Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc 2022

Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc lấy bối cảnh năm 2013 - 2014 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc kể về cuộc sống mưu sinh vất vả của 2 anh em Cảnh Hạo (Dịch Dương Thiên Tỉ) và Đồng Đồng (Cáp Lâm). Mẹ ra đi sớm vì căn bệnh tim quái ác, bố thì bỏ vợ con đi biệt tăm. Oái oăm thay, Đồng Đồng lại bị di truyền căn bệnh tim của mẹ và phải phẫu thuật tim trước năm 8 tuổi. 

Để có đủ tiền chữa bệnh cho em gái, Cảnh Hạo đành lao vào một phi vụ làm ăn phi pháp và đầy rủi ro. Anh phải đánh đổi hết tất cả tài sản và sức lực chỉ với 1% hy vọng có thể thành công. May mắn thay trên cuộc hành trình gian nan đó, Cảnh Hạo đã gặp gỡ những con người cực kỳ đáng quý luôn sát cánh giúp đỡ cậu.

Ngay khi ra mắt tại quê nhà Trung Quốc, Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc đã đạt được thành công lớn, đồng thời cũng đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ. Mặc dù đặt ra vấn đề khá nặng nề nhưng ngoài bi kịch, Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc còn có những phút giây hài hước và cảm động về tình anh em. Yếu tố cảm động và hài hước được lồng ghép vào nhau một cách hài hòa, nên dù phản ánh hiện thực xã hội, Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc cũng không mang lại cảm giác nặng nề cho người xem. 

Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc đã làm rất tốt trong việc xây dựng từng tuyến nhân vật. Mỗi nhân vật đều sở hữu từng tính cách, đặc trưng riêng nhưng được khai thác khéo léo và trở nên hòa hợp cùng câu chuyện chính của phim. Nhân vật người em gái Đồng Đồng vừa là động lực nhưng cũng là áp lực đối với Cảnh Hạo. 

Dịch Dương Thiên Tỉ lại một lần nữa khẳng định tài năng ở lĩnh vực điện ảnh khi thể hiện nhân vật Cảnh Hạo. Với lợi thế hình thể cao gầy, Dịch Dương Thiên Tỉ càng dễ dàng nhập vai một người anh tần tảo, lao động đến kiệt sức. Cộng với đôi mắt u sầu, chực chờ rơi nước mắt và gương mặt luôn đau đáu vì nỗi lo tiền bạc của Dịch Dương Thiên Tỉ khiến khán giả càng thêm thương và đồng cảm với cậu trai trẻ Cảnh Hạo.

Thế nhưng, Kỳ tích Đứa trẻ ngốc là bộ phim tương đối nhẹ đô với những ai mong chờ nhiều kịch tính. Bởi lẽ cao trào của phim được xây dựng và giải quyết khá êm đẹp và mỹ mãn. Kỳ Tích Đứa Trẻ Ngốc cũng không có bất kỳ plot twist nào mà phần lớn diễn biến đều dễ đoán trước. 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Đồng Đồng

Đạo diễn:

Văn Mục Dã

Biên kịch:

Ninh Hạo

Thể loại:

Tình cảm , Hài hước

Ngày phát hành:

10/09/2022

Thời lượng:

106 phút

Rated:

T13

Video Clip

Hình ảnh