Nhân vật

Top 5 nữ phụ truyền hình DMTP 2022: Chu Diệp Anh bứt phá để góp mặt

Ngọc Quỳnh 09:35 - 29/11/2022

Những ngày vừa qua, giải thưởng  Dan Movie & TV Picks đã thu hút nhiều sự chú ý từ quý khán giả, đây là giải thưởng hoàn toàn do khán giả xem phim, khán giả bình chọn để tìm ra được những diễn viên được yêu thích nhất, bộ phim được yêu thích nhất của năm. 

Trong đó, giải thưởng khiến tôi chú ý nhất là giải thưởng nữ phụ được yêu thích nhất phim truyền hình Việt, khi ở đây có cả sự góp mặt của diễn viên nhí Chu Diệp Anh. Chứng tỏ dù còn nhỏ tuổi, mới chập chững diễn xuất nhưng cô bé cũng được khán giả yêu thích không thua kém gì các cô đâu nha. Nào hãy cùng tôi điểm qua top 5 đề cử nữ phụ yêu thích nhất truyền hình Việt gồm có những ai nha!

Chu Diệp Anh - Thương Ngày Nắng Về

 Diễn viên nhí Chu Diêp Anh sinh năm 2011, em là một trong những sao nhí đình đám hiện nay. Trước khi bén duyên với Thương Ngày Nắng Về, cô bé đã tham gia các bộ phim đình đám như: Ông Ngoại Tuổi 30, Hướng Dương Ngược Nắng, Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con,... Không chỉ dừng lại ở đó, theo tôi tìm hiểu Chu Diệp Anh còn được biết đến với vai trò người mẫu, thường đảm nhận vị trí quan trọng trong show diễn của các nhà thiết kế. 

Với sự phủ sóng rộng rãi của cô bé nhỏ trên mạng xã hội, Chu Diệp Anh ngày càng có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi phải công nhận nét diễn xuất của Chu Diệp Anh ngày càng “chín”, không còn là “trả bài” kịch bản mà còn xen lẫn những biểu cảm, cảm xúc để khán giả có thể đồng cảm với nhân vật.

 Dù Chu Diệp Anh từng nhiều lần tham gia nhiều dự án truyền hình nhưng tôi nghĩ vai Hoa lúc nhỏ trong Thương Ngày Nắng Về là vai diễn mà cô bé nhận về lượng phản hồi “bùng nổ” của khán giả. Trong phim, Chu Diệp Anh vào vai con gái của một người mẹ đơn thân, từng là “bé ba” nên đứa nhỏ bị hắt hủi, bắt nạt suốt ngày thôi. 

Ai xem phim sẽ hiểu hoàn cảnh cho bé Hoa, với tôi, đó là một vai diễn khá “nặng đô” cho bất kỳ diễn viên nhí nào vì phải thể hiện cảm xúc khá nhiều. Dù vậy, Chu Diệp Anh vẫn được đánh giá là đã thể hiện tốt. Những cảnh quay của cô bé đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả, trong đó có cả tôi, tuổi trẻ tài cao là đây chứ đâu nữa.

 Hàn Trang - Lối Về Miền Hoa

 Hàn Trang trong Lối Về Miền Hoa được đánh giá khá tốt, dù bên cạnh cô cũng có nhiều gương mặt mới không hề kém cạnh như Anh Đào (vai Thanh) và Quỳnh Châu (vai Phương). Với tôi, cả ba cô gái đều vào vai tốt, nhưng để nói người làm tôi ấn tượng nhất thì tôi sẽ chọn Hàn Trang.

Trong phim, cô vào vai con gái của một gia đình có điều kiện, cuộc sống sung sướng, tôi nghĩ đây là vai diễn hoàn toàn phù hợp với Hàn Trang vì từng đường nét trên khuôn mặt trông rất baby, sang chảnh.

 Dù đây là lần đầu tiên Hàn Trang tham gia đóng phim, nhưng tôi thấy cô diễn rất được đó chứ, vừa xinh đẹp lại còn diễn tốt thì chắc chắn tương lai nữ diễn viên trẻ này sẽ tạo ra được nhiều điều bất ngờ. Cô hiện đang theo học tại trường Đại Học Sân Khấu - Điện Ảnh Hà Nội. Mong rằng trong tương lai tôi sẽ gặp lại Hàn Trang ở nhiều bộ phim của VFC hơn nữa và tên tuổi của nữ diễn viên cũng được phủ sóng rộng rãi hơn.

 Ngô Phương Anh - Duyên Kiếp

 Ngô Phương Anh có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ với hội yêu phim Việt rồi, trước đây tôi biết đến cô với vai trò người mẫu nhưng từ khi Duyên Kiếp phát sóng, hình ảnh của Ngô Phương Anh mới phủ sóng rộng rãi khắp các mặt trận. Trong phim, cô vào vai mợ hai Thúy, con dâu trưởng của gia đình phú bà. Nhưng vì mãi không sinh được con trai nối dõi, Thúy bị mẹ chồng “cho ra chuồng gà” và đó như một giọt nước tràn ly, khiến nhiều bi kịch nối tiếp nhau xảy ra. 

 Công bằng mà nói Ngô Phương Anh đóng vai mợ hai cực kỳ hợp lí luôn nha, vẻ mặt phảng phất nét đẹp xưa, chiều cao ấn tượng đã làm cho nữ diễn viên thêm phần sang trọng, toát lên khí chất ngời ngời của con dâu trưởng nhà bà phú. Tôi để ý ai xem phim cũng “ghim” nhân vật này hết, có khi còn ghét lây Ngô Phương Anh ở ngoài đời nữa cơ.

 Tôi lại nghĩ có khi đây là tin vui cho Ngô Phương Anh đó chứ vì còn ghét là còn được ủng hộ, chứng tỏ Phương Anh diễn thật quá mới làm khán giả phẫn nộ như thế. Dù ai nói ngả nói nghiêng, Ngô Phương Anh vẫn là chị đẹp số 1 trong lòng tôi.

 Thu Quỳnh - Hành Trình Công Lý

 Nhắc đến Thu Quỳnh chắc các bạn nghĩ ngay đến những hình ảnh dịu dàng, sắc sảo. Và trong Hành Trình Công Lý cũng vậy, nữ diễn viên đã có lần đầu tiên vào vai một kiểm sát viên. Theo tôi, đây là một vai diễn khá “nặng đô” vì đòi hỏi nữ diễn viên phải ghi nhớ chính xác những thuật ngữ chuyên ngành, việc học thoại trở nên cực kỳ khó. Ấy thế mà Thu Quỳnh vẫn chinh phục được khán giả, vài cái thuật ngữ đâu nhằm nhò gì với nữ diễn viên “đa-zi-năng" của VFC.

Vai Nguyệt đảm nhận một vị trí vô cùng quan trọng, đó chính là giúp nữ chính tìm lại chính mình. Nguyệt chính là bạn thân, người đưa ra lời khuyên, hết lòng vì bạn bè và tôi để ý nhân vật vật có sự cẩn trọng, nhìn nhận vấn đề kỹ lưỡng với nhiều góc nhìn đa chiều, làm việc vừa có lý vừa có tình,... Tất cả đều được Thu Quỳnh xử lý “mượt mà”, khán giả chấm 100 điểm luôn.

 Vân Dung - 11 Tháng 5 Ngày

 Diễn viên cuối cùng góp mặt trong danh sách đề cử này chính là nghệ sĩ Vân Dung, cô đã có một vai diễn cực kì ấn tượng trong 11 Tháng 5 Ngày. Trong phim, cô Vân Dung vẫn hài hước như bình thường, nhưng lồng ghép vào đấy là những phân cảnh xúc động, nhiều cảm xúc và khán giả chúng tôi cứ thể mà sụt sùi theo lúc nào không hay. Bên cạnh đó, cô chủ trọ còn nhiều lần dẫn đầu xu hướng với nhiều câu thoại cực “trendy” của chính mình.

 Với tôi bà Vân là một người nói rất nhiều cũng có rất nhiều nguyên tắc, nhưng là người hay chia sẻ với mọi người, rộng lượng và cực kỳ tốt bụng. Chia sẻ về vai diễn của mình, nghệ sĩ Vân Dung cho hay: “Tôi rất thích vai diễn này bởi vì nó đằm thắm, cũng đồng bóng đấy, cũng tình cảm, cũng có những trường đoạn lấy được nước mắt của khán giả”

Chính vì vậy mà ngoài việc mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả, bộ phim còn có những bài học giá trị về cuộc sống nữa, công lao lớn nhất thuộc về bà Vân chứ ai.

 Hiện tại, top 5 nữ phụ được yêu thích nhất cũng đã lộ diện, tôi thấy ai cũng ngang tài ngang sức làm. Có lẽ đây sẽ là một bài toán khó của khán giả vì ai cũng xứng đáng vào vòng trong hết đó. Bạn yêu thích diễn viên nào nhất? Hãy mau mau bình chọn cho diễn viên mình yêu mến nhất nhé và đừng quên ủng hộ họ trên chặng đường sắp tới nha!

>>>> Xem thêm: Top 5 cặp đôi ăn ý DMTP 2022: Cặp Duy Hưng - Quỳnh Lương duyên dáng

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

 Danh sách Top 5 nhận được đề cử cho giải thưởng Nữ phụ được yêu thích phim truyền hình Việt Nam DMTP 2022

Chu Diệp Anh 

Hàn Trang

Ngô Phương Anh

Thu Quỳnh

Vân Dung

 Để bình chọn cho các nữ phụ được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

trao đổi - bàn luận