Tác phẩm

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh 10:00 - 25/12/2022

Sau bao nhiêu cuộc bình chọn vô cùng căng thẳng, DAN Movie And TV Picks cũng đã khép lại với nhiều cái tên vô cùng xuất sắc. Trong đó, kịch bản phim được yêu thích nhất cũng được khán giả đón chờ, xem đâu mới là cái tên được xướng lên cuối cùng, vì trong năm qua đã có rất nhiều bộ phim hay.

Và thật bất ngờ, với một kết quả sít sao thì 11 Tháng 5 Ngày đã là bộ phim truyền hình Việt có kịch bản được yêu thích nhất. Bộ phim 11 Tháng 5 Ngày từng làm mưa làm gió suốt một khoảng thời gian dài bởi nội dung gần gũi, dễ xem. 

Phim xoay quanh cuộc đời của Tuệ Nhi (Khả Ngân) sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng tuổi thơ vắng mẹ, bù lại cô được nhận sự yêu thương và chiều chuộng của bà nội và cha.

 Từ một tiểu thư đành hanh, Nhi đã thay đổi “180 độ”, khi cuộc đời đã xô đẩy cô nàng đến một xóm trọ. Đặc biệt, ở nơi xóm trọ, cô tìm được một nửa còn lại của mình, đó là Đăng (Thanh Sơn). Kịch bản của 11 Tháng 5 Ngày cực kỳ nhẹ nhàng khi tập trung khai thác tình yêu của giới trẻ. Trong đó, câu chuyện nhẹ nhàng, tươi sáng đan xen các yếu tố bi - hài vừa phải,. Ngoài ra, còn là hành trình khởi nghiệp không ít những khó khắn chông gai.

  Thông qua đó, khán giả đã phần nào cảm nhận được nhiều thông điệp lạc quan, bộ phim cũng trở nên khác biệt so với những tác phẩm cùng thời điểm lên sóng. Cũng vì lý do này, 11 Tháng 5 Ngày sở hữu cho mình lượng khán giả nhất định, trong đó phần đông là khán giả trẻ. 

Ngoài kịch bản hay, sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đồng đều và diễn xuất tốt đã góp phần vào thành công của phim phải kể đến như: Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung “Ruồi”, Lương Thanh,... và loạt sao gạo cội như: Vân Dung, Quang Thắng,... cũng tung hứng tạo nên những nét chấm phá riêng, gây ấn tượng đặc biệt với khán giả.

 Khi mà 11 Tháng 5 Ngày được xứng tên trong hạng mục kịch bản được khán giả yêu thích nhất đều hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, cặp đôi Thanh Sơn - Khả Ngân bước ra từ bộ phim cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả.

 Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng đánh giá cao kịch bản của Lối Nhỏ Vào Đời, đây là bộ phim nói về khủng hoảng tuổi 18 với góc nhìn vô cùng hiện đại. Chuyện phim xoay quanh Dũng (Hoàng Long) - một học sinh cấp 3 và người “bạn thân” ngoài 60 tuổi - Bác Thành (NSND Bùi Bài Bình). 

 Họ là hai người xa lạ ở hai thế hệ khác nhau, từ mối quan hệ tài xế - khách hàng dần trở thành hai người bạn đồng cảm, thấu hiểu và luôn bên cạnh nhau mỗi lúc khó khăn. Bộ phim là câu chuyện vừa vui nhộn, hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa về tình bạn đặc biệt của cậu thanh niên 18 tuổi và bác tài xế về hưu.

Theo sau đó kịch bản của Ga-ra Hạnh Phúc cũng có nhiều điều thú vị, mới mẻ lôi cuốn người xem. Ga-ra Hạnh Phúc xoay quanh Sơn Ca (Quỳnh Kool) – cô gái mạnh mẽ, cá tính, lạc quan vượt lên hoàn cảnh sống khó khăn và được mọi người xung quanh yêu thương. 

Sau những cố gắng, nỗ lực, cô cuối cùng cũng đã tìm được người yêu thương mình là Khải (Bảo Anh), từ đó tình cảm anh em trong ga-ra cũng gắn kết hơn trước rất nhiều. Ga-ra Hạnh Phúc thu hút khán giả nhờ kịch bản lạ, tiết tấu nhanh, cốt truyện được giới thiệu tích cực, mang đến thông điệp chữa lành cho khán giả.

 Đằng sau những bộ phim ấn tượng chắc chắn phải kể đến vai trò quan trọng của vị đạo diễn. Nhờ có những đạo diễn tài ba, theo sát phim từng phân đoạn nên mới những bộ phim thành công ngoài mong đợi. Trong đó, đạo diễn Bùi Tiến Huy là người được cư dân mạng yêu thích nhất, nhất là sau khi xem xong Thương Ngày Nắng Về

Đây là bộ phim cũng nói về đề tài gia đình nhưng Thương Ngày Nắng Về có những nét riêng và không phải là phiên bản của một bộ phim nào cả, tất cả là nhờ vào sự chăm chút tỉ mỉ, sáng tạo của đạo diễn ta mới có một bộ phim sâu lắng, đong đầy tình cảm đến thế.

 Suy cho cùng, những kịch bản được khán giả bầu chọn hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục, góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

>>> Xem thêm: Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

trao đổi - bàn luận