x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Hoa ngữ có "công thức" chọn phim ra sao?

Su Kem 09:35 - 09/05/2021

Những cái tên như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba... vốn có khá nhiều bộ phim gây bão. Và mới gần đây, nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra những người đẹp này đều có một “công thức” riêng để bộ phim của mình có thể “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ. Cùng xem đó là bí mật gì nhé!

Dàn mỹ nhân Hoa ngữ có “công thức” riêng để phim gây bão. (Ảnh: Weibo)

>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz kẻ chân mày bị lỗi: Dương Mịch sợ hao chì, Dương Siêu Việt đổi giới tính

Triệu Lệ Dĩnh - Phim hot nhờ...tên

Nếu thường xuyên xem các tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh, nhiều người sẽ rút ra ngay được cô nàng thường đóng chính trong những phim có tên nhân vật trùng tên phim. Và không biết là tình cờ hay cố ý mà hầu hết những phim đó đều mang lại thành công cho nữ diễn viên. Ví như Hoa Thiên Cốt, Sam Sam Đến Rồi, Lục Trinh Truyền Kỳ, Sở Kiều Truyện hay Minh Lan Truyện...

Hoa Thiên Cốt của Triệu Lệ Dĩnh từng gây bão mùa hè năm 2015. (Ảnh: Baidu)

Tất cả những bộ phim vừa kể trên đều từng gây bão màn ảnh nhỏ, giúp danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng tăng cao. Trong khi đó, những bộ phim không có tên nhân vật trùng tên phim thì thường kém nổi hơn hẳn. Điển hình có thể kể đến Tru Tiên - Thanh Vân Chí, Lão Cửu Môn hay Thục Sơn Chiến Kỷ. Ngay cả bộ Hữu Phỉ gần đây, chỉ lệch tên một chút thôi là độ hot đã kém đi khá nhiều rồi.

Dù đóng cặp cùng Lý Dịch Phong nhưng Tru Tiên - Thanh Vân Chí cũng không thể đạt được độ hot như kỳ vọng. (Ảnh: Pinterest)

Dương Mịch - Phim hot nhờ chiếu vào mùa xuân

Không giống như Triệu Lệ Dĩnh, độ hot của phim do Dương Mịch đóng lại tùy theo...thời gian lên sóng. Qua kiểm chứng có thể nhận thấy, những bộ phim cổ trang do Dương Mịch đóng chính mà lên sóng vào khoảng đầu năm, tức mùa xuân ấm áp là kiểu gì cũng gây bão.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa từng gây bão vào hồi đầu năm 2017. (Ảnh: Weibo)

Điển hình nhất có thể kể tới Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (lên sóng cuối tháng 1/2017), Cung Tỏa Tâm Ngọc (tháng 1/2011) hay Tiên Kiếm Kì Hiệp 3 (từ 15/12/2009 đến 3/2/2010)... Trong khi đó, những phim chiếu lệch thời gian này đều mang về hiệu ứng khá bình thường, điển hình như Phù Dao Hoàng Hậu (tháng 6/2018).

Phù Dao Hoàng Hậu từng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng không hot như mong đợi. (Ảnh: Weibo)

Dương Tử - Phim hot nhờ chiếu vào mùa hè

Nếu Dương Mịch là mùa xuân thì Dương Tử sẽ là “nữ thần mùa hè”. Hầu hết những bộ phim của Dương Tử trình chiếu trong thời gian này đều gây bão. Điển hình nhất có thể kể đến bộ Hương Mật Tựa Khói Sương (lên sóng vào đầu tháng 8/2018), Cá Mực Hầm Mật (lên sóng ngày 9/7/2019)...

Cá Mực Hầm Mật giúp Dương Tử thêm nổi tiếng hơn. (Ảnh: Weibo)

Sắp tới, nhiều khả năng Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều của Dương Tử đóng cùng Tiêu Chiến sẽ lên sóng vào mùa hè. Rất nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng rằng, bộ phim này sẽ gây bão màn ảnh nhỏ. Lý do là bởi phim không chỉ có nội dung hấp dẫn mà cặp đôi nam nữ chính cũng “nổi đình nổi đám”.

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều có thể làm nên chuyện vào mùa hè năm nay? (Ảnh: Tencent)

Địch Lệ Nhiệt Ba - Phim hot nhờ...đóng vai phụ

Sau khi nổi tiếng, Địch Lệ Nhiệt Ba thường xuyên được mời đóng vai chính. Đáng tiếc thay, cứ phim nào cô nàng đóng vai chính lại thường không đạt được thành công vang dội như mong đợi. Điển hình có thể kể đến như: Lệ Cơ Truyện, Liệt Hỏa Như Ca, Nghịch Quang Chi Luyến, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư hay gần đây là Trường Ca Hành cũng không có được hiệu ứng tốt.

Liệt Hỏa Như Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê khá nhiều. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên trước đó, Địch Lệ Nhiệt Ba thường xuyên gây bão màn ảnh nhỏ nhờ những vai phụ của mình. Đó là nàng Phượng Cửu trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Phù Cừ trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm hay Cao Văn trong Người Tình Kim Cương. Hầu hết, những vai phụ của cô nàng đều rất nổi bật, song vai chính thì chẳng được như vậy.

Địch Lệ Nhiệt Ba gây bão với nhan sắc xuất thần trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. (Ảnh: Weibo)

Triệu Lộ Tư - Phim xuyên không

Nhắc tới Triệu Lộ Tư, mọi người thường nghĩ đến biệt danh “mỹ nữ xuyên không” bởi cô nàng thường xuyên đóng thể loại phim này. Hầu hết, những vai nữ chính xuyên không của Triệu Lộ Tư đều gây bão màn ảnh nhỏ. Một số tác phẩm có thể nhắc tới như: Xuân Hoa Thu Nguyệt, Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta hay gần đây nhất là Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn.

Triệu Lộ Tư trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. (Ảnh: Weibo)

Trong khi đó, những tác phẩm mà Triệu Lộ Tư không xuyên không như Câu Chuyện Cảm Động Nhất, Tam Thiên Nha Sát hay Yêu Em Từ Dạ Dày đều không có được độ hot như những tác phẩm xuyên không kể trên.

Triệu Lộ Tư trong Tam Thiên Nha Sát. (Ảnh: Weibo)

>> Xem thêm: 1001 tai nạn dở khóc dở cười của sao Cbiz với việc trang điểm

Dẫu biết những “công thức” kể trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, song nó lặp đi lặp lại nhiều lần khiến dân tình phải “bán tín bán nghi”. Có lẽ các mỹ nhân Hoa ngữ cũng nên xem xét thêm yếu tố này khi ra phim truyền hình thử, biết đâu lại càng thành công thì sao.

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.