Nhân vật

DMTP 2022: Ngu Thư Hân cạnh tranh gay gắt với Dương Tử!

Tiểu Thang Viên 17:35 - 09/11/2022

Trong lần trước, mình đã đưa ra 5 cái tên trong danh sách đề cử hạng mục Nữ chính được khán giả Việt yêu thích nhất năm của Giải DAN Movies & TV Picks, và bây giờ hãy cùng mình điểm thêm 5 sao nữ đã làm mưa làm gió không kém trong một năm trở lại đây nhé! 

1. Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi được biết đến với danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ” qua hàng loạt các bộ phim kinh điển như Thần Điêu Đại Hiệp, Thiên Long Bát Bộ, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp,… và nhiều bộ phim điện ảnh có chế tác lớn, điển hình là Mulan. Trong năm nay, Lưu Diệc Phi quay trở lại với Mộng Hoa Lục sau gần 10 năm vắng bóng bên mảng truyền hình. Mình phải công nhận rằng diễn xuất lần này của Thần tiên tỷ tỷ hay hơn nhiều so với các bộ phim trước đây, đặc biệt là những phân đoạn cần thể hiện nội tâm nhân vật đã được cô lột tả một cách trôi chảy.

2. Ngu Thư Hân

Trong mùa hè năm nay, “Thánh dẹo” Ngu Thư Hân đã có màn thể hiện xuất sắc trong bộ phim ngôn tình cổ trang Thương Lan Quyết đóng cặp cùng Vương Hạc Đệ. Mình cảm thấy vai diễn Hoa Lan Nhỏ trong phim như sinh ra là để giành cho Ngu Thư Hân vậy, vì mình cảm thấy tính cách này giống fan Lisa ngoài đời đến 70-80%, điều này cũng là lợi thế giúp cô nàng hoàn thành vai diễn này một cách xuất sắc.

3. Lý Thấm

Nhắc đến Lý Thấm là auto nhớ đến thể loại phim “ngược”. Trong Thỉnh Quân, Lý Thấm lại tiếp tục chinh phục cảm xúc của mình với những cảnh khóc thật xót xa, đau lòng. Khác với những vai diễn lạnh lùng, cao quý hay mạnh mẽ như những bộ him trước đây thì lần này Lý Thấm đã đổi mới bản thân trong vai diễn nữ thổ phỉ thẳng thắn, phóng khoáng với những câu “thính” khiến ai nghe cũng đổ đứ đừ.

4. Dương Tử

Năm nay, Dương Tử lại có thêm phim ngôn tình cổ trang tiên hiệp cho mọi người xem, lần này kết đôi cùng mỹ nam cổ trang Thành Nghị. Mình nghĩ cổ trang tiên hiệp vốn là thế mạnh của nàng tiểu hoa, nên gần như cả bộ phim cô nàng không hề có vấn đề gì về diễn xuất, càng không hề có chuyện “bị nữ phụ diễm áp” như thiên hạ đồn đại đâu nha!

5. Cảnh Điềm

Sau thành công của Tư Đằng, Cảnh Điềm lại tiếp tục xuất hiện trong bộ phim dân quốc với những bộ sườn xám xinh đẹp. Phải công nhận khí chất của đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh rất hợp với những bộ váy cổ điển như thế này, hơn nữa diễn xuất của cô cũng ngày một tiến bộ hơn trước, toát lên được một cô thiên kim nhà giàu có tính cách dịu dàng, nhưng cũng không kém phần dũng cảm. 

Trong danh sách đề cử này mình đặt hi vọng vào Lý Thấm nhất các bạn ạ, vì những cảnh khóc của cô nàng khiến mình cảm động, phải rơi lệ hòa cùng cảm xúc với nhân vật. Còn các bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: DMTP 2022: Triệu Lộ Tư - Nhiệt Ba cạnh tranh giải nữ chính xuất sắc

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

ĐỀ CỬ NỮ CHÍNH HOA NGỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. Triệu Lệ Dĩnh - Ai Là Hung Thủ

2. Cảnh Điềm - Lưu Quang Chi Thành

3. Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngự Giao Ký

4. Trương Tịnh Nghi - Nhất Kiến Khuynh Tâm

5. Dương Mịch - Hộc Châu Phu Nhân

6. Lý Thấm - Thỉnh Quân

7. Triệu Lộ Tư - Tinh Hán Xán Lạn

8. Ngu Thư Hân - Thương Lan Quyết

9. Lưu Diệc Phi - Mộng Hoa Lục

10. Dương Tử - Trầm Vụn Hương Phai

trao đổi - bàn luận