Oppenheimer (Nhà Khoa Học Oppenheimer) 2023

7 /10

Xếp hạng:

Oppenheimer (Nhà Khoa Học Oppenheimer) là bộ phim tiểu sử của Mỹ do Christopher Nolan viết và đạo diễn, dựa trên American Prometheus , tiểu sử của J. Robert Oppenheimer được viết bởi Kai Bird và Martin J. Sherwin . Bộ phim là sự hợp tác sản xuất giữa Syncopy Inc. và Atlas Entertainment , với Nolan sản xuất bộ phim cùng với Emma Thomas và Charles Roven . 

Trong Oppenheimer (Nhà Khoa Học Oppenheimer), Cillian Murphy đóng vai Oppenheimer, nhà vật lý lý thuyết nằm trong số những người được cho là cha đẻ của bom nguyên tử cho vai trò của ông trong Dự án Manhattan - Chiến tranh thế giới thứ hai đã phát triển những vũ khí hạt nhân đầu tiên, cùng với sự tham gia của Emily Blunt , Matt Damon , Robert Downey Jr. và Florence Pugh…

Oppenheimer (Nhà Khoa Học Oppenheimer) sẽ khắc họa chân dung nhà vật lý lý thuyết người Mỹ J. Robert Oppenheimer, dựa trên cuốn sách đoạt giải Pulitzer năm 2005 American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer của hai tác giả Kai Bird và Martin J. Sherwin. Nhà khoa học J. Robert Oppenheimer là một trong những "cha đẻ" của bo.m nguyên tử - loại vũ khí hủy diệt ra đời trong Thế chiến thứ hai.

Oppenheimer (Nhà Khoa Học Oppenheimer) đánh dấu lần hợp tác thứ sáu giữa Nolan và Murphy, và lần đầu tiên Murphy đóng vai chính. Để chuẩn bị cho vai diễn, nam diễn viên đã tham khảo nhiều tư liệu về cuộc đời của Oppenheimer. Quá trình tuyển chọn diễn viên bí mật đến mức một số diễn viên không biết họ sẽ đóng vai nhân vật nào cho đến khi họ đồng ý đóng vai chính. 

Trong đó, Robert Downey Jr. , Matt Damon và Emily Blunt đã cắt giảm lương để làm việc với Nolan, kiếm được 4 triệu đô la mỗi người thay vì 10–20 triệu đô la thông thường.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

J. Robert Oppenheimer

Katherine "Kitty" Oppenheimer

Leslie Groves

Lewis Strauss

Jean Tatlock

Đạo diễn:

Christopher Nolan

Biên kịch:

Christopher Nolan

Ngày phát hành:

21/07/2023

Thời lượng:

0 phút

Video Clip

Hình ảnh