Tác phẩm

Đề cử DMTP 2022: DCEU đủ sức đối đầu MCU với The Batman và Black Adam

Pa Bích 11:00 - 07/11/2022

Để cạnh tranh với MCU Phase 4, DCEU cũng cho ra mắt 2 tác phẩm điện ảnh vào năm 2022. Tuy số lượng chưa bằng nhưng các bộ phim DC lại có chất lượng và tính giải trí tốt hơn. Thật thú vị khi đường đua phim siêu anh hùng được yêu thích nhất của Giải thưởng DAN Movie & TV Picks có sự góp mặt của 2 bom tấn DCEU, phá vỡ thế độc tôn của MCU.

The Batman (Người Dơi)

Theo mình, The Batman là bộ phim siêu anh hùng hay nhất trong năm 2022 bởi nó hội tụ đủ 2 yếu tố giải trí và hàn lâm. Có thể vì The Batman không thuộc tuyến chính của DCEU nên câu chuyện được triển khai độc lập và đầy tính sáng tạo.

Cái hay của The Batman mình thấy chính việc phim tạo được ở bầu không khí u tối và ma mị thông qua hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh sống động. Phim tập trung khai thác khía cạnh trinh thám và nội tâm của Batman khi đối đầu với Riddler nhiều hơn là vai trò siêu anh hùng hành hiệp trượng nghĩa. Kỵ sĩ Bóng đêm lúc này chỉ mới bước vào con đường thực thi công lý tại Gotham được 2 năm nên vẫn còn bốc đồng và dễ bị cảm xúc chi phối. Và Robert Pattinson đã khắc họa ra hồn ra vẻ một Batman trầm uất và trẻ người non dạ như vậy.

Black Adam

Black Adam bị giới phê bình thế giới chê bai về chất lượng. Mình hoàn toàn đồng ý về việc nội dung phim quen thuộc và đúng kiểu “mì ăn liền” nhưng bù lại tính giải trí phải gọi là cực kì cao. Suốt thời lượng của Black Adam là những cảnh hành động đã tai sướng mắt, DCEU phải gọi là chịu khó đầu tư cho phần kĩ xảo hết sức để cho ra các thước phim hấp dẫn từng giây.

The Rock không phải là diễn viên có nét diễn thiên biến vạn hóa nhưng anh thực sự hợp khi hóa thân thành Black Adam. Gương mặt nam tính, ngầu đét và thái độ bất cần của The Rock đã lột tả chính xác chính cách của Black Adam từ truyện lên màn ảnh. Black Adam hội đủ tính giải trí cần có của một bộ phim siêu anh hùng chiếu rạp và dù bị chê đến đâu, mình vẫn giành tình cảm để ủng hộ Black Adam và The Rock vì bộ chất lượng thật của phim không đáng bị vùi dập như vậy.

Doctor Strange 2 (Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn)

Trong năm 2022, MCU đã cho ra mắt Doctor Strange 2, chính thức mở rộng kiến thức về hệ thống Đa vũ trụ và đặt nền tảng cho Multiverse Saga. Cách xây dựng Đa vũ trụ của MCU dĩ nhiên vẫn còn nhiều lỗ hổng và mơ hồ, song nó vẫn có thể chấp nhận được vì hãng phim vẫn còn cơ hội giải thích rõ hơn về khái niệm này ở các phần phim thuộc Phase 5 và 6.

Nhìn chung thì Doctor Strange 2 làm tốt phần giải trí đơn thuần với các màn combat phép thuật sống động, đủ để thỏa mãn thị giác và thính giác. Tuy nhiên, có điểm không thuyết phục là phim về Doctor Strange nhưng Wanda lại gần như chiếm hết spotlight bởi sức mạnh “ô dề”.

Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)

Theo mình thì Thor: Love And Thunder là một trong những bộ phim điện ảnh kém nhất ở Phase 4 khi nhồi nhét quá nhiều thứ. Câu chuyện tổng thể của Thor 4 quen thuộc đến mức nhàm chán và dường như nó trôi tuột ra khỏi đầu sau khi rời rạp.

Tuy nhiên, cũng như Doctor Strange, Thor 4 vẫn đáp ứng tính giải trí ở mức chấp nhận được bởi những pha hành động dài hơi và có đầu tư. Song, so với mức kinh phí sản xuất 250 triệu USD thì kĩ xảo của Thor 4 theo mình đáng giá là chưa tốt và đôi khi còn “phèn”. Xét về khía cạnh nào đó, Thor 4 dường như chỉ có nhiệm vụ duy nhất đáng để lưu tâm là giới thiệu Mighty Thor và hệ thống thần thánh trong MCU.

Suicide Squad 2 (Biệt Đội Cảm Tử 2)

Biệt Đội Cảm Tử 2 là tác phẩm ra rạp sau dịch, tức là tầm cuối 2021 và được đánh giá là có chất lượng tốt hơn phần đầu tiên. Phim giữ lại một số thành viên gây sốt từ phần 1 như Harley Quinn và tăng cường thêm hệ thống nhân vật mới. Theo mình thấy thì đây là bước đi thông minh và đội mới thực sự tạo được sự thú vị cũng như ăn rơ hơn trong chiến đấu.

Màu sắc tươi vui và hài hước vừa đủ cũng là điểm cộng lớn giúp Biệt Đội Cảm Tử 2 để lại ấn tượng trong lòng mình và không có gì ngạc nhiên khi phim lọt vào Top 10 đề cử của Giải thưởng DAN Movie & TV Picks hạng mục Phim siêu anh hùng.

Năm 2022 là một năm chưa thực sự bùng nổ của phim siêu anh hùng nhưng vẫn có nhiều tác phẩm nằm ở mức ổn về mặt giải trí. Riêng bản thân mình thực sự thích The Batman và đã vote cho phim tại DAN Movie & TV Picks, còn bạn đã có lựa chọn phim siêu anh hùng yêu thích của mình chưa, cùng vào bình chọn nhé.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi.

DAN - DienAnh.net

https://www.facebook.com/dienanh.net/

Phim Âu Mỹ

https://www.facebook.com/DANPhimAuMy

Dan Cinema

https://www.facebook.com/DanCinema.DAN

Dan Kinh Dịhttps://www.facebook.com/PhimKinhDi.DAN
Review Phim Chiếu Rạp

https://www.facebook.com/ReviewPhimChieuRap.YAN

Thần Kinh Phim

https://www.facebook.com/ThanKinhPhim.YAN

Group Thần Kinh Phimhttps://www.facebook.com/groups/dan.thankinhphim
DAN Movie & TV

https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

trao đổi - bàn luận