Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

   20:55 - 08/04/2018   

Có thể nói khoảng thời gian từ năm 2016 trở đi, dòng phim remake chiếm một thị phần lớn trên màn ảnh rộng Việt Nam. Từ Em Là Bà Nội Của Anh, Sắc Đẹp Ngàn Cân, ATM-Lỗi Tình Yêu, Tháng Năm Rực Rỡ vừa mới công chiếu xong đã đến Ông Ngoại Tuổi 30. Chưa kể trong tháng 4, Yêu Em Bất Chấp (bản remake của Cô Nàng Ngổ Ngáo) cũng sẽ được “trình làng” sớm.

Khi các nhà làm phim đổ xô đi tìm kịch bản nước ngoài hay để remake thì khán giả cũng bắt đầu có dấu hiệu “phát ngán” với những bộ phim thể loại này. Xét một cách tổng thể, Ông Ngoại Tuổi 30 là một bản remake “đạt chuẩn”. Nhưng cái “dở” của nhà sản xuất là quyết định phát hành phim ngay thời điểm “bão hòa” của phim remake hiện nay. Điều này khiến Ông Ngoại Tuổi 30 không thể bức phá khỏi cái bóng của những bộ phim xuất sắc vừa mới ra mắt cách đây không lâu như Em Là Bà Nội Của Anh hay Tháng Năm Rực Rỡ.

Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

Về kịch bản, bản Việt vẫn giữ nguyên kịch bản gốc, hầu hết cảnh quay và lời thoại không có thay đổi nhiều. Cái khác biệt duy nhất là các nhà làm phim đã “đầu tư” thêm những phân cảnh cảm động như cảnh cãi nhau của hai cha con Sơn Huy và Mi Trần, nhưng do diễn xuất chưa chính mùi của hai diễn viên là Trịnh Thăng Bình và Kiều Trinh nên ý đồ lấy nước mắt của khán giả cũng không thành công như mong đợi.

Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

Ngay từ khi công bố vai nam chính được giao cho Trịnh Thăng Bình, ít nhiều các fan của phiên bản Hàn không khỏi lo lắng liệu bộ phim này có trở thành bản vietsub như phiên bản “Sắc Đẹp Ngàn Cân” từng bị chê tơi tả của điện ảnh Việt 1 năm về trước? Hơn nữa, làm sao Trịnh Thăng Bình có thể “bì nổi” với thần thái của nam tài tử đã quá quen thuộc với người yêu điện ảnh Việt Nam như Cha Tae Hyun? Hai vai diễn cũng nặng kí không kém là vai người con gái và cháu ngoại cũng được giao cho hai cái tên khá mới là Kiều Trinh và bé Gia Bảo.

Đúng như dự đoán, diễn xuất của các diễn viên trong phim không nằm ngoài hai chữ “tạm được”. Điểm sáng duy nhất của Ông Ngoại Tuổi 30 là những cảnh quay hài hước tương đối ổn và phần hình ảnh cũng được chăm chút khá tốt.

Tuy Trịnh Thăng Bình bị chê tơi bời nhưng nếu nhìn theo cách tích cực, mặc dù không lột tả được nhân vật so với bản gốc nhưng anh chàng cũng khá duyên khi thể hiện các cảnh hài hước và sâu lắng, nếu tiếp tục giữ phong độ này và biết chọn một kịch bản phù hợp, anh có thể sẽ làm nên chuyện trong mảnh điện ảnh cũng không chừng.

Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

Về nhân vật Mi Trần, chỉ có một điểm cần nói ngay là Kiều Trinh quá đẹp, dù khóc, dù cười gì cũng đẹp nốt. Tuy vậy, diễn xuất của cô chỉ tạm ổn hơn Trịnh Thăng Bình một chút thôi, chưa đủ để nói là tốt so với kì vọng.

Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

Nhân vật nhỏ con nhưng có võ nhất phim là và bé Gia Bảo. Trong phiên bản Hàn, sao nhí Hwang Seok Huyn đã thể hiện cực xuất sắc, nhất là phân đoạn cười nhếch mép của cậu bé đã đi vào huyền thoại. Nhân vật cháu ngoại lém lỉnh này của Bản Việt vẫn “sao y bản chính” một cách rập khuôn. Điều này khiến những ai từng xem và yêu thích bản Hàn sẽ cảm thấy khó chịu khi xem bản Việt hóa này.

Ông ngoại tuổi 30 – “Lọt thỏm” giữa cơn bão remake của phim Việt

Một cách tổng thể, nếu chưa xem bản Hàn, nhiều người có thể thích Ông Ngoại Tuổi 30 bản Việt nếu xem nó vì một đích giải trí đơn thuần. Nhưng với những khán giả khó tính hơn, đây có thể không phải là một lựa chọn thông minh khi đến rạp.

Trong thời đại phim remake ồ ạt “đổ” ra rạp như bắp rang bơ thì khán giả Việt vẫn đang thực sự “thèm khát” những tác phẩm thực sự thuần Việt Nam như Em Chưa 18 hay Nắng. Những bộ phim do người Việt chắp bút và do chính người Việt sản xuất.

Review Phim chiếu rạp Phim mới

DienAnh.Net

Gửi bình luận

 Close