CODA 2021

8 /10

Xếp hạng:

CODA - Child Of Deaf Adults (tiếng Việt: Giai Điệu Con Tim) là câu chuyện kể về gia đình Rossi gồm các thành viên khiếm thính. Tại mái nhà này, họ giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu với nhau. Phim được remake dựa trên tác phẩm Le Famille Bélier ra mắt năm 2014 của đạo diễn Éric Lartigau. 

Ruby Rossi (Emilia Jones) sinh ra trong một gia đình mà các thành viên đều là những người khiếm thính. Khi công việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn, Ruby phải đứng giữa lựa chọn niềm đam mê âm nhạc và gia đình của mình. Ruby còn là “thông dịch viên” cho cả gia đình mình

Là thành viên duy nhất có thể cảm nhận âm thanh trong gia đình, Ruby vô cùng cô đơn và khó tìm được sự đồng cảm. Âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất của cô. Cha mẹ của Ruby là Jackie (Marlee Matlin) và Frank (Troy Kosur) là những người luôn quan tâm và yêu thương con gái mình. 

Nếu lựa chọn con đường theo đuổi âm nhạc, Ruby phải theo học tại trường Berklee, rời xa gia đình. Cô bé luôn lo sợ rằng khi mình rời đi thì cả gia đình sẽ khó lòng mà nối kết với những người xung quanh. 

CODA là bộ phim mang thông điệp tích cực về tình cảm gia đình. Dù có sự cách trở trong giao tiếp nhưng tình cảm của các thành viên trong gia đình vô cùng gần gũi. Là một cô bé chỉ mới 17 tuổi, cuộc sống Ruby xoay quanh giữa các môi trường gia đình, trường học và bạn bè. Ở gia đình, Ruby được bố mẹ tâm lí và hiện đại yêu thương, thậm chí còn khuyến khích bày tỏ tình cảm với cậu bạn mà mình thích. 

CODA ngay từ khi được phát hành trên nền tảng Apple TV+ đã được đông đảo phản hồi tích cực. Phim cũng giành rất nhiều giải thưởng danh giá. Với nội dung truyền tải sâu sắc, phim đã giành được 3 giải trên toàn bộ 3 hạng mục được đề cử tại Oscar lần thứ 94 (2022) mới đây bao gồm: Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Chiến thắng của CODA được đánh giá là ngoạn mục khi vượt mặt đối thủ nặng kí là The Power Of Dog với 12 đề cử. 

Danner bình luận

Xem tất cả

30/03/2022 06:32:00 bởi Tôm hà lan

Phim nhìn z thoi chứ coi hài má ơi nha, đúng kiểu combo huyền thoại. Cơ mà tui ko nghĩ phim remake sẽ đc oscar á, mà thông điệp nó ý nghĩa thật. Khúc chú troy lên nhận giải thấy xúc động thực sự. Ba mẹ của Ruby trong phim thực sự tâm lí lắm luôn ấy. Thương con rồi còn khuyến khích con thổ lộ tình cảm với bạn trai nữa

30/03/2022 02:26:00 bởi Mê chơi ca rô

Coi xong mới thấy tạo sao phim này xứng đáng đc oscar. Nhẹ nhàng, tình cảm mà vô cùng sâu lắng. Thực sự cảm xúc của mình đạt đến độ trọn vẹn khi xem phim.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Ruby Rossi

Jackie Rossi

Frank Rossi

Leo Rossi

Tony Salgado

Đạo diễn:

Sian Heder

Thể loại:

Tình cảm , Hài hước ,

Ngày phát hành:

13/08/2021

Thời lượng:

111 phút

Rated:

C18

Từ khóa:

CODA

Video Clip

Hình ảnh