If You Wish Upon Me (Nói Tôi Nghe Điều Ước Của Bạn) 2022

6 /10

Xếp hạng:

If You Wish Upon Me (Nói Tôi Nghe Điều Ước Của Bạn) quy tụ dàn diễn viên thực lực cùng tài tử Ji Chang Wook đóng chính, bộ phim là một trong những dự án được trông đợi nhất nửa cuối năm đến từ nhà đài KBS. Đặt bối cảnh tại một nhà an dưỡng, chuyện phim xoay quanh những vui buồn của các bệnh nhân lẫn điều dưỡng viên, cũng như cách họ đối diện và vượt qua nỗi đau, mất mát. Không chỉ có kịch bản sâu sắc, tác phẩm còn hứa hẹn sự trở lại lạ mắt của tài tử Ji Chang Wook bên Sooyoung (SNSD).

If You Wish Upon Me (Nói Tôi Nghe Điều Ước Của Bạn) xoay quanh nhân vật chính trong phim là Yoon Gyeo Re (Ji Chang Wook), một người có cuộc đời nhiều sóng gió. Lớn lên trong trại mồ côi, anh phải trải qua tuổi thơ cơ cực, từng nếm đủ mùi vị cay đắng, từ nhỏ đã quen với việc sinh hoạt tại trại giam. Hàng loạt biến cố khiến Gyeo Re trở thành chàng trai gai góc, cứng rắn. Song, bên trong anh luôn khao khát có được bình yên, mong mỏi cuộc sống hạnh phúc như bao người.

Sau một sự cố bất ngờ, số phận đưa đẩy Gyeo Re đến làm tình nguyện viên tại một trại an dưỡng. Tại đây, anh gặp trưởng nhóm tình nguyện Kang Tae Sik (Sung Dong Il) và y tá Seo Yeon Joo (Sooyoung). Bộ ba trở thành những nhân tố quan trọng, giúp các bệnh nhân vượt qua nỗi đau thể xác lẫn tinh thần. Từ đó, Gyeo Re cũng học cách xoa dịu những tổn thương, thấu hiểu bản thân và nhận ra ý nghĩa cuộc đời.

Nhiều tình tiết xuất hiện trong phim được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thực tế tại Quỹ Cấp cứu Điều ước (Ambulance Wish Foundation). Đây chương trình từ thiện nổi tiếng có nguồn gốc từ Hà Lan, sau đó nhanh chóng lan rộng đến nhiều nước trên thế giới. Với đối tượng chính là những bệnh nhân mắc bệnh nan y, Quỹ sẽ dốc hết sức giúp họ thực hiện mọi tâm nguyện trước khi từ giã cuộc đời.

Trên ý nghĩa ấy, If You Wish Upon Me (Nói Tôi Nghe Điều Ước Của Bạn) không ngần ngại khai thác đến tận cùng số phận của từng nhân vật, từ đó mang đến cho người xem những góc nhìn mới về cuộc sống. Đặc biệt, bối cảnh nhà an dưỡng trở thành điểm nhấn giúp tác phẩm nổi bật. Là điểm dừng chân cuối cùng để đón nhận cái chết, nơi đây không hề tồn tại những cảm xúc tiêu cực mà tràn đầy tình cảm, sự ấm áp khi các thành viên đều đối xử chân thành như với người thân trong gia đình.

Diễn viên

Xem tất cả

Yoon Gyeo Ree

Kang Tae Shik

Seo Yeon Joo

Đạo diễn:

Kim Yong Wan

Biên kịch:

Jo Ryeong Soo

Thể loại:

Tình cảm , Hài hước ,

Ngày phát hành:

10/08/2022

Số tập

0 tập