Nhân vật

DMTP 2022: Lộ Tư lấn át Dương Tử trước danh hiệu Nữ chính của năm

Hóng hớt Cbiz 15:00 - 24/11/2022

Nếu ở bài viết trước, mình và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu 5 cái tên khiến dân mạng Việt ấn tượng trong hạng mục Nam chính Hoa Ngữ được yêu thích nhất năm Dan Movie & TV Picks thì lần này, mình lại muốn giới thiệu danh sách Top 5 Nữ chính của năm. Liệu trong danh sách lần này có thần tượng của bạn hay không, hãy cùng mình điểm qua nhé!

Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư đã là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích màn ảnh Hoa ngữ sau sự thành công của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn hay Trường Ca Hành. Đúng như mọi người nhận xét, với gương mặt nhỏ nhắn, trong trẻo và xinh xắn, nữ diễn viên rất hợp với những vai “ngốc, bạch, ngọt”, và Trình Thiếu Thương trong Tinh Hán Xán Lạn chính là ví dụ điển hình.

Mình thấy, diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong tác phẩm này nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả. Đặc biệt là những phân cảnh khóc đau thương, cô như hòa mình với nhân vật, lột tả tâm trạng một cách chân thật nhất, bất giác làm người xem như mình cũng rơi lệ theo.

Ngu Thư Hân

Nối tiếp Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân cũng dần chứng minh thực lực trên con đường diễn xuất khi thể hiện thành công vai Hoa Lan Nhỏ hiền lành, dịu dàng và thiện lương trong Thương Lan Quyết. Mình thấy, nhân vật này cứ như “đo ni đóng giày” dành cho nữ diễn viên vậy.

Từng biểu cảm, từ sự vui vẻ, đáng yêu đến đau thương, từ bất lực đến kiên cường đều được Ngu Thư Hân thể hiện vô cùng hoàn hảo. Chưa kể chemistry giữa cô nàng với Vương Hạc Đệ cũng rất đỉnh. Bởi thế, mình cũng chẳng bất ngờ gì việc nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen khi Thương Lan Quyết lên sóng.

Dương Tử

Là người sở hữu diễn xuất tốt nhất trong lứa tiểu hoa 9X, Dương Tử đang đánh mất chính mình trong những tác phẩm gần đây. Sau Nữ Tâm Lý Sư, Trầm Vụn Hương Phai tiếp tục vấp phải nhiều phản ứng trái chiều vì diễn xuất của cô nàng.

Mình thấy, nhiều khán giả nhận xét nét diễn của Dương Tử không còn đa dạng, biểu cảm trông cứng và có phần gượng gạo hơn xưa. Tuy nhiên, nàng tiểu hoa vẫn biết cách ghi điểm cho mình trong những tình tiết quan trọng. Và cảnh khóc một lần nữa đã làm nên thương hiệu cho nữ diễn viên.

Triệu Lệ Dĩnh

Ai Là Hung Thủ được xem là tác phẩm để Triệu Lệ Dĩnh chuyển hình sang diễn viên phái thực lực, nhằm đa dạng trong mọi loại vai. Và nhờ những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp nàng tiểu hoa hàng đầu thế hệ sau 85 “thoát khỏi vùng an toàn”.

Hóa thân thành Thẩm Vũ - một bác sĩ tâm lý, xinh đẹp và bí ẩn, trông có vẻ dịu dàng và ấm áp, nhưng thực chất lại tỉ mỉ, khôn khéo, âm hiểm và quỷ quyệt, Triệu Lệ Dĩnh đã làm khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt khả năng lật mặt nhanh hơn lật bánh tráng làm mình ấn tượng mãi không thôi.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Khác với sự rập khuôn trong những vai diễn “ngốc, bạch, ngọt” trước đây, Địch Lệ Nhiệt Ba có màn biến hóa đầy ấn tượng khi hóa thân thành Kỷ Vân Hòa – nữ ngự yêu sư xinh đẹp, chín chắn, và đầy tài năng trong Ngự Giao Ký.

Phần trình diễn lần này của Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được cơn mưa lời khen của khán giả vì diễn xuất của cô nàng ngày càng tiến bộ. Đặc biệt là phân cảnh hóa Hồ Ly, dùng sức mạnh để bảo vệ người mình yêu, ánh mắt của mỹ nhân Tân Cương trông rất có hồn. Chưa kể tạo hình đỉnh chóp cũng góp phần gia tăng điểm cộng cho nữ minh tinh.

Đến với cuộc bình chọn Top 5 Nữ diễn viên được khán giả Việt yêu thích nhất lần này, mình đánh giá cao phần thắng sẽ thuộc về Triệu Lộ Tư. Diễn xuất của nữ diễn viên trong tác phẩm này cực kỳ tự nhiên, đứng cùng Ngô Lỗ thì đẹp đôi vô cùng. Còn bạn thì sao, bạn đã bình chọn cho ai rồi, nếu chưa hoặc muốn giúp thần tượng mình giành lấy giải thưởng thì còn chần chờ gì nữa mà không votes đi nào!

Vòng bình chọn chính thức diễn ra từ ngày 22/11 đến hết ngày 6/12/2022 tại website www.dienanh.net/dmtp. Cộng đồng mạng được bình chọn 1 trong 5 đề cử top 5 của mỗi đề cử. Mỗi người (theo thông tin email) được bình chọn 1 lần/ngày cho 6 hạng mục (Phim truyền hình Việt Nam / Phim điện ảnh Việt Nam / Phim chiếu rạp quốc tế / Phim Hoa ngữ / Phim Hàn Quốc / Phim chiếu nền tảng trực tuyến). Các bạn có thể vote cho 1 hoặc nhiều giải trong hạng mục mà bạn yêu thích.

trao đổi - bàn luận