Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình 2023

Mẹ chồng - nàng dâu vốn là câu chuyện xuyên thời đại, đầy kịch tính và là chủ đề chưa bao giờ cũ đối với các nhà làm phim. Thế nhưng, để có được một tác phẩm hấp dẫn lại là một thách thức không hề nhỏ đối với bất cứ đạo diễn nào. Bộ phim mới Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình của VFC là một tác phẩm như thế. 

Phim khai thác góc nhìn hiện đại hơn về các mối quan hệ trong gia đình - nơi mà con dâu không còn là "nạn nhân", mẹ chồng không còn là "phản diện", những người đàn ông "không vô tội" và những khái niệm về công - dung - ngôn - hạnh rất khác so với trước đây.

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu. Cuộc sống của một gia đình ba thế hệ sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ mà còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Cặp vợ chồng anh cả Công (Quang Sự) – Phương (NSƯT Kiều Anh) tưởng như hòa thuận nhất lại là cặp đôi có khoảng cách lớn nhất về cả tri thức lẫn tâm hồn. Không những vậy, sự trắc trở trong đường con cái càng làm khoảng cách ấy xa hơn.

Cặp đôi "cậu - tớ" Thành (Doãn Quốc Đam) – Hà (Lan Phương) chí chóe từ khi còn là sinh viên cho tới lúc thành vợ chồng, luôn ồn ào và gây ra nhiều rắc rối cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Cặp đôi mới cưới Danh (Thanh Sơn) - Trâm Anh (Khả Ngân) là "tấm chiếu mới" trong hôn nhân với những trải nghiệm đầu đời của cuộc sống vợ chồng. 

Trâm Anh tuy sắc sảo, từng trải và bản lĩnh nhưng không tránh khỏi rối bời trong vòng xoay bất ổn của hôn nhân ở một gia đình có 4 cặp vợ chồng cùng chung sống.

Diễn viên

Xem tất cả
Biên kịch:

Lại Phương Thảo ,

Thể loại:

Tình cảm , Hài hước ,

Ngày phát hành:

09/03/2023

Số tập

45 tập