Thiếu chút "Dịu Dàng" để trở nên gai góc

   17:01 - 25/03/2015   

Không xem qua bất kỳ thông tin gì về Gentle (Dịu Dàng) trước khi xem phim nên sát giờ chiếu mới biết phim cùng là đạo diễn của Ngôi Nhà Trong Hẻm. Chính vì vậy, phong cách của 2 bộ phim cũng na ná nhau.
 
Thiếu chút
 
Nhìn tổng thể, Dịu Dàng có 1 ý tưởng không hề tệ với những con người có cá tính phức tạp (1 ông chủ tiệm cầm đồ vẻ ngoài hiền lành tuy lớn tuổi nhưng vẫn còn độc thân và 1 cô bé quê nghèo ngây thơ sống 1 cuộc sống đầy bế tắc. Họ gặp nhau và tạo nên 1 mối quan hệ kỳ lạ và cũng ko kém phần bi kịch), đủ để khán giả tò mò theo dõi câu chuyện số phận của họ. Tuy nhiên, cách dựng phim với những đoạn cắt khúc không rõ ràng khiến người xem phải "tự hiểu" khá nhiều, tự biết vì sao tâm lý nhân vật thay đổi, tự ráp nối scene trước & scene sau của phim, tự nghiêm lại mốc thời gian giữa hiện tại và quá khứ... khiến bộ phim đã nặng nề lại càng "hại não" hơn nữa.
 
Thiếu chút
 
Phim của các đạo diễn / biên kịch phim là Việt kiều hay mắc phải 1 lỗi khá lớn là thoại phim, những câu thoại thường mang cảm giác là dịch ngược từ tiếng Anh sang tiếng Việt và mang nhiều tính chất văn viết hơn văn nói nên khi các diễn viên đọc thoại, nó không mang lại cảm giác tự nhiên, Dịu Dàng cũng gặp vấn đề tương tự.
 
Thiếu chút
 
Dustin Nguyễn & Thanh Tú là 2 diễn viên chính trong phim và cũng có 1 số đoạn diễn tốt như Dustin là trong những phân cảnh cần thể hiện sự nguy hiểm, nóng giận (Dustin vẫn gặp vấn đề lớn với cách đọc thoại) nhưng vai diễn ấn tượng của phim lại thuộc về Kiều Trinh & Hồng Thy.

Một chút tiếc nuối để "Dịu Dàng" trở nên gai góc hơn...

 

Squall Leonhart

Gửi bình luận

BÀI VIẾT MỚI

 Close