Joker 2019

Joker 2019 là bộ phim điện ảnh tâm lý giật gân do đạo diễn Tod Phillips trực tiếp tham gia sản xuất cũng như chấp bút cùng biên kịch Scott Silver viết kịch bản. Hình tượng Joker trong phim được lấy cảm hứng từ nguyên tác trong DC Comics. 

Lấy bối cảnh là thành phố giả tưởng Gotham năm 1983, tình hình chuột khổng lồ đang tăng cao và các vấn đề về chính trị đang là mối quang tâm lớn nhất của người dân trong thành phố. Athur Fleck, một người đang ông gần trung niên làm nghề chú hề cho thuê, anh vừa phải kiếm tiền để nuôi người mẹ già của mình ở nhà, Penny Fleck, vừa phải điều trị căn bệnh khiến anh không thể nào ngừng cười vào một số thời điểm. 

Ước mơ lớn nhất của Arthur là được làm một diễn viên hài như Murray Franklin, một diễn viên hài nổi tiếng và có riêng cho mình một chương trình truyền hình. Thế nhưng, khi ước mơ chưa được thực hiện thì một biến cố bước ngoặc đã rẻ hướng con người Arthur sang một chương hoàn toàn mới. Và đó là khi tất cả chúng ta đều biết, hoàng tử tội phạm của Gotham đã được sinh ra. 

Joker 2019 là bộ phim lên án nặng nề các vấn đề chính trị cũng như sự lõng lẽo của luật pháp trong vấn đề bảo vệ trẻ em. Bô phim được lồng ghép nhiều chi tiết châm biếm, ẩn dụ tinh vi trong từng khung hình, lời thoại hay bất cứ thứ gì trong phim đều có thể có một ý nghĩa nhất định.

Joker 2019 được xem là một đề tài nhạy cảm, kích động người xem và có tính chính trị khá cao, nhất là khi nó ra mắt trong thời kỳ hỗn loạn của Mỹ. Tuy nhiên, sau khi ra mắt Joker 2019 đã chứng minh rằng bộ phim không quá độc hại như những nhà phê bình, lều báo nói về bộ phim. 

Bộ phim đoạt được 1 giải Oscar hạng mục nam chính xuất sắc nhất, vai Joker do Joaquin Phoenix thủ vai. Diễn xuất của Joaquin Phoenix đã đưa Joker 2019 lên một tầm cao mới, nặng màu tâm lý và ma mị.                        

Danner bình luận

Xem tất cả

10/04/2022 06:45:00 bởi tấn hoàng nguyên

Diễn xuất của Phoenix trong vai Fleck mang đến 2 bằng nhau giữa ám ảnh và hấp dẫn. Để chuẩn bị cho vai diễn, Phoenix đã giảm hơn 50 pound và kết quả là anh ta có thể gập người lại trong một số cảnh, cơ thể của anh ta uốn éo với vẻ duyên dáng vô nhân đạo và xương nhô ra khỏi da. Fleck cũng mắc phải một tình trạng khiến anh ta phá ra cười vào những thời điểm không thích hợp. Tiếng cười khúc khích của anh xen lẫn tiếng nức nở khi anh cố gắng kiểm soát bản thân. Quá xuất sắc cho một diễn viên, khâm phục

20/01/2021 23:46:00 bởi Khoa Vương

Nếu bạn không biết rằng Joker có nguồn gốc từ truyện tranh, bạn có thể nhầm bộ phim là một câu chuyện cảnh báo trong thế giới thực. Và có lẽ nó vẫn là như vậy, vì nhà văn / đạo diễn Todd Phillips và đồng biên kịch Scott Silver dường như đang bình luận về nhiều vấn đề xã hội, bao gồm cả việc thiếu sự chăm sóc của những người mắc bệnh tâm thần. Sự chân thực đến đau đớn của nhiều phân cảnh khiến bạn gần như không thể tách rời và xem nó như “một bộ phim”.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Murry Franklin

Sophie Dumond

Penny Fleck

Thomas Wayne

Đạo diễn:

Todd Phillips

Biên kịch:

Todd Phillips Scott Silver

Thể loại:

Hành động ,

Ngày phát hành:

04/10/2019

Thời lượng:

122 phút

Rated:

C18

Từ khóa:

Joker

Video Clip

Hình ảnh