x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

SNSD và những nhóm nhạc xuất sắc nhất tại MAMA trong vòng 10 năm qua

Trà Đào Cam Sả 11:05 - 11/04/2021

Bên cạnh 4 giải Grand Prize - Daesang là Nghệ sĩ, Album, Bài hát và Worldwide Icon thì 2 giải thưởng nhóm nam cùng nhóm nữ xuất sắc nhất cũng là các hạng mục rất được mong chờ, nhận được sự ganh đua quyết liệt giữa những fandom với nhau. Đây là giải thưởng chứng tỏ vị thế của nhóm nam và nhóm nữ xuất sắc nhất trong một năm nên được quan tâm không kém gì Big 4 giải thưởng quan trọng nhất. Cùng theo chân tôi nhìn lại những cái tên đã xưng vương ở 2 hạng mục này tại Mnet Asian Music Awards - MAMA trong 10 năm gần nhất nhé.

>> Bạn có biết: Jennie và những nữ thần tượng K-pop xúng xính đi ngắm hoa anh đào

Năm 2011

Super Junior là cái tên đã thắng giải “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” vào năm 2011 khi vượt qua những đối thủ cực mạnh như TVXQ, BIGBANG, Beast và 2PM.

Trong khi đó “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất” gọi tên SNSD với Full Album mang tên The Boys cực kỳ thành công và giúp tên tuổi của nhóm vang danh ra khỏi phạm vi của khu vực châu Á. 

Năm 2012

Cũng với những cái tên có mặt trong đề cử năm 2011, BIGBANG lần này đã không để vuột mất chiến thắng khỏi tay của mình. Trong năm 2012, bài hát Fantastic Baby của nhóm đã “làm mưa làm gió” cộng đồng người yêu nhạc K-pop.

Nhóm nữ chủ lực của công ty Starship Entertainment là Sistar đã được vinh danh lần đầu tiên ở hạng mục “Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất”. Tuy không đến từ công ty lớn nhưng 4 cô gái này với tài năng vượt trội đã có được thành công lớn. Sistar rất được công chúng yêu thích với thành tích nhạc số cực kỳ khủng. 

Năm 2013

Infinite đã có được chiến thắng huy hoàng vào năm 2013 khi vượt qua hai tên tuổi sừng sỏ nhất trong đề cử là EXO và SHINee. Infinite được xem là nhóm nhạc thành công nhất mà công ty Woollim Entertainment từng sản xuất được. 

SNSD chứng tỏ đẳng cấp nhóm nhạc nữ số 1 khi chiến thắng lần thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm. Bài hát phát hành ngay ngày đầu năm của nhóm mang tên I Got A Boy đã tạo ra cơn chấn động với nhiều thành tích đáng nể vào thời điểm đó.

Năm 2014

Năm 2015 là năm mở màn cho chuỗi “ăn 3 lịch sử” của nhóm nhạc nam đình đám nhà SM Entertainment - EXO. Đây cũng là năm cuối cùng mà con số 12 của nhóm được giữ trọn vẹn. 

Năm 2014 chứng kiến cuộc đua song mã gay cấn giữa SNSD và 2NE1 thế nhưng cuối cùng Sistar lại giành chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của đông đảo người hâm mộ. Dù bất ngờ tuy nhiên thành tích trong năm đó của Sistar vẫn rất tốt nên cũng không ai ý kiến quá nhiều về danh hiệu năm 2014 này.

Năm 2015

EXO thắng giải “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” năm thứ 2 liên tiếp. Vị thế số 1 của EXO trong giai đoạn này là điều mà không ai có thể bàn cãi được.

Với chiến thắng trong năm 2015, SNSD đã trở thành nhóm nhạc nữ có số lần chiến thắng giải này nhiều nhất với tổng cộng 3 lần. Số thời gian mà SNSD chinh phục được cú hat-trick này cũng cực kỳ ấn tượng khi chỉ mất có 5 năm mà thôi. Năm này, Lion Heart chính là tác phẩm mang lại giải thưởng này cho SNSD.

>> Có thể bạn quan tâm: Lộ diện 10 nữ thần tượng K-pop được các anh lính Hàn yêu thích nhất

Năm 2016 

Tuy lại thay đổi số thành viên và chỉ còn 9 người nhưng EXO cùng bài hát Monster vẫn bành trướng sức mạnh của mình với giải “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” năm thứ 3 liên tiếp. EXO cũng là cái tên duy nhất làm được điều này trong lịch sử của MAMA.

Với bản hit quốc dân Cheer Up, TWICE đã trở thành nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ 3 đầu tiên được vinh danh là “Nhóm nữ xuất sắc nhất” ở MAMA. Danh tiếng của TWICE trong năm 2016 là vô cùng dữ dội dù họ mới chỉ ra mắt được hơn 1 năm.

Năm 2017

Wanna One với màn ra mắt xuất sắc đã vượt qua hai tiền bối đình đám EXO và BTS để trở thành “ông vua nhóm nam” trong năm 2017. Wanna One chính là nhóm nhạc chiến thắng của chương trình sống còn Produce 101 mùa 2.

Đàn em của SNSD là Red Velvet đã xuất sắc trở thành “bà chúa nhóm nữ” cùng bản hit mùa hè Red Flavor. Những cái tên nằm trong đề cử năm đó cũng đều là các cái tên đình đám của thế hệ thứ 3 như TWICE, BLACKPINK, GFriend và Mamamoo.

Năm 2018

Sang năm 2018, Wanna One lại có được chiến thắng thứ 2 sau màn comeback thành công vô cùng rực rỡ. Tuy chỉ là một nhóm nhạc dự án ngắn hạn nhưng thành tích mà Wanna One có được khiến nhiều tên tuổi khác phải ngưỡng mộ và không khỏi ghen tỵ.

Sau 1 năm trượt giải, TWICE đã trở lại với “ngôi hậu” của các nhóm nữ trong năm 2018. Dance The Night Away là sản phẩm âm nhạc giúp các cô gái nhà JYP Entertainment có được thành tựu đầy tự hào này.

Năm 2019

BTS cuối cùng cũng đã chiến thắng giải thưởng “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” sau 4 lần được đề cử trong các năm trước. Giai đoạn này cái tên BTS đã vươn lên tầm quốc tế rồi nên chiến thắng của họ hoàn toàn có thể được nhìn thấy từ trước.

Với chiến thắng này, TWICE đã lần thứ 2 là “nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất” và nâng tổng số chiến thắng lên con số 3 - san bằng kỷ lục với tiền bối đình đám SNSD. 

Năm 2020

BTS với danh tiếng và địa vị của mình nên chẳng có gì bất ngờ khi họ lại được xướng tên chiến thắng trong năm 2020. Tên tuổi cùng hình ảnh của BTS đã đạt đến đẳng cấp quốc tế với thành tích thương mại, giải thưởng chuyên môn và lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo hơn.

Nếu đại diện nhóm nam là BTS thì vị trí này của các nhóm nữ thuộc về BLACKPINK cùng sản phẩm How You Like That. Cũng giống như nhóm nhạc nam BTS, 4 cô gái từ YG Entertainment cũng đã có được sức phủ sóng lan rộng ra khỏi phạm vi của châu Á. Sẽ không ngoa chút nào khi gọi BLACKPINK là nhóm nữ đình đám nhất nhì trong lịch sử K-pop về thành tích thương mại cũng như sự nổi tiếng mà họ có. 

>> Xem thêm: Thần tượng K-pop mỗi người một vẻ khi diện hàng hiệu trên tạp chí

*Bài đóng góp của fan K-pop gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".