Tác phẩm

Đề cử DMTP 2022: No Way Home là phim MCU hay nhất sau dịch

Pa Bích 09:20 - 06/11/2022

Từ cuối năm 2021 đến hiện tại, đã có 10 tác phẩm siêu anh hùng đến từ MCU, Sony lẫn DCEU ra mắt. Đặc biệt là đợt cuối năm 2021, tức là khoảng thời gian sau giãn cách, có đến tận 5 bộ phim Marvel ra rạp và tất cả trong số đó đều tạo được cho mình ấn tượng riêng biệt. Hạng mục Giải thưởng DAN Movie & TV Picks dĩ nhiên không thể thiếu 5 cái tên sáng giá này.

Black Widow (Góa Phụ Đen)

Black Widow chỉ đơn giản kể lại câu chuyện quá khứ của Natasha Romanoff. Đây là tác phẩm mở màn cho Giai đoạn 4 của MCU và là cơ hội để Marvel Studios giới thiệu Yelena Belova (Florence Pugh), em gái của Black Widow và Taskmaster, dự kiến sẽ là 2 trong số các thành viên của đội Thunderbolts.

Black Widow với mình cũng chính là bộ phim tri ân nhân vật Natasha Romanoff, người đã hi sinh để đổi lấy viên đá Linh hồn trong Avengers: Endgame. Hành trình của Natasha Romanoff dường như đã chấm dứt nhưng danh hiệu Black Widow vẫn sẽ tiếp tục được kế thừa bởi Yelena Belova.

Eternals (Chủng Tộc Bất Tử)

Eternals có thể nói là bộ phim MCU gây tranh cãi về chất lượng nhất Giai đoạn 4. Tuy nhiên, theo mình thì phim đã làm đúng nhiệm vụ của nó: giới thiệu nhóm siêu anh hùng mới cũng như các thực thể vũ trụ quyền năng nhất. Eternals có 10 thành viên nhưng đạo diễn Chloé Zhao đã phân chia đất diễn chính phụ hợp lý. Thật sự là sau khi xem xong phim, mình vẫn nhớ rõ tên, tính cách và siêu năng lực của từng thành viên trong nhóm.

Bỏ qua tất cả, đánh giá chung thì mình vẫn thấy Eternals là bộ phim đậm tính giải trí và với một khán giả ra rạp thưởng thức những thước phim mãn nhãn mãn nhĩ như mình thì tác phẩm này đã đủ sức thuyết phục.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân)

Shang-Chi cũng là một trường hợp đặc biệt của MCU vì đây là siêu anh hùng châu Á đầu tiên được ra mắt. Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân giới thiệu về Shang-Chi và gia đình phức tạp của anh. Về kịch bản, Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân có mô tuýp quen thuộc và không mới mẻ nhưng bù lại bằng những pha combat thỏa mãn về nghe - nhìn.

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân theo mình cũng là bộ phim cung cấp nhiều ý tưởng để khai thác cho tương lai, đặc biệt là về nguồn gốc của thập nhẫn cũng như vai trò của siêu anh hùng võ thuật thú vị này ở các Giai đoạn sau.

Spider-Man: No Way Home (Người Nhện Không Còn Nhà)

Theo mình, Spider-Man: No Way Home chính xác là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất 2021. Đây không chỉ là phần phim khép lại trilogy của Nhện Nhí Tom Holland mà còn là bộ phim giúp vực dậy phòng vé toàn cầu ảm đạm sau dịch. Phim đã cán mốc hơn 1,9 tỷ USD trên toàn thế giới và trở thành hiện tượng phòng vé cuối 2021 - đầu 2022.

Sở dĩ No Way Home thành công ngoài mong đợi là do có sự góp mặt của 2 Người Nhện cũ của Tobey Maguire và Andrew Garfield cùng dàn phản diện đình đám từ chuỗi phim Spider-ManThe Amazing Spider-Man. Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta được chứng kiến màn phối hợp trên cả tuyệt vời của 3 Người Nhện màn ảnh. Bộ phim đã mang lại cái kết quá xứng đáng cho trilogy của Nhện Tom và cung cấp cái nhìn bổ sung cho hệ thống Đa vũ trụ từng được đề cập ở TV Series Loki What If…? trước đó.

Venom: Let There Be Carnage (Venom: Đối Mặt Tử Thù)

Venom: Let There Be Carnage cũng là trường hợp khá đặc biệt trong danh sách các phim siêu anh hùng sau dịch. Theo mình thì Venom 2 chưa thực sự thuyết phục về mặt nội dung, tức là câu chuyện còn lỏng lẻo và chưa hợp lý. Tuy nhiên, tạo hình Venom lẫn Carnage chân thực lại hoàn toàn đủ sức lôi cuốn khán giả. Dường như Sony đầu tư toàn bộ công sức để xây dựng 2 nhân vật chính và những màn combat căng cực giữa họ nên có phần nào quên mất câu chuyện cốt lõi. Song, nhìn chung thì bộ phim vẫn đáp ứng đủ về mặt giải trí khi mang lại những pha hành động “đã cái nư” và các tình huống hài hước đúng kiểu Venom.

Mùa phim cuối 2021 với sự ra mắt của 5 cái tên Black Widow, Shang-Chi, Eternals, Venom 2 và Spider-Man: No Way Home thực sự đã góp phần không nhỏ trong việc vực dậy phòng vé toàn cầu sau dịch. Điểm chung của cả 5 tác phẩm là đều giải trí tốt và phục vụ đúng nhu cầu ra rạp xem phim trở lại của khán giả.

Trong Top 5 này, mình đặt kì vọng cao nhất vào Spider-Man: No Way Home, còn bạn, bạn thích bộ phim siêu anh hùng nào trong số trên, hãy bình chọn tại đây nha!

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi.

trao đổi - bàn luận