, trở thành một Trịnh Sảng phiên bản Việt. 

Vậy mà, vào đúng lúc sự nghiệp của Nhã Phương rơi vào tình thế bất lợi nhất thì Cây Táo Nở Hoa lên sóng, cứu nữ diễn viên một bàn thua trông thấy. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, vai diễn của cô nhận “cơn mưa” lời khen từ công chúng.

>>>Xem thêm: Nhã Phương, Trấn Thành và muôn kiểu phản ứng của sao Việt giữa tâm bão

Nhân vật Báu trong Cây Táo Nở Hoa hoàn toàn khác biệt với những gì mà khán giả từng thấy ở Nhã Phương. Báu thích ăn mặc lòe loẹt, vô cùng lố bịch, hỗn láo và cực ích kỷ. Nhân vật này thuộc kiểu không muốn làm mà vẫn muốn ăn, nói năng chua ngoa, không biết trên biết dưới. Có vẻ vai diễn này tưng tửng, không đòi hỏi diễn viên phải che giấu nội tâm quá nhiều nên Nhã Phương thể hiện rất suôn sẻ. 

Đáng khen nhất là cảnh khóc cực ngọt của Nhã Phương trong phân đoạn cô bị anh cả Ngọc (Thái Hòa) đuổi ra khỏi nhà. Nhờ phân đoạn này mà cư dân mạng đã quên đi phần nào lùm xùm trước đó và dành cho cô những lời có cánh. Theo mình, đây chính là lần rơi nước mắt đáng giá nhất trong sự nghiệp diễn xuất của bà xã Trường Giang. 

Có thể nói, Nhã Phương, Chi Pu hay Song Luân… đã may mắn khi gặp đúng thời, đúng kịch bản để kéo lại được sự nghiệp diễn xuất tưởng chừng như “thảm họa”. Tuy nhiên, theo mình, hơn cả sự may mắn, đó còn là thành quả cho những rèn luyện và nỗ lực không ngừng nghỉ của các diễn viên. 

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.