Nhân vật

Đề cử DMTP: Nam diễn viên tân binh tiềm năng gọi tên Thái Vũ, Quốc Anh

Ngọc Quỳnh 10:35 - 10/11/2022

Chung ta thường nhắc nhiều về các diễn viên chính, cặp đôi chính mà đôi khi quên mất sự hiện diện của các vai diễn phụ, trong khi đó có nhiều vai phụ lại được khán giả nhắc nhiều hơn vai chính. Ngoài ra, các nhà làm phim thường chiêu mộ nhân tài, là những gương mặt trẻ đầy tiềm năng để mang lại sự mới mẻ cho khán giả. Nào hãy cùng tôi điểm danh những gương mặt tân binh đã làm mưa làn gió trên sóng truyền hình thời gian vừa qua nhé!

Trần Quốc Anh - Giấc Mơ Của Mẹ

 Giấc Mơ Của Mẹ là bộ phim xoay quanh về một gia đình, nơi mà người mẹ lúc nào cũng tần tảo hy sinh nhưng mấy ai hiểu được điều đó. Những diễn biến tâm lý xoay quanh mẹ - con thì thu hút rồi đó, nhưng tâm trí tôi dành toàn bộ cho Trọng Khanh do Trần Quốc Anh thủ vai, anh đóng cặp với Trà My (Diễm My 9x) và cả hai có một chuyện tình ngọt xỉu. Dù cả hai có chênh lệch kha khá tuổi tác nhưng nếu không nói thì chẳng ai biết luôn, ngọt ngào đến thế cơ mà.

 Quốc Anh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m86 và gương mặt có nét Hàn Quốc, đã khiến bao chị em điêu đứng ngay từ lần đầu thấy anh trên poster phim rồi. Dù Quốc Anh đã có cho mình nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng đây chính là lần đầu tiên nam diễn viên thử sức với thể loại phim tâm lý, gia đình, anh nhận nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ tiền bối. Ngoài ra, anh học được nhiều kỹ năng diễn xuất, sử dụng đài từ, điều tiết cảm xúc từ đàn chị nữa đó.

 Quốc Anh với vẻ điển trai vốn có, tôi nghĩ anh cần trau dồi kỹ năng diễn xuất một chút thôi là sự nghiệp anh rộng mở liền, có nhiều cơ hội đang chờ anh ở phía trước đó nha.

Bé Tuấn Phong - Thông Gia Ngõ Hẹp

 Nam diễn viên nhí bụ bẫm, đáng yêu Tuấn Phong tiếp tục ghi điểm với khán giả khi trở thành bé Mít trong phim truyền hình Thông Gia Ngõ Hẹp. Trong phim, Tuấn Phong đảm nhận vai bé Mít, một cậu bé lém lỉnh, đáng yêu, tình cảm và diễn xuất khá ổn định. Bé Tuấn Phong hay Chu Diệp Anh, Vũ Phong đều là những cái tên “hot hit”, tôi dự đoán em nhỏ này sẽ còn thăng tiến trong tương lai nhiều hơn nữa.

Tôi cứ nghĩ các em bé đi quay phim thì sẽ vô cùng khó khăn cho cả em và đoàn phim, vì giờ giấc của đoàn thì không cố định bên cạnh đó nhiều lúc còn phải quay buổi tối sợ sức khoẻ của Tuấn Phong không đảm bảo, chưa kể chuyện bài vở trên trường cũng là một vấn đề lớn. 

Thế nhưng với niềm yêu thích diễn xuất, mỗi khi quay hình cậu bé đóng cảnh nào là trơn tru cảnh đó chứ không làm mất thời gian của cả đoàn, khi chưa đến lượt Tuấn Phong ra quay em đều chủ động bắt chuyện, tập luyện trước với các cô chú diễn viên nên đóng cảnh nào là “ăn liền” cảnh đó. Sao nhí mà tác phong chuyên nghiệp cực kì, bảo sao mà khán giả không yêu mến bé Mít.

 Tính đến thời điểm này, tôi đếm “sương sương” thấy Tuấn Phong đã có cho mình nhiều vai diễn đặc sắc rồi, nhưng hành trình phía trước của em vẫn còn rất dài, rất nhiều cơ hội đang chờ em trong tương lai.

Tuấn Thành - Thông Gia Ngõ Hẹp

 Cũng trong Thông Gia Ngõ Hẹp, tôi ấn tượng với nam diễn viên trẻ Tuấn Thành khi vào vai ông Khôi thời trẻ. Anh là một trong những gương mặt mới của phim truyền hình Việt Nam. Nam diễn viên sinh năm 1997 cũng từng đóng vai phụ trong các phim truyền hình ăn khách như: Trở Về Giữa Yêu Thương, Lựa Chọn Số Phận,... Và anh từng là nhiếp ảnh riêng của cố NSND Hoàng Dũng nữa đó.

 Nhờ mối quan hệ đó tôi nghĩ những nét diễn điêu luyện, tự nhiên của anh là do học từ cố NSND Hoàng Dũng mà ra. Và cũng chính nhờ cơ duyên này mà Tuấn Thành được va chạm, tiếp xúc với sân khấu, truyền hình, được “cây đa cây đề” trong làng phim Việt chỉ dạy tận tình và truyền lửa nghề cho anh. 

Khi nhận được lời mà tham gia Thông Gia Ngõ Hẹp, anh không do dự nhiều hay cũng không quan trọng là vai gì, anh sắp xếp công việc mà nắm bắt thời cơ ngay tức khắc. Tôi rất thích tinh thần này của các bạn trẻ luôn, quyết định mau lẹ và cháy hết mình với lựa chọn của mình.

 Thái Vũ - Hành Trình Công Lý

 Không biết nhắc đến Hành Trình Công Lý bạn nhớ ngay đến ai, đối với tôi gương mặt mà tôi ấn tượng nhất đó chính là con trai của luật sư Phương (Hồng Diễm) do nam diễn viên trẻ Thái Vũ thủ vai. Về visual không có gì để bài cãi luôn, cực kỳ đẹp trai như bước ra từ trong tranh vậy đó. 

Trước khi đến với Hành Trình Công Lý, anh chàng từng giành giải quán quân ở cuộc thi Prince & Princess International tại Thái Lan và xuất hiện trong MV Răng Khôn của nữ ca sĩ Phí Phương Anh, thảo nào tôi cứ thấy anh quen quen.

 Thái Vũ có nhiều kinh nghiệm trong việc làm mẫu ảnh, đóng MV nhưng vai Khang trong Hành Trình Công Lý chính là vai diễn đầu tay của anh ở mảng phim truyền hình. Những gì anh thể hiện trên phim được khán giả đánh giá vô cùng tốt, toàn những lời khen có cánh thôi. Dù lịch trình có hơi bận rộn nhưng anh dành thời gian để hoàn thành việc học chứ không hề bỏ bê, tôi ngưỡng mộ tinh thần này của anh vô cùng, mong rằng những diễn viên trẻ như Thái Vũ sẽ gặt hái được thành công trong tương lai. 

 Hoàng Dương - Phố Trong Làng

 Tôi biết đến Hoàng Dương vì anh là con trai của cố NSND Hoàng Dũng, có người cha là “cây đa cây đề” là thần tượng của biết bao nhiêu diễn viên trẻ nhưng Hoàng Dương không hề ỷ y lại bố mình. Anh chàng bắt đầu sự bằng một vai diễn nhỏ trong phim Phố Trong Làng, màn ra mắt của anh nhanh chóng được nhiều người chú ý đến. 

 Vai diễn đầu tay của Hoàng Dương thôi nên tôi cũng không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần anh diễn xuất tròn vai, chuẩn chỉnh toát lên cái hồn của nhân vật là ok. Còn về kỹ năng, biểu cảm hay cách sống cùng nhân vật thì cần trau dồi thêm, quan trọng là sau khi tham gia một bộ phim anh sẽ biết được ở bối cảnh rất khác so với lý thuyết trên lớp, nhận ra điểm mạnh điểm yếu và cứ thế mà khắc phục, phát huy thôi.

 Bên cạnh đó, những người thân thiết của Dương đặt rất nhiều kỳ vọng về anh, tôi nghĩ trong tương lai Hoàng Dương phải cố gắng thật nhiều để chứng minh “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” và quan trọng hơn hết phải khẳng định được tài năng của mình nữa. Hiện Hoàng Dương đang thực tập ở Nhà hát kịch Hà Nội và làm việc các cô chú, anh chị, qua đó trau dồi nhiều thêm những kinh nghiệm sau nghề. Cùng tôi chờ đón những sự thay đổi tích cực đến từ Hoàng Dương bạn nha!

 Bạn yêu thích ai trong các diễn viên này nhất, hãy bình luận cho tôi biết với nha và đừng quên ủng hộ những tân binh mới trên chặng đường phía trước nha!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Điểm danh dàn nam tân binh điển trai của truyền hình Việt

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Tân Binh Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Tạ Hoàng Long

Bé Vũ Phong

Lưu Duy Khánh

Trần Ngọc Vàng

Trần Quốc Anh

Bé Tuấn Phong

Tuấn Thành

Hoàng Dương

 Để bình chọn cho các nam tân binh được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận