Không Sợ Hãi 2022

6 /10

Xếp hạng:

Phim tài liệu Không Sợ Hãi là tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng từ những nhân viên y tế và những con người bình thường trong tình hình đại dịch Covid-19. Đó là những con người sẵn sàng cống hiến sức mình để giúp đỡ người khác vượt qua dịch bệnh. 

Các câu chuyện trong loạt phim Không Sợ Hãi được xây dựng theo phong cách tài liệu điện ảnh trực tiếp. Mỗi tập phim là một hành trình của tác giả theo chân các bác sĩ, tình nguyện viên và bệnh nhân ngay giữa tâm dịch ở miền Nam và ở đỉnh điểm đợt dịch thứ 4 của Việt Nam. Không Sợ Hãi không có lời bình mà mạch cảm xúc của phim được dẫn dắt bằng chính lời tâm sự của những người trong cuộc. Ngoài bối cảnh ở các bệnh viện, trong Không Sợ Hãi còn có cảnh quay bên ngoài, thể hiện việc người dân an ủi, xoa dịu những nỗi mất mát, tổn thương của nhau. 

Những hình ảnh mà người dân TP. HCM và những nơi trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam đều không thể nào quên trong tình hình đại dịch Covid-19 hoành hành đều được tái hiện một cách vô cùng chân thật trong Không Sợ Hãi. Trong bối cảnh mất mát đau thương, có những người không chạy trốn, họ lựa chọn đối diện với nguy hiểm chực chờ và chiến thắng sự sợ hãi của mình. Câu chuyện về những y bác sĩ, những người điều dưỡng vượt nỗi sợ cá nhân để tiếp tục công việc, chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhân Covid-19, động viên họ vững lòng. Đó còn là nhóm thiện nguyện ra đời bởi những người dân bình thường tự vận động đóng góp bình oxy, hay những cá nhân mỗi ngày đi khắp thành phố cung ứng lương thực cho những người xa lạ mà không kêu gọi quyên góp…tất cả đều là những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ. 

Phim được cầm trịch bởi bàn tay đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Anh một mình thực hiện các khâu quay phim - phỏng vấn. Để có những hình ảnh chân thực này, ngoài việc ghi hình ở các khu vực có F0, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với thiết bị làm phim tự túc đã theo chân đội ngũ y tế, các tình nguyện viên vào tận những ngõ ngách để thực hiện.

Review phim

Xem tất cả
Ông Kẹ - The Boogeyman: Nỗi kinh hoàng mới của trẻ em

Ông Kẹ - The Boogeyman: Nỗi kinh hoàng mới của trẻ em

12/06/2023

Tuy The Boogeyman thiếu tính bùng nổ hơn IT, nhưng bộ phim vẫn để lại ấn tượng nhất định nhờ kể một câu chuyện đánh trúng tâm lý sợ hãi của những đứa trẻ.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Đạo diễn:

Bùi Thạc Chuyên

Biên kịch:

Bùi Thạc Chuyên

Diễn viên:

Thể loại:

Ngày phát hành:

09/07/2022

Số tập

5 tập

Rated:

P

Từ khóa:

Không Sợ Hãi

Video Clip

Hình ảnh