Dưới Lòng Đại Dương (A Scene By The Sea) 2022

7 /10

Xếp hạng:

Dưới Lòng Đại Dương (A Scene By The Sea) là một trong chín dự án được chọn vào vòng chung kết của cuộc thi phim ngắn Việt Nam của tôi do Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh của Netflix đầu tư tài trợ, Cục Điện ảnh - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ủng hộ. Quỹ "Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo"là một sáng kiến của Netflix trong việc hình thành một Quỹ hỗ trợ sự phát triển đa dạng của đời sống văn hóa - nghệ thuật tại Việt Nam.

Dưới Lòng Đại Dương (A Scene By The Sea) kể về bí mật được giấu kín của một cặp vợ chồng già dần được hé lộ sau một chuyến đi tới vùng biển xa xôi để tham dự lễ cưới chạy bầu của cô con gái. Dưới Lòng Đại Dương (A Scene By The Sea) là tâm huyết của đạo diễn trẻ 9x Quản Phương Thanh, với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Huỳnh Kiến An, Quế Thanh, Huy Tạ,...

Dưới Lòng Đại Dương (A Scene By The Sea) lấy hình tượng trung tâm là người phụ nữ với những ẩn khuất và nỗi đau về mặt tinh thần. Đó cũng là điểm chung trong các tác phẩm của đạo diễn Quản Phương Thanh. Cô muốn thông qua các tác phẩm cất lên tiếng nói cho nữ quyền. Mỗi nhân vật, mỗi kiếp đời nhưng tựu chung lại các tác phẩm của Quản Phương Thanh đều luôn đặc biệt quan tâm tới vấn đề phụ nữ và trẻ em chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội. Thanh sống cùng họ, khóc cười cùng họ và không ngần ngại cất lên tiếng lòng sâu thẳm thay cho những tâm hồn chịu tổn thương sâu sắc.

Đạo diễn Quản Phương Thanh cho biết, cô đã ấp ủ ý tưởng về câu chuyện này khá lâu, từ khi cô còn học điện ảnh ở trường VGIK (Liên bang Nga). Chứng kiến nhiều người phụ nữ ở độ tuổi U60 đối mặt với những vấn đề khủng hoảng tuổi trung niên, cô muốn kể câu chuyện về việc họ phải đối mặt và giải quyết những khó khăn ấy ra sao. Thanh chia sẻ: "Động lực của tôi khi tham gia cuộc thi này là mong muốn thể hiện cuộc sống hằng ngày và góc nhìn của phụ nữ Việt Nam - những điều vẫn còn ít được thể hiện trên màn ảnh".

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Bà Cúc

Ông Hiền

Ngọc

Hôn phu của Ngọc

Đạo diễn:

Quản Phương Thanh

Biên kịch:

Quản Phương Thanh

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

21/05/2022

Số tập

0 tập

Rated:

T13

Video Clip

Hình ảnh