x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Do Hyun: “Hoàng tử” phim bi thương của Hàn Quốc

N.A 08:00 - 18/09/2021

Nếu bạn là một mọt phim Hàn thì chắc cái tên Lee Do Hyun không còn xa lạ gì với bạn trong thời gian gần đây. Sau bộ phim Eighteen Again (Trở lại tuổi 18), Lee Do Hyun đã vụt sáng, trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ giải trí Hàn Quốc. Mình nhớ anh chỉ mới đóng phim những năm qua nhưng đã để lại dấu ấn sâu trong lòng mình với nhiều vai diễn nhờ khả năng thu hút cùng nhan sắc “độc lạ”. N.A đánh giá là, Lee Do Hyun là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Không chỉ thế, mình còn thấy nhờ kỹ năng diễn xuất ổn áp, cùng đôi mắt biết nói, Lee Do Hyun đã may mắn lọt vào mắt xanh của không ít đạo diễn nổi tiếng. Hơn nữa có một điều đặc biệt là những tác phẩm anh chàng tham gia hay những nhân vật mà anh đóng đều sở hữu một số phận đáng thương, bi thảm khiến bản thân mình vì anh mà tốn không ít khăn giấy. 

 Vào nghề năm 22 tuổi, Lee Do Hyun khi ấy hầu như chỉ được đảm nhận các vai phụ nhỏ, lẻ. Lần đầu anh được xuất hiện trên màn ảnh là vai Jung Kyung Ho - khi còn trẻ trong bộ phim Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù). Và những năm sau đó anh chàng vẫn chỉ tiếp tục góp mặt trong Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17) và Clean With Passion For Now (Cô Tiên Dọn Dẹp) với những vai nhỏ, không để lại trong mình ấn tượng gì.

Cho đến năm 2019, khi Hotel Del Luna ra mắt, anh chàng cuối cùng cũng có cơ hội ghi dấu ấn trong tâm trí người xem nhờ vai diễn Go Chung Myung – mối tình đầu đầy nước mắt của Jang Man Wol (do IU thủ vai). Vào năm đó, nhờ tiếng vang lớn của Hotel Del Luna nên vai diễn Go Chung Myung của anh đã không ít khán giả và ngay cả bản thân mình cũng day dứt chẳng nguôi vì kết cục buồn của chàng trai trẻ vì người mình thương mến mà đánh đổi cả sinh mệnh. Cũng từ đây anh bắt đầu bước trên còn đường trở thành Hoàng Tử Phim Bi Thương trong lòng mọi người, có cả mình nữa đó!

Tiếp nối sự thành công của Hotel Del Luna, cùng năm 2019 anh chàng đã may mắn nhận được vai chính đầu tiên trong  nghiệp của mình - Scouting Report. Trong phim Anh vào vai Kwak Jae Won – một tuyển thủ bóng chày. Cơ hội này đã đem đến cho anh giải thưởng đầu tiên ở KBS Drama Awards (2019) – giải thưởng Diễn viên nam xuất sắc nhất mảng phim ngắn.

 Năm 2020 có lẽ là năm đánh dấu cột mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Do Hyun, khi lần đầu tiên anh chàng được đảm nhận vai chính trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Eighteen Again (Trở Lại Tuổi 18). Trong phim anh vào vai Hong Dae Young một nam sinh đẹp trai, giỏi bóng rổ. Nhưng tuổi trẻ thường bồng bột, anh đã vô tình biến mình trở thành cha của 2 đứa trẻ khi chỉ mới 18 tuổi. Và từ đó cuộc sống của Hong Dae Young đã đi qua một trang mới, không còn ước mơ, không tiền đồ, chỉ có thể làm những công việc chân tay để kiếm tiền nuôi gia đình.

Mình có xem qua một buổi phỏng vấn khi được hỏi về những khó khăn lúc đóng Eighteen Again, anh chàng đã thành thật trả lời rằng. Với một người độc thân những năm 20 tuổi như anh, thì việc phải trở thành cha của 2 đứa trẻ thật sự khó khăn. Anh đã rất cố gắng để có thể xem những bạn diễn cùng trang lứa là con trên màn ảnh, và nữ diễn viên chính Kim Ha Neul (người hơn anh đến 17 tuổi ngoài đời) là vợ của mình. 

Nhờ quá trình kiên trì, nỗ lực, tập luyện diễn xuất ngay cả khi đã đóng máy, mình thấy anh cuối cùng cũng đã nhận được trái ngọt của riêng mình khi vào năm đó bộ phim Eighteen Again đạt được thành công và cảnh hôn với bạn diễn Kim Ha Neul đã trở thành một chủ đề hot trên mạng.

 Ngay sau thành công vang dội của Eighteen Again, Lee Do Hyun tiếp tục thừa thắng xông lên, anh năng nổ tham gia vào các dự án khác. Và bộ phim Sweet Home (Thế giới ma quái) chính là điểm đến tiếp theo của anh. Tuy nhiên, đồng cảnh ngộ với Hong Dae Young, vai diễn của anh trong bộ phim mới chỉ có lận đận hơn chứ không hề kém cạnh gì. 

 Trong phim, anh vào vai Lee Eun Hyeok, là một chàng sinh viên trường y nghèo nhưng rất tài giỏi. Anh cùng cô em gái đã may mắn sống sót sau khi quái vật xuất hiện và tấn công khu chung cư của mình. Vốn là người có bản lĩnh, chính kiến, và khả năng lãnh đạo rất tốt, anh chàng đã không ít lần giúp đỡ người dân của khu chung cư thoát khỏi sự truy bắt của lũ quái vật. Tuy cách thể hiện có phần hơi cứng nhắc của anh chàng đã khiến anh nhiều lần bị hiểu lầm là lợi dụng con người, đẩy kẻ khác vào thế khó mặc dù bản chất của anh là mong muốn bảo vệ tất cả mọi người trước nguy hiểm.

 Năm 2021, lại một lần nữa có thể nói đây chính là năm thành công đối với anh chàng khi Youth Of May (Tuổi trẻ tháng 5) ra mắt. Bộ phim giống như được kê đinh đóng cột cho riêng Lee Do Hyun vậy. Trong phim anh vào vai Kwang Hee Tae, một chàng thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết, giỏi giang và vô cùng thân thiện, dễ mến nhưng đường tình duyên lại lận đận vô bờ. 

 Hwang Hee Tae vốn là niềm tự hào của tỉnh Gwangju khi đậu tốp đầu vào trường Đại học Y Seoul. Anh chàng được mọi người biết đến cùng nụ cười đẹp và tính cách tốt bụng, thích giúp đỡ người khác. Thế nhưng, đâu ai biết rằng, đằng sau nụ cười ấy là một quá khứ đau thương khiến anh bị ám ảnh đến mức không thể cầm dao mổ. 

 Mặc dù là con của nhà tài phiệt nhưng anh luôn phải sống dưới ánh mắt khinh bỉ của người đời khi sinh ra dưới danh phận là con của kỹ nữ. Cho đến khi gặp Myung Hee, một cô nàng có bề ngoài mạnh mẽ và cứng đầu nhưng bên trong lại mềm mỏng và dịu dàng nữ tính, mình đã nghĩ anh sẽ có một chuyện tình lãng mạn, và viên mãn hơn để có thể bù đắp lại những tổn thương trong quá khứ. 

Nhưng không, có thể nói Youth Of May chính là một bản nhạc êm dịu nhưng lại mang dư vị đau thương đến khó quên. Câu chuyện của những nhân vật trong phim giống như tuổi thanh xuân của chúng ta. Có rực rỡ, có sôi động nhưng tuổi trẻ ai cũng có ước mơ nhưng lại chẳng xác định được hướng đi. Để cuối cùng lại phải ngậm ngùi tiếc nuối vì những ngày tháng đã qua chẳng thể quay trở lại….

 Đối với mình cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ Youth Of May chính là bộ phim khiến hình ảnh Lee Do Hyun trong mình trở nên lấp lánh nhất. Không phải vì vẻ ngoài đẹp trai, hay nụ cười tỏa nắng, mà là vì cách anh đặt cả tấm chân tình vào trong nhân vật của mình. Youth Of May chính là sự nuối tiếc, bứt rứt và là một nốt trầm khó phai trong tâm trí của mình. Và hình ảnh Hwang Hee Tae mãi nhớ thương về người con gái Kim Myung Hee chính là sự tiếc thương day dứt nhất mà mình nghĩ nếu các bạn đã xem phim cũng sẽ có những cảm xúc giống như vậy, một lời đúng là không thể nào nói hết. 

 Mình biết Lee Do Hyun trong tương lai chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở Lee Eun Hyeok hay Hwang Hee Tae,.... mà anh chàng sẽ còn rất rất nhiều những vai diễn xuất sắc khác nữa. Nhưng hình tượng chàng trai với đôi mắt cười nhưng lại lấy đi của mình không biết bao nhiêu là nước mắt sẽ mãi ở đây, in dấu sâu đậm trong trái tim mình, để rồi khi nào buồn mình lại lôi phim của anh ra để khóc thêm 7749 dòng sông nữa. Chúc anh trong tương lai sẽ có thêm nhiều dự án thành công hơn nữa, và anh nhớ phải nhận một dự án khiến con dân cười điên đảo để bù cho những lần phải khóc vì anh đi nhé!

>>>Xem thêm: 5 lý do phải xem Yumi’s Cells của Kim Go Eun

Bài đăng từ N.A gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.