Avatar 2022

8 /10

Xếp hạng:

Avatar là tác phẩm điện ảnh bom tấn năm 2009 được cầm trịch và viết kịch bản bởi đại đạo diễn James Cameron. Đây là phim khoa học viễn tưởng được đánh giá là có bước đi đột phá chuyển đổi trải nghiệm hình ảnh từ 2D sang 3D đầy ấn tượng. 

Câu chuyện phim lấy bối cảnh ở tương lai vào năm 2154, con người đang tìm kiếm nguồn năng lượng mới từ một khoáng vật có tên là unobtanium. Loại khoáng vật quý giá này được tìm thấy nhiều ở hành tinh Pandora, thuộc chòm sao Alpha Centauri. Tại đây, một bộ lạc có bề ngoài màu xanh da trời hiện đang sinh sống. 

Đứng đầu là tộc trưởng Eytukan (Wes Studi) cùng với vợ ông, bà Mo'at (CCH Pounder). Họ sống quây quần như những bộ lạc thời nguyên thủy và tôn thờ Mẹ Eywa. Mo'at được ví như người nối kết tâm linh với Mẹ Eywa thông qua một Cây thần. Cây thần là nơi chứa đựng những liên kết của các cư dân trong bộ lạc và cũng là nơi chứa đựng nhiều khoáng vật unobtanium nhất. 

Để thuận lợi cho việc nghiên cứu khí hậu và khai thác hành tinh Na'vi, Tập đoàn RDA đã cho tiến hành các thí nghiệm nhằm tạo ra giống người lai Avatar khi kết hợp DNA của con người và người Na'vi. Những người có kiểu gen phù hợp sẽ được chọn để hóa thân vào Avatar và thâm nhập vào thế giới người xanh. Lúc này, con người đang tiến hành khai thác unobtanium tại đây và tiến hành đàn áp tộc người Na'vi này. Đứng đầu nhóm người đàn áp là Đại tá Miles Quaritch (Stephen Lang). 

Jake Sully (Sam Worthington) là lính thủy đánh bộ đã bị liệt hai chân, anh được chọn trở thành Avatar thay thế cho người anh trai song sinh. Phần thưởng mà Jake nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ là có được đôi chân nhân tạo. Khi vào thế giới của bộ tộc Na'vi, Jake đã dần nảy sinh tình cảm với Neyriti (Zoe Saldana). Anh cũng hiểu được ý nghĩa của Cây thần với hệ sinh thái và phản đối hành vi phá hủy chúng của Miles. 

Review phim

Xem tất cả
Avatar: Kỹ xảo đẳng cấp, sau 13 năm xem lại vẫn thấy hợp thời

Avatar: Kỹ xảo đẳng cấp, sau 13 năm xem lại vẫn thấy hợp thời

25/09/2022

Avatar là công nghệ làm phim bậc nhất trong giai đoạn đầu khi phim được ra mắt. Dưới bàn tay của James Cameron bộ phim đưa mình vào hành tinh Pandora vi diệu.

Danner bình luận

Xem tất cả

16/05/2022 20:42:00 bởi Gem on bấy bì

Mới đi coi bác sĩ trang về đc tặng kèm combo trailer phần 2, đạo diễn hứa hẹn cho lắm vô ròi gần chục năm mới có phần 2, hi vọng hay vì chờ lâu quá.

09/05/2022 04:42:00 bởi Antony

Trời ơi phim gì mà gần cả chục năm mới có phần 2, coi trailer thấy hơi vướng vướng mở lại này thì hiểu hiểu dc chút nè.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Jake Sully

Đại tá Miles Quaritch

Tiến sĩ Grace Augustine

Eytukan

Neyriti

Đạo diễn:

James Cameron

Biên kịch:

James Cameron

Ngày phát hành:

23/09/2022

Thời lượng:

162 phút

Rated:

C18

Từ khóa:

Avatar

Video Clip

Hình ảnh