Mười 2007

Mười là một bộ phim kinh dị hợp tác Hàn - Việt ra mắt năm 2007 do Kim Tae Kyeong đạo diễn, các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc đồng sản xuất. Đây được xem là phim điện ảnh kinh dị Việt Nam đầu tiên sau nhiều năm thể loại này vắng bóng trên màn ảnh rộng, với sự góp mặt của Jo An, Cha Ye Ryeon, Anh Thư, Bình Minh, Hồng Ánh…

Mười bắt đầu mọi thứ tại Hàn Quốc, sau ba năm không được xuất bản sách, Yoon Hee (Jo An) bị chủ bút buộc tìm ra gì đó hấp dẫn cho tác phẩm mới. Cô được Seo Yeon (Cha Ye Ryeon), người bạn cũ giờ sống ở Việt Nam, tiết lộ câu chuyện dân gian về oán hồn Mười. Yoon Hee hăm hở đến Việt Nam để tìm hiểu truyền thuyết, bất chấp từng kể xấu Seo Yeon trong một cuốn sách cũ.

Ở Việt Nam, Yoon Hee biết thêm về Mười (Anh Thư), đứa con thứ mười trong một gia đình khoảng 100 năm trước. Cô trưởng thành với vẻ đẹp lạ kỳ và phải lòng họa sĩ tài hoa Nguyễn (Bình Minh). Nhưng Nguyễn đã sánh duyên cùng người vợ giàu có Hồng (Hồng Ánh), rất ghen tuông và ác độc. 

Phát hiện chồng ngoại tình, Hồng hành hạ, tra tấn khiến Mười thân tàn ma dại. Tràn ngập thù hận vì bị xã hội cô lập, ngược đãi, cũng không dám gặp người yêu vì hình hài xấu xí. Ngày 15 âm lịch, Mười tự kết liễu để trở thành oán hồn báo thù. Những nhà sư trong làng phong ấn linh hồn Mười trong bức chân dung cô bằng một chiếc trâm cài tóc. Trong Thế chiến thứ hai, một sĩ quan Nhật tháo phong ấn khiến oán hồn Mười thoát ra, còn bức tranh thất lạc.

Xét theo thời điểm sản xuất, Mười được xem là phim điện ảnh kinh dị đầu tiên của Việt Nam sau năm 1975. Tuy được nhiều trông đợi, phim gặp một số trở ngại khi phát hành tại Việt Nam.

Trong quá trình kiểm duyệt, Cục Điện ảnh Việt Nam đánh giá phim có "nội dung không phù hợp", khiến hãng Phước Sang phải hoãn thời điểm ra mắt. Do đó, xét theo thời điểm phát hành, tác phẩm kinh dị đầu tiên của Việt Nam ra rạp sau 1975 là hai phim ngắn của hãng Chánh Tín Film: Ngôi Nhà Bí ẨnSuối Oan Hồn, tháng 8 năm 2007.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Yoon Hee

Seo Yoon

Mười

Nguyễn

Hồng

Đạo diễn:

Kim Tae Kyeong

Biên kịch:

Kim Tae Kyeong

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

24/12/2007

Thời lượng:

98 phút

Rated:

T18

Từ khóa:

Mười

Video Clip

Hình ảnh