Enola Holmes 2020

Enola Holmes là một bộ phim ly kỳ năm 2020 do Harry Bradbeer đạo diễn và Jack Thorne chấp bút, dựa trên cuốn đầu tiên trong loạt sách cùng tên của tác giả Nancy Springer. Câu chuyện xoay quanh Enola, cô em gái đương tuổi thiếu nữ của thám tử Sherlock Holmes nổi tiếng và hành trình đến London của cô để tìm mẹ mình. Bộ phim có sự góp mặt của Millie Bobby Brown, Henry Cavill, Sam Claflin và Helena Bonham Carter. Enola Holmes nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, trong đó có nhiều lời khen ngợi dành cho màn thể hiện của Brown.

Enola Holmes kể về Enola là cô em út trong gia đình Holmes danh giá. Cô có trí tuệ cực kì nhạy bén, nhãn quan tinh tường, khả năng suy nghĩ thấu đáo và quan điểm bất tuân theo những chuẩn mực xã hội khắt khe dành cho phụ nữ thời đó. Mẹ cô, Eudoria, đã dạy cô mọi thứ, từ cờ vua cho đến nhu thuật, đồng thời cũng khuyến khích Enola trở thành một phụ nữ trẻ có ý chí mạnh mẽ và suy nghĩ độc lập.

Vào sáng ngày sinh nhật thứ 16 của Enola, cô thức giấc và nhận ra mẹ mình đã biến mất, chỉ để lại vài món quà sinh nhật như sổ tay và bút vẽ. Cô vội vã tới nhà ga xe lửa để đón hai anh trai của mình, Mycroft và Sherlock, ban đầu họ không nhận ra em gái vì nhiều năm không gặp. Sherlock thấy Enola là một cô gái thông minh trong khi Mycroft cho rằng cô rất phiền phức. Với tư cách là người giám hộ hợp pháp của Enola, Mycroft dự định gửi em gái đến trường dạy ứng xử cho thiếu nữ của cô Harrison khó tính. 

Những bông hoa do Eudoria để lại tiết lộ các thông điệp bí mật và nơi giấu một khoản tiền mà sau đó Enola đã sử dụng khi trốn nhà đi bằng cách cải trang thành con trai. Trên xe lửa, cô gặp Tử tước Tewkesbury trẻ tuổi trốn trong một chiếc túi du lịch. 

Enola nói anh là kẻ ngốc nhưng cũng cảnh báo Tewkesbury rằng một người đàn ông đội mũ quả dưa màu nâu (tên Linthorn) đang lục soát khắp tàu để tìm anh. Hai người nhảy khỏi xe lửa để trốn kẻ săn đuổi. Không có thức ăn, Tewkesbury trổ tài tìm kiếm các loài thực vật ăn được. Họ cùng đi đến London và chia tay tại đây.

Review phim

Xem tất cả
Enola Holmes 2: Mê tít cô em gái cá tính của Sherlock Holmes

Enola Holmes 2: Mê tít cô em gái cá tính của Sherlock Holmes

11/11/2022

Câu chuyện của Enola Holmes 2 tiếp tục khiến người xem thích thú vì những diễn biến kịch tính và nhiều plot twist.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Enola Holmes

Sherlock Holmes

Mycroft Holmes

Eudoria Holmes

Tử tước Tewkesbury

Đạo diễn:

Harry Bradbeer

Biên kịch:

Jack Thorne

Thể loại:

Hành động , Hình sự ,

Ngày phát hành:

23/09/2020

Thời lượng:

121 phút

Rated:

T13

Từ khóa:

Enola Holmes

Video Clip

Hình ảnh