Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa 2022

8 /10

Xếp hạng:

Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa là phần thứ 4 trong loạt phim Evangelion, đây là loạt phim được sáng tạo bởi đạo diễn Anno Hideaki, kể về một thế giới giả tưởng sau khi xảy ra Chấn Động Thứ Hai, một đại thảm họa xóa sổ phân nửa loài người. Nhân vật chính của loạt phim là Ikari Shinji, một học sinh trung học 14 tuổi. Cậu gia nhập tổ chức mờ ám Nerv và trở thành một phi công điều khiển Evangelion, những cỗ máy sinh học được sử dụng để chống lại các quái vật mang tên “Angel”. 

Trong phần phim thứ tư Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa, cậu bé Shinji Ikari tiếp tục cuộc đời lạc lõng sau khi mất đi người bạn thân thiết của mình. Cuối cùng, Dự án Hoàn thiện con người được khởi động, Shinji cùng những đồng đội - là các phi công Evangelion sẽ đứng dậy một lần cuối để chống lại Chấn Động Cuối Cùng.

Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa thuộc thể loại mecha/robot này xây dựng một thế giới vô cùng đồ sộ, phức tạp, nơi robot, máy móc, quái vật, con người luôn có sự giao tranh khốc liệt. Nếu so sánh, Evangelion có nhiều điểm tương đồng với các bom tấn robot của Hollywood như Pacific Rim hay Transformer, và series này thậm chí đã ra đời từ những năm giữa thập niên 90. 

Dấu ấn đậm nét của Evangelion nằm ở sự tân tiến trong bộ não thiên tài của Anno. Ông tạo ra một thế giới robot mãn nhãn, vượt ra khỏi những tưởng tượng điên rồ nhất. Các phân cảnh chiến đấu hoành tráng, đã mắt và táo bạo giữa các robot trong phim mang đến trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời, vượt qua những giới hạn của một tác phẩm anime.

Trước đó, Evangelion đã thu được nhiều thành công vang dội từ khi ra mắt với tư cách series Neon Genesis Evangelion, và sau đó là loạt phim làm mới dành cho màn ảnh rộng Rebuild of Evangelion. Chương cuối cùng của bản hùng ca Evangelion: 3.0 + 1.01 Ba Lần Ngày Xưa đạt thành công lớn khi ra mắt tại Nhật Bản, với doanh thu vượt mốc 10 tỷ yên, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2021 của phòng vé Nhật Bản (tính đến đầu tháng 12/2021). 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Megumi Ogata

Asuka Langley Shikinami

Rei Ayanami

Misato Katsuragi

Đạo diễn:

Kazuya Tsurumaki , Hideaki Anno

Biên kịch:

Hideaki Anno ,

Ngày phát hành:

30/09/2022

Thời lượng:

155 phút

Video Clip

Hình ảnh