Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy 2001

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy là bộ phim giả tưởng đầu tiên trong loạt series phim ăn khách Harry Potter; phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh J. K. Rowling và được phát hành bởi Warner Bros. Đây là phần đầu tiên của loạt phim Harry Potter và được viết kịch bản bởi Steve Kloves, là người đã thực hiện 4 phần phim đầu và được sản xuất bởi David Heyman.

Câu chuyện kể về năm đầu tiên của Harry Potter ở Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts khi phát hiện ra rằng mình là một phù thủy nổi tiếng và bắt đầu học tập tại đây. Phim có sự tham gia của Daniel Radcliffe trong vai Harry Potter, Rupert Grint trong vai Ron Weasley và Emma Watson trong vai Hermione Granger.

Vào dịp sinh nhật thứ 11, Harry đã được một người lai khổng lồ có tên là Rubeus Hagrid đến tìm và đưa cậu về trường pháp thuật Hogwarts theo lời mời của hiệu trưởng Albus Dumbledore. Từ đó, cậu mới được kể về cha mẹ của mình và biết được kẻ đã sát hại họ chính là chúa tể Voldemort. Tại trường, cậu đã làm quen được với hai người bạn mới và bằng trí thông minh và lòng dũng cảm, họ đã khám phá ra nhiều điều bí mật và nguy hiểm của thế giới phép thuật, mở màn cho những chuỗi ngày phiêu lưu sắp tới.

Warner Bros đã mua bản quyền phim cho cuốn sách này vào năm 1999 với giá 1 triệu bảng (1,65 triệu đô la năm 1999) theo báo cáo. Việc sản xuất bắt đầu ở Vương quốc Anh vào năm 2000, và Chris Columbus được chọn để đạo diễn cho bộ phim từ một danh sách rút ngắn cho vị trí đạo diễn bao gồm Steven Spielberg và Rob Reiner. 

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy đã đạt được thành công quan trọng cả về mặt doanh thu lẫn thương mại, thu về khoảng 975,8 triệu đô la tại các phòng vé trên toàn thế giới. Bộ phim đã được đề cử cho nhiều giải thưởng, bao gồm Giải Oscar cho Nhạc phim hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Thiết kế trang phục đẹp nhất.

Danner bình luận

Xem tất cả

13/06/2022 11:20:00 bởi Măm măm

Chắc đợi 17 này chiếu hết 3 tập rồi ra rạp coi luôn thể quá, lâu lắm ko thấy daniel thời đeo kính tròn tròn này.

31/05/2022 04:21:00 bởi HH

Nhìn lại dàn cast thấy ai cũng thành công hết trời, càng ngày càng đẹp luôn mà daniel sau này dị dị tui ko thích lắm nên ko theo dõi nữa

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Harry Potter

Ron Weasley

Hermione Granger

Albus Dumbledore

Rubeus Hagrid

Lucius Malfoy

Severus Snape

Đạo diễn:

Chris Columbus

Biên kịch:

Steve Kloves

Ngày phát hành:

14/11/2001

Thời lượng:

152 phút

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh