Giới thiệu

DMTP 2022: Tinh Hán so kè Thương Lan Quyết trong cuộc đua phim của năm

Hóng hớt Cbiz 17:00 - 23/11/2022

Dựa theo danh sách Top 5 phim truyền hình Hoa ngữ được fan Việt yêu thích nhất năm 2022 do Dan Movie & TV Picks công bố mới đây, cổ trang đúng là thế mạnh của Trung Quốc khi những cái tên lọt vào vòng 2 đều thuộc thể loại này. Nhìn sơ qua thì mình thấy có Tinh Hán Xán Lạn, Thương Lan Quyết…. những bộ phim hot nhất năm 2022 rồi đấy. Còn cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Tinh Hán Xán Lạn

Với những thành công mà Tinh Hán Xán Lạn đạt được, mình cũng chẳng bất ngờ gì khi có sự góp mặt của phim trong danh sách lần này. Theo nhiều khán giả đánh giá, thành công của Tinh Hán Xán Lạn có một phần rất lớn ở sự đáng yêu, tương tác ngọt ngào mà cặp đôi Ngô Lỗi Triệu Lộ Tư mang lại. Chưa kể tạo hình đẹp, nội dung chắc tay, dàn phụ tấu hề với diễn xuất đỉnh chóp cũng góp phần tăng điểm cộng.

Phim đã xô đổ mọi kỷ lục khi lên sóng với những thành tích đáng nể như Tác phẩm thu hút lượng fan cao nhất năm 2022 hay lọt Top trend những bộ phim ăn khách nhất trên nền tảng trực tuyến… Ngoài ra, phim còn đạt được 7,6 điểm đánh giá trên Douban – một thành tích khá cao phải không các bạn?

Thương Lan Quyết

Tuy được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, nhưng Thương Lan Quyết lại không nhận được nhiều sự đánh giá cao từ những ngày đầu khởi quay. Bởi cũng phải thôi, ai sẽ nghĩ một tác phẩm được sản xuất với kinh phí èo uột, dàn diễn viên phái thần tượng, chỉ có nhan sắc không có thực lực như Vương Hạc Đệ Ngu Thư Hân lại thành công cơ chứ.

Nhưng bạn có biết không, chỉ trong vòng 48 giờ ra mắt, phim đã đạt được số lượt xem ấn tượng trên các nền tảng trực tuyến, độ phủ sóng rộng khắp các trang mạng, nền tảng. Thương Lan Quyết cũng giúp khán giả có cái nhìn khác về dàn diễn viên chính.

Trầm Vụn Hương Phai

Là tác phẩm với thể loại ngọt - ngược đan xen mà khán giả yêu thích, phim lại có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám hiện nay như Thành Nghị Dương Tử, thế nhưng Trầm Vụn Hương Phai lại chẳng thể thành công như cái cách mà đoàn phim mong đợi.

Phim bị nhận xét là có cốt truyện cũ, không có nhiều điểm nhấn so với những tác phẩm cùng thể loại, tạo hình mờ nhạt, thiếu độc đáo và diễn xuất của dàn chính cũng chỉ dừng lại ở mức tạm được mà thôi. Thế nhưng, so với mặt bằng chung thì Trầm Vụn Hương Phai vẫn có “tư cách” lọt vào Top 5 lần này phải không các bạn?

Thả Thí Thiên Hạ

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, Thả Thí Thiên Hạ đã trở thành tác phẩm cổ trang tiên hiệp được chào đón nhất trong những năm gần đây. Tuy kỹ xảo có hơi “ảo tung chảo” nhưng nhan sắc, tạo hình và phản ứng hóa học mà Dương Dương Triệu Lộ Tư tạo ra vẫn rất tốt, giúp phim để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Chẳng những thành công trong nước, Thả Thí Thiên Hạ còn vang danh ra cả các nước bạn, lên sóng và chiếm lĩnh hàng loạt top trend như ở Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore… đấy.

Ngự Giao Ký

Trong Top 5 trên đây, mình thấy phần thắng mà Ngự Giao Ký có được là rất thấp. Tuy chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, lại sở hữu dàn diễn viên đình đám, có diễn xuất như Nhậm Gia Luân và xinh đẹp như Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng Ngự Giao Ký lại khá “sơ sài” trong việc trau chuốt, đầu tư tạo hình và kịch bản.

Mình thấy hình tượng tuyến chính xây dựng khá mờ nhạt, tạo hình phake, kỹ xảo 3 xu, hiệu ứng cắt ghép… là những gì mà Ngự Giao Ký mang đến cho khán giả. Phim cũng nhận về hàng loạt phản ứng tiêu cực khi lên sóng.

Để đánh giá đâu là hắc mã trong cuộc đua lần này, mình nghĩ cơ hội được chia đều 50-50 cho Tinh Hán Xán LạnThương Lan Quyết. Còn bạn thì sao, bạn đã bình chọn cho ai rồi, nếu chưa hoặc muốn giúp thần tượng mình giành lấy giải thưởng thì còn chần chờ gì nữa mà không votes đi nào!

Vòng bình chọn chính thức diễn ra từ ngày 22/11 đến hết ngày 6/12/2022 tại website www.dienanh.net/dmtp. Cộng đồng mạng được bình chọn 1 trong 5 đề cử top 5 của mỗi đề cử. Mỗi người (theo thông tin email) được bình chọn 1 lần/ngày cho 6 hạng mục (Phim truyền hình Việt Nam / Phim điện ảnh Việt Nam / Phim chiếu rạp quốc tế / Phim Hoa ngữ / Phim Hàn Quốc / Phim chiếu nền tảng trực tuyến). Các bạn có thể vote cho 1 hoặc nhiều giải trong hạng mục mà bạn yêu thích.

trao đổi - bàn luận