Phượng Khấu 2020

Phượng Khấu là bộ phim cung đấu đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư một cách chỉn chu từ trang phục, bối cảnh, hậu kỳ cho đến sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội. Phim khai thác cuộc sống của các phi tần chốn hậu cung thời vua Thiệu Trị. Phượng Khấu xoay quanh nhân vật chính là bà Hiệu Nguyệt thông minh, tài giỏi, đức hạnh. Bà Hiệu Nguyệt xinh đẹp, đoan trang được gả vào phủ hoàng tử Miên Tông và trở thành sủng thiếp. Nhưng chính vì được hoàng tử sủng ái nên Hiệu Nguyệt đã phải chịu sự ganh ghét đố kỵ của các phi tần khác. 

Mặc dù bản thân Hiệu Nguyệt luôn muốn tránh xa thị phi, âm mưu tranh quyền đoạt vị, song sự thật rằng ngay từ khi bà bước chân lên kiệu hoa, khoảnh khắc ấy Hiệu Nguyệt đã chẳng còn giữ được sự thanh thản, không màn đến chuyện xấu ở đời nữa. Cuộc đời bà gặp phải nhiều sóng gió khi bị cuốn vào vòng xoáy của những âm mưu thâm độc trong hậu cung không lối thoát. Sau sự ra đi của con gái Uyên Ý, Hiệu Nguyệt nhận ra sự lương thiện của mình đã bị chốn hậu cung thâm sâu này từng ngày cạn kiệt. Sự bạc bẽo nơi gia đình đế vương cũng khiến bà gặp nhiều khó khăn. 

Đây là mốc khởi điểm đánh dấu sự “lột xác” từ một con người không màng thế sự, an phận thủ thường như Hiệu Nguyệt phải đối mặt với sự thật tàn nhẫn. Đồng thời là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Hồng Đào và Thành Lộc, người phụ nữ tội nghiệp đang bị đẩy xa khỏi con mình và người chồng mang trọng trách nặng nề của hoàng thất. Nhân vật phản diện - Trắc Cơ Phương Nhậm vì muốn tranh quyền đoạt vị, không từ thủ đoạn, bày mưu tính kế đối phó, làm hại Hiệu Nguyệt và các phi tần khác. 

Những âm mưu đen tối kia vẫn không buông lấy Hiệu Nguyệt, khiến bà phải đứng lên chống trả. Tình thế trong cung đặt Hiệu Nguyệt vào thế muốn nuôi dạy hai người con là Tĩnh Hảo, Hồng Nhậm được khôn lớn an toàn, thì bà phải tự mình mạnh mẽ hơn nữa, bởi vì bà là tấm khiên cuối cùng bảo vệ chúng. Đến cuối cùng, Hiệu Nguyệt vượt qua mọi sự ganh ghét trong chốn cung đình, đưa con trai Hồng Nhậm lên ngôi Hoàng đế, trở thành người phụ nữ quyền uy nhất triều Nguyễn trong hơn 60 năm.

Phượng Khấu được xây dựng từ những sự kiện lịch sử có thật khi hình ảnh sủng phi thái tử Phạm Hiệu Nguyệt được dựa trên hình mẫu của Từ Dụ Hoàng thái hậu trong lịch sử Việt Nam. Bộ phim phần nào giúp cho người xem hình dung về cuộc sống chốn hậu cung Việt Nam thời xưa. Văn hóa, truyền thống, cung cách của người Việt xưa cũng được tác phẩm truyền tải một cách chân thực và sống động nhất.

Danner bình luận

Xem tất cả

31/05/2022 10:46:00 bởi Lan Anh

Thích nhất là trang phục và cách xưng hô trong phim. Đợi mãi mấy chục năm mới lần đầu có được một bộ phim đậm chất lịch sử VN, sát với lịch sử VN như vậy. Cảm ơn đạo diễn và nhà sản xuất!!!!!

29/05/2022 10:32:00 bởi Maika

Phim này rất hay, lần trc coi rồi giờ coi lại vẫn thấy y như lần đầu coi. Dàn diễn viên đóng làm người xem cảm giác khá chân thật , không ngượng gạo như những phim lịch sử khác .Mong VN tiếp tục có những phim làm về lịch sử như vậy, cho thế hệ sau đc hiểu rõ về quá khứ..

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Thiệu Trị

Phạm Hiệu Nguyệt

Nguyễn Phương Nhậm

Võ Đoàn Viên

Nguyễn Tịnh Xuyên

Đạo diễn:

Huỳnh Tuấn Anh

Thể loại:

Cổ trang ,

Ngày phát hành:

05/03/2020

Số tập

11 tập

Rated:

C16

Từ khóa:

Phượng Khấu

Video Clip

Hình ảnh