20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20) 2022

6 /10

Xếp hạng:

20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20) được cầm trịch bởi đạo diễn Bang Woo Ri, với sự góp mặt của những gương mặt diễn viên quen thuộc trên màn ảnh Hàn Quốc như Kim Yoo Jung, Byeon Woo Seok, Roh Yoon Seo, Park Jung Woo, Han Hyo Joo,... Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1999, xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính - cô nữ sinh 17 tuổi Na Bo Ra (Kim Yoo Jung thủ vai). Bo Ra có một cô bạn thân là Yeon Du (Roh Yoon Seo thủ vai), từ nhỏ đã mắc bệnh tim nên cơ thể vô cùng yếu ớt. Bo Ra đã động viên, khích lệ bạn mình đi phẫu thuật tim. 

Trong một dịp tình cờ, Yeon Du đã gặp và phải lòng chàng trai tên là  Baek Hyun Jin (Park Jung Woo thủ vai). Để Yeon Du yên tâm đi điều trị, Bora hứa sẽ giúp cô tìm hiểu về Baek Hyun Jin. Bo Ra đã tìm mọi cách để tiếp cận Hyun Jin và từ đó mở ra những tình huống dở khóc dở cười. Baek Hyun Jin cũng có một người bạn thân tên Woon Ho (Byeon Woo Seok thủ vai). Bo Ra và Woon Ho được kết nối với nhau khi hoạt động cùng ở câu lạc bộ phát thanh. “Mưa dầm thấm lâu”, Bo Ra đã bắt đầu có những cảm xúc đặc biệt với Woon Ho. Thế nhưng khi mọi chuyện vỡ lẽ, cô đành phải đưa ra quyết định lựa chọn vô cùng khó khăn. 

20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20) sử dụng những chất liệu quen thuộc trong những bộ phim thanh xuân vườn trường như: bối cảnh diễn ra tại trường học, xoay quanh một con hẻm nhỏ, trên xe buýt, đi dã ngoại,...Cách xây dựng tính cách và tuyến nhân vật cũng thuộc dạng điển hình vì thế dễ khiến người xem đồng cảm. 

Vì thời lượng 2 tiếng không thể tập trung để truyền tải những nét văn hóa đặc trưng của năm 1999, 20th Century Girl đã cố gắng mang lại không khí hoài niệm bằng màu phim ngập tràn sắc tím. Ngoài ra, cái tên Bo Ra của nhân vật chính còn có nghĩa là hoa Violet. Vậy nên đó là lý do màu tím là hình ảnh chủ đạo của 20th Century Girl (Cô Gái Thế Kỷ 20. Nó vừa tượng trưng cho sự thủy chung cho tình yêu cũng như những gì thuần khiết nhất, đẹp đẽ nhất mà mỗi chúng ta từng trải qua.

Review phim

Xem tất cả
Cô Gái Thế Kỷ 20: Gợi nhớ mối tình thanh thuần và đẹp đẽ đầu đời

Cô Gái Thế Kỷ 20: Gợi nhớ mối tình thanh thuần và đẹp đẽ đầu đời

09/11/2022

Cô Gái Thế Kỷ 20 được tạo nên từ những chất liệu quen thuộc, mang lại cho mình cảm giác dễ chịu và gợi nhớ về mối tình thanh thuần đầu đời vô cùng đáng yêu.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Na Bo Ra

Poong Woo Ho

Kim Yeon Du

Baek Hyun Jin

Poong Junho/ Joseph

Đạo diễn:

Bang Woo Ri

Biên kịch:

Bang Woo Ri

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

21/10/2022

Thời lượng:

120 phút

Rated:

T13

Video Clip

Hình ảnh