Biến Mất Ở Thư Viện 2022

6 /10

Xếp hạng:

Biến Mất Ở Thư Viện là dự án phim ngắn quay 100% bằng điện thoại. Truyện ngắn Biến Mất Ở Thư Viện nằm trong tuyển tập “Đảo” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. “Đảo” gồm 16 mẩu chuyện, kể về những mảnh đời, những nhân vật bị bỏ rơi, lạc lõng, luôn kiếm tìm và mưu cầu hạnh phúc. Với cảm hứng đó, trong 25 phút, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã đem lại những thước phim chân thực, tái hiện lại câu chuyện và diễn biến tâm lý của cặp đôi nhân vật chính: Hảo, người đàn bà luôn sống trong quá khứ, mộng ảo và Điệp, chàng thanh niên trẻ khao khát được kiếm tìm, được hiện diện trong con mắt và tâm trí Hảo. 

Truyện ngắn Biến Mất Ở Thư Viện kể về một cuộc biến mất của một nhân vật nam tên Sinh, trong một buổi chiều trú mưa ở nhà sách Thư Viện, để lại người bạn gái của anh ta là Hảo ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến anh ta biến mất không tăm tích. Nhiều năm về sau, cho dù đã có một anh chàng người yêu nhỏ hơn tuổi và say mê mình, Hảo vẫn bị ám ảnh và không thể lý giải được sự biến mất của Sinh, khiến cô công nhân này phải tìm đến Thư Viện hàng tuần, như để tìm một lời giải đáp khả dĩ nào đó, ví dụ như, anh ta… biến mất vào trang sách chẳng hạn. 

Khi được chuyển thể thành phim ngắn, nội dung câu chuyện trong Biến Mất Ở Thư Viện vẫn được giữ nguyên như vậy. Và khi lên màn ảnh, qua con mắt của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, câu chuyện này sẽ còn tiếp tục được khoác lên mình một lớp áo nghệ thuật với chiều sâu của ẩn dụ hình ảnh và tâm lý nhân vật.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, cha đẻ của các bộ phim điện ảnh như Thưa Mẹ Con Đi, Bằng Chứng Vô Hình,…cho biết đây là lần đầu tiên anh làm phim ngắn chuyển thể. Biến Mất Ở Thư Viện còn được chắp bút bởi biên kịch gia Nhi Bùi, người đã thổi hồn cho các bộ phim nổi tiếng như Thưa Mẹ Con Đi, Bố Già. 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Đạo diễn:

Trịnh Đình Lê Minh

Biên kịch:

Nhi Bùi

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

23/06/2022

Số tập

25 tập

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh