Suzume No Tojimari (Khép Lại Cánh Cửa) 2022

Sau thành công rực rỡ của Your Name đã mang anime đến gần hơn với khán giả trên toàn thế giới. Thành công này đồng thời mang tên tuổi của Shinkai Makoto trở thành những cái tên hàng đầu trong nền anime Nhật Bản. 

Shinkai Makoto được cho là phù thủy của những nỗi buồn khi các tác phẩm của ông thường chất chứa những nỗi buồn da diết và nhiều nhất có lẽ là do sự chia cắt. Với những tác phẩm đáng chú ý như: Những Đứa Trẻ Đuổi Theo Tinh Tú, Tiếng Gọi Từ Vì Sao Xa, 5 Centimet Trên Giây, Khu Vườn Ngôn Từ, Cô Gái Thời Tiết và đặc biết nhất là Your Name cùng với sắp tới đây là Suzume no Tojimari. 

Các tác phẩm của ông đa phần là sẽ luôn có sự chia cách dù bất cứ lý do nào. Chia cách do khoảng cách địa lý, do định kiến xã hội, do khác hành tinh, do không thời gian, do thời tiết và vô vàn lý do khác nên nó đã mang lại một nét đặc trưng riêng cho các tác phẩm của Shinkai Makoto, những tác phẩm mang nặng nỗi buồn.

Suzume no Tojimari là câu chuyện xoay quanh cô gái trẻ Suzume 17 tuổi đang sống yên bình tại thị trấn của mình ở Kyushu. Một hôm cô bé bắt gặp một chàng trai lạ, tò mò cô đi theo và biết được chàng trai ấy đang tìm kiếm “một cánh cửa” 

Họ cùng nhau trên hành trình tìm kiếm cánh cửa và rồi phát hiện ra một cách cửa cũ kĩ nằm trong khu tàn tích ở dãy núi. Một sức mạnh kỳ lạ nào đó đã thôi thúc Suzume mở nó ra và rồi từng cách cửa lạ liên túc xuất hiện ở khắp nơi trên Nhật Bản, cứ mỗi lần có một cánh cửa mở ra nó sẽ đi kèm một tai họa mang đến một thảm họa cho đất nước Nhật Bản. 

Từ đó, hành trình đi khắp Nhật Bản để tìm kiếm vào khóa “những cánh cửa thảm họa" của cô bé bắt đầu, vừa là chuyến phiêu lưu đồng thời cũng là hành trình để Suzume phát triển và trưởng thành hơn.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Đạo diễn:

Shinkai Makoto

Biên kịch:

Shinkai Makoto

Diễn viên:

Thể loại:

Hoạt hình

Ngày phát hành:

11/11/2022

Thời lượng:

0 phút

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh