Tác phẩm

Đề cử DMTP 2022: Đêm Tối Rực Rỡ là phim Việt gây bất ngờ nhất

Bảo Lưu Yến Linh 12:35 - 10/11/2022

Hạng mục Phim điện ảnh Việt của Giải thưởng DAN Movie & TV Picks năm 2022 sôi động hơn với sự góp mặt của 13 cái tên trong danh sách đề cử. Năm nay chưa có phim Việt nào bùng nổ doanh thu hơn 100 tỷ nhưng xét về chất lượng thì vẫn có những cái tên sáng giá.

Đêm Tối Rực Rỡ

Theo mình thì Đêm Tối Rực Rỡ chính xác là bộ phim điện ảnh Việt hay nhất năm 2022, khi không chỉ có nội dung kịch tính, hấp dẫn mà còn truyền tải thông điệp chân thật về cuộc sống gia đình. Chất lượng của bộ phim không phải bàn vì đây là tác phẩm đạt nhiều giải thưởng về phim, trong đó giải Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện điện ảnh. Bên cạnh đó, tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto cũng thắng 2 giải thưởng quan trọng là Câu chuyện xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho Nhã Uyên tại Liên hoan phim Santa Fe 2022.

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi

Dân Chơi Không Sợ Con Rơi cũng là bộ phim khác trong năm 2022 khai thác về khía cạnh gia đình, đặc biệt là tình cha con. Bộ phim gây ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa và giữa lúc phim chiếu rạp thời điểm đó ít đặc sắc thì Dân Chơi Không Sợ Con Rơi đã mang đến trải nghiệm đủ thuyết phục. 

Sự lột xác của Tiến Luật theo mình cũng là điểm cộng giúp phim trở nên mới mẻ và gây được tò mò hơn. Người ta thường thấy Tiến Luật trong hình tượng “cây hài” nhưng không ngờ rằng lấn sang vai chính chuyên cũng rất gì và này nọ. “Lù lù vác cái lu chạy” có lẽ là từ diễn tả chính xác nhất cho Dân Chơi Không Sợ Con Rơi, dù phim không tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ nhưng vẫn thu về doanh thu hơn 46 tỷ nhờ nội dung ấm áp và nhân văn.

Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác

Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là bộ phim thiếu nhi hiếm hoi ra rạp và mặc dù không thành công về doanh thu nhưng phim vẫn tạo được ấn tượng trong lòng khán giả lẫn giới phê bình bởi câu chuyện viễn tưởng nhẹ nhàng, dễ thương và vui tươi. Phim được lấy cảm hứng từ Maika - Cô Bé Từ Trên Trời Rơi Xuống, bộ phim truyền hình đình đám vào những năm cuối thập niên 80. Tuy nhiên, xét tổng thể phim Việt năm 2022 thì Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác vẫn xứng đáng lọt vào top 10 bởi giá trị mà phim muốn truyền tải.

Ở diễn biến khác, trong hạng mục cá nhân đoạt Cánh diều vàng 2021, Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh là diễn viên nhí Lại Trường Phú trong vai Hùng trong phim Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Mười: Lời Nguyền Trở Lại theo mình cũng là một trong những phim Việt đáng được đề cử trong Top 10 của Giải thưởng DAN Movie & TV Picks bởi nội dung vẫn nằm ở mức đạt. Mười: Lời Nguyền Trở Lại là phần phim kết nối với Mười 2007.

Mười 2 đã mang câu chuyện lấy bối cảnh chủ yếu ở Hàn Quốc trở về Việt Nam với sự góp mặt của 2 nữ chính mới là Chi Pu và Rima Thanh Vy. Bên cạnh đó, bộ 3 đình đám Anh Thư - Hồng Ánh - Bình Minh cũng quay trở lại màn ảnh để làm sáng tỏ câu chuyện về tam giác tình yêu đầy thù hận Mười - Hồng - Nguyên từng gây ám ảnh một thời.

Chìa Khóa Trăm Tỷ

Chìa Khóa Trăm Tỷ là một ứng viên khác cũng sáng giá không kém trong đường đua DAN Movie & TV Picks mà mình muốn gợi ý cho mọi người. Ra mắt bất ngờ vào dịp Tết nguyên đán 2022, Chìa Khóa Trăm Tỷ ngay lập tức thống lĩnh phòng vé. Phim được remake từ tác phẩm hài nổi tiếng Hàn Quốc mang tên Luck-Key và phiên bản Việt vẫn giữ được sự hài hước vốn có từ bản gốc.

Ra mắt đúng thời điểm ăn khách, lại có câu chuyện và nội dung ổn áp, Chìa Khóa Trăm Tỷ cứ thế mà công phá phòng vé và bỏ túi hơn 65 tỷ đồng.

Trong tất cả các phim điện ảnh Việt ra mắt năm 2022 thì với mình Đêm Tối Rực Rỡ vẫn ấn tượng nhất, không chỉ về nội dung mà còn ở thông điệp giá trị mà phim truyền tải. Vì vậy mình đã bình chọn cho phim ở hạng mục Phim điện ảnh Việt được yêu thích nhất tại DAN Movie & TV Picks. Còn bạn, bạn yêu thích phim điện ảnh Việt nào trong năm nay, hãy cùng tham gia bình chọn nhé.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi.

DAN - DienAnh.net

https://www.facebook.com/dienanh.net/

Dan Cinema

https://www.facebook.com/DanCinema.DAN

Dan Kinh Dịhttps://www.facebook.com/PhimKinhDi.DAN
Review Phim Chiếu Rạp

https://www.facebook.com/ReviewPhimChieuRap.YAN

Thần Kinh Phim

https://www.facebook.com/ThanKinhPhim.YAN

Group Thần Kinh Phimhttps://www.facebook.com/groups/dan.thankinhphim
DAN Movie & TV

https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

trao đổi - bàn luận