Nhân vật

Đề Cử DMTP 2022: Nữ chính phim Việt gọi tên NSUT Thanh Quý - Hồng Diễm

Andromeda 12:12 - 04/11/2022

Nếu đã là một khán giả trung thành của những bộ phim Truyền hình Việt Nam, chắc hẳn bạn không thể quên các nữ diễn viên chính đã có những màn hóa thân cực kỳ ấn tượng để khán giả được cùng khóc, cùng cười, sống cùng cảm xúc của từng nhân vật.

Trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi điểm qua những gương mặt nữ chính được đề cử trong DMPT 2022 và cùng bình chọn xem ai sẽ là người được khán giả yêu thích nhất nha.

>>>Xem thêm: DAN Movie & TV Picks 2022: Quà tặng may mắn cho khán giả bình chọn

NSƯT Thanh Quý

Người đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong danh sách này cũng là người phụ nữ lớn tuổi nhất trong số 10 đề cử - NSƯT Thanh Quý với vai bà Nga “béo” trong Thương Ngày Nắng Về. Đây là bộ phim truyền hình được mong đợi nhất năm 2022, dù trước đó sau phần 1 phim đã phải hoãn chiếu vì lý do khách quan nhưng chính sức hút từ bà Nga “béo” đã phần nào giục chân khán giả đến cùng.

Chưa một tập phim nào bà Nga của NSƯT Thanh Quý làm tôi thất vọng, tập phim nào, phân đoạn nào có sự xuất hiện của cô cũng đong đầy những cảm xúc. Khi buồn, lúc vui, mọi thứ đều được truyền tải đến khán giả một cách trọn vẹn, chứ không hề dang dở và đầy những tiếc nuối như cuộc đời của bà Nga.

Nhưng may thay, bà Nga lại có được một cái kết, có thể coi là chấp nhận được. Ba cô con gái và cậu em trai khù khờ dù có người không viên mãn, nhưng chí ít cũng đã có những niềm vui, hạnh phúc cho riêng mình.

Tôi đã xem qua nhiều bộ phim có sự tham gia của NSƯT Thanh Quý, nhưng lần đầu tiên vào vai người mẹ khắc khổ của cô chắc chắn sẽ là đáng nhớ và để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Cô Quý đã thực hiện được mong muốn đóng vai hiền của mình với vai bà Nga “béo” và tôi mong sẽ sớm được gặp lại cô trong những dự án phim truyền hình tiếp theo.

NSND Hồng Vân

Một đối trọng khác của bà Nga “béo” và Thương Ngày Nắng Về, chính là bà Thanh trong Giấc Mơ Của Mẹ do NSND Hồng Vân thủ vai. Tương tự như NSƯT Thanh Quý, cô Hồng Vân trong bộ phim này cũng vào vai một người mẹ tần tảo, vất vả sớm hôm. Người phụ nữ rất yêu thương con cái, nhưng lại truyền tải tình yêu đó đến với con sai cách nên gia đình bà suốt ngày chìm trong những mâu thuẫn, cãi vã.

Cũng đúng thôi, tôi từng được nghe câu nói: “Mọi thế hệ luôn hình dung rằng mình khôn ngoan hơn thế hệ trước, và sáng suốt hơn thế hệ sau”.

Nhưng tôi nghĩ các bà mẹ chỉ đơn giản vì quá yêu thương các con của mình nên mới không muốn các con đi vào “vết xe đổ”. NSND Hồng Vân cũng thừa nhận nhận vật bà Thanh có nhiều nét tương đồng với mình ở ngoài đời, cô chia sẻ: “Suy nghĩ truyền thống là vết hằn sâu trong tư duy của bà Thanh. Vì quá thương con nên thành ra không bao giờ muốn con lặp lại bất kỳ những gì mà mình từng trải qua”.

Tôi khá thích thú với vai diễn lần này của cô Vân, không quá định kiến như bà Mai trong Gạo Nếp Gạo Tẻ. Bà Thanh làm cho khán giả vừa thương, vừa ghét. Đó là một người phụ nữ đã bỏ lại tuổi xuân của mình để gồng gánh cả gia gia đình. Việc gì cũng tới tay, cái gì cũng va vấp và nó tạo lên một người mẹ với vẻ ngoài thô kệch, làm người ta dần quên đi cái sự ấm ấp, tình thương vẫn còn tồn tại trong lòng bà Thanh.

Để lựa chọn giữa bà Thanh và bà Nga xem ai là người phụ nữ xuất sắc hơn thì thật là khó khăn phải không nào? Vậy thì tôi nghĩ để lựa chọn giữa NSND Hồng Vân và NSƯT Thanh Quý cũng không hề dễ dàng đâu.

Ngọc Lan

Người phụ nữ thứ ba trong danh sách cũng đặc biệt không kém, đó chính là diễn viên Ngọc Lan, chị đã có lần đầu tiên Bắc tiến để tham gia vào bộ phim truyền hình Mặt Nạ Gương.

Ngọc Lan hẳn không còn là cái tên xa lạ với những khán giả yêu thích phim truyền hình khu vực miền Nam, nhưng để thử thách bản thân chị đã quyết định Bắc tiến để có cơ hội làm mới mình trong mắt khán giả. Mặt Nạ Gương cho Ngọc Lan những cảm giác mới lạ mà chị chưa bao giờ được trải nghiệm, đóng phim cùng những đồng nghiệp lần đầu tiên hợp tác.

Trước đây, hầu như tôi chỉ quen Ngọc Lan qua những vai diễn trong hình tượng một người phụ nữ miền Tây, dù tính cách có thay đổi qua từng nhân vật nhưng chị vẫn giữ được cái hồn cho nhân vật của mình. Cái hồn đó giúp tôi phân biệt chị với những diễn viên khác, từ giọng nói đến cử chỉ, nét diễn đều để lại cho tôi những ấn tượng khó phai.

Ngọc Lan vào vai bà Diễm trong Mặt Mạ Gương, một người phụ nữ mưu mô, thâm độc nhưng cuối cùng cũng chỉ là con cờ trong tay của gã tình nhân cũ. Không bộc tuệch bộc toạc như những vai diễn trước đó, Ngọc Lan trong Mặt Nạ Gương làm tôi vừa ghét, vừa sợ vì độ nguy hiểm.

Nó thể hiện qua từng ánh mắt, từng lời nói ra. Có thể nói, chưa từng có một Ngọc Lan nào giống như vậy trước đây và điều này khiến tôi vô cùng thích thú. 

Theo tôi được biết, chị còn tham gia vào bộ phim Mẹ Rơm sắp được phát sóng trên VTV1. Mọi người có yêu thích diễn viên Ngọc Lan thì đừng quên theo dõi phim và bình chọn cho chị trong giải thưởng DMPT 2022 nha.

Quỳnh Kool

Đã tham gia nhiều bộ phim của VFC, nhưng phải đến Ga-ra Hạnh Phúc thì tôi mới được thấy một Quỳnh Kool thực sự khác biệt. Được biết, nữ diễn viên đã chấp nhận “xuống tóc” để vào vai Sơn Ca trong Ga-ra Hạnh Phúc.

Nhắc đến Quỳnh Kool hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến một nữ diễn viên chuyên đóng những vai tiểu thư đài các, con của những gia đình trâm anh, thế phiệt. Tôi thấy Quỳnh Kool thực sự rất hợp với những vai diễn đó, nhưng đã là một diễn viên thì không ai muốn mình mãi đóng khung trong một hình tượng và nữ diễn viên cũng vậy.

Sơn Ca của Ga-ra Hạnh Phúc đã mang tới cho tôi và những khán giả một Quỳnh Kool rất khác, mới lạ và vô cùng ấn tượng. Cô gái Sơn Ca trong phim năng động, nhí nhố nhưng cũng không kém phần nội tâm, tất cả đều đã được Quỳnh Kool thể hiện một cách xuất sắc.

Rời xa phong cách nhẹ nhàng cùng những bộ cánh lộng lẫy, Quỳnh Kool trong Ga-ra Hạnh Phúc đầy bụi bặm cùng chất đường phố toát lên vẻ mạnh mẽ với áo thun và các gam màu tối như đen, xám, xanh phối quần túi hộp và boots. Cô cũng thích khoác sơ mi caro phía ngoài để tăng nét trẻ trung, phóng khoáng.

Cảm xúc của Quỳnh Kool đem lại cho khán giả cũng là điều không thể phủ nhận, cái vẻ hồn nhiên, năng động của Sơn Ca vẫn làm cho người ta phải day dứt, thương cảm vì nó luôn ẩn chứa trong đó một nỗi buồn cùng những bộn bề, lo toan cứ vây lấy cuộc đời của cô gái trẻ.

Vậy mọi người có ấn tượng với Quỳnh Kool không? Hãy bình chọn cho cô ngay nhé.

Hồng Diễm

Hồng Diễm – một trong những diễn viên được yêu thích và mong chờ nhất trong những bộ phim của VFC. Lần này, nữ diễn viên đã tái xuất màn nhỏ với vai Phương trong Hành Trình Công Lý làm khán giả phải ít nhiều trầm trồ.

Trong phim, nhận vật của Hồng Diễm là một người phụ nữ của đã lui về để chăm lo cho gia đình. Nhưng vì những biến cố do chồng gây ra nên buộc Phương phải trở thành một cường nữ đúng nghĩa. Vừa chăm lo cho các con, lại phải tìm đủ mọi cách để mình oan cho Hoàng (Việt Anh), đối mặt với đủ mọi biến cố và Phương vẫn phải gồng mình chịu đựng mọi thứ.

Sở hữu visual “đỉnh của chóp” cùng nét diễn ấn tượng, Hồng Diễm đã thể hiện xuất sắc những cảm xúc của nhân vật Phương. Tôi đã mấy lần “rung rinh” khi thấy cảnh chị khóc, đúng là người đẹp thì khóc cũng đẹp. 

Câu chuyện phía trước của Hành Trình Công Lý còn khá dài, nhưng qua những tập phim đã chiếu cũng đã qua đủ để tôi phải thán phục Hồng Diễm

Tôi còn gọi vui chị chính là người phụ nữ bi thảm nhất “vũ trụ VFC”. Cầu Vồng Tình Yêu thì chồng mất sớm, Mát-xcơ-va Mùa Thay Lá tình đầu tan vỡ, tới Hoa Hồng Trên Ngực Trái bị chồng ly hôn, Cả Một Đời Ân Oán mẹ chồng không ưa, con gái bị bắt cóc, Hướng Dương Ngược Nắng lại bị người yêu lợi dụng, bị kẻ khác làm chuyện xấu và chốt hạ với Hành Trình Công Lý khi con gái chị bị bệnh lý về tim, chồng ngoại tình.

>>>Xem thêm: Tiêu chí đề cử DAN Movie & TV Picks: Phim quốc dân, gương mặt ấn tượng

Mọi người có còn ấn tượng nào với Hồng Diễm thì đừng quên để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và bình chọn cho chị trở thành nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại DMPT 2022 nha.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Để bình chọn cho các nữ chính được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận