Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) 2022

Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) là bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Mai Vũ. Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) là 1 trong 16 dự án phim ngắn (do người đóng và phim hoạt hình) được tuyển chọn từ 1528 bộ phim dự thi lọt vào chương trình La Cinéf. La Cinéf là hạng mục của Cannes giúp phát hiện các tài năng mới đến từ các trường điện ảnh trên thế giới.

Bộ phim hoạt hình dài 9 phút - Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) của Mai Vũ trở thành đại diện duy nhất của trường National Film & Television School (NFTS) của Vương quốc Anh tranh giải chính thức. Bộ phim hoạt hình Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) được làm dưới dạng stop-motion, phim lấy đề tài ẩm thực và khoảng cách thế hệ trong văn hóa Việt Nam để kể câu chuyện của mình. Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) cũng là giấc mơ đưa phim hoạt hình Việt Nam ra rạp chiếu cũng như đến các LHP trên thế giới của Mai Vũ.

Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) được bắt đầu lên ý tưởng từ cuối năm 2020. Ý tưởng phim được hình thành một cách rất tự nhiên, đến từ những cuộc trò chuyện của Mai Vũ và các đồng sự trong trường phim NFTS... Câu chuyện trong Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) được lấy cảm hứng từ gia đình của chính tác giả Mai Vũ nên việc xây dựng nhân vật rất được chú trọng. Kịch bản Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) không chỉ là câu chuyện được sáng tạo ra để làm phim mà nó còn phản ánh những sự việc diễn ra trong gia đình của chính tác giả. Vì vậy ekip phải tìm hiểu về người ông cùng mối quan hệ với người con gái để hiểu câu chuyện của họ.

Việc làm phim bằng kĩ thuật hoạt hình stop-motion giúp Spring Roll Dream (Giấc Mơ Gỏi Cuốn) diễn đạt được những biểu cảm và diễn xuất nhẹ nhàng tinh tế. Thế nhưng để đạt được điều này không hề dễ dàng, đội ngũ “model making” (tạo hình nhân vật) phải mất hơn 3 tháng để xây dựng một nhân vật “puppet” (con rối) với kích thước 27cm, với những chi tiết rất tỉ mỉ, cho phép puppet thực hiện được những chuyển động thật nhất. 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Đạo diễn:

Mai Vũ

Biên kịch:

Mai Vũ

Diễn viên:

Thể loại:

Hoạt hình

Ngày phát hành:

17/05/2022

Số tập

1 tập

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh